Singapore tiếp tục và sẽ bổ sung thêm hàng loạt tiện ích và cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới
26957 Views
20-02-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Singapore tiếp tục bổ sung thêm một loạt tiện ích và cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới, cùng với nhiều dự án nâng cấp và phát triển để tiếp nâng tục nâng cao vị thế là một điểm đến hàng đầu về cả giải trí và kinh doanh. Ngay trong quý I/2024, Singapore đã được công nhận trên toàn thế giới như một điểm đến du lịch hàng đầu, và được vinh danh trong nhiều hạng mục của các bảng xếp hạng khác nhau.

Trong năm vừa qua, Singapore đã bổ sung thêm một loạt tiện ích và cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới, cùng với nhiều dự án nâng cấp và phát triển để tiếp nâng tục nâng cao vị thế là một điểm đến hàng đầu về cả giải trí và kinh doanh sẽ khởi công ngay trong năm nay 2024.

Là cơ sở khách sạn xa xỉ mới nhất của tập đoàn Hilton, khách sạn Conrad Singapore Orchard tọa lạc trên cung đường Orchard Road sầm uất. Khách sạn có đến 445 phòng, bao gồm cả loại phòng suite lớn với các thiết kế lấy cảm hứng từ các loài thực vật. Tại đây, du khách có thể tận hưởng các tiện nghi đẳng cấp như hồ bơi ngoài trời, phòng tập gym, tour đi dạo từ khuôn viên khách sạn đến vườn Bách thảo Singapore, và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần (Sleep-to-Wake Ritual). Một số dịch vụ ăn uống nổi bật trong khách sạn bao gồm nhà hàng Summer Palace được Michelin vinh danh và quầy bar Manhattan.

Được cấp phép bởi Cơ quan Tái phát triển Đô thị (Urban Redevelopment Authority - URA), tổ hợp khu kinh doanh, nghỉ dưỡng Marina Bay Sands (MBS) sẽ xây thêm tòa tháp thứ tư. Theo đó, MBS sẽ có thêm 587 phòng khách sạn và một khu vực mua sắm rộng lớn. Tòa tháp mới sẽ gồm các phòng nghỉ cao cấp từ bậc suite trở lên, nhà hát biểu diễn nghệ thuật có sức chứa 15.000 chỗ ngồi, và các tiện nghi, cơ sở vật chất lý tưởng cho các phiên họp, sự kiện đặc biệt, hội nghị và triển lãm (MICE). Trên đỉnh tháp sẽ là khu vực được trang bị mái che và có hồ bơi. Quá trình xây dựng tòa tháp dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng Tư 2024 và hoàn thành vào năm 2028.

Tổng cục Du lịch Singapore (STB), Marina Bay Sands và ngân hàng UOB đã cùng hợp tác để làm phong phú thêm trải nghiệm tại Vịnh Marina. Sự hợp tác này sẽ mang đến cho du khách hơn 50 trải nghiệm phong cách sống và giải trí độc quyền, khởi đầu với màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng bằng máy bay không người lái trong dịp Tết Nguyên đán và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho chủ thẻ UOB.

Là một địa điểm vui chơi mới toanh gần khu vực sân bay Changi, công viên Cosford Container Park được xây dựng để trở thành khu phức hợp ăn uống ngoài trời lớn nhất Singapore. Với diện tích 35.000 feet vuông, khu phức hợp sẽ gồm 13 gian hàng có phong cách ẩm thực khác nhau, với sức chứa hơn 340 chỗ ngồi.  Công viên cũng sẽ có thêm các buổi trình diễn nhạc sống, các trò chơi giải trí, và dịch vụ đưa đón, góp phần biến nơi đây trở thành một tụ điểm ăn uống và giải trí sống động.

Năm 2024, Singapore đã được công nhận trên toàn thế giới như một điểm đến du lịch hàng đầu, và được vinh danh trong nhiều hạng mục của các bảng xếp hạng khác nhau. Cụ thể, Singapore với nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, thúc đẩy tiến bộ xã hội và đầu tư cơ sở hạ tầng, đã vinh dự xếp thứ 5 trên toàn thế giới trong hạng mục ‘Điểm Đến Bền Vững’ (Sustainable Destinations) thuộc ‘Giải thưởng do khách du lịch bình chọn’ (Travellers Choice Awards) của Tripadvisor. Đồng thời, nhờ sự đa dạng văn hóa với các bảo tàng nghệ thuật và những hoạt động giải trí náo nhiệt, Đảo quốc Sư tử cũng được xướng tên trong hạng mục ‘Điểm Đến Văn Hóa’ (Culture Destinations) với vị trí thứ 17.

Singapore cũng xếp thứ 7 trong danh sách '52 Địa Điểm Du Lịch Tốt Nhất Thế Giới' (52 Best Places To Go) cho năm 2024 của The New York Times. Điều này đã góp phần khẳng định và tôn vinh những khách sạn sang trọng, những kỳ quan kiến trúc và các sáng kiến bền vững nhưng cũng không kém phần sáng tạo tại Singapore, điển hình như những tiến bộ vượt bậc được triển khai tại Nhà ga số 2 của sân bay Changi. Hơn nữa, Singapore còn được công nhận là ‘Thành phố tốt nhất Thế giới năm 2024’ (2024 World's Best City). Song song đó, Đảo quốc còn được xem là đất nước có ‘Hệ thống đường xá tốt nhất Thế giới’ (The World’s Best Road), cũng như là địa điểm có nhiều góc hình check-in đẹp nhất.

