Thúc đẩy xu hướng công nghệ Blockchain và Web3 tại Việt Nam qua Tuần lễ Blockchain Việt Nam - GM Vietnam 2024
31585 Views
08-06-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) GM Vietnam 2024, sự kiện Tuần lễ Blockchain Việt Nam diễn ra từ ngày 7 đến ngày 8/6 tại TP.HCM giới thiệu những đột phá mới của công nghệ blockchain, we3... GM Vietnam 2024 đã quy tụ hàng loạt dự án đầu ngành cùng nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng, các nhà đầu tư, nhà phát triển đến chia sẻ những sáng kiến mới, xúc tiến hợp tác, từ đó thu hút nguồn lực quốc tế cho hệ sinh thái khởi nghiệp Web3 ở Việt Nam.

Năm ngoái, sự kiện Tuần lễ Blockchain Việt Nam - GM Vietnam - lần đầu tiên được tổ chức đã gây tiếng vang lớn trong khu vực thì năm nay 2024 GM Vietnam đang diễn ra tại TP. HCM trong hai ngày (ngày 7 và 8 tháng 6), hứa hẹn sẽ mang đến những đột phá mới nhất của công nghệ blockchain và giới thiệu văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Sự kiện năm nay, bên cạnh đơn vị tổ chức là Kyros Ventures còn có sự đồng hành của Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), đối tác chiến lược Ninety Eight và Ancient8. 

GM Vietnam 2024 được tổ chức bởi Kyros Ventures, Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) - với vai trò đồng tổ chức đối tác chiến lược Ninety Eight và Ancient8, đối tác bảo trợ truyền thông là Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA).

Chia sẻ về sự kiện, bà Jenny Nguyễn, đại diện Ban tổ chức chương trình GM Vietnam 2024, cho biết: “GM Vietnam 2024 sẽ mang đến một sân chơi giàu tính chuyên môn, tạo dấu ấn đậm nét về sự phát triển của công nghệ blockchain tại Việt Nam và những trải nghiệm chưa từng có cho cộng đồng yêu công nghệ Việt Nam và quốc tế. Đồng thời, đây cũng là dịp để thúc đẩy phát triển blockchain trong khu vực và trên thế giới, chia sẻ những sáng kiến mới, góp phần định hình tương lai của ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số và thúc đẩy mạnh mẽ công nghệ blockchain.”

Có thể nói dù không có nhiều đột phá ấn tượng trong nửa cuối năm 2023 và nửa đầu năm 2024, nhưng blockchain đã có những diễn biến tích cực, đặc biệt là trong công nghệ cũng như những chính sách mới là điều kiện thuận lợi để ngành phát triển một cách bền vững hơn.

Phát biểu khai mạc, ông Thuật Nguyễn - đồng sáng lập Kyros Ventures nhấn mạnh: "Việt Nam là một thị trường vô cùng tiềm năng, điều này đã được lịch sử chứng minh. Chúng tôi rất vinh dự một lần nữa đón tiếp hơn 130 diễn giả, 125 quỹ đầu tư đối tác hàng đầu thế giới cùng 12.000 người tham dự quy tụ về GM Vietnam2024. Tôi hi vọng thông qua sự kiện này sẽ mang đến bạn bè quốc tế toàn cảnh bức tranh Blockchain của thị trường Việt Nam".

GM Vietnam 2024: Thúc đẩy xu hướng công nghệ Blockchain và Web3 tại Việt Nam

Ông Thuật Nguyễn, đồng sáng lập Kyros Ventures phát biểu tại sự kiện

GM Vietnam 2024 là cơ hội để những người tham dự gặp gỡ, giao lưu với những tên tuổi hàng đầu trong ngành, các chuyên gia nổi tiếng, nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng, cùng các dự án Web3 nổi bật và chia sẻ kiến thức về những xu hướng và phát triển mới nhất trong ngành. Tâm điểm của năm nay sẽ là sự phục hồi và tăng trưởng vượt bậc của thị trường trong 6 tháng gần nhất, cùng những đột phá mới như sự trở lại của DeFi, sự nổi lên của Real World Asset, cách tích hợp AI với Blockchain, các giải pháp on-chain và chiến lược thu hút người dùng mới.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tích VBA cho biết, với vai trò là cầu nối giữa chính phủ và cộng đồng Blockchain trong và ngoài nước, VBA muốn gửi đến 5 thông điệp: "Thứ nhất, phối hợp xây dựng các tiêu chuẩn như: tiêu chuẩn đạo đức, tiêu chuẩn cộng đồng, tiêu chuẩn dự án. Thứ hai, hợp tác với chương trình xã hội "Truy tìm tài sản kỹ thuật số có dấu hiệu lừa đảo ChainTracer". Thứ ba, tích cực chia sẻ trong nước và quốc tế để đóng góp cho các cơ quan quản lý có liên quan. Thứ tư, kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng để vận động các chính sách. Cuối cùng là cung cấp đào tạo và phổ biến kiến thức".

