Sam, Khánh Vy, MisThy hội ngộ tại buổi ra mắt dự án Creators of Tomorrow của Meta dành cho nhà sáng tạo Việt
13575 Views
08-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, Meta đã tổ chức sự kiện Creators Of Tomorrow - Nhà sáng tạo tương lai, chính thức khởi động một chuỗi các hoạt động dành cho các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Sự kiện thu hút nhiều nhà sáng tạo nội dung và các KOLs Việt Nam.

Tại sự kiện, các đại diện từ Meta đã chia sẻ  chiến dịch hướng tới tôn vinh các nhà sáng tạo trên khắp thế giới và tại Việt Nam, những người truyền cảm hứng về phong trào sáng tạo nội dung trên các nền tảng số. Trong khuôn khổ chiến dịch, các chương trình Meta thực hiện sẽ tập trung trao quyền, đầu tư và hỗ trợ cho các nhà sáng tạo ở mọi giai đoạn của sự nghiệp, đặc biệt là giai đoạn khởi đầu và xây dựng khán giả.

Bà Revie Sylviana, Giám đốc phụ trách Đối tác Nhà sáng tạo khu vực Đông Nam Á & Thị trường mới nổi chia sẻ: “Cộng đồng nhà sáng tạo ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng với nhiều tài năng trải trẻ trải dài trong các lĩnh vực khác nhau, từ giải trí, ẩm thực, phong cách sống tới game, công nghệ,... Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra môi trường tốt nhất cho tất cả các nhà sáng tạo được kể câu chuyện của họ, tìm kiếm công chúng riêng và từ đó có thể biến đam mê này trở thành sự nghiệp. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ cộng đồng nhà sáng tạo thể hiện tài năng và tiếp tục nuôi dưỡng sự nghiệp của họ cũng như mở rộng sự hiện diện trên các nền tảng trực tuyến”.

Cụ thể, trong chiến dịch Meta tập trung vào bốn khía cạnh chính cho các nhà sáng tạo bao gồm:

  • Phát triển và khám phá: Meta đang xây dựng một loạt các công cụ mới trên nhiều nền tảng và công nghệ khác nhau như video, thực tế ảo, thực tế tăng cường (AR, VR), gaming để giúp thế hệ nhà sáng tạo tiếp theo có thể kể câu chuyện của họ hấp dẫn và nhập tâm hơn với vô số các định dạng sáng tạo.

  • Biến đam mê thành sự nghiệp: Thời gian vừa qua, Meta đã đầu tư đáng kể vào việc hỗ trợ nền kinh tế sáng tạo nội dung với khoản đầu tư và tiền thưởng 1 tỷ đô la cho người sáng tạo cũng như liên tục nâng cao các sản phẩm giúp người sáng tạo nội dung đa dạng hóa doanh thu trên các nền tảng của Meta. Trong thời gian tới, Meta cam kết tiếp tục đồng hành hỗ trợ người sáng tạo có thu nhập hiện tại và tìm kiếm thành công trong tương lai theo nhiều cách với bộ sản phẩm kiếm tiền như: doanh thu từ video ngắn, ủng hộ từ người hâm mộ, doanh thu quảng cáo và quan hệ đối tác với nhãn hiệu.
  • Reels: Video chiếm tới 50% thời lượng của người dùng Facebook, Instagram trong đó Reels là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất cho đến nay, chiếm hơn 20% thời gian người dùng dành cho Instagram. Tham gia chương trình, các nhà sáng tạo nội dung sẽ được trang bị kỹ năng sản xuất video ngắn, đặc biệt là thông qua Reels- công cụ cải tiến và ngày càng nổi bật trên các nền tảng của Meta.

