Nông Dân Xin Chào: Người con Hải Dương lập nghiệp tại Lâm Đồng tạo dựng thương hiệu bơ, sầu riêng lợi nhuận hàng tỷ đồng
5681 Views
21-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nông Dân Xin Chào tuần này dừng chân tại trạm Lâm Đồng, ghé thăm người nông dân Lê Sỹ Huế, và lắng nghe câu chuyện về hành trình thành công từ giống sầu riêng thái và bơ.

Nhận được sự “tham mưu” từ những người anh em hoạt động mảng nông nghiệp và từ chính bà xã, Lê Sỹ Huế quyết định tham gia vào lĩnh vực trồng cây ăn quả. Nhận thấy được tiềm năng của bơ 034 và sầu riêng thái, anh nông dân đã lựa chọn hai giống cây này để nuôi trồng và đầu tư. Với giống bơ 034, anh chia sẻ rằng, trồng ba năm mới được thu hoạch, vì vậy trong khoảng thời gian đó, phải liên tục chăm sóc và bỏ nhiều công sức. Không chỉ nhận được sự ưu ái của thiên nhiên tại vùng đất Lâm Đồng từ thổ nhưỡng và khí hậu, chính sự chăm chỉ và cần cù không ngừng, người nông dân này đã đưa khu vườn ngày một phát triển mạnh mẽ hơn, đạt mốc lợi nhuận sáu tỷ đồng vào năm 2021.

Thành lập công ty Bảo Nguyên từ năm 2019, khi được hỏi về nguồn gốc của tên công ty, anh kể rằng “Do em xa quê hương Hải Dương đến Tây Nguyên, Bảo Nguyên nghĩa là vẫn còn nguyên Hải Dương và Tây Nguyên”. Là người con của Hải Dương, nhưng lại thành công tại nơi mảnh đất Lâm Đồng, Lê Sỹ Huế luôn trân trọng từng khoảnh khắc và tự nhủ sẽ cố gắng nhiều hơn để làm ra sản phẩm phục vụ cho người dân. Nhận được bằng khen Nông Dân Sản Xuất Giỏi 2021 là sự đền đáp cho những công sức mà người nông dân này đã nỗ lực không ngừng.

Thời đại 4.0 khi mọi thứ đều được cơ giới hóa, người nông dân Lê Sỹ Huế còn ứng dụng kỹ thuật công nghệ vào việc canh tác, chỉ cần thao tác trên điện thoại và quản lý khu vườn từ xa. Đến với Nông Dân Xin Chào, anh không chỉ chia sẻ câu chuyện về thành công của mình, anh còn nhắn gửi thông điệp nhân văn về gia đình “Gia đình quan trọng lắm! Mình xây dựng gia đình xanh - sạch - văn minh, từ đó mình sẽ có nhiều ý tưởng để làm những việc tốt đẹp hơn.”

Sau những giây phút tìm hiểu về hành trình của người nông dân, Lê Sỹ Huế và NSƯT Vân Khánh đã có sân khấu kết hợp với ca khúc Tình Cây Và Đất để gửi tặng đến khán giả của Nông Dân Xin Chào.

Trong tập tiếp theo, khán giả sẽ có dịp gặp gỡ nông dân Phan Văn Chao. Nông Dân Xin Chào do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19 giờ 15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

18015 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

12391 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29301 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31275 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34930 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.