GM Vietnam 2024 được tổ chức bởi Kyros Ventures, Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) - với vai trò đồng tổ chức đối tác chiến lược Ninety Eight và Ancient8, đối tác bảo trợ truyền thông là Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA).

Ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch VBA phát biểu tại sự kiện

Đầu tiên là ghi nhận sự nỗ lực để Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế của một thị trường năng động và giàu tiềm lực phát triển trên bản đồ blockchain thế giới. Bằng chứng là đã 3 năm liên tiếp (2021, 2022 và 2023) Việt Nam đều nằm trong Top 3 về mức độ tiếp nhận và áp dụng tài sản số toàn cầu (Theo thống kê của Chainalysis). Ngoài ra, Việt Nam cũng nằm trong Top những quốc gia có lượng người dùng sử dụng ví tài sản số MetaMask nhiều nhất thế giới.

Và một sự kiện chuyên biệt như GM Vietnam 2024 chính là nơi để hội tụ và kết nối cộng đồng, dự án và các VC đầu ngành tập trung lại, cùng chung tay thúc đẩy thị trường để chuẩn bị cho một mùa tăng trưởng mới.

GM Vietnam 2024 tiếp tục là nền tảng thúc đẩy nền công nghệ Web3 tại Đông Nam Á

Đầu tiên là Bắt kịp những chuyển động mới nhất trong ngành blockchain. Đây sẽ là nơi quy tụ nhiều chuyên gia, nhà lãnh đạo blockchain cùng các dự án Web3 nổi bật, cùng nhau thảo luận và chia sẻ kiến thức về những xu hướng, những phát triển mới nhất trong ngành. Tâm điểm của sự kiện là Sự phục hồi và Tăng trưởng của thị trường trong 6 tháng gần nhất. Cùng với đó là những đột phá mới như sự trở lại của DeFi, sự nổi lên của Real World Asset, cách tích hợp AI vào blockchain, các giải pháp on-chain và chiến lược thu hút người dùng mới.

GM Vietnam 2024 tiếp tục là nền tảng thúc đẩy nền công nghệ Web3 tại Đông Nam Á

GM Vietnam 2024 tiếp tục là nền tảng thúc đẩy nền công nghệ Web3 tại Đông Nam Á

GM Vietnam 2024 được tổ chức bởi Kyros Ventures, Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) - với vai trò đồng tổ chức đối tác chiến lược Ninety Eight và Ancient8, đối tác bảo trợ truyền thông là Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA).

Trong ngày đầu tiên của sự kiện, GM Vietnam 2024 đã đi sâu vào thế giới Web3, mang đến bức tranh toàn cảnh của ngành blockchain qua bài chia sẻ của đại diện Hiệp hội Blockchain Việt Nam, từ đó mang đến góc nhìn đầy đủ, hoàn chỉnh về thị trường này trong bối cảnh thế giới đang thay đổi nhanh chóng.

Một trong những vấn đề trọng tâm của các hội thảo chuyên đề đó chính là Tích hợp AI và giải pháp on-chain. AI đang ‘lấn sâu’ vào thế giới công nghệ, tìm hiểu cách vận hành AI kết hợp với công nghệ blockchain để mở ra những cơ hội mới, thúc đẩy quá trình tự động hóa và giảm lệ thuộc vào các tổ chức tập trung.

Bên cạnh đó, các diễn giả cũng chia sẻ cách thu hút người dùng và phục hưng DeFi thông qua các giải pháp và xu hướng mới, cách tiếp cận người dùng mới đến với những tiến bộ mở khóa bởi công nghệ blockchain.

Đồng thời cùng nhìn lại quá trình phát triển của mảng game blockchain, cách phân khúc này sẽ thay đổi bộ mặt ngành game truyền thống như thế nào thông qua cuộc cuộc cách mạng hóa ngành game Web3.

GM Vietnam 2024 được tổ chức bởi Kyros Ventures, Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) - với vai trò đồng tổ chức đối tác chiến lược Ninety Eight và Ancient8, đối tác bảo trợ truyền thông là Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA).

Ngày thứ hai, các nhà lãnh đạo dự án đã cùng nhau chia sẻ cách gia tăng khả năng mở rộng và đề cao tính bền vững, cùng nhau giải quyết các vấn đề về quy mô blockchain cũng như cách thức xây dựng mô hình kinh tế ổn định và bền vững. Đồng thời sự kiện cũng đi vào phân tích và hiện thực hóa tiềm năng của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, biến nơi đây trở thành một trong những trung tâm blockchain của thế giới.

