Noryang Deadly Sea: Bom tấn 100 phút hành động mãn nhãn Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết cùng dàn sao hùng hậu
14403 Views
14-01-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Đóng vai trò khép lại “Bộ ba bom tấn về Đô đốc Lý Thuấn Thần”, tác phẩm “Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết” vừa trình làng trailer cho thấy mức độ hoành tránh lẫn khốc liệt của trận đánh Lộ Lương tại mũi Noryang, trận thủy chiến cuối cùng của vị Đô đốc Triều Tiên lừng lẫy này. Trận đại hải chiến cuối cùng để chấm dứt cuộc chiến tranh 7 năm Nhật Bản - Triều Tiên, hạm đội liên minh của Đô Đốc Yin Sun-shin và quân đội nhà Minh cùng chống lại kẻ thù đông gần gấp 3 lần trong một trận chiến dài 100 phút mãn nhãn và nghẹt thở! 

Sau thành công vang dội của Đại Thủy Chiến (The Admiral: Roaring Currents) vào năm 2014, đạo diễn Kim Han Min đã bắt tay vào lên kế hoạch cho 2 phần phim tiếp theo với nội dung khai thác những trận chiến quan trọng nhất trong lịch sử của Đô đốc Lee Sun Shin (Lý Thuấn Thần). Phần 2 mang tên Thủy Chiến Đảo Hansan: Rồng Trỗi Dậy (Hansan: Rising Dragon) đã ra mắt vào năm 2022 và tiếp tục tạo được ấn tượng sâu sắc với khán giả, xếp thứ 2 trong số những phim có doanh thu cao nhất năm 2022. Sau một thời gian chờ đợi, Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết (Noryang: Deadly Sea) - phần phim cuối trong bộ 3 phim về Lee Sun Shin cũng sắp sửa "cập bến" rạp Việt với nhiều điểm đặc sắc đáng mong đợi.

Lấy bối cảnh cuối thế kỷ 16, tác phẩm xoay quanh một trong những trận đánh khốc liệt nhất trong chiến tranh Nhâm Thìn (1592 - 1598), đồng thời cũng là trận đánh bi tráng bậc nhất trong sự nghiệp của vị Đô đốc lẫy lừng Lee Sun Shin. Cuối năm 1598, lãnh chúa Nhật Bản Hideoyoshi Totoyomi hạ lệnh rút quân khỏi Triều Tiên sau hàng loạt thất bại dưới tay Lee Sun Shin trên biển. Để đưa bộ binh của Đế quốc về nước, một hạm đội khổng lồ gồm hơn 500 tàu do lão tướng Shimazu Yoshihiro chỉ huy đã tập kết tại vịnh Sachon, phía đông eo biển Lộ Lương. Biết tin, Lee Sun Shin quyết định cho quân tấn công bất ngờ ngay trong đêm, nhằm khiến địch trở tay không kịp.

Dù tổng số lượng chiến thuyền mà ông và nước đồng minh sở hữu chưa bằng 1/3 số chiến thuyền của Nhật nhưng nhờ tài thao lược xuất thần, Lee Sun Shin vẫn thành công nhấn chìm một nửa hạm đội địch. Chiến thắng này đã góp công lớn giúp Triều Tiên thoát khỏi sự nhòm ngó của Nhật Bản trong suốt gần 3 thế kỷ tiếp theo. Lúc 2 tác phẩm The Admiral: Roaring Currents (2014) và Hansan: Rising Dragon (2022) vừa mới trình chiếu, không ít người xem từng đặt nghi vấn liệu đạo diễn Kim Han Min có “thổi phồng” các tình tiết hay không. Đơn cử, việc Đô đốc Lý Thuấn Thần giành chiến thắng trước hơn 300 thuyền Nhật tại eo biển Minh Lương chỉ với 13 tàu chiến, thậm chí còn chẳng mất một tàu nào nghe rất vô lý.

Tuy nhiên, căn cứ theo ghi chép từ những tài liệu uy tín thuộc cả 3 phía Triều Tiên, Nhật Bản, lẫn Trung Quốc (nhà Minh), những chi tiết tưởng chừng phóng đại kể trên đều là sự thật và đã được tái hiện chính xác lên màn ảnh lớn. Vì vậy, Đại Hải Chiến Noryang: Biển Chết (tựa tiếng Anh: Noryang: Deadly Sea), bom tấn đóng vai trò khép lại trilogy về Đô đốc Lý Thuấn Thần hiện được khán giả cực kì trông đợi. Để có thể thưởng thức Đại Hải Chiến Noryang trọn vẹn nhất, hãy cùng “bỏ túi” các thông tin cũng như loạt chi tiết thú vị xoay quanh trận Lộ Lương vào cuối thế kỉ 16 – nội dung chính của phần phim lần này.

Năm 1597, “phép màu Minh Lương” (Myeongnyang) đã hoàn toàn thay đổi cục diện chiến tranh Nhâm Thìn. Bị sa lầy và không thể tiến công, quân Nhật phải cố thủ trong hệ thống pháo đài trên bờ biển phía đông nam Triều Tiên. Nhận thấy sẽ khó lòng tránh khỏi kết cục thảm bại bên cạnh nguy cơ nội chiến nơi quê nhà, lãnh chúa hùng mạnh Nhất Nhật Bản thời bấy giờ Toyotomi Hideyoshi quyết định rút quân.

Nhằm phá vòng vây của lính Triều Tiên đồng thời chuyên chở bộ binh về nước, một hạm đội lớn gồm 500 tàu Nhật dưới quyền lãnh chúa Shimazhu Yoshihiro nhanh chóng tiến đến vịnh Sachon. Tuy nhiên, vào khuya ngày 15/12/1598, khi di chuyển qua eo biển Lộ Lương (Noryang), họ bắt gặp thủy quân do Lý Thuần Thần chỉ huy đã đợi sẵn từ bao giờ.

Theo giới sử gia, hải chiến Lộ Lương không chỉ đánh dấu cột mốc kết thúc chiến tranh Nhâm Thìn kéo dài hơn 7 năm, mà còn sở hữu độ tàn bạo lẫn khốc liệt thuộc hàng bậc nhất giai đoạn này. Khác hẳn “phép màu Minh Lương” hay chiến dịch Nhàn Sơn (Hansan), đây là cuộc phục kích quy mô diễn ra lúc tối trời và có sự tham gia của lực lượng thủy quân nhà Minh (Trung Quốc).

Sở hữu 500 thuyền cỡ lớn, quân Nhật có ưu thế cận chiến cộng thêm việc được trang bị nhiều súng hỏa mai hiện đại nhập khẩu từ phương Tây. Trong khi đó, mặc dù chỉ nắm giữ trong tay vỏn vẹn 150 tàu, hạm đội liên hợp Minh – Triều lại hoàn toàn áp đảo ở công nghệ thiết kế, đóng tàu và sử dụng các loại pháo, đại bác.

Với kết cấu chắc chắn đủ sức chống chịu va đập mạnh, hiếm chiến thuyền Nhật nào vẫn vẹn nguyên hình hài trước các cú đâm trực diện từ lớp tàu nhiều tầng Panokseon Triều Tiên, hay lớp thuyền buồm hạng nặng (war junk) nhà Minh. Chưa kể, chiến thuyền Nhật Bản cũng khó thể tiếp cận đối phương bởi thần công, pháo hạm trên tàu Triều Tiên, Trung Quốc có tầm bắn rất rộng cộng độ chính xác cao.

Đặc biệt, qua những thước phim cháy nổ mãn nhãn trong trailer bom tấn Đại Hải Chiến Noryang mới đây, thì hạm đội liên hợp Minh – Triều còn làm kẻ thù khiếp sợ bằng hàng loạt khí tài hủy diệt, tân tiến nhất vào thời điểm ấy như tên lửa Hỏa Long, xe phóng tên lửa nhiều tầng…

Nhờ biết cách khai thác tối đa thế mạnh hải quân Minh – Triều lẫn am tường kiến thức địa lý, nhất là những dòng hải lưu, Lý Thuấn Thần đã xóa sổ hơn phân nửa tàu địch chỉ trong vòng một đêm, bất chấp sự chênh lệch lớn về mặt lực lượng.

Đến rạng sáng 16/12/1598, 300/500 thuyền Nhật đã bị đánh chìm hoặc bắt giữ. Chiếc soái hạm do Shimazu Yoshihiro chỉ huy hứng chịu số phận tương tự. Vị lãnh chúa 63 tuổi ấy phải nhảy khỏi thuyền, bám lấy một thanh gỗ trôi nổi từ xác tàu đắm mới có thể sống sót. Tuy nhiên, cái giá phải trả của liên quân Minh – Triều cho cuộc truy kích táo bạo này cũng không hề nhỏ.

