Ra mắt chiến dịch triển lãm ảnh UNSEEN/SINGAPORE Những điều chưa biết
13022 Views
03-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Triển lãm ảnh trực tuyến tập trung khai thác những khía cạnh ít được biết đến của Singapore, hình dung lại đảo quốc sư tử là một điểm đến du lịch dưới góc nhìn của các nhiếp ảnh gia Đông Nam Á.

Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board) hợp tác cùng National Geographic CreativeWorks ra mắt chiến dịch UNSEEN/SINGAPORE (tạm dịch: Singapore – Những điều chưa biết); hình dung lại Singapore là một điểm đến du lịch dưới góc nhìn của các nhiếp ảnh gia Đông Nam Á. Thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh, triển lãm UNSEEN/SINGAPORE thôi thúc du khách trải nghiệm sự đa dạng văn hoá và khám phá nét đẹp tiềm ẩn của những địa điểm ít được biết đến tại Đảo quốc Sư tử. Diễn ra từ 02 tháng 02 năm 2023, chiến dịch UNSEEN/SINGAPORE giới thiệu bộ sưu tập các tác phẩm nhiếp ảnh thông qua một buổi triển lãm trực tuyến. Bộ ảnh này được thực hiện bởi sáu nhiếp ảnh gia trên khắp Đông Nam Á, bao gồm:

  • Phạm Gia Tùng đến từ Việt Nam
  • Amani Azlin đến từ Malaysia
  • Tino Renato đến từ Indonesia
  • Chanipol Kusolcharttum (nghệ danh là Rockkhound) đến từ Thái Lan
  • Gab Mejia đến từ Philippines
  • Jayaprakash Bojan đến từ Singapore

Để có được những hình ảnh độc đáo cho bộ sưu tập UNSEEN/SINGAPORE, các nhiếp ảnh gia đã có mặt tại Singapore vào giữa năm 2022. Họ đã khám phá nhiều địa điểm khác nhau bao gồm các cảnh quan thiên nhiên, các tòa nhà di sản, các địa điểm văn hóa và không gian nghệ thuật. Qua đó, từ niềm đam mê nhiếp ảnh với những trải nghiệm cá nhân ở Đảo quốc, họ đã thể hiện góc nhìn riêng về một Singapore đầy ắp những nét đẹp tiềm ẩn. Vượt khỏi khuôn khổ của những điểm tham quan nổi tiếng hay những quang cảnh đậm tính biểu tượng, các nhiếp ảnh gia đã không ngần ngại lăn xả để tìm hiểu về những khía cạnh mới mẻ, hấp dẫn của một Singapore thật khác biệt. Trải khắp Đảo quốc, đó là các khu phố đầy sức hút, những vùng đầm lầy ngoài xa và ngọn hải đăng nằm ngay rìa hòn đảo.

Ông John Conceicao, Giám đốc Điều hành, Khu vực Đông Nam Á, Tổng cục Du lịch Singapore chia sẻ: “Triển lãm của chúng tôi được thực hiện nhằm truyền cảm hứng cho du khách. Chúng tôi muốn khuyến khích họ hình dung lại Singapore và khám phá những niềm vui mới khi đến đây. Thông qua lăng kính và những bức hình “biết nói” của các nhiếp ảnh gia tài năng của Đông Nam Á, chúng tôi muốn khắc họa một hình ảnh Singapore mới lạ tới với du khách. Chúng tôi hi vọng rằng các nhiếp ảnh gia sẽ truyền cảm hứng cho một làn sóng du khách mới đến Singapore để trải nghiệm một Singapore mới lạ đầy hấp dẫn.”

UNSEEN/SINGAPORE nằm trong khuôn khổ của SingapoReimagine (tạm dịch: Hình dung lại, Trải nghiệm mới) – chiến dịch quảng bá du lịch, tập trung vào những trải nghiệm mới lạ, sáng tạo và chứa đựng nhiều điều bất ngờ thú vị tại Đảo quốc dành cho du khách khắp thế giới. Đây là một trong những nỗ lực không ngừng của STB nhằm đẩy mạnh tốc độ phục hồi của ngành du lịch Singapore trong năm 2022.

Từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2022, Singapore đã ghi nhận 6,3 triệu lượt du khách quốc tế, đóng góp đáng kể vào con số này là lượng du khách đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan.

Từ ngày 25 tháng 1 năm 2023, triển lãm ảnh UNSEEN/SINGAPORE sẽ chính thức ra mắt công chúng tại đây. Qua đó, du khách có thể khám phá các trải nghiệm được hình dung lại tại Singapore. Triển lãm trực tuyến sẽ giới thiệu “phòng trưng bày” riêng của mỗi nhiếp ảnh gia dựa trên các bộ ảnh theo chủ đề riêng và hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sống động. Du khách sẽ có dịp tham quan trực tuyến nhiều khu vực của Singapore, chẳng hạn như những căn shophouse (nhà kiêm cửa hiệu) Sim Kwong Ho, đảo Pulau Ubin, xưởng gốm Thow Kwang Pottery Jungle, khu vườn quốc gia Jurong Lake Gardens, Nhà nguyện và Bảo tàng Changi cùng những địa điểm hấp dẫn khác.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Singapore Tourism Board
RELATED NEWS

IHG Hotels & Resorts cán mốc 1.000 khách sạn hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương

22544 Views
14-03-2024
Đây là một cột mốc đáng chú ý đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn quản lý khách sạn toàn cầu trong khu vực. Ông Rajit Sukumaran, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Điều hành IHG Hotels & Resorts khu vực Đông Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi đang đầu tư vào các thương hiệu của mình để mang lại lợi nhuận đột phá cho chủ sở hữu và thúc đẩy tăng trưởng trên toàn khu vực”.

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, LocknLock Việt Nam trao tặng 100 phần quà tại Hà Nội

27996 Views
08-03-2024
Là một phần trong những hoạt động cộng đồng thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Công ty TNHH Lock&Lock HN quyên góp 297,704,000 VNĐ (tương đương 100 suất quà) là những đồ dùng gia dụng thiết yếu dùng trong sinh hoạt gia đình cho Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cho chương trình trao tặng quà cho những bà mẹ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn.

Bản đồ thưởng ngoạn không gian nghệ thuật dọc cảng Victoria tại Hồng Kông mùa Xuân 2024

26360 Views
29-02-2024
Nếu bạn đang mong chờ các sự kiện mới hay sự trở lại của các triển lãm hàng đầu, hãy trải nghiệm không gian nghệ thuật độc đáo ở hai phía của cảng Victoria (Hồng Kông) trong tháng Ba 2024 này và cùng đón chờ một loạt các hoạt động khác trong năm nay.

Họp báo công bố Giải chạy BritCham Fun Run 2024 của Hiệp Hội Doanh Nghiệp Anh Quốc với cung đường đẹp TP Thủ Đức

37699 Views
26-02-2024
Tại họp báo, Hiệp Hội Doanh Nghiệp Anh Quốc công bố sẽ tổ chức Giải chạy BritCham Hồ Chí Minh 2024, đồng hành bởi KPMG Việt Nam, vào Chủ Nhật, 17/3/2024 tại Sala, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Khoảng cách đường chạy của Giải BritCham Fun Run 2024 là 5km. Giá vé tham gia sự kiện dành cho người lớn là 350.000 đồng/người và cho trẻ em (từ 6 - 12 tuổi) là 200.000 đồng/người.

Công bố danh sách Những Điểm Đến Thân Thiện Nhất Việt Nam năm 2024

26055 Views
21-02-2024
Những điểm đến thân thiện nhất Việt Nam: Hội An, Quảng Nam; Phong Nha, Quảng Bình và Ninh Binh là 3 điểm đến đứng đầu về độ hiếu khách tại Việt Nam trong năm 2024. Hà Nội là thành phố có nhiều cơ sở lưu trú được trao chứng nhận nhất Việt Nam, theo sau đó là Thành Phố Hồ Chí Minh và Đà Lạt, Lâm Đồng. Khách sạn là loại hình cơ sở lưu trú dẫn đầu về tính thân thiện với du khách tại Việt Nam, vị trị thứ hai và thứ 3 thuộc về mô hình căn hộ và homestay.