Tết Ở Làng Địa Ngục do K+ đầu tư sản xuất công chiếu sớm, NSƯT Chiều Xuân, NSƯT Hạnh Thuý, Lan Phương tâm đắc kể về vai diễn
38715 Views
20-10-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trong buổi họp báo công chiếu, dàn diễn viên thi nhau “kể khổ” tháng ngày quay hình khắc nghiệt tại Hà Giang. Lan Phương khẳng định Thập Nương trong K+ORIGINAL “Tết Ở Làng Địa Ngục” là vai diễn dữ dội nhất trong suốt 20 năm làm nghề. NSƯT Chiều Xuân, NSƯT Hạnh Thuý tâm đắc khi chia sẻ K+ORIGINAL “Tết Ở Làng Địa Ngục” là dự án dữ dội, nặng nề nhất từng tham gia.

Đáp lại sự chờ đợi của công chúng, series kinh dị cổ trang có chất lượng điện ảnh đầu tiên của Việt Nam - “Tết Ở Làng Địa Ngục” đã có buổi công chiếu sớm. Tại đây, dàn diễn viên thực lực hai miền Bắc - Nam và ekip sản xuất tài năng “chuyên trị” mảng phim kinh dị đã có nhiều chia sẻ bất ngờ về quá trình quay phim đầy trắc trở tại Hà Giang. Đây là Original Series thứ 5 do Truyền hình K+ đầu tư sản xuất và sở hữu dưới thương hiệu K+ORIGINAL, đậm chất kinh dị, đẫm máu cùng những câu chuyện văn hóa dân gian kỳ bí, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh mãn nhãn ngay tại nhà.

Chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Thảo Trang, “Tết Ở Làng Địa Ngục” tái hiện sống động ngôi làng quỷ dị ẩn mình trong núi rừng hoang vu, nơi an cư của hậu duệ băng cướp khét tiếng dưới thời chúa Nguyễn ở Đàng Trong. Dân làng nơi đây phải gánh chịu đại nạn vào một dịp Tết cổ truyền bởi nghiệp chướng từ tổ tiên gây nên. Phim phơi bày tội ác man rợ từ oán khí sâu đậm và quan niệm nhân quả - nghiệp báo của người Việt qua các phù thuật dân gian ghê rợn như rượu sọ người, hình nhân thế mạng, câu hồn nhập xác…

“Tết Ở Làng Địa Ngục” gồm 12 tập, mỗi tập 45 phút, được Truyền hình K+ đầu tư sản xuất, với sự tham gia của “cặp bài trùng” nhà sản xuất Hoàng Quân và đạo diễn “chuyên trị” dòng phim kinh dị - Trần Hữu Tấn, từng gây tiếng vang với các tác phẩm “Chuyện Ma Gần Nhà”, “Bắc Kim Thang”, “Rừng Thế Mạng”. Phim được đầu tư mạnh vào bối cảnh, phục trang, hóa trang và dàn diễn viên thực lực cả hai miền Nam, Bắc… Bối cảnh ngôi làng cổ được dày công tìm kiếm và dàn dựng giữa những ngọn núi cheo leo, sương phủ trắng rừng ở Hà Giang, tạo cảm giác kỳ bí chân thật cho cả diễn viên và khán giả. Phục trang được thiết kế, chăm chút từng chất liệu, hoa văn thêu thùa để hài hòa giữa tính truyền thống và đặc trưng từng nhân vật. Khâu hóa trang đặc biệt cũng đầu tư nhiều thời gian nghiên cứu, tạo hình kỹ lưỡng để khắc hoạ được sự kinh hoàng trong từng cái chết, những màn hóa quỷ rợn người, tô đậm màu sắc liêu trai kỳ bí trong từng khung hình...

Bà Trịnh Thị Thủy Liên - Giám đốc Nội dung & Các kênh K+ phát biểu tại sự kiện

Là dự án K+ORIGINAL thứ 5 với đề tài độc lạ lần đầu lên màn ảnh, đại diện Truyền hình K+ - Bà Trịnh Thị Thủy Liên - Giám đốc Nội dung & Các kênh K+ chia sẻ đầy tâm huyết: “Chúng tôi quyết định đầu tư chuyển thể ‘Tết Ở Làng Địa Ngục’ bởi tiểu thuyết mang một câu chuyện kinh dị đặc sắc đậm chất Việt, đã thuyết phục được nhiều độc giả yêu thích thể loại này. Truyền hình K+ may mắn có đầy đủ những yếu tố kịch bản, năng lực sản xuất và mức độ đầu tư để tạo nên series kinh dị cổ trang đầu tiên của Việt Nam.”

