Sau cuộc hôn nhân địa ngục, nhất định sẽ là nắng ấm trong tim!
30359 Views
29-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chỉ cần sống lương thiện, tử tế và dũng cảm bước ra khỏi cuộc nhân địa ngục, phụ nữ nhất định sẽ tìm thấy hạnh phúc cho mình.

Những ngày cuối năm, tôi bất ngờ nhận được tin báo hỷ của chị Duyên, một người chị đồng nghiệp từ hơn năm năm trước. Chị thông báo chuẩn bị đám cưới với người chồng Canada sau hai năm tìm hiểu. Hai con gái riêng của chị cũng sẽ đổi họ theo bố dượng. Chị sắp mua nhà mới và dự định hè năm sau sẽ về Việt Nam làm tiệc ra mắt mọi người.

Nhìn tấm ảnh cả gia đình chị cười rạng rỡ bên nhau và những tháng ngày hạnh phúc viên mãn sắp đến, ít ai có thể ngờ, chỉ vài năm trước đây thôi, chị từng vật vã khổ sở với cuộc hôn nhân đầu. Chồng cũ của chị cũng là đồng nghiệp cùng công ty, họ hẹn hò tận bốn năm mới về chung một nhà.

Khi ấy, cả công ty ai cũng chúc mừng vì họ đẹp đôi, nhưng sau đám cưới, chị Duyên mới vỡ lẽ chồng không chỉ vũ phu mà còn trăng hoa. Khi chị đang mang bầu đứa con đầu lòng, anh ta đã ra ngoài bóc bánh trả tiền. Bị vợ căn vặn, chồng cũ không những không hối lỗi mà còn thẳng tay tát chị hai bạt tay

Đánh vợ được một lần, anh ta không ngại đánh lần hai, lần ba. Đánh xong, anh ta xin lỗi, chị lại tha thứ và bị đánh tiếp. Mãi đến khi có thêm đứa con gái thứ hai, anh ta vẫn chứng nào tật nấy, thường xuyên đi bia ôm, vui vẻ với gái rồi về nhà kiếm chuyện đánh vợ.

Có lần cả nhà đi du lịch Vũng Tàu, không hiểu vì lý do gì hai vợ chồng gây cãi và anh chồng thẳng tay đánh chị đến chảy máu mũi và ngất đi. Sợ bố đánh mẹ chết, đứa con gái lớn khi ấy năm tuổi đã lén lấy điện thoại gọi cho ông bà ngoại. Giữa khuya mười hai giờ đêm, bố mẹ chị lặn lội từ Sài Gòn xuống Vũng Tàu “giải cứu” con gái và hai cháu ngoại. Sau lần ấy, chị mới dứt khoát ly hôn.

Nhưng đâu dễ mà bỏ được ông chồng “trời đánh” ấy. Sau nhiều giằng co giữa hai vợ chồng và cả hai bên gia đình thông gia, chị đồng ý chia đôi tài sản theo tỷ lệ 4-6 (chị 4 - anh ta 6), đồng thời ký giấy thỏa thuận một mình nuôi hai con, không cần anh ta trợ cấp. Thua thiệt đủ đường như vậy nhưng chị vẫn chấp nhận để có thể ly hôn và giành quyền nuôi hai con.

Sau ly hôn, chị ôm hai con sang Canada theo diện công nhân kỹ thuật cao. Thời gian đầu, chị ở nhờ nhà một người bạn, ổn định trường lớp cho hai con và chi tiêu bằng số tiền dành dụm mang sang từ Việt Nam. Rồi chị bắt đầu tìm việc làm và đi học thêm, từ từ cân bằng cuộc sống.

Chị gặp người chồng quốc tịch Canada hiện tại trong một buổi hội thảo. Anh tạo ấn tượng với vẻ ngoài nhỏ nhắn nhưng cách trò chuyện lại vô cùng thông minh, dí dỏm của chị. Khi anh ngỏ lời tìm hiểu, chị ngại ngần vì còn ám ảnh cuộc hôn nhân cũ. Mất sáu tháng kiên trì, anh mới được chị mở lòng. Và sau hai năm yêu, họ quyết định về chung một nhà.

Hai con riêng của chị rất quấn quýt bố dượng. Anh tình nguyện không sinh thêm con để cùng chị nuôi dạy hai con gái cho tốt. Khi anh chia sẻ điều này, chị đã bật khóc vì hạnh phúc. Quả là trời không phụ lòng người. Trải qua bao đau thương, cuối cùng, chị đã được bù đắp.

Nhìn chị rạng ngời hạnh phúc, tôi không khỏi vui lây. Tôi tin, nhân quả ở cuộc đời này. Chỉ cần sống lương thiện, tử tế và dũng cảm bước ra khỏi những cuộc nhân địa ngục, phụ nữ nhất định sẽ tìm thấy hạnh phúc mới cho mình, như chị Duyên của tôi vậy.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Online
RELATED NEWS

Tinder ra mắt Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á, tăng tính an toàn hẹn hò từ trực tuyến đến trực tiếp

32800 Views
05-03-2024
Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á của Tinder vừa mới ra mắt được kỳ vọng sẽ mang đến cho giới trẻ thành thị độc thân trải nghiệm hẹn hò an toàn từ trực tuyến đến trực tiếp. Bộ Hướng dẫn Hẹn hò An toàn của Tinder gồm nhiều chủ đề khác nhau, đóng vai trò là nguồn tài nguyên giáo dục toàn diện cho người trẻ độc thân.

Trong hôn nhân, giận dữ là thứ vô ích nhất, phụ nữ thành thị thông minh mới làm được 2 điều này

39535 Views
19-02-2024
Hai từ quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là tình yêu, tình cảm, sự quan tâm hay thay đổi mà là “tôn trọng”.

Tinder giới thiệu tính năng cảnh báo mới giúp bạn trải nghiệm hẹn hò an toàn hơn

56464 Views
06-02-2024
Các cảnh báo mới nâng cao tính minh bạch để cải thiện hành vi của người dùng và tiếp tục giúp Tinder trở thành nền tảng dẫn đầu trong việc thúc đẩy các kết nối chân thực giữa con người với nhau. Các cảnh báo tập trung nâng cao tính chân thực, sự tôn trọng và hòa nhập.

Chiến dịch Mọi khởi đầu đều đến từ lần quẹt Tinder lần đầu tại Đông Nam Á khởi động cho mùa yêu 2024

43120 Views
05-02-2024
Loạt video ngắn đặc biệt dành riêng cho Việt Nam sẽ được ra mắt vào mùa hẹn hò “cao điểm” được mong chờ nhất năm, tiết lộ cách giới trẻ thành thị độc thân mở lòng đón nhận mọi kết nối.

Mẹo yêu tô đỏ vận may tình duyên nhân ngày Chủ nhật Hẹn hò sôi động nhất trong năm trên Tinder

66281 Views
05-01-2024
Tinder hợp tác cùng chuyên gia hé lộ bí quyết hàng đầu giúp hội độc thân tỏa sáng trong mùa hẹn hò 2024 năm nay. Để giúp hội độc thân tận hưởng và tỏa sáng với năng lượng nhân vật chính của bản thân trong chuyện hẹn hò, Tinder đã hợp tác với chuyên gia về xây dựng quan hệ Sera Bozza nhằm bật mí bí quyết duy trì độ ăn ý với đối phương mà những người hẹn hò trẻ cần thử cho những buổi hẹn hò trực tiếp trong năm mới.