Onitsuka Tiger giới thiệu triển lãm cá nhân Parasitic: Onitsuka tại Anh các tác phẩm mới của nghệ sĩ Nhật Bản Izumi Kato
17243 Views
31-05-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Onitsuka Tiger giới thiệu Parasitic: Onitsuka, triển lãm cá nhân các tác phẩm mới của Izumi Kato tại Cửa hàng Flagship London. Kato đã chế tác riêng loạt tác phẩm, kết hợp những tác phẩm điêu khắc đặc trưng của mình với nhiều mẫu giày sneakers của Onitsuka Tiger, các tác phẩm hội họa trên hộp giày Onitsuka Tiger.

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản, luôn không ngừng giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập (BST) đương đại, kết hợp giữa thời trang với thể thao, giữa di sản văn hóa với sự đổi mới. Onitsuka Tiger vinh dự giới thiệu Parasitic: Onitsuka, triển lãm cá nhân các tác phẩm mới của nghệ sĩ Nhật Bản nổi tiếng Izumi Kato, trong khuôn khổ dự án Tiger Gallery™, một dự án phòng trưng bày nghệ thuật nhằm hỗ trợ sự sáng tạo và tay nghề thủ công trên toàn thế giới tại cửa hàng hàng flagship London của thương hiệu. Nổi tiếng với các tác phẩm hội họa và điêu khắc mô tả những sinh vật hình người bí ẩn nhưng vô cùng đáng yêu, tác phẩm của Kato truyền tải hiện thân tinh thần văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Với phần đầu gợi nhắc hình ảnh của phôi thai, ánh nhìn xa xăm nhưng xuyên thấu, cùng thân hình sáng loáng, thon dài, những nhân vật mang tính biểu tượng và quyến rũ của Kato đồng thời gợi liên tưởng đến những vật thể cổ đại, những sinh vật ngoài trái đất trong khoa học viễn tưởng, cũng như những sinh vật thời tiền sử.

Đến với buổi triển lãm tại Tiger Gallery™, Kato đã chế tác riêng loạt tác phẩm, kết hợp những tác phẩm điêu khắc đặc trưng của mình với nhiều mẫu giày sneakers của Onitsuka Tiger, các tác phẩm hội họa trên hộp giày Onitsuka Tiger, cũng như các tác phẩm đa phương tiện bày tỏ sự tri ân dành cho thương hiệu Onitsuka Tiger. Các tác phẩm trong triển lãm lần này là sự phát triển của chuỗi tác phẩm điêu khắc trước đây của Kato với tên gọi Plastic Model Series, kết hợp các nhân vật đặc trưng của ông với các sản phẩm có sẵn. “Tôi sáng tạo bằng cách xem xét và nghiên cứu chất lượng của các vật liệu gốc, và tác phẩm lần này cũng được tạo ra theo cách tương tự, với sự nghiên cứu những đôi giày thể thao.”

Lớn lên tại Shimane, một tỉnh ven biển của Nhật Bản, nơi nổi tiếng với những ngôi đền cổ, Kato đã sớm làm quen với những câu chuyện thần thoại ngay từ khi còn nhỏ. Nét độc đáo trong các tác phẩm của Kato có liên kết mãnh liệt với niềm tin rằng mọi thứ, bao gồm cả các vật thể như đá và gỗ, đều là nơi sinh sống của các nhân vật thần thoại. Đối với Kato, hợp tác với Onitsuka Tiger là một quyết định dễ dàng. “Tôi đã mang sneakers của Onitsuka Tiger từ khi còn là một đứa trẻ, và vẫn luôn là một fan hâm mộ hãng thời trang này. Đến nay, tôi vẫn mang đôi sneakers vừa được tái sản xuất gần đây của họ. Một điều quan trọng khác, đây là một thương hiệu Nhật Bản, nơi tôi sinh ra. Onitsuka Tiger luôn là một phần trong cuộc sống của tôi, vì vậy, ý tưởng sử dụng vật liệu từ các sản phẩm của Onitsuka Tiger mà tôi vốn đã quen thuộc làm tác phẩm nghệ thuật của mình, dường như đến rất tự nhiên.”

Triển lãm sẽ bắt đầu mở cửa từ ngày 17 tháng 6 và kết thúc vào ngày 22 tháng 9 năm 2023 tại không gian trưng bày của Onitsuka Tiger Regent Street, London Flagship.

  • Izumi Kato (sinh năm 1969) sống và làm việc tại Tokyo, Nhật Bản và Hồng Kông, Trung Quốc. Các triển lãm cá nhân gần đây của ông bao gồm WATARI-UM, Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Watari, Tokyo, Nhật Bản; Bảo tàng Nghệ thuật SCAD, Savannah, Georgia; Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Hara/ Bảo tàng Hara ARC, Tokyo/ Gunma, Nhật Bản; Quỹ Casa Wabi, Puerto Escondido, Mexico; Bảo tàng nghệ thuật Gạch Đỏ, Bắc Kinh, Trung Quốc; Bảo tàng Galerie Perrotin, Paris, Pháp và New York, v.v.; Stephen Friedman, London, Vương quốc Anh. Năm 2007, tác phẩm của ông được đưa vào Triển lãm Quốc tế Venice Biennale lần thứ 52, do Robert Storr tuyển chọn.
  • Onitsuka Tiger tạo ra các thiết kế mang cảm hứng từ thể thao, theo đuổi sự thoải mái tột đỉnh cùng phong cách không ngừng đổi mới. Các thiết kế của Onitsuka Tiger luôn thể hiện sự tôn trọng dành cho các di sản cũng như sự ngưỡng mộ với các sáng tạo đương đại tinh tế. Công nghệ hiện đại được áp dụng trong các sản phẩm của Onitsuka Tiger ở những vị trí mà mắt thường khó có thể nhìn thấy được. Toàn bộ các dòng sản phẩm của chúng tôi là duy nhất từ trước đến nay. Kỹ thuật thủ công giúp cho các thiết kế trở nên chân thật và gây ấn tượng mạnh mẽ cả về chất lượng và chi tiết. Onitsuka Tiger tạo ra một hệ giá trị thời trang hoàn toàn mới nhằm đáp ứng các khao khát của những người đang đi tìm kiếm phong cách “new luxury.
  • Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger tiếp tục trình làng BST đương đại kết hợp giữa thời trang và thể thao, pha trộn giữa yếu tố di sản và tinh thần đổi mới. Năm 1949, Kihachiro Onitsuka thành lập Công ty TNHH Onitsuka, tiền thân của ASICS. Thương hiệu bắt đầu với cam kết nâng cao sức khỏe thanh thiếu niên, và kể từ đó, những chiếc sọc Onitsuka Tiger đã trở thành biểu tượng của một trong những thương hiệu thể thao nổi tiếng thế giới. Huyền thoại vẫn được tiếp nối cho đến ngày hôm nay và được biết đến như một thương hiệu phong cách sống giao thoa giữa tính di sản của Nhật Bản và điểm một vài nét hiện đại. Với mẫu mã đa dạng mang âm hưởng cổ điển cho tới phong cách hiện đại cùng sự kết hợp với những nghệ sĩ có cùng tầm nhìn và nhân vật sành sỏi trong lĩnh vực văn hóa, tinh thần của nước Nhật dường như luôn hiện lên trong mỗi bộ sưu tập mới của Onitsuka Tiger từ giày, trang phục cho đến sự kiện.
Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Onitsuka Tiger Viet Nam
RELATED NEWS

H&M tiếp tục mở rộng tại TP. HCM với cửa hàng thứ 5 khai trương tại Hùng Vương Plaza, Quận 5

11882 Views
24-04-2024
Sau gần 7 năm hoạt động với 12 cửa hàng hiện diện tại 5 thành phố lớn của Việt Nam, H&M Hennes & Mauritz AB (H&M) tiếp tục mở rộng kinh doanh với cửa hàng thứ 13, tọa lạc tại tầng trệt TTTM Hùng Vương Plaza, đồng thời là cửa hàng H&M thứ 5 tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

Mùa hè kiểu cổ điển trở về thập niên 1970 với những mẫu giày hè 2024 từ Onitsuka Tiger

16143 Views
19-04-2024
Bên cạnh dòng Mexico 66 mang tính biểu tượng, năm nay, Onitsuka Tiger còn làm sống lại nhiều mẫu giày cổ điển, thổi làn gió mới đón Hè cho các tín đồ thời trang.

Bộ đôi đồng hồ chạy bộ GPS Forerunner 165 Series với màn hình AMOLED dành riêng cho phụ nữ chính thức ra mắt

40819 Views
25-03-2024
Nổi bật với mức giá hấp dẫn, dòng Forerunner mới nhất của Garmin hướng đến đối tượng “runner” mới bắt đầu chạy với mục tiêu cải thiện sức khỏe. Bên cạnh đó, hãng còn giới thiệu thêm dây đeo theo dõi nhịp tim không dây HRM – Fit dành riêng cho phụ nữ, giúp người dùng theo dõi tập luyện chính xác và thoải mái nhất.

Tôn vinh vẻ đẹp ngọc trai, kim cương và phong cách sống thượng lưu với Triển lãm Salon Deluxe Vietnam 2024

60354 Views
22-03-2024
Salon Deluxe Vietnam hay còn có tên gọi là “Triển lãm triệu phú” đã trở lại với phiên bản lần thứ 4 trong hai ngày 23 và 24/4/2024 tại khách sạn Park Hyatt Saigon. Nối tiếp thành công rực rỡ của 3 phiên triển lãm năm 2010, 2011, 2012, Salon Deluxe Vietnam lần thứ 4 sau 12 năm với chủ đề “Làm chủ nghệ thuật đầu tư” đánh dấu mốc son mới.

Cartier ra mắt boutique tại địa điểm mới Union Square Mall, Thành phố Hồ Chí Minh

39642 Views
22-03-2024
Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này, sau khi dời địa điểm từ Khách sạn Rex. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier, được chọn lựa kỹ càng để mang đến trải nghiệm khách hàng ở một tầm cao mới. Cartier Union Square là kết quả của nền văn hóa đầy màu sắc của Thành phố Hồ Chí Minh, cùng những tuyệt tác kiến trúc, vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam.