Ra mắt chiến dịch triển lãm ảnh UNSEEN/SINGAPORE Những điều chưa biết
13696 Views
03-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Triển lãm ảnh trực tuyến tập trung khai thác những khía cạnh ít được biết đến của Singapore, hình dung lại đảo quốc sư tử là một điểm đến du lịch dưới góc nhìn của các nhiếp ảnh gia Đông Nam Á.

Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board) hợp tác cùng National Geographic CreativeWorks ra mắt chiến dịch UNSEEN/SINGAPORE (tạm dịch: Singapore – Những điều chưa biết); hình dung lại Singapore là một điểm đến du lịch dưới góc nhìn của các nhiếp ảnh gia Đông Nam Á. Thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh, triển lãm UNSEEN/SINGAPORE thôi thúc du khách trải nghiệm sự đa dạng văn hoá và khám phá nét đẹp tiềm ẩn của những địa điểm ít được biết đến tại Đảo quốc Sư tử. Diễn ra từ 02 tháng 02 năm 2023, chiến dịch UNSEEN/SINGAPORE giới thiệu bộ sưu tập các tác phẩm nhiếp ảnh thông qua một buổi triển lãm trực tuyến. Bộ ảnh này được thực hiện bởi sáu nhiếp ảnh gia trên khắp Đông Nam Á, bao gồm:

  • Phạm Gia Tùng đến từ Việt Nam
  • Amani Azlin đến từ Malaysia
  • Tino Renato đến từ Indonesia
  • Chanipol Kusolcharttum (nghệ danh là Rockkhound) đến từ Thái Lan
  • Gab Mejia đến từ Philippines
  • Jayaprakash Bojan đến từ Singapore

Để có được những hình ảnh độc đáo cho bộ sưu tập UNSEEN/SINGAPORE, các nhiếp ảnh gia đã có mặt tại Singapore vào giữa năm 2022. Họ đã khám phá nhiều địa điểm khác nhau bao gồm các cảnh quan thiên nhiên, các tòa nhà di sản, các địa điểm văn hóa và không gian nghệ thuật. Qua đó, từ niềm đam mê nhiếp ảnh với những trải nghiệm cá nhân ở Đảo quốc, họ đã thể hiện góc nhìn riêng về một Singapore đầy ắp những nét đẹp tiềm ẩn. Vượt khỏi khuôn khổ của những điểm tham quan nổi tiếng hay những quang cảnh đậm tính biểu tượng, các nhiếp ảnh gia đã không ngần ngại lăn xả để tìm hiểu về những khía cạnh mới mẻ, hấp dẫn của một Singapore thật khác biệt. Trải khắp Đảo quốc, đó là các khu phố đầy sức hút, những vùng đầm lầy ngoài xa và ngọn hải đăng nằm ngay rìa hòn đảo.

Ông John Conceicao, Giám đốc Điều hành, Khu vực Đông Nam Á, Tổng cục Du lịch Singapore chia sẻ: “Triển lãm của chúng tôi được thực hiện nhằm truyền cảm hứng cho du khách. Chúng tôi muốn khuyến khích họ hình dung lại Singapore và khám phá những niềm vui mới khi đến đây. Thông qua lăng kính và những bức hình “biết nói” của các nhiếp ảnh gia tài năng của Đông Nam Á, chúng tôi muốn khắc họa một hình ảnh Singapore mới lạ tới với du khách. Chúng tôi hi vọng rằng các nhiếp ảnh gia sẽ truyền cảm hứng cho một làn sóng du khách mới đến Singapore để trải nghiệm một Singapore mới lạ đầy hấp dẫn.”

UNSEEN/SINGAPORE nằm trong khuôn khổ của SingapoReimagine (tạm dịch: Hình dung lại, Trải nghiệm mới) – chiến dịch quảng bá du lịch, tập trung vào những trải nghiệm mới lạ, sáng tạo và chứa đựng nhiều điều bất ngờ thú vị tại Đảo quốc dành cho du khách khắp thế giới. Đây là một trong những nỗ lực không ngừng của STB nhằm đẩy mạnh tốc độ phục hồi của ngành du lịch Singapore trong năm 2022.

Từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2022, Singapore đã ghi nhận 6,3 triệu lượt du khách quốc tế, đóng góp đáng kể vào con số này là lượng du khách đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan.

Từ ngày 25 tháng 1 năm 2023, triển lãm ảnh UNSEEN/SINGAPORE sẽ chính thức ra mắt công chúng tại đây. Qua đó, du khách có thể khám phá các trải nghiệm được hình dung lại tại Singapore. Triển lãm trực tuyến sẽ giới thiệu “phòng trưng bày” riêng của mỗi nhiếp ảnh gia dựa trên các bộ ảnh theo chủ đề riêng và hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sống động. Du khách sẽ có dịp tham quan trực tuyến nhiều khu vực của Singapore, chẳng hạn như những căn shophouse (nhà kiêm cửa hiệu) Sim Kwong Ho, đảo Pulau Ubin, xưởng gốm Thow Kwang Pottery Jungle, khu vườn quốc gia Jurong Lake Gardens, Nhà nguyện và Bảo tàng Changi cùng những địa điểm hấp dẫn khác.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Singapore Tourism Board
RELATED NEWS

Tiger Remix 2026: Quảng trường Săn Lộc lần đầu xuất hiện, khai xuân Bản Lĩnh năm mới đầy khí thế

13408 Views
12-12-2025
Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix 2026 ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn lộc Bản lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 33 với sự đồng hành của nhà tài trợ công nghệ

13436 Views
11-12-2025
Garmin Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế trong lĩnh vực thiết bị đeo thông minh khi trở thành Nhà tài trợ đồng hồ thông minh cho đội tuyển Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 33.

Hành trình 24 năm của Trung tâm Nhân đạo Quê Hương: Từ ngôi nhà lá đến điểm tựa cộng đồng

13984 Views
07-12-2025
Tại phường Dĩ An (TP.HCM), lễ kỷ niệm 24 năm thành lập Trung tâm Nhân đạo Quê Hương mở ra một không gian xúc động về hành trình chuyển hoá từ mái nhà lá 2.000m² thành cơ sở nhân đạo gần 10.000m² nuôi dưỡng 347 trẻ em mồ côi, khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt. Những câu chuyện vượt khó, lòng nhân ái bền bỉ cùng các con số biết nói về giáo dục, y tế, học nghề và hoạt động cộng đồng đã khắc họa một di sản nhân văn hiếm có giữa đô thị hiện đại. Sự kiện không chỉ nhìn lại chặng đường đã qua mà còn gửi đi lời kêu gọi mạnh mẽ về trách nhiệm chung tay bảo vệ những số phận thiệt thòi, nơi mỗi hành động sẻ chia đều có thể làm nên một cuộc đời mới.

Lễ trao học bổng quốc gia L’Oréal – UNESCO: 16 năm kiến tạo bệ phóng cho nữ giới trong cuộc đua khoa học toàn cầu

13822 Views
01-12-2025
16 năm bền bỉ trong hành trình trao quyền cho giới khoa học nữ, đã có 41 nhà khoa học nữ Việt Nam được vinh danh cùng hàng loạt công trình nghiên cứu vươn tầm quốc tế - đó là những dấu ấn khẳng định vị thế của Chương trình L’Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học (For Women in Science).

Lâm Ngọc Trân: Nữ nghệ nhân đưa bánh Việt lên đỉnh vinh quang thế giới

13920 Views
22-11-2025
Từ miền biên giới An Giang, Việt Nam đến sân khấu Ý tráng lệ, hành trình gần ba thập kỷ của nghệ nhân Lâm Ngọc Trân như một khúc hoan ca về ý chí, sáng tạo và khát vọng đưa văn hoá Việt chạm tới chuẩn mực nghệ thuật quốc tế. Chiếc bánh ba tầng mang chủ đề “Việt Nam – Đất nước gấm hoa” đã giúp chị giành cú đúp danh giá tại Cake Artist World Championship 2025, khiến hàng trăm khán giả quốc tế đứng dậy vỗ tay tán dương. Một thắng lợi không chỉ cho cá nhân nghệ nhân 44 tuổi mà còn là dấu mốc lịch sử của ngành ẩm thực Việt trên bản đồ thế giới.