Ngành du lịch của Singapore đã có sự phục hồi đáng kể vào năm 2023, với lượng du khách quốc tế đạt 13,6 triệu, tương đương khoảng 71% so với trước đại dịch. Đồng thời, doanh thu du lịch ước tính từ 24,5 đến 26,0 tỷ SGD, vượt xa so với các con số dự báo. Các thị trường trọng điểm góp phần vào sự tăng trưởng mạnh mẽ này gồm Indonesia, Trung Quốc và Malaysia. Ngành khách sạn ghi nhận tăng trưởng tích cực khi tỉ lệ phòng trung bình và doanh thu trên mỗi phòng đều vượt mức thống kê năm 2019, một phần nhờ vào việc mở thêm các cơ sở lưu trú mới. Bên cạnh đó, ngành du thuyền cũng ghi nhận về lượng hành khách đạt mức cao kỷ lục, góp phần củng cố vị thế của Singapore là trung tâm du thuyền của khu vực. Phân khúc du lịch MICE ngày càng phát triển thông qua việc tổ chức các sự kiện kinh doanh và giải trí đáng chú ý, từ đó giúp nâng cao vị thế của Singapore trên toàn cầu. Ngoài ra, trải nghiệm du lịch Singapore ngày càng phong phú với rất nhiều điểm tham quan và trải nghiệm mới gồm các tour khám phá mang tính tiên phong và trải nghiệm thực tế ảo.

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) hợp tác cùng với Google ra mắt tour du lịch ‘Cuộc phiêu lưu đầy cuốn hút với Merli’ (Merli’s Immersive Adventure). Đây là chức năng trên ứng dụng Visit Singapore Travel Guide để giới thiệu các điểm đến nổi tiếng của Singapore tới du khách. Trải nghiệm này sử dụng công nghệ ARCore và Geospatial Creator của Google, đưa du khách tham quan 6 khu vực trọng điểm tại Singapore, từ Khu Trung tâm Hành chính (Civic District) đến khu phố Chinatown. Tour du lịch gồm các hoạt động nổi bật như chuyến tham quan có tính tương tác cao tại các địa điểm lịch sử như khách sạn Fullerton, hay trải nghiệm trực tuyến như gửi bưu thiếp và khám phá ẩm thực tại Maxwell Food Centre. Sáng kiến này là một phần chương trình ‘ARCore Early Access Program’ của Google, nhằm kết hợp những di sản văn hóa phong phú của Singapore với công nghệ hiện đại, từ đó giúp du khách khám phá các điểm du lịch của Đảo quốc theo một cách thú vị. Thông qua công nghệ tiên tiến, STB và Google dự định nâng cấp những trải nghiệm thực tế ảo này hơn nữa, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Tính đến cuối năm 2023, tổng lượng khách quốc tế đến Singapore (IVA) đạt 13.61 triệu lượt, với khoảng 458,590 lượt khách đến từ Việt Nam. Hướng đến năm 2024, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) kỳ vọng doanh thu du lịch sẽ tiếp tục tăng trưởng bền vững nhờ sự nâng cấp mạng lưới hàng không và chính sách visa mang tính chiến lược. Theo đó, Singapore dự đoán sẽ đón 15 đến 16 triệu du khách và đạt mức doanh thu du lịch ước tính đạt 26 đến 27,5 tỷ SGD. Ngành du lịch được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa với các khách sạn mới, thêm nhiều trải nghiệm tại các khu nghỉ dưỡng tích hợp cùng đa dạng các sự kiện MICE và giải trí.

Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Singapore Tourism Board
RELATED NEWS

Giới trẻ thành thị cùng LocknLock nhặt rác cho môi trường xanh sạch trong chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

24207 Views
23-04-2024
Với vai trò là nhà tài trợ Kim Cương của chiến dịch, LocknLock hân hạnh trao tặng đến các tình nguyện viên các phần quà chất lượng của thương hiệu như Bình giữ nhiệt, Hộp bảo quản và Ly nhựa chất lượng cao… nhằm cổ vũ và động viên tinh thần của các “đồng đội” tham gia chiến dịch. Đặc biệt, thông qua các phần quà này, LocknLock mong muốn truyền tải thói quen hạn chế sử dụng nhựa một lần, thay vào đó là tích cực sử dụng các vật dụng thân thiện với môi trường, để cùng nhau hướng đến một Việt Nam xanh, sạch và đẹp hơn.

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

26882 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

3 món ngon từ khoai tây Mỹ đón đại lễ do đầu bếp Trần Hồ Nhựt Linh hướng dẫn

24579 Views
19-04-2024
Tại buổi hội thảo Món Ngon Với Khoai Tây Mỹ Mừng Đại Lễ, Chef Trần Hồ Nhựt Linh đã hướng dẫn cho khách hàng những cách nấu các món ăn ngon và bổ dưỡng với khoai tây Mỹ. Khách tham dự còn được thưởng thức các món ăn này ngay tại hội thảo.

Những bức chân dung từ lụa vụn: Chung tay xây nhà mới cho người khuyết tật

13524 Views
16-04-2024
Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.

Accor ký kết 6 dự án mới tại Châu Á trong quý 1 năm 2024, nổi bật với dự án Mövenpick Vũng Tàu

20685 Views
15-04-2024
Mở rộng tại thị trường châu Á, Accor ghi dấu ấn với hàng loạt hợp đồng. Trong quý 1 năm 2024 vừa qua, Accor đã thành công ký kết một loạt các hợp đồng lớn trên khắp châu Á, đánh dấu những cột mốc quan trọng.