Tiết lộ cách người Việt Nam lên kế hoạch du lịch
27228 Views
06-08-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) 52% khách du lịch lựa chọn mua vé máy bay trước khi đặt nơi lưu trú, 50% đặt vé cho các sự kiện trước khi lựa chọn nơi ở và 37% chọn taxi làm phương tiện di chuyển xuyên suốt chuyến đi.

Mỗi người có cách lên kế hoạch du lịch khác nhau. Trong khi một số du khách Việt Nam ưu tiên "săn” vé máy bay giá rẻ trước, nhiều người lựa chọn đặt nơi lưu trú đầu tiên với mong muốn đảm bảo sự thoải mái trong suốt chuyến đi.Thông qua Xu hướng du lịch năm 2024, Booking.com đã tiết lộ nhiều điều thú vị về tư duy và hành vi của du khách Việt Nam trong việc lên kế hoạch đi du lịch. Dữ liệu từ báo cáo cho thấy du khách thực hiện việc lên kế hoạch này với mục tiêu rõ ràng, ưu tiên đặt trước các hạng mục quan trọng như vé máy bay, bảo hiểm du lịch nhưng đồng thời vẫn để lại thời gian trống cho các hoạt động ngẫu hứng trong chuyến đi.

Đặt phòng là cơ sở để lên kế hoạch chuyến đi: Mặc dù đối với du khách Việt Nam, đặt phòng được coi là yếu tố quan trọng và ảnh hưởng tới việc lên kế hoạch các hạng mục khác, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả mọi người đều ưu tiên đặt phòng trước khi bắt đầu một chuyến du lịch.

Trong khi 35% số người được hỏi cho biết họ ưu tiên đặt chuyến bay và nơi lưu trú cùng lúc, phần lớn du khách (52%) lại ưu tiên đặt vé máy bay trước để tránh việc có ít lựa chọn hoặc giá vé tăng cao. Chỉ 12% người mua vé máy bay sau khi đã xác nhận nơi ở.

Chủ động lên kế hoạch hoạt động: Phần lớn du khách Việt Nam cho biết họ sẽ ưu tiên đặt vé máy bay (52%), vé tàu (45%) và bảo hiểm du lịch (53%) trước khi đặt nơi lưu trú. Điều này giúp họ đảm bảo một chuyến du lịch suôn sẻ, thoải mái và tránh căng thẳng vì phải giành giật chỗ ngồi vào phút cuối.

Những người du lịch để tham gia sự kiện thường chuẩn bị sớm: Tương tự như việc đặt vé máy bay, một nửa (50%) số du khách tham gia khảo sát của Booking.com cho biết sẽ ưu tiên đặt vé tham gia các sự kiện trước khi quyết định chọn nơi lưu trú. Cách làm chủ động này đảm bảo du khách có thể tham gia hoạt động hoặc sự kiện mà họ mong muốn, đồng thời cũng thể hiện sự chu đáo trong việc lên kế hoạch lịch trình trong suốt chuyến đi.

Đặt bàn trong nhà hàng trước: Một số du khách Việt Nam sẽ lên kế hoạch trước kể cả cho các bữa ăn, nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều người đợi đến khi đã bắt đầu chuyến đi, hoặc thậm chí là khi đã đến địa điểm du lịch, mới chọn đặt nhà hàng hay quán ăn. Khi không lên kế hoạch trước nơi ăn uống, du khách có thể linh hoạt và tự do khám phá những hàng quán là “viên ngọc” tiềm ẩn và các món ngon đặc trưng của địa phương trong suốt chuyến du lịch.

Taxi: 37% du khách chọn taxi là phương tiện di chuyển xuyên suốt cả chuyến đi, cho thấy đây vẫn là lựa chọn linh hoạt nhất khi đi du lịch. Con số này cũng cho thấy tính thuận tiện, dễ dàng khi gọi xe vẫn là yếu tố được quan tâm hàng đầu.

Nhìn chung, xu hướng lên kế hoạch du lịch của người Việt thể hiện sự cân bằng giữa việc đặt trước và tính linh hoạt. Cách tiếp cận này nhấn mạnh mong muốn có một chuyến đi vừa an toàn vừa thoải mái để tự do khám phá. Vì vậy, có thể thấy rằng họ chuẩn bị cho chuyến đi một cách kỹ lưỡng nhưng vẫn rất linh động.

Ông Varun Grover Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam

Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam Varun Grover, nhận xét: “Báo cáo Xu hướng du lịch của Booking.com cung cấp những thông tin chuyên sâu liên quan đến hành vi lập kế hoạch du lịch của du khách Việt Nam. Khi hiểu rõ những lựa chọn ưu tiên của họ, các đơn vị làm việc trong ngành du lịch có thể điều chỉnh sản phẩm và dịch vụ của mình để phù hợp với từng phong cách và sở thích lập kế hoạch khác nhau, đồng thời lựa chọn thời điểm tiếp cận phù hợp trong hành trình của du khách. Dù là người lập kế hoạch tỉ mỉ hay người thích du lịch ngẫu hứng, Booking.com cam kết sẽ giúp mọi người dễ dàng trải nghiệm thế giới theo cách họ muốn".

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Booking.com
RELATED NEWS

Gen Z Việt Nam đang sử dụng AI để lập kế hoạch, khám phá và trải nghiệm như thế nào?

13530 Views
11-09-2025
Theo báo cáo mới nhất về trí tuệ nhân tạo (AI) của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) giữ vai trò quan trọng và ảnh hưởng đến các thói quen du lịch của thế hệ Gen Z.

Tuần lễ Khám phá Mỹ vị, mang tinh hoa ẩm thực xứ cờ hoa đến gần hơn với người tiêu dùng Việt

13660 Views
06-09-2025
Nhiều món ngon từ nguyên liệu Mỹ có mặt trong chương trình "Tuần lễ Khám phá Mỹ vị", tổ chức tại 10 nhà hàng ở TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5 đến 21/9/2025.

Sa Pa vươn lên top điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á

13776 Views
04-09-2025
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda vừa công bố danh sách các điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á, mở ra hành trình rời xa nhịp sống hối hả và tìm về vùng đất yên bình. Với khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục, những bản làng dân tộc mang nét văn hóa địa phương đặc trưng, thị trấn miền núi Sa Pa của Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 6 trong danh sách các điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á.

Emirates A350 tại TP.HCM: Bước tiến chiến lược trên bầu trời Đông Nam Á

13683 Views
03-09-2025
Ngày 3/9/2025, siêu máy bay Airbus A350 hiện đại của Emirates chính thức hạ cánh tại TP. Hồ Chí Minh – điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á. Đây không chỉ là một sự kiện hàng không, mà còn là dấu mốc chiến lược phản ánh tầm nhìn dài hạn của Emirates tại thị trường Việt Nam – một thị trường tăng trưởng năng động và đầy tiềm năng.

Nâng tầm trải nghiệm du lịch bằng cân bằng giữa bảo tồn di sản văn hoá và đổi mới phát triển của Singapore

13961 Views
27-08-2025
Singapore là một quốc gia có mật độ đô thị hóa cao, đạt mức 100% theo số liệu thống kê của Ngân hàng Thế giới vào năm 2024. Tuy nhiên, Đảo quốc không vì thế mà đánh mất đi bản sắc đặc trưng. Đến Singapore, du khách có thể dễ dàng hòa mình vào nền văn hóa đa sắc của người địa phương qua các trải nghiệm ẩm thực, vui chơi và mua sắm.