  • Sẵn sàng cho tương lai với Metaverse: Trong chương trình, Meta sẽ giúp nhà sáng tạo chuẩn bị và mở khóa cơ hội tương lai trong metaverse bằng cách tiếp tục cung cấp cho người sáng tạo quyền truy cập vào các công cụ, giáo dục và tài nguyên tiên tiến, để họ đi đầu trong các cơ hội và sự đổi mới thông qua thực tế tăng cường (AR) với nền tảng toàn cầu miễn phí Spark AR và các trải nghiệm như Horizon Worlds. Trong tương lai metaverse, các nhà sáng tạo sẽ được trang bị khả năng xây dựng doanh nghiệp, tìm kiếm mô hình phù hợp, bán các mặt hàng/ dịch vụ ở dạng công nghệ số lẫn vật lý, …

Cũng tại sự kiện Creators of Tomorrow, các nhà sáng tạo nội dung nổi bật như Sam, Khánh Vy, Hoshi Phan và Misthy  đã có buổi thảo luận sôi nổi về chủ đề Nhà sáng tạo tương lai- Biến đam mê thành sự nghiệp dành cho cộng đồng nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam. Bên cạnh chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về xây dựng nội dung, các khách mời cũng mang tới những góc nhìn mới về nghề sáng tạo nội dung, những cơ hội và khó khăn và đặc biệt là vai trò của nền tảng được họ lựa chọn.

“Sáng tạo nội dung trên Reels không chỉ giúp Hoshi và các anh chị em thỏa sức sáng tạo nội dung, có điều kiện và cơ hội được chia sẻ và giao lưu kết nối cùng cộng đồng fans yêu mến mình, xây dựng dựng thương hiệu, một trong những yếu tố quan trọng giúp các nhà sáng tạo theo đuổi và gắn bó nghiêm túc với đam mê này. Không những vậy, tham gia vào cộng đồng sáng tạo trên Reels cũng giúp Hoshi có thêm nhiều nguồn cảm hứng, thú vị từ các bạn creators khác làm cho mình có thêm nhiều năng lượng sáng tạo nội dung của kênh phong phú và thú vị hơn” đầu bếp Hoshi Phan, nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Reels cho biết.

Với tham vọng tạo ra sự tiếp cận bình đẳng và bao quát cho nhiều cá nhân tạo ra thu nhập từ nền kinh tế sáng tạo nội dung, Meta đã cho ra mắt dự án Fair Fee, sáng kiến giúp nhiều người có cơ hội đạt được chứng nhận Blueprint SparkAR dành cho nhà sáng tạo SparkAR chuyên nghiệp với lệ phí thi lên tới 150 đô la Mỹ. Tại Việt Nam,nơi có cộng đồng những người sáng tạo SparkAR tích cực nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Meta đang triển khai thí điểm tài trợ 180 phiếu dự thi bài thi 700-101: Chứng nhận Spark AR của Meta Blueprint cho các nhà sáng tạo SparkAR có tiềm năng.

Từ nay đến cuối năm 2022, Meta tiếp tục đồng hành cùng các nhà sáng tạo Việt qua một loạt các chuỗi hoạt động thú vị như Biệt đội sáng tạo nội dung Reels tại Singapore, Indonesia trong tháng Chín; đào tạo về an toàn trên mạng xã hội dành cho Creator tháng 10; She for ViệtNam: các hoạt động lan truyền cảm hứng cho phụ nữ theo đuổi đam mê sáng tạo; Ngày hội nhà sáng tạo cuối tháng 11 và Lễ hội ẩm thực Tết Nguyên đán vào cuối năm.

Trước đó, Meta đã tích cực thực hiện nhiều chương trình và hoạt động đào tạo, hỗ trợ và trao quyền cho cộng đồng sáng tạo nội dung tại Việt Nam như chiến dịch #BuyFromHerChallenge hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ; Hội thảo về kiếm tiền, an toàn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tháng 4/2022, 100 nhà sáng tạo tham gia quảng bá SEA Games 31; Sự kiện Reelschool tháng 7/2022.

