Booking.com tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè 2024 của du khách Việt
26920 Views
29-05-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Mỗi năm, mùa hè lại hé lộ những xu hướng du lịch thú vị của người Việt. Xu hướng du lịch năm nay hứa hẹn sẽ hướng đến khám phá và tái tạo năng lượng, dù là các chuyến đi trong nước hay nước ngoài.

Mỗi năm, mùa hè lại hé lộ những xu hướng du lịch thú vị của người Việt. Xu hướng du lịch năm nay hứa hẹn sẽ hướng đến khám phá và tái tạo năng lượng, dù là các chuyến đi trong nước hay nước ngoài.

Ảnh minh hoạ

Theo số liệu từ Dự đoán Du lịch năm 2024 của Booking.com, có tới 46% du khách Việt Nam đang lên kế hoạch cho một chuyến đi dài ngày tại các địa điểm trong nước, và 35% mong muốn có một chuyến du lịch quốc tế kéo dài từ 5 đêm trở lên trong năm nay.

Để chuẩn bị cho mùa hè sắp đến gần, Booking.com tiết lộ những địa điểm du lịch được đông đảo du khách Việt Nam lựa chọn để khám phá và tận hưởng trọn vẹn hương vị của mùa hè.

Ảnh minh hoạ

Du lịch nội địa: Du lịch tìm về thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa lên ngôi

Núi rừng hùng vĩ luôn là lựa chọn lý tưởng cho bất kỳ ai ở Việt Nam muốn tìm một nơi tránh xa cái nắng oi bức của mùa hè. Điều này thể hiện qua việc 57% du khách Việt Nam cho biết họ đang lên kế hoạch cho một chuyến đi tìm về thiên nhiên trong năm nay, theo sau là trải nghiệm du lịch văn hóa (48%), du lịch biển (45%) và du ngoạn tại các thành phố lớn (36%).

Theo dữ liệu từ Booking.com, dưới đây là 10 điểm du lịch nội địa được tìm kiếm nhiều nhất mùa hè này. Bên cạnh các bãi biển, những thành phố lớn cùng với những địa điểm nghỉ dưỡng trên cao nguyên (như Đà Lạt) tiếp tục thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên nên thơ, những hoạt động giải trí đầy thú vị và là nơi lý tưởng để thoát khỏi bầu không khí nóng nực.

Top 10 điểm du lịch nội địa được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất từ ngày 15/6/2024 đến ngày 15/8/2024: Đà Nẵng; Thành phố Hồ Chí Minh; Nha Trang; Đà Lạt; Hội An; Hà Nội; Vũng Tàu; Phú Quốc; Hạ Long; Quy Nhơn.

Ảnh minh hoạ

Du lịch nước ngoài: Tìm kiếm những trải nghiệm đa dạng tại nhiều quốc gia khác

Trong khi du lịch nội địa vẫn tiếp tục duy trì độ “nóng”, năm nay các điểm đến quốc tế trong khu vực châu Á và xa hơn cũng được du khách Việt quan tâm. Dẫn đầu danh sách tìm kiếm là Bangkok (Thái Lan). Vị trí địa lý thuận lợi cùng nét đa dạng văn hóa và những món ăn đặc trưng đã khiến thành phố này trở thành điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè năm nay. Các quốc gia khác trong khu vực châu Á như Singapore, Tokyo, Seoul và Kuala Lumpur cũng nằm trong danh sách các điểm du lịch hè được người Việt yêu thích.

Bên cạnh đó, du khách Việt Nam cũng để mắt tới những điểm du lịch xa hơn trong mùa hè này khi Paris (Pháp) và London (Anh) lọt vào top 4 và top 8 trong danh sách. Các thành phố lớn sôi động của Úc như Sydney và Melbourne cũng đang thu hút sự chú ý lớn.

Top 10 điểm du lịch quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất từ ngày 15/6/2024 đến ngày 15/8/2024: Bangkok; Singapore; Tokyo; Paris; Seoul; Kuala Lumpur; Sydney; London; Hong Kong; Melbourne.

Ảnh minh hoạ

Phân tích xu hướng du lịch của từng nhóm du khách

Dữ liệu của Booking.com đã chỉ ra sự khác biệt rõ rệt trong xu hướng du lịch của từng nhóm du khách. Trong khi những người đi du lịch một mình thường thích những chuyến nghỉ ngơi tại các thành phố lớn; các gia đình ưu tiên những địa điểm gần gũi với thiên nhiên thì các điểm đến với phong cảnh đẹp lại là lựa chọn của các nhóm bạn; còn các cặp đôi thì tận hưởng sự pha trộn giữa sự nhộn nhịp của đô thị và không gian yên tĩnh của các khu nghỉ dưỡng.

Booking.com cung cấp cái nhìn chi tiết về những điều mà du khách Việt Nam mong đợi trong kỳ nghỉ mùa hè của mình.

