Sở hữu 5 điều này chứng tỏ bạn có đủ sự tinh tế và khí chất!
23479 Views
29-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Ăn nói đàng hoàng, lịch sự, đôi khi sử dụng ngôn từ quá khích nhưng cũng phải biết chừng mực. Đây mới là biểu hiện của phụ nữ sống thông minh và có khí chất.

Nữ diễn viên người Anh - Audrey Hepburn từng nói một câu rất hay: "Tôi sẽ không cố gắng hái mặt trăng, tôi muốn mặt trăng đến với tôi".

Thật vậy! Phụ nữ có đủ tự tin, sống một mình cũng có thể vẽ nên thế giới muôn màu, tự do tự tại chân chính. Khí chất giúp phụ nữ hấp dẫn mọi thứ trên đời này!

Năm thói quen này sẽ giúp bạn có thêm tự tin và rèn luyện khí chất. Hy vọng bạn không sống hời hợt với chính mình, biết tuân thủ những thói quen nhỏ tuyệt vời, trải qua ngày tháng rực rỡ nhất, “để mặt trăng chủ động tìm đến bên cạnh”.

Nụ cười làm nên vẻ đẹp và khí chất

Phụ nữ thích cười có thể chạm đến trái tim của bất cứ ai và đường nhân duyên suôn sẻ muôn phần, kể cả tình thân, tình cảm bạn bè và tình yêu. Bởi lẽ nụ cười rất có sức hấp dẫn mạnh mẽ, có thể khiến đối phương buông bỏ cảnh giác và lo lắng, niềm vui và lạc quan thăng hoa.

Những người phụ nữ thường cau có mặt mày, không chỉ mất đi cảm giác sức sống thanh xuân, mà còn ít nhận được sự đồng cảm từ bên ngoài. Đương nhiên, nụ cười đòi hỏi phải có sự chân thành, phát ra từ nội tâm mới phát huy tác dụng thật sự.

Bạn có thể thử tập cười trong gương, tìm thấy nụ cười phù hợp với gương mặt và giúp bản thân tự tin nhất.

Ăn nói nhẹ nhàng và lịch sự, thêm điểm cho chính mình

Giữa "thô tục" và "nhã nhặn", đôi khi chỉ cách nhau một cái miệng. Một cô gái xinh đẹp, vóc dáng tuyệt vời nhưng lại ăn nói vô phép tắc, chửi bới mất kiểm soát… là trường hợp bạn có thể bắt gặp trong xã hội ngoài kia.

Ấn tượng đầu tiên mang lại cảm giác tạm thời và sự định hình trong cách nghĩ về một người sau này. Người phụ nữ ăn nói thô tục đương nhiên không gây ấn tượng tốt trong lần gặp gỡ đầu tiên, bất kể bản thân họ không hề xấu tính.

Ngôn ngữ là sự phản ánh trực quan nhất về trình độ văn hóa và giáo dục của một người. Ăn nói đàng hoàng, lịch sự, đôi khi sử dụng ngôn từ quá khích nhưng cũng phải biết chừng mực. Đây mới là biểu hiện của phụ nữ sống thông minh và có khí chất.

Không xem tài năng là thứ tâng bốc bản thân, chỉ lấy nỗ lực làm thói quen

Phụ nữ tài giỏi thật sự sẽ không công khai thành tựu, khoe khoang bản thân xuất sắc đến đâu, kiếm tiền giỏi thế nào. Họ luôn giữ khiêm tốn, biến nỗ lực thành thói quen để sống có nguyên tắc và giá trị.

Người ta có câu: "Thục nữ chân chính đầy khí chất không khoe khoang tất cả những thứ họ có. Họ không nói cho người khác biết bản thân đã đọc những cuốn sách nào, đi qua nơi đâu, có bao nhiêu bộ quần áo, mua bao nhiêu châu báu ngọc ngà. Bởi lẽ họ không có cảm giác tự ti".

Nếu dùng cả trái tim để quan sát, bạn sẽ phát hiện phụ nữ khí chất và tài giỏi xung quanh luôn khiêm tốn, nhẹ nhàng và không thiếu sự mạnh mẽ, khiến ai tiếp xúc cũng yêu thích.