Các nhà sáng tạo mong muốn tham gia Chương trình Creators Of Tomorrow cũng như dự án Free Fair tại Việt Nam vui lòng đăng ký tại đây.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Meta
RELATED NEWS

RiHair Spray – Giải pháp ngăn ngừa rụng tóc, nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe chuẩn Nhật cho người Việt

13608 Views
28-11-2025
Sự xuất hiện của RiHair Spray – thương hiệu chăm sóc tóc chuẩn Nhật ra mắt bởi Dược Hậu Giang và Taisho Pharmaceutical – đang tạo nên kỳ vọng mới cho thị trường mỹ phẩm chăm sóc tóc tại Việt Nam. Ứng dụng khoa học da đầu kết hợp thảo dược Nhật Bản, sản phẩm hướng đến giải quyết tận gốc vấn nạn rụng tóc vốn ảnh hưởng đến hàng triệu người trẻ đô thị. Hành trình chuyển giao công nghệ từ Nhật sang Việt Nam không chỉ đơn thuần là tung sản phẩm, mà là khởi đầu của một cuộc cách mạng chăm sóc tóc dựa trên cơ chế khoa học, thúc giục người dùng trải nghiệm ngay để cảm nhận sự thay đổi từ nang tóc.

Miss Cosmo 2025: Phương Linh chính thức nhận sash đại diện Việt Nam, hé lộ Carnival Costume

13604 Views
24-11-2025
Phương Linh lần đầu ra mắt bộ Carnival Costume "The Rising Dragon" sau thời gian dài phác thảo và hoàn thiện, đánh dấu bước khởi đầu đầy ấn tượng cho hành trình chinh phục Miss Cosmo 2025.

Hòa Minzy là khách mời bí mật giờ chót, diễn loạt hit cùng Quốc Thiên

13715 Views
23-11-2025
Sau nhiều tháng chuẩn bị với hàng loạt kế hoạch được ấp ủ kỹ lưỡng cùng nhiều sản phẩm “hâm nóng” liên tục, live concert SKYNOTE - The Reflection 2025 đã chính thức khép lại trong không khí trọn vẹn và đầy cảm xúc thu hút gần 10 nghìn người và trở thành live concert lớn nhất, hoành tráng nhất trong sự nghiệp của nam ca sĩ.

Nguyễn Ngọc Kim Cương 13 tuổi bùng nổ với MV “Oẳn Tù Tì”: Trận hội kỳ diệu từ dân gian tới Gen Alpha

13560 Views
23-11-2025
Không gian ra mắt MV “Oẳn Tù Tì” tại Đài Truyền hình Hà Nội chiều 23/11/2025 tựa một lễ hội nghệ thuật thu nhỏ, nơi trò chơi dân gian quen thuộc được tái sinh bằng âm nhạc đương đại và năng lượng thế hệ mới. Mang vai trò “thủ lĩnh hội làng”, cô bé 13 tuổi Nguyễn Ngọc Kim Cương đã khiến khán phòng bùng nổ với lối trình diễn tràn đầy tự tin, giọng hát tinh tế và kỹ năng vũ đạo vượt xa độ tuổi. Sự kết hợp giữa nhạc sĩ “Bắc Bling” Tuấn Cry và nghệ sĩ nhí đa tài này mở ra hướng tiếp cận mới cho âm nhạc thiếu nhi – trẻ trung, văn minh nhưng vẫn giữ trọn mạch nguồn văn hoá Việt.

SIUF Vietnam 2025 – Thời trang nội y trở thành ngôn ngữ của sức mạnh nữ tính

13996 Views
13-11-2025
Tại SECC (TP.HCM), sáng ngày 13/11/2025 triển lãm SIUF Vietnam 2025 lần đầu tiên ra mắt, quy tụ hàng trăm thương hiệu nội y, đồ ngủ và đồ thể thao đến từ châu Á. Không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, đây là sân khấu của sự sáng tạo, nơi những câu chuyện về vẻ đẹp, sức khỏe và tự do của người phụ nữ thành thị được kể bằng ngôn ngữ của chất liệu và công nghệ.