Hợp tác cùng Truyền hình K+ để tạo nên “Tết Ở Làng Địa Ngục”, đạo diễn Trần Hữu Tấn cũng tâm đắc chia sẻ như tìm được người đồng hành “tâm giao”: “Cả tôi và đội ngũ K+ đều có tham vọng, mong muốn được tạo nên những Original Series có chất lượng tiệm cận các cường quốc thế giới như Mỹ, Hàn. Không ngờ rằng K+ ‘chịu chơi’ đầu tư mang đến khán giả một series kinh dị chất lượng như vậy”.

Dự án quy tụ dàn diễn viên đa thế hệ, thực lực từ hai miền Bắc - Nam, với màn “lột xác” đỉnh cao của Quang Tuấn (Ông Thập), Nguyên Thảo (Thị Thập), Võ Tấn Phát (Tam Quỷ), Lan Phương (Thập Nương)... Đặc biệt, sự trở lại màn ảnh của những gương mặt gạo cội: NSƯT Phú Đôn (Lão ăn mày), NSƯT Văn Báu (Cụ Khảm), NSƯT Hạnh Thúy (Thị Lam), NSƯT Chiều Xuân (Bà Phong), NS Viết Liên (Thầy Đồ Lam) rất được chờ đợi. Dàn diễn viên trẻ Hải Nam (Cậu Đức), Đình Khang (Đại kẻ điên), Huỳnh Như Đan (Cô Mây) cũng được quan tâm. Họ đã cùng nhau nỗ lực, sống cùng nhân vật khi mang lớp hóa trang trong thời gian dài, diễn xuất nhập thần dưới điều kiện thời tiết Hà Giang khắc nghiệt, thiếu thốn trăm bề để “thổi hồn” vào series kinh dị cổ trang mang chất lượng điện ảnh đầu tiên của Việt Nam.

Lần đầu đóng một dự án kinh dị cổ trang, nhiều diễn viên trong ekip không tránh khỏi sự e ngại ban đầu. Nhưng sau khi nhận được sự chia sẻ tâm huyết từ đạo diễn, ấn tượng bởi kịch bản, tất cả đã hào hứng tham gia, dành nhiều nỗ lực cho vai diễn. Quang Tuấn đặc biệt “tìm nhiều tư liệu về lời ăn, tiếng nói của người xưa để nhập vai hoàn hảo nhất”. NSƯT Phú Đôn sau nhiều đắn đo cũng quyết định “bán linh hồn cho đạo diễn”.

Vượt qua e ngại ban đầu, nhiều diễn viên cho biết bất ngờ, phấn khích bởi trải nghiệm quay phim dài tập chưa từng có. Chia sẻ về vai Thập Nương, Lan Phương nhấn mạnh: “Đây là vai dữ dội nhất tôi từng nhận trong nhiều năm làm nghề, bởi sự giằng xé giữa con quỷ khát máu và con người mang đầy uất hận, nội tâm đầy phức tạp của nhân vật”. Cô còn hài hước chia sẻ quãng đường di chuyển đến Hà Giang, quá trình quay hình cũng dữ dội không kém. “Có những ngày quay người vấy đầy máu, lấm lem mà quãng đường đi đến toilet dài gần 1Km không có điện và hoàn toàn hoang vu, vừa tẩy trang vừa run lẩy bẩy, tê dại vì lạnh”.

Bối cảnh được đầu tư kỹ lưỡng chính là điều giúp nhiều diễn viên “thăng hoa” trong quá trình nhập vai. NSƯT Hạnh Thuý cho biết chỉ cần đặt chân vào set quay là đã cảm nhận được nhân vật hoàn toàn khác với mường tượng khi đọc kịch bản, “lần đầu bị ám ảnh bởi vai diễn đến vậy”. NSƯT Văn Báu cho biết trong trường đoạn gọi hồn trẻ con trong làng, chú dường như đã trở thành một già làng, “không thể phân biệt giữa cái hư và cái thực, giữa cái bản thân và nhân vật”. Nguyên Thảo và Võ Tấn Phát đều bật khóc khi lần đầu nhìn thấy bối cảnh Làng Địa Ngục chân thực, hệt như khi đọc tiểu thuyết, tự nhiên trở thành một người dân trong làng.

NSƯT Chiều Xuân còn tiết lộ vì mê mẩn những hình ảnh trên set quay mà đã sung sướng nhận vai ngay khi được đạo diễn gọi, bắt xe lên Hà Giang ngay trong đêm để không bỏ lỡ cảnh quay. Cô chia sẻ sẽ day dứt mãi nếu không thể tham gia một dự án ngang tầm nước ngoài như K+ORIGINAL “Tết Ở Làng Địa Ngục”, đặc biệt với thể loại kinh dị không hề dễ.

Ngay từ khi công bố những hình ảnh đầu tiên, “Tết Ở Làng Địa Ngục” đã đứng Top 2 từ khóa thịnh hành trên Google trong 24 giờ, hứa hẹn sẽ mang tới một trải nghiệm xem phim dài tập chất lượng điện ảnh cho khán giả ngay tại nhà. Qua series này, K+ mong muốn góp phần đưa bản sắc văn hóa Việt từ thời cổ xưa với những quan niệm sống, nếp sinh hoạt, tín ngưỡng, tập tục dân gian… và giới thiệu tuyệt tác thiên nhiên hoang sơ của Hà Giang đến gần hơn với công chúng trong nước và bạn bè quốc tế.

A person in a red dress holding a microphoneDescription automatically generated

Bà Phan Hà Diệp - Giám đốc Marketing Truyền thông & Kinh doanh Quảng cáo của K+ phát biểu

Như vậy, K+ đã ra mắt 05 Original Series, gồm: “Mẹ Ác Ma, Cha Thiên Sứ” (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), “Trại Hoa Đỏ” (đạo diễn Victor Vũ), “Bếp Trưởng Tới!” (đạo diễn Văn Công Viễn), “Nhà Mình Lạ Lắm!” (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ) và “Tết Ở Làng Địa Ngục” (đạo diễn Trần Hữu Tấn). Mỗi Original Series đều được khán giả hào hứng đón nhận, là một mảnh ghép mới mẻ, độc đáo, đưa ra nhiều góc nhìn đa chiều về xã hội và con người, khẳng định vị thế tiên phong của K+ trong lĩnh vực đầu tư phim series mang chất lượng điện ảnh tại Việt Nam.

Ra đời từ năm 2009, sau hơn 12 năm phát triển, Truyền hình K+ hiện có 5 kênh thương hiệu riêng dành riêng cho thị trường Việt Nam, bao gồm K+SPORT1, K+SPORT2, K+CINE, K+KIDS, K+ACTION trên tổng số hơn 170 kênh trong nước và quốc tế khác, mang đến cho khán giả những chương trình giải trí thời thượng, hấp dẫn nhất, những giải thể thao đỉnh cao được yêu thích nhất, những bộ phim điện ảnh, phim truyền hình Việt Nam, châu Á đặc sắc cùng các nội dung giải trí phù hợp với từng thành viên trong gia đình. Từ truyền hình vệ tinh, giờ đây, Truyền hình K+ đã phát triển hệ sinh thái đa dạng, bao gồm: Truyền hình vệ tinh, kỹ thuật số, internet, cáp, di động và Smart TV để phù hợp với nhu cầu giải trí phong phú của mọi gia đình Việt Nam. Truyền hình K+ thể hiện mạnh mẽ cam kết mang đến trải nghiệm giải trí cao cấp với kho nội dung đa dạng - độc đáo - bản địa đến khán giả Việt.

Khán giả xem “Tết Ở Làng Địa Ngục” sớm nhất trên kênh K+CINE và App K+ lúc 20h thứ Hai, Ba hàng tuần từ ngày 23/10.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

20062 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

21477 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

13359 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.

Cùng Châu Bùi và Anh Tú tham gia dạ tiệc sắc hương kỷ niệm 2 năm MEMO Paris có mặt tại Việt Nam

30075 Views
19-04-2024
Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Tưng bừng khai mạc triển lãm Beautycare Expo 2024 tại Hà Nội với hơn 250 gian hàng từ hơn 15 quốc gia

30576 Views
19-04-2024
Sự kiện kéo dài ba ngày, từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 4, được tổ chức thường niên, là một hoạt động lớn không thể bỏ qua cho những ai đam mê ngành làm đẹp. Trở lại ấn tượng năm nay, Beautycare Expo chứng kiến sự tham gia của hàng loạt nhà trưng bày đến từ các quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực làm đẹp như Đức, Hà Lan, Ma-rốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan....