Thương hiệu thời trang Wäbē Säbē tối giản cùng bạn đi đến tự do
24728 Views
20-04-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Ra đời từ niềm đam mê mãnh liệt đối với sự đa dạng của các nền văn hoá cũng như sự tự do trong biểu đạt “cái tôi” cá nhân của nhà thiết kế Karl Latraverse và cộng sự, các sản phẩm của Wäbē Säbē mang hơi hướng thành thị kết hợp cùng sự tìm kiếm vẻ đẹp và tối giản trong mọi hình thức. Đó là những trang phục mà bạn có thể mặc bất kỳ mùa nào trong năm, bất kỳ ngày nào trong tuần và khoảnh khắc nào trong ngày. Không khuôn khổ, không quy tắc, những thiết kế giúp bạn được “sống”, được “thở” và thoải mái nhất khi được là chính mình, bộc lộ những chất riêng  không thể thay thế của chính mình.

Thương hiệu thời trang Wäbē Säbē của nhà thiết kế Karl Latraverse đã có buổi gặp gỡ báo giới, KOLs và khách hàng trong một sự kiện vào sáng 18/4/2023. Được khơi nguồn cảm hứng từ sự đa dạng của con người, các thành phố và nền văn hoá, Wäbē Säbē tạo ra nét đẹp đơn giản, thực tế và nhã nhặn mang vẻ đẹp đích thực trường tồn theo thời gian. “Wabi Sabi” là một triết lý lâu đời còn lưu lại trong văn hoá tiềm thức của người Nhật, được viết lại theo ngữ âm “Wäbē Säbē” như một sự gợi nhớ về những điều không hoàn hảo của cuộc sống. Đôi khi, vẻ đẹp lại đến từ sự không hoàn hảo. Với những trải nghiệm thời trang phong phú tại những kinh đô thời trang hàng đầu thế giới như Milan hay Paris, nhà thiết kế Karl Latraverse, người sáng lập Wäbē Säbē, đã kết hợp niềm đam mê cũng những kiến thức và kinh nghiệm sáng tạo nhiều năm để cho ra đời Wäbē Säbē.

Nhà thiết kế Karl Latraverse, đồng sáng lập Wäbē Säbē, sinh ra tại Canada, từng có nhiều năm làm việc tại Milan, Ý và Paris, Pháp trước khi đến Việt Nam phát triển sự nghiệp

Những trải nghiệm phong phú ấy đã giúp Wäbē Säbē  ở thời điểm này như một giấc mơ tự do, vượt qua mọi khuôn khổ trong thời trang, giúp người mặc được thăng hoa cùng cảm xúc, được cảm thấy “là chính mình” nhất có thể. Các thiết kế của Wäbē Säbē  chính là giao điểm giữa sự thẩm mỹ và tính tiện dụng. Với ý nghĩa này, Wäbē Säbē  đã tạo ra các sản phẩm theo phong cách kết hợp đơn giản giữa các nét đặc sắc và góc cạnh. Từng chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ, tay nghề thủ công khéo léo kết hợp cùng các kỹ thuật may đơn giản, chỉn chu tạo nên một thiết kế qua rất nhiều lần thử nghiệm và điều chỉnh, quan trọng nhất là tinh thần ham học hỏi những điều mới lạ. Điều này cũng tương tự với việc lượt bỏ để mọi thứ trở nên tinh tế, chất hơn và vẫn giữ được phong cách cá nhân gần gũi và tiện dụng. “Tôi mong muốn được chia sẻ tầm nhìn của mình về thời trang một cách chân thực nhất đến khách hàng”, nhà thiết kế Karl Latraverse chia sẻ. Về những khách hàng của Wäbē Säbē một cách lý tưởng, họ là những người có tư duy hiện đại, nhanh nhạy, những người dám “think out of the box” (suy nghĩ vượt mọi khuôn khổ), không mang bất kỳ sự phán xét và hạn chế nào. Đó là những người dám nắm bắt những khoảnh khắc mà không có bất kỳ sự sợ hãi nào.

Chất lượng thiết kế của Wäbē Säbē là không thể bàn cãi. Vẻ đẹp đích thực của thương hiệu được tìm thấy trong chính sự đơn giản. Đây chính là lý do vì sao các thiết kế của thương hiệu luôn tập trung vào chất lượng, sự tiện dụng và sự thuần khiết. Wäbē Säbē được lấy cảm hứng từ thiết kế và kiến trúc, và trên hết là những cung bậc cảm xúc tự do, giúp người mặc lắng nghe tiếng nói riêng của chính mình một cách rõ nét nhất, họ không chịu ảnh hưởng bởi đám đông, bởi xu hướng, mà đơn giản là chính mình, một cách mạnh mẽ và tự do nhất.

Trong từng thiết kế của mình, Wäbē Säbē luôn mang đến sự ngạc nhiên cho người mặc như hành trình tìm kiếm sự tự do và giải phóng cái tôi cá nhân của họ, vượt qua mọi định kiến, sự ràng buộc hay áp lực. Thông điệp về sự tự do ấy được cảm nhận rõ nét qua sự lựa chọn màu sắc, chất liệu, từng kiểu dáng, các đường cắt may và cả những chi tiết phá cách. “Hãy luôn cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất về chính mình, về bạn trông như thế nào và những gì bạn làm. Những gì mọi người nghĩ về bạn, điều đó thuộc về họ. Tất cả những điều đó không bao giờ nên ảnh hưởng đến con người của bạn. Hãy luôn thật với chính mình”, nhà thiết kế Karl Latraverse chia sẻ về thông điệp thời trang mà ông muốn gửi gắm qua Wäbē Säbē.

Các thiết kế của Wäbē Säbē nổi bật trong 5 đặc điểm: Thiết kế tối giản, góc cạnh từ sự cắt may cầu kỳ, phức tạp, và tôn vinh sự tự do cá nhân; Phù hợp với mọi vóc dáng, mọi khiếm khuyết, mọi nét riêng của bạn đều có thể được dung hoà và kết hợp cùng những thiết kế của Wäbē Säbē; Chất liệu, sự chăm chút đến từng chi tiết, thương hiệu luôn tập trung vào chất lượng, sự tiện dụng và sự thuần khiết; Sự bền vững theo năm tháng kết hợp từ tính trường tồn của thiết kế, sự bền vững của chất liệu và kỹ thuật cắt may lành nghề; Dấu ấn riêng từ thời trang đích thực với sự kết hợp giữa chủ nghĩa tối giản hiện đại và chất lượng hoàn hảo.

Sự cầu toàn và duy mĩ cũng tạo nên sự khác biệt của Wäbē Säbē ngay trong bộ sưu tập đầu tiên, đồng thời cũng là cam kết lâu dài về chất lượng sản phẩm. Tất cả các chi tiết, đường nét, phom dáng có vẻ như đơn giản nhưng đều được kiểm tra kỹ lưỡng đến từng chi tiết. Sẽ không có bất kỳ sự ngẫu nhiên hoặc dư thừa nào trong các thiết kế của Wäbē Säbē. Nhờ đó, người mặc sẽ cảm thấy tự tin và thoải mái nhất mà không có bất kỳ lo ngại nào về chất lượng sản phẩm. Trong bộ sưu tập đầu tiên này, Wäbē Säbē  mang đến tinh thần cốt lõi của thương hiệu, dành cho cả nam và nữ, hầu hết đều là những thiết kế cơ bản và tồn tại qua nhiều năm tháng. Sẽ là rất nhiều đường may hoàn thiện thô, quần rộng baggy phù hợp với nam và nữ, một số đường cắt unisex/ boyfriend phù hợp với những ai dám thử.

Nhà thiết kế Karl Latraverse sinh ra và lớn lên ở Montreal, từ nhỏ Karl Latraverse đã hào hứng với đam mê chỉnh sửa tất cả quần áo theo sở thích riêng. Anh từng tự tay cắt, trang trí và thay đổi diện mạo hoàn toàn mới cho những bộ đồ cũ và tự mình mặc chúng. Tiếp tục theo học thiết kế thời trang tại Montreal. Tốt nghiệp vào năm 1997, anh chuyển đến Milan (Ý) và bắt đầu hành trình khám phá về thời trang. Năm 1999, anh tự ra mắt thương hiệu mang tên (AIR_D) của riêng mình chuyên thiết kế các dòng quần áo và phụ kiện may sẵn cho nam và nữ. Năm 2005, anh được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo cho m085, phụ trách việc tạo ra các dòng thời trang may sẵn và thời trang outdoor cũng như phụ kiện dành cho nam và nữ. Năm 2010, Karl Latraverse hợp tác cùng Ying Gao thành lập thương hiệu Post-Vernissage. Họ cùng nhau thiết kế những bộ sưu tập thời trang dành cho phụ nữ. Quần áo của họ vừa mang tính tiện dụng vừa mang tính khái niệm, được lấy cảm hứng từ thiết kế và kiến trúc. Dựa trên kinh nghiêm đa dạng của mình, anh đã tạo ra thương hiệu THERE ARE MANY OF US vào năm 2012. THERE ARE MANY OF US là một dòng pha trộn các loại túi và phụ kiện cao cấp được làm bằng da nguyên miếng của Ý, được sản xuất thủ công tại xưởng của anh ở Montreal.
Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Wäbē Säbē
RELATED NEWS

Onitsuka Tiger kỷ niệm 75 năm thành lập với loạt sự kiện hoành tráng tại Pháp và Nhật

28118 Views
16-07-2024
Được thành lập từ năm 1949 bởi Kihachiro Onitsuka với tên gọi ban đầu là Onitsuka Shokai, năm nay, thương hiệu Onitsuka Tiger sẽ đón chào cột mốc kỷ niệm tròn 75 năm. Để kỷ niệm cột mốc đặc biệt này, Onitsuka Tiger sẽ tổ chức loạt sự kiện tại những địa điểm nổi tiếng trên thế giới, bao gồm đại lộ Champs-Élysées tại Thủ đô Paris (Pháp) và thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

UNIQLO Vincom Grand Park sẽ chính thức khai trương vào ngày 20/7 tới

29245 Views
09-07-2024
UNIQLO sẽ khai trương cửa hàng tiếp theo tại Thành phố Hồ Chí Minh, tọa lạc tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Grand Park, TP Thủ Đức. Cửa hàng mới sẽ chính thức mở cửa ngày 20/7, mang đến nhiều chương trình mua sắm ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn.

Trải nghiệm sống động với cửa hàng pop-up dioriviera tại Four Seasons Resort The Nam Hai, Hội An

40151 Views
22-06-2024
Dior đưa bộ sưu tập mùa hè Dioriviera 2024 đến Four Seasons Resort The Nam Hai, Hoi An, Quảng Nam qua không gian pop-up mang tinh thần dolce vita. Bộ sưu tập Dioriviera là lời ca ngợi cho tinh thần phiêu lưu và du lịch bất tận, vốn được nuôi dưỡng bởi Christian Dior, mang cảm hứng từ mặt trời rực rỡ và ngập tràn sắc màu mùa hè.

Mở gần 10.000 cửa hàng chỉ riêng châu Á, thương hiệu thời trang được yêu thích bậc nhất Trung Quốc khai trương cửa hàng mới tại TP.HCM

55340 Views
01-06-2024
Trong chặng đường 20 năm phát triển, HLA là thương hiệu thời trang quốc dân được đông đảo giới trẻ cũng như nam giới lứa tuổi trung niên tin yêu và lựa chọn tại Trung Quốc. Hiện hãng đã có gần 10.000 cửa hàng trên toàn châu Á – một con số có thể nói là không tưởng. Mới đây, hãng thời trang của Running Man phiên bản Trung khai trương cửa hàng mới tại Vincom Đồng Khởi, loạt KOL cũng phải đến tận nơi “săn đồ”.

K&K Fashion lấy cảm hứng từ câu chuyện vượt qua khủng hoảng của Phương Vy cho bộ sưu tập mới tại Celebrating Local Pride 7

55380 Views
21-05-2024
Trong hành trình tái định vị thương hiệu, K&K Fashion đã chuyển đổi hình tượng nàng thơ thường thấy trong giới thời trang qua thông điệp của bộ sưu tập “Body Same Me” kết hợp cùng Phương Vy Idol. K&K Fashion kết hợp cùng Phương Vy Idol cho thấy sự phá vỡ định kiến về nàng thơ kiểu mẫu với tuyên ngôn tuổi tác hay cân nặng không phải là rào cản!