Quy tắc sử dụng mạng xã hội thanh lịch của quý cô thành thị
24784 Views
12-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Hãy im lặng nếu bạn không nói được lời tích cực hay động viên nào. Nếu muốn góp ý, bạn có thể nhắn tin riêng cho “đối tượng”.

Mạng xã hội ngày nay không còn gì xa lạ với mọi người. Dù là trẻ hay già, hầu như ai cũng biết cách dùng. Nhu cầu kết nối và chia sẻ, tham khảo thông tin mỗi ngày một tăng. Nhưng, nếu không biết kết nối đúng cách, bạn sẽ làm mất đi cơ hội có thêm những mối quan hệ, thậm chí khiến người khác khó chịu vì cách “xin kết bạn”.

Ai cũng từng nhận được những lời mời kết bạn mà người xin kết bạn là người ta không quen biết, không có bạn chung, thậm chí không có sở thích chung. Vậy, cách tối thiểu là người xin kết bạn nên gửi lời chào, lời tự giới thiệu bản thân. Nếu có bạn chung thì hãy nêu tên “nickname” bạn chung và lý do bạn muốn kết nối. 

Đừng chỉ gửi lời xin kết bạn trống trơn, không một lời chào hay lời gợi mở mà trông mong mọi người đều chấp nhận mình. Khi mở một tài khoản cá nhân trên mạng xã hội chỉ để đăng hình cá nhân, hình gia đình, tâm trạng buồn vui hay để chia sẻ tin tức với gia đình, bạn bè, người thân ở vòng quanh trái đất, hẳn nhiên bạn sẽ chọn lọc kỹ người bạn muốn kết bạn.

Hãy cẩn thận, lưu ý với việc ghim hình ảnh và bài viết. Hẳn bạn sẽ không hài lòng nếu người khác ghim vào “tường nhà bạn” những hình có sự hiện diện của bạn trong một nhóm khi hình ảnh ấy bạn không thích hoặc không phù hợp. 

Nhiều người còn gọi mạng xã hội nôm na là cái chợ và ai cũng hiểu rằng bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì ở trong một cái chợ với sự đa dạng thông tin (tốt cũng như xấu và phức tạp vì nhiều thành phần tham gia) nên cần thận trọng. Vậy, quy tắc chung khi dùng mạng xã hội là gì?

-Đưa ra ý kiến nhưng cố gắng đừng tranh cãi qua bình luận. 

- Vì đó là “nhà” của bạn nên bạn có quyền không chấp nhận lời mời kết bạn với những người không quen ngoài đời hoặc bạn biết người đó ở ngoài đời đôi chút nhưng không thoải mái để tìm hiểu nhau nhiều hơn, không muốn cho người đó xem những hình ảnh cá nhân của bạn.

- Gỡ ghim hình bạn ra khỏi nhóm hoặc có thể yêu cầu người ghim hình bạn gỡ hình có mặt bạn xuống từ tường của họ. 

- Hạn chế quyền xem thông tin của một ai đó trong danh sách bạn bè.

- Xóa lời bình luận không phù hợp khi câu đó bạn không thích hoặc khiến bạn không thoải mái. 

- Không nên gửi lời mời bạn bè tham gia vào các nhóm, hội, trò chơi, sự kiện. 

- Tài khoản cá nhân và công việc nên tách bạch hẳn hoi. Tài khoản cá nhân có thể hỗ trợ cho công việc đôi chút nhưng trên trang công việc tuyệt đối không nên chia sẻ những hình ảnh, sự kiện cá nhân, gia đình vì sẽ làm mất đi tính chuyên nghiệp.

Văn hóa - quy tắc chung khi tham gia và dùng mạng xã hội cho công việc hay cá nhân chủ yếu dựa trên ý thức của mỗi người: chia sẻ, góp ý tế nhị với tiêu chí luôn tôn trọng nhau. Quy tắc vàng là hãy im lặng nếu bạn không nói được lời tích cực hay động viên nào. Nếu muốn góp ý, bạn có thể nhắn tin riêng cho “đối tượng”. 

Trong kinh doanh qua mạng xã hội, “luật tham gia” có khác đi vì là việc mua và bán. Ai cũng muốn đọc cảm nhận của khách hàng trước để biết đơn vị đang kinh doanh có đáng tin cậy và chất lượng ra sao. 

Hãy nhớ những cách bảo vệ đời tư của mình và người thân để mọi người được sống an vui và đạt được những kết quả tốt nhất khi tham gia mạng xã hội. 

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Online
RELATED NEWS

Vì sao mọi người đều đang stretching?

39871 Views
20-02-2024
Ý tưởng ở đây là “stretching” không phải chuyện giãn cơ sau bài tập chính, mà nó có thể là hoạt động chính, cải thiện tư thế, tuần hoàn và khả năng vận động của bạn.

Lựa chọn sống khỏe & giải pháp tự chữa lành cơ thể thông qua thực dưỡng

97251 Views
12-11-2023
Với thời đại 4.0 hiện nay, ngoài việc phát triển kinh tế, khoa học xã hội, vấn đề sức khỏe, tâm thức con người hiện nay được đại đa số đông mọi người quan tâm. Muốn sống thọ, muốn sống không bệnh phải làm gì? Phải phòng bệnh. Nếu mắc bệnh tạm thời, cần trị liệu toàn diện dứt điểm, không thì phải uống thuốc suốt đời. Muốn thế cần biết rõ nguyên nhân gây bệnh và nhất là khả năng tự chữa lành của cơ thể.

Trung thu 2023 ai cũng được chiều, Shopee tung ngàn deal giảm giá cho cả thiếu nhi lẫn người lớn

129962 Views
19-09-2023
Không phải lo lắng thiếu ý tưởng quà tặng cho dịp Tết đoàn viên 2023, tất tần tật sản phẩm từ truyền thống đến bắt trend đều có mặt tại sự kiện “Đón Trung Thu - Deal Chiều Sở Thích” trên Shopee hôm nay.

Vui Tết thiếu nhi đúng điệu với loạt deal giảm đẫm đến 50% trên Shopee

96278 Views
13-09-2023
Một mùa Trung thu nữa lại sắp về, cơ hội để gắn kết tình thân và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ bên gia đình càng trở nên dễ dàng hơn với chương trình ưu đãi đặc biệt nhân Tết thiếu nhi trên Shopee.

Để báo chí, quảng cáo và tiếp thị nâng cao nhận thức về giới và nói không với định kiến giới

89473 Views
13-09-2023
Thông qua diễn đàn với sự tham gia chia sẻ của 3 bên là Thanh niên/Sinh viên – Marketer – Nhà báo từ đó, đóng góp các góc nhìn đa chiều, phản biện và tiến bộ về những định kiến giới trong xã hội, hướng đến đề xuất những giải pháp để thúc đẩy bình đẳng giới trong 3 lĩnh vực được coi là có tác động lớn: Giáo dục, Báo chí & Quảng cáo, Marketing.