Nữ sinh người Việt giành giải cao tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương 2024
30946 Views
17-07-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Nữ sinh Việt Nam Mary Phan Thiên Mỹ, 13 tuổi, đã xuất sắc giành giải Bạc tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Arts Festival) được tổ chức tại Hàn Quốc vừa qua. Sự kiện này không chỉ là một sân chơi nghệ thuật quy mô lớn mà còn là nơi hội tụ những tài năng xuất sắc đến từ các quốc gia như Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, và Hồng Kông.

Nâng niu từng nốt nhạc

Mary Thiên Mỹ, sinh năm 2011, đến từ TP.HCM, hiện theo học tại Trường quốc tế British International. Chia sẻ về niềm vui khi nhận giải Bạc tại cuộc thi quốc tế tầm cỡ trong lần đầu trải nghiệm, cô bé cho biết: "Em rất hạnh phúc vì những nỗ lực và đam mê sau hơn 1 năm tập luyện đã được ban giám khảo quốc tế đánh giá cao". Trước khi cất giọng hát tại cuộc thi quốc tế, Mary Thiên Mỹ cũng trải qua hành trình chinh phục giọng hát. Từ nhỏ, niềm đam mê âm nhạc của Mary đã sớm đâm chồi. Những buổi tối xem phim cùng gia đình, em cứ ngân nga theo những bài nhạc do các nàng công chúa, các chàng hoàng tử cất giọng trình bày.

Vẻ rạng rỡ, giàu năng lượng của tuổi thiếu niên ở Mary Thiên Mỹ

Đến năm lớp Ba, mẹ hướng dẫn em học piano. Tuy nhiên, Mary cho rằng nhạc cụ chưa phải niềm đam mê đích thực. Em có hứng thú hơn với việc biểu đạt cảm xúc bằng chính giọng hát của mình. Cảm xúc được nắn nót, nâng niu từng nốt nhạc khiến cô bé 13 tuổi cảm giác hào hứng. Em thuyết phục mẹ để được đến lớp học thanh nhạc chuyên nghiệp.

Em nhanh chóng hòa nhịp với bộ môn ca hát bằng việc tham gia vào nhóm nghệ thuật tại trường học. Mary dành 2 - 3 buổi thực hành với cô giáo ở trường RAS Music & Art và luyện tập thường xuyên tại nhà. Càng tìm tòi, em càng khám phá sự kỳ diệu của âm nhạc.

“Với em, mỗi bản nhạc là cách để truyền tải cảm xúc và những thông điệp ý nghĩa”, Mary cho biết và đồng thời thể hiện niềm yêu thích với chính thể loại nhạc kịch, khi em có thể hóa thân vào nhiều vai diễn và truyền đạt những câu chuyện hấp dẫn qua giọng hát.

Ngoài giọng hát, Mỹ bắt đầu tập luyện thêm các nhạc cụ. Mơ ước của em là có thể sống với đam mê nghệ thuật vào độ tuổi trưởng thành.

Quả ngọt của sự say mê

Chính tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Arts Festival) năm nay, em cũng lựa chọn thể loại sân khấu nhạc kịch. Mary đã trình diễn bài hát lấy cảm hứng từ bài hát Happy Working Song từ phim “Enchanted - Say mê” của Disney tại cuộc thi, mong muốn lan tỏa niềm vui đến với mọi người.

Mary Thiên Mỹ cùng cô giáo hướng dẫn thanh nhạc trường RAS Music & Art

Nói về quá trình luyện tập của mình, Mỹ cho biết bên cạnh rèn luyện kỹ năng chuyên môn, kỹ thuật, sự tự tin cũng là yếu tố quan trọng trong bất kỳ buổi trình diễn nào. Tâm lý lo lắng trên sân khấu rộng lớn với sự chứng kiến của hàng ngàn người hay nỗi lo về trình độ kỹ năng và sự sáng tạo của các đối thủ cạnh tranh khác cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả thi đấu.

Chia sẻ về niềm vui khi cầm trên tay giải Bạc của cuộc thi danh tiếng, Mary Phan Thiên Mỹ (13 tuổi) cho biết em rất hạnh phúc vì những nỗ lực và đam mê sau hơn 1 năm tập luyện đã được ban giám khảo quốc tế đánh giá cao. Mỹ càng bất ngờ hơn, bởi từ đầu, em xác định tham gia sân chơi lớn này chủ yếu như một trải nghiệm để rèn luyện và phát triển bản thân hơn.

Thiên Mỹ (váy hồng) nhận giải Bạc chung cuộc

Ngoài ra, Thiên Mỹ  cũng gửi gắm với mọi người về việc đặt mục tiêu và làm việc một cách nghiêm túc. “Ngay cả khi bạn không bắt đầu với âm nhạc nhưng hãy nuôi dưỡng tình yêu, biến nó thành đam mê, rèn luyện mỗi ngày, bạn sẽ tiến bộ và đạt được những thành quả xứng đáng”, cô bé nhấn mạnh. Cùng với tình yêu dành cho âm nhạc, Mary trau dồi thêm những kỹ năng khác như kỹ năng phản biện với mong muốn phát triển bản thân một cách toàn diện, đóng góp cho xã hội.

Mary Thiên Mỹ trình diễn ca khúc Happy Working Song trước hàng trăm khán giả.

Đánh giá về thành tích của Mary Thiên Mỹ, ông Nguyễn Tiến Đạt - Đại diện cuộc thi Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Arts Festival) tại thị trường Việt Nam cho biết, cô bé tuy còn khá nhỏ tuổi, và thời gian tiếp xúc với âm nhạc chỉ vỏn vẹn hơn 3 năm, nhưng đã có màn thể hiện ấn tượng, tạo những cảm xúc tích cực cho Ban giám khảo. Chọn một bài hát khó với độ tuổi, nhưng em vẫn hoàn thành tốt và đặc biệt rất tự tin khi trình diễn chính là những lý do khiến Mary tỏa sáng trước nhiều bạn cùng thi.

“Tôi tin rằng với những nỗ lực chinh phục các đấu trường quốc tế và tinh thần cam kết với sự phát triển, Mary Thiên Mỹ sẽ còn nhận thêm nhiều quả ngọt trong tương lai”, ông Đạt chia sẻ.

Thành công của Mary Phan Thiên Mỹ tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương 2024 không chỉ là niềm tự hào của riêng em mà còn là một tấm gương sáng cho các bạn trẻ. Sự kiên trì, niềm đam mê và tinh thần không ngừng học hỏi đã giúp Mary tỏa sáng trên sân khấu quốc tế, khẳng định tài năng và nỗ lực của người trẻ Việt Nam trên bản đồ nghệ thuật thế giới.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Phụ nữ Online
RELATED NEWS

Hội diễn văn nghệ công chức, viên chức, lao động năm 2024 - Giai điệu tự hào hơn 2.600 người lao động hưởng ứng

28579 Views
21-08-2024
Hội diễn “Giai điệu tự hào” quy tụ hơn 2.600 người lao động, đoàn viên của 72 công đoàn cơ sở tại TP.HCM tham gia, 157 tiết mục sẽ được biểu diễn phục vụ khán giả. Hội diễn góp phần duy trì và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, sáng tạo nghệ thuật trong công chức, viên chức, lao động TP.HCM.

Huế symphony - Bản giao hưởng Huế: Mang âm nhạc vào ngành du lịch Thừa Thiên Huế

22788 Views
20-08-2024
Chiều 20/8, Bamboo Artists Agency đã tổ chức buổi họp báo ra mắt chương trình "Huế symphony – Bản giao hưởng Huế". Sự kiện vinh dự đón tiếp các vị khách quý: Ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế; Ông Hoàng Việt Trung - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế; TS. Hà Mai Hương - Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế... cùng nhiều đại diện từ các ban ngành đoàn thể, các vị khách quý và đại diện các cơ quan báo chí - truyền thông.

Hội thảo khoa học Âm nhạc Thiếu nhi ở TP.HCM: Cần những giải pháp kịp thời để phát triển hơn nữa

17425 Views
16-08-2024
Tại hội thảo "Âm nhạc thiếu nhi ở TP.HCM" do Hội Âm nhạc TP.HCM tổ chức ngày 16/8/2024, các nhạc sĩ, những người làm công tác giáo dục cũng như các cấp quản lý đã đưa ra giải pháp để phát triển hơn nữa loại hình âm nhạc này. Bên cạnh đó, Hội Âm nhạc TP.HCM cũng khai mạc chuỗi hoạt động Ngày hội âm nhạc TP.HCM lần thứ 1 nhân dịp chào mừng Ngày âm nhạc Việt Nam 3/9. Đây là lần đầu tiên Hội âm nhạc TP.HCM tổ chức Ngày hội âm nhạc.

Tiến Luật tung MV Tình anh là đại dương khiến khán giả cười ngất

28715 Views
29-07-2024
Thực hiện lời hứa, Thu Trang làm MV giá 1 triệu cho Tiến Luật và… cái kết! Tối 29/7/2024, Tiến Luật chính thức tung bản hát live ca khúc Tình anh là đại dương. Tình anh là đại dương là bản hit đình đám của Duy Mạnh, từng được Tiến Luật trình diễn trong chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai và gây bão mạng.

Trò lố Dược sĩ Tiến

29943 Views
12-07-2024
'Dược sĩ' Tiến, cái tên gắn liền với nhiều chiêu trò, tranh cãi, tiếp tục khiến người xem ngán ngẩm khi đảm nhận vị trí nhà sản xuất Miss Universe Vietnam 2024.