Ảnh minh hoạ

Nhóm khách du lịch một mình: Điểm đến là các thành phố lớn
- Top 5 điểm đến nội địa: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt và Nha Trang
- Top 5 điểm đến quốc tế: Bangkok, Tokyo, Seoul, Kuala Lumpur và Paris
Nhóm khách du lịch gia đình: Trải nghiệm du lịch văn hóa
- Top 5 điểm đến nội địa: Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc và Thành phố Hồ Chí Minh
- Top 5 điểm đến quốc tế: Singapore, Paris, Bangkok, London và Sydney
Nhóm khách du lịch cùng bạn bè: Các điểm đến với cảnh quan đẹp mắt
- Top 5 điểm đến nội địa: Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh
- Top 5 điểm đến quốc tế: Bangkok, Singapore, Paris, Seoul và Sydney
Nhóm du lịch cặp đôi: Từ thành phố nhộn nhịp đến chốn yên bình
- Top 5 điểm đến nội địa: Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Nha Trang và Hội An
- Top 5 điểm đến quốc tế: Bangkok, Singapore, Seoul, Tokyo và Kuala Lumpur

Ảnh minh hoạ

Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam Varun Grover cho biết: “Mùa hè luôn là mùa cao điểm của du lịch, nhưng trong những năm gần đây, chúng tôi nhận thấy sự thay đổi đáng kể trong cách người Việt Nam trải nghiệm mùa hè. Dù là du lịch trong nước hay nước ngoài, chúng tôi thấy rằng du khách đang ngày càng yêu thích các điểm đến giàu bản sắc văn hóa hoặc những nơi nghỉ dưỡng thú vị, với khao khát trải nghiệm du lịch đa chiều hơn.

Với mong muốn đồng hành cùng du khách Việt Nam chuẩn bị tốt cho chuyến đi sắp tới, Booking.com cam kết tiếp tục hỗ trợ mọi người lên kế hoạch cho kỳ nghỉ mùa hè một cách dễ dàng hơn bằng cách cung cấp vé máy bay, dịch vụ thuê xe, các điểm tham quan và tất nhiên là cả những chỗ ở độc đáo”.

Phương pháp nghiên cứu
• Nghiên cứu theo dõi các lượt tìm kiếm trong khoảng thời gian từ ngày 22/4/2024 đến ngày 28/4/2024, với ngày nhận phòng từ ngày 15/6/2024 đến ngày 15/8/2024.
• Nhóm du lịch theo cặp đôi: 2 người lớn; Nhóm khách du lịch Gia đình: 2 người lớn và 1 hoặc nhiều trẻ em; Nhóm khách du lịch một mình: 1 người lớn; Nhóm khách du lịch cùng bạn bè: Hơn 2 người lớn
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Booking.com
RELATED NEWS

Châu Âu, Mời Bạn Nha - Europe, Be My Guest: Giới thiệu Phô Mai Asiago PDO Ý và Thịt Nguội Pháp

13424 Views
20-11-2025
Chiến dịch “Châu Âu, Mời Bạn Nha” (Europe, Be My Guest), được đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu (EU) và phối hợp thực hiện bởi Hiệp hội Bảo trợ Phô mai Asiago (Consorzio Tutela Formaggio Asiago) của Ý cùng Liên đoàn các Công ty Chế biến Thịt và Sản phẩm Thịt Nguội Pháp (FICT), đã chính thức khởi động năm đầu tiên tại Việt Nam.

Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home 2025: Ảnh hưởng ẩm thực đến loại hình lưu trú nghỉ dưỡng

13416 Views
19-11-2025
Booking.com, một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, chính thức ra mắt Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home”, với những góc nhìn cho thấy ẩm thực đang trở thành yếu tố then chốt, quyết định trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) trong năm 2025.

Những thói quen thú vị của người Việt Nam khi trải nghiệm các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng

13434 Views
19-11-2025
Đối với du khách Việt Nam, ẩm thực từ lâu đã không chỉ là một thói quen hàng ngày mà còn là cách thể hiện tình yêu thương, văn hóa và sự gắn kết. Truyền thống ấy tiếp tục định hình cách người Việt lựa chọn điểm đến, nơi lưu trú và lý do cho mỗi chuyến đi. Theo Báo cáo xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home” 2025 của Booking.com, ẩm thực hiện đang đóng vai trò trung tâm trong việc định hình trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng, với 84% du khách Việt lựa chọn điểm đến dựa trên ẩm thực địa phương.

Hàn Quốc và Nhật Bản hút khách Việt vào mùa lá đỏ trên Agoda

13724 Views
12-11-2025
Vào thời điểm mùa thu lá đỏ rực rỡ ở Hàn Quốc và Nhật Bản, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã thực hiện phân tích dữ liệu tìm kiếm trên nền tảng của mình để tìm hiểu xu hướng du lịch mùa thu của du khách Việt. Dữ liệu cho thấy lượt tìm kiếm của du khách Việt Nam đến Hàn Quốc tăng 55%, trong khi Nhật Bản cũng ghi nhận mức tăng 24% trong mùa thu năm nay.

Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình để tận hưởng Me-time

13843 Views
10-11-2025
Được tổ chức vào ngày 11 tháng 11 hằng năm, Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Vào ngày này, mọi người có thể tận hưởng khoảng thời gian cho riêng mình, gặp gỡ bạn bè hay đơn giản là tự thưởng một điều gì đó cho bản thân. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.