Đúng như dự tính của vị danh tướng Triều Tiên, chiến thắng Lộ Lương đã hằn sâu nỗi sợ vào tâm trí quân lính lẫn các lãnh chúa Nhật Bản, khiến họ dẹp bỏ tham vọng tái xâm lược quê hương ông trong gần 300 năm sau đó. Còn để biết được những khó khăn và mất mát mà Lý Thuấn Thần đã trải qua xuyên suốt trận đánh, hãy chuẩn bị ra rạp thưởng thức bom tấn Đại Hải Chiến Noryang.

Các tín đồ điện ảnh có lẽ đều đã biết về mức độ công phu trong dàn dựng đại cảnh và các pha hành động đầy mãn nhãn ở 2 phần đầu của Lee Sun Shin's trilogy. Song, theo đạo diễn Kim Han Min tiết lộ, phần cuối của loạt phim sẽ còn mang đến những thước phim hoành tráng và khốc liệt hơn hẳn các phần trước đó.

Để tái hiện trận đánh lịch sử một cách chân thực nhất có thể, đội ngũ sản xuất đã đóng hơn 100 tàu gỗ, kết hợp đồng thời cả hiệu ứng thực tế (practical effect) ở trường quay lẫn kỹ xảo đồ họa máy tính (CGI). Với tổng kinh phí lên đến tận 30 tỷ won chỉ riêng cho các cảnh chiến đấu, trận đại chiến trên eo biển Lộ Lương của Đại Hải Chiến Noryang hứa hẹn không làm khán giả thất vọng.

Bên cạnh yếu tố hành động, tác phẩm còn thu hút công chúng bởi quy tụ những tên tuổi hàng đầu trong làng điện ảnh xứ kim chi. Đảm nhiệm vai Lee Sun Shin - nhân vật trung tâm của bộ phim là Kim Yun Seok - nam diễn viên từng hai lần giành danh hiệu Ảnh Đế Rồng Xanh cao quý. Với tài năng diễn xuất đã được chứng minh, Kim Yun Seok được trông đợi sẽ khắc họa nên một Lee Sun Shin mới mẻ hơn, không giống với cách thể hiện của Choi Min Sik (phần 1) và Park Hae Il (phần 2), nhưng vẫn giữ được những giá trị cốt lõi nhất trong tính cách nhân vật.

Đồng hành cùng Lee Sun Shin trong trận chiến là Đô đốc Trần Lân và võ tướng Đặng Tử Long - hai nhân vật lãnh đạo thủy quân nhà Minh này sẽ lần lượt do Ảnh Đế Jung Jae Young và diễn viên kì cựu Heo Jun Ho (Nam Phụ Rồng Xanh 2021) đảm nhận. Trong khi đó, nam diễn viên kỳ cựu Baek Yoon Sik sẽ hóa thân thành Shimazu Yoshihiro, vị lãnh chúa Nhật nổi tiếng vào thời Chiến Quốc.

Ngoài ra, tác phẩm còn có sự góp mặt của những cái tên quen thuộc với mọt phim Hàn như Lee Kyu Hyung, Ahn Bo Hyun, Kim Seong Gyu, Park Myung Hoon,... và hai khách mời đặc biệt cũng quen mặt không kém là Yeo Jin Goo và Lee Je Hoon.

Ở Hàn Quốc, Đại Hải Chiến Noryang đã được trình chiếu từ ngày 20/12/2023 và vẫn đang gây sốt với cơn mưa lời khen từ khán giả lẫn giới phê bình. Tại Việt Nam, phim sẽ được khởi chiếu từ ngày 19/1/2024 tại các rạp trên toàn quốc. Nếu bạn là một tín đồ của dòng phim hành động - sử thi, đừng nên bỏ qua bom tấn đặc sắc dựa trên sự kiện có thật này của xứ củ sâm nhé!

Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Người Hà Nội
RELATED NEWS

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

19203 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

20844 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

12735 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, huy động 100 tàu bè cho các cảnh quay

24591 Views
17-04-2024
Nam đạo diễn “chi mạnh tay” khiến cả ê-kíp “xanh mặt” để thực hiện loạt cảnh quay ca ngợi văn hóa Việt Nam. Hàng nghìn anh em quần chúng tham gia quay Lật Mặt 7 cùng Lý Hải.

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

27350 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.