Nông Dân Xin Chào: Nông dân đổi đời nhờ mô hình cà phê hữu cơ
5807 Views
09-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tập trước, nếu chúng ta đã ghé thăm vườn Lan của anh chàng kỹ sư điện, thì tuần này Nông Dân Xin Chào sẽ đưa khán giả đến với thủ phủ cà phê - Đắk Lắk để lắng nghe nông dân Lê Văn Vương chia sẻ bí quyết chăm sóc mô hình cà phê hữu cơ của mình, với sự kết nối của NSƯT Vũ Thành Vinh.

Là người con đất Thanh Hóa nhưng sinh sống, làm việc tại Đắk Lắk, nông dân Lê Văn Vương luôn khát khao mang hạt cà phê sạch đến với bà con, từ đó anh quyết tâm tìm tòi về mô hình cà phê hữu cơ. Nhận thấy tiềm năng, anh không ngừng nghiên cứu và đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm cà phê hữu cơ chất lượng, mang lại giá trị kinh tế cao. Với chức vụ Giám đốc Công ty TNHH & TM Vương Thành Công, anh còn dành thời gian chia sẻ kiến thức về cà phê hữu cơ cho lớp trẻ thông qua các lớp học. Là tấm gương tiêu biểu cho người trẻ dám nghĩ dám làm, anh Vương liên tục nhận bằng khen do địa phương trao tặng.

Khi vô tình mở một quán cà phê và khai thác thị trường ở TP.HCM, nông dân Văn Vương bén duyên với cà phê hữu cơ từ một tiến sĩ nông nghiệp cùng một số bạn bè Việt kiều chia sẻ, giúp đỡ. Anh quyết định trở về Buôn Ma Thuột để gây dựng mô hình cà phê hữu cơ. Trải qua quá trình khổ công xây dựng, anh chia sẻ về “khu vườn” của mình “Đối với năm 2017, chỉ khởi điểm là 1,4 héc-ta cho đến số liệu đầu năm 2022, trồng liên kết với bà con nông dân và hợp tác xã là 65 héc ta đã chuyển đổi từ mô hình vô cơ sang hữu cơ”.

Để biến tất cả những gì của cà phê, từ vỏ đến hoa trở nên hữu dụng, chàng CEO đã đầu tư rất nhiều chất xám của mình, đưa những sản phẩm hữu cơ đến với thị trường Việt Nam. Với mảnh đất được xem như quê hương thứ hai, anh nông dân bày tỏ “Tôi muốn gửi lời đến toàn thể lãnh đạo cũng như người dân Đắk Lắk thân yêu, từ mô hình cà phê hữu cơ thì muốn bà con hãy học hỏi theo mô hình này để giúp cho chúng ta nâng tầm giá trị cà phê Việt”.

Để gửi tặng đến khán giả của chương trình, nông dân Lê Văn Vương trình bày ca khúc Giận Mà Thương cùng với người bạn đồng hành trong công ty của anh -  giảng viên thanh nhạc Hoàng Vân tại sân khấu của Nông Dân Xin Chào.

Trong tập tiếp theo, khán giả sẽ có dịp gặp gỡ nông dân Bùi Đức Dũng. Nông Dân Xin Chào do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19 giờ 15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31749 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26623 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26548 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29637 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Việt Hương ra mắt chương trình ấp ủ 2 năm mang tên Khi danh hài hát

39880 Views
01-02-2024
"Khi danh hài hát" chủ đề chương trình giải trí do nghệ sĩ hài Việt Hương cầm trịch, vừa ra mắt sau 2 năm ấp ủ.