Trong đó, một vấn đề tối quan trọng trong ngành mà bất cứ ai cũng quan tâm đó chính là bảo mật blockchain. Từ xem xét nguyên nhân, chia sẻ các biện pháp phòng ngừa trước nguy cơ tấn công mạng… đều được các chuyên gia mổ xẻ.

GM Vietnam 2024 tiếp tục là nền tảng thúc đẩy nền công nghệ Web3 tại Đông Nam Á

Đáng chú ý, sự kiện GM Vietnam 2024 còn là cơ hội giao lưu, kết nối và đón nhận những chia sẻ từ các chuyên gia và dự án đầu ngành. Không chỉ gặp gỡ các chuyên gia nổi tiếng, nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng, doanh nhân sáng tạo và những nhà lãnh đạo giàu tư tưởng cùng tầm nhìn rộng mở từ khắp nơi trên thế giới, GM Vietnam 2024 còn là nơi bạn có thể học hỏi từ hơn 200 diễn giả, khách mời hàng đầu thông qua các buổi tọa đàm chuyên sâu và những cuộc hội thảo tương tác. Cũng như khám phá những giải pháp tiên phong từ hơn 100 dự án blockchain có thâm niên hoạt động trong lĩnh vực này, tìm hiểu chi tiết về những tên tuổi đang dần trở thành ngôi sao trong tương lai. Kết nối với cộng đồng blockchain đang phát triển mạnh mẽ, cùng nhau chia sẻ ý tưởng, học hỏi kinh nghiệm.

GM Vietnam 2024 tiếp tục là nền tảng thúc đẩy nền công nghệ Web3 tại Đông Nam Á

Ngoài ra, đây cũng là dịp để gặp gỡ, tương tác, góp quỹ, tham gia vào hơn 80 dự án có mặt tại sự kiện, và hàng trăm hoạt động bên lề với nhiều phần quà giá trị từ Zen Card, hay thể hiện sự sáng tạo trong cuộc thi chụp ảnh gian hàng, ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ và thể hiện tài năng nghệ thuật cá nhân. Đừng quên kiểm tra kiến thức của mình về blockchain trong các cuộc thi đố vui có thưởng để có cơ hội trúng thẻ Phát biểu từ đại diện Ban tổ chức GM Vietnam 2024

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Ninety Eight
RELATED NEWS

Ngày hội gia đình Blue khoẻ đẹp mang đến lễ hội văn hoá thể thao mùa hè bên bờ sông Sài Gòn

17939 Views
25-06-2024
Từ ngày 28/6 đến ngày 7/7/2024, tại Quảng trường công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) diễn ra lễ hội văn hoá thể thao mùa hè mang tên Ngày hội Gia đình 2024, với chủ đề Ngày hội blue khoẻ đẹp, dự kiến sẽ thu hút khoảng 30.000 lượt khách tham dự.

Universal Studios Singapore Halloween Horror Nights 12 công bố ngôi nhà ma đầu tiên cảm hứng từ Sweet Homes của Netflix

19976 Views
24-06-2024
Universal Studios Singapore Halloween Horror Nights 12 năm nay sẽ mang đến nỗi kinh hoàng mới với điểm tham quan kinh dị đầu tiên trên thế giới được lấy cảm hứng từ nền tảng Netflix là bộ phim đình đám Sweet Home.

Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không có tiệm bánh mì nào!

24698 Views
20-06-2024
Danh sách mới nhất cho hạng mục Bib Gourmand của Michelin Guide vinh danh thêm 13 cơ sở ăn uống mới ở Hà Nội và TP HCM. Năm nay, Michelin sẽ trao giải thưởng cho cả các quán ăn ở thành phố Đà Nẵng. Nhiều thành viên trong các hội nhóm sành ăn còn thẳng tay loại nhiều cái tên được cho là chưa "xứng tầm" trong danh sách này.

Liên đoàn bắn súng TP.HCM đổi mới phát triển trong nhiệm kỳ II

28025 Views
15-06-2024
Liên đoàn bắn súng TP.HCM vừa tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ II (2024 – 2029), xác định mục tiêu, phương hướng hoạt động và nhiệm vụ trong 5 năm tới của bộ môn trên địa bàn thành phố. Ông Trần Văn Tâm tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng thành phố Hồ Chí Minh ở nhiệm kỳ mới.

Đổi mới ăn vặt lành mạnh với nguyên liệu Bơ sữa Hoa Kỳ cho sự thay đổi lối sống và sức khỏe của bạn

32806 Views
08-06-2024
Các chuyên gia nêu bật cơ hội với những sản phẩm bổ sung dinh dưỡng và tiện lợi, phù hợp với khẩu vị của người Việt tại hội thảo “Đổi Mới Ăn Vặt Lành Mạnh” ngày 06/6/2024 do Hiệp hội xuất khẩu Bơ Sữa Hoa Kỳ (USDEC) tổ chức.