Tự tin là “thần dược” hỗ trợ tinh thần hiệu quả nhất

Chúng ta càng muốn che giấu những thiếu sót, biểu hiện càng trở nên không tự nhiên. Vì vóc dáng mập mạp nên mùa hè cũng mặc áo khoác dài để che thân. Vì hướng nội nên chỉ thích cúi đầu, sợ nhìn thẳng vào mắt người khác. Vì mặt có mụn nên luôn tìm cách che đi, quanh năm làm bạn với chiếc khẩu trang. Những động tác nhỏ rụt rè này tràn ngập sự không tự tin, khiến bạn không hề “có duyên” với cái gọi là khí chất.

Một mẹo nhỏ giúp bạn dần chấp nhận những thiếu sót và tự tin hơn về bản thân: Liệt kê 10 ưu điểm, mỗi ngày nhớ đến để khẳng định bản thân, nâng cao sự tự tin. Liệt kê thêm 10 khuyết điểm, cải thiện chúng tốt hơn so với hôm qua, không so sánh bản thân với người khác, mà chỉ so với chính mình để tiếp tục tiến bộ.

Buông bỏ sự o bế, khiến bản thân bị gò mình trong vòng tròn nhỏ hẹp

Nhiều người đi đâu cũng khép mình, có thể là tự ti, mà cũng có thể là định kiến trong tư duy. Do đó, họ không dám thể hiện bản thân, thậm chí có cảm giác thích bản thân mờ nhạt trong đám đông. Thói quen này cực kỳ làm tổn hại đến khí chất và chất lượng cuộc sống.

Cách tốt nhất để sống đúng nghĩa là làm theo những gì mình thích, vượt qua giới hạn, sống đúng với bản thân. Chỉ có thế, chúng ta mới đủ tự tin để tạo ra giá trị từng phút giây, sống trọn từng ngày trôi qua.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Việt Nam
RELATED NEWS

Vì sao mọi người đều đang stretching?

39732 Views
20-02-2024
Ý tưởng ở đây là “stretching” không phải chuyện giãn cơ sau bài tập chính, mà nó có thể là hoạt động chính, cải thiện tư thế, tuần hoàn và khả năng vận động của bạn.

Lựa chọn sống khỏe & giải pháp tự chữa lành cơ thể thông qua thực dưỡng

97110 Views
12-11-2023
Với thời đại 4.0 hiện nay, ngoài việc phát triển kinh tế, khoa học xã hội, vấn đề sức khỏe, tâm thức con người hiện nay được đại đa số đông mọi người quan tâm. Muốn sống thọ, muốn sống không bệnh phải làm gì? Phải phòng bệnh. Nếu mắc bệnh tạm thời, cần trị liệu toàn diện dứt điểm, không thì phải uống thuốc suốt đời. Muốn thế cần biết rõ nguyên nhân gây bệnh và nhất là khả năng tự chữa lành của cơ thể.

Trung thu 2023 ai cũng được chiều, Shopee tung ngàn deal giảm giá cho cả thiếu nhi lẫn người lớn

129738 Views
19-09-2023
Không phải lo lắng thiếu ý tưởng quà tặng cho dịp Tết đoàn viên 2023, tất tần tật sản phẩm từ truyền thống đến bắt trend đều có mặt tại sự kiện “Đón Trung Thu - Deal Chiều Sở Thích” trên Shopee hôm nay.

Vui Tết thiếu nhi đúng điệu với loạt deal giảm đẫm đến 50% trên Shopee

96269 Views
13-09-2023
Một mùa Trung thu nữa lại sắp về, cơ hội để gắn kết tình thân và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ bên gia đình càng trở nên dễ dàng hơn với chương trình ưu đãi đặc biệt nhân Tết thiếu nhi trên Shopee.

Để báo chí, quảng cáo và tiếp thị nâng cao nhận thức về giới và nói không với định kiến giới

89464 Views
13-09-2023
Thông qua diễn đàn với sự tham gia chia sẻ của 3 bên là Thanh niên/Sinh viên – Marketer – Nhà báo từ đó, đóng góp các góc nhìn đa chiều, phản biện và tiến bộ về những định kiến giới trong xã hội, hướng đến đề xuất những giải pháp để thúc đẩy bình đẳng giới trong 3 lĩnh vực được coi là có tác động lớn: Giáo dục, Báo chí & Quảng cáo, Marketing.