Châu Âu, Mời Bạn Nha - Europe, Be My Guest: Giới thiệu Phô Mai Asiago PDO Ý và Thịt Nguội Pháp
13214 Views
20-11-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Chiến dịch “Châu Âu, Mời Bạn Nha” (Europe, Be My Guest), được đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu (EU) và phối hợp thực hiện bởi Hiệp hội Bảo trợ Phô mai Asiago (Consorzio Tutela Formaggio Asiago) của Ý cùng Liên đoàn các Công ty Chế biến Thịt và Sản phẩm Thịt Nguội Pháp (FICT), đã chính thức khởi động năm đầu tiên tại Việt Nam.

Mục tiêu của chiến dịch là giới thiệu và quảng bá Phô mai Asiago PDO của Ý và Thịt nguội Pháp (Charcuterie) đến giới chuyên môn và người tiêu dùng Việt Nam. Chiến dịch sẽ được triển khai thông qua nhiều hoạt động truyền thông và sự kiện trải nghiệm ẩm thực, mở đầu bằng chuỗi Sự kiện Kết nối Thương mại và Hội thảo Đầu bếp diễn ra từ ngày 3 đến 5 tháng 11 năm 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Các chuyên gia thương mại tham gia sự kiện Kết nối Thương mại vào ngày 3/11

Cơ hội kết nối với các chuyên gia thương mại chủ chốt

Chuỗi sự kiện bắt đầu bằng chương trình Kết nối Thương mại vào ngày 3/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút đông đảo chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành – từ nhà nhập khẩu, phân phối, bán buôn, bán lẻ đến khối nhà hàng – khách sạn – dịch vụ ăn uống (HORECA).

Sự kiện đã cung cấp cho người tham dự những kiến thức giá trị về thị trường Phô mai Asiago PDO Ý và Thịt nguội Pháp. Nội dung bao gồm truyền thống lâu đời, danh mục sản phẩm phong phú đến các đặc tính chất lượng nổi bật, do đại diện hai hiệp hội trực tiếp giới thiệu. Ngoài ra, khách mời còn có cơ hội nếm thử sản phẩm và chứng kiến màn trình diễn ẩm thực, qua đó hiểu rõ hơn về cách ứng dụng và trang bị kiến thức để truyền tải thông tin hiệu quả đến khách hàng.

Các chuyên gia tìm hiểu về Phô mai Asiago PDO của Ý và Thịt nguội Pháp

Bếp trưởng điều hành Pierre Menu thực hiện công thức món ăn làm từ Phô mai ASIAGO Ý và Thịt nguội Pháp

Kết nối với các đầu bếp Việt Nam tài năng

Bên cạnh buổi kết nối thương mại, chương trình còn tổ chức hai Hội thảo Đầu bếp (Chef Workshop) tại hai thành phố trọng điểm: Thành phố Hồ Chí Minh (ngày 4/11) và Hà Nội (ngày 5/11).

Với sự dẫn dắt của Đầu bếp Cẩm Thiên Long tại Thành phố Hồ Chí Minh và Bếp trưởng điều hành Zack Trương tại Hà Nội, các buổi hội thảo tập trung vào ứng dụng kỹ thuật và sáng tạo món ăn từ hai nguyên liệu châu Âu – Phô mai Asiago PDO Ý và Thịt nguội Pháp.

Các đầu bếp tham dự không chỉ được tìm hiểu về thông tin chuyên sâu của sản phẩm, được giới thiệu hai công thức món ăn mẫu, mà còn được trải nghiệm thực hành tự tay trình bày đĩa đồ nguội.

Các đầu bếp tham dự tại Hồ Chí Minh thực hành trình bày dĩa thịt nguội

Đầu bếp Zack Trương hướng dẫn nấu ăn trực tiếp tại Hà Nội

Giới thiệu tinh hoa Châu Âu đến giới chuyên môn và người tiêu dùng Việt

Bà Lisa Chilese, Quản lý Truyền thông và Dự án của Hiệp hội Bảo trợ Phô mai Asiago, chia sẻ: “Thông qua chuỗi sự kiện chuyên biệt này nói riêng và chiến dịch ‘Châu Âu, Mời Bạn Nha’ nói chung, chúng tôi mong muốn khẳng định cam kết mạnh mẽ của Liên minh Châu Âu, Ý và Pháp trong việc quảng bá Phô mai Asiago PDO Ý và Thịt nguội Pháp – những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu – tại thị trường Việt Nam”. Bà nói thêm: “Chúng tôi tin tưởng rằng việc giới thiệu các sản phẩm đặc biệt này sẽ thúc đẩy mối quan hệ với thị trường Việt Nam, đồng thời truyền cảm hứng và lan tỏa niềm yêu thích dành cho văn hóa ẩm thực châu Âu.”

Khu vực trưng bày phô mai Asiago PDO Ý và các sản phẩm thịt nguội Pháp

Bà Claire Geroudet, Quản lý Xuất khẩu của FICT, cho biết: “Chiến lược này cũng phản ánh tầm nhìn dài hạn của chúng tôi nhằm tăng cường mối quan hệ thương mại giữa các quốc gia Châu Âu và Việt Nam. Năm đầu tiên của chiến dịch là bước đệm quan trọng để xây dựng mạng lưới hợp tác vững chắc cùng các chuyên gia Việt Nam – từ đó đưa sản phẩm châu Âu tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng và góp phần làm phong phú thêm bức tranh ẩm thực đa sắc màu của Việt Nam trong suốt ba năm tới của chiến dịch.”

Những hoạt động này đã tạo lập nền tảng vững chắc cho sự hợp tác và phát triển trong tương lai, giúp các hiệp hội nông nghiệp Châu Âu xây dựng mối quan hệ chuyên sâu với các chuyên gia thương mại địa phương và có được cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường Việt Nam đầy năng động.

Chiến dịch “Châu Âu, Mời Bạn Nha” (Europe, Be My Guest):  Chương trình là sáng kiến hợp tác giữa Hiệp hội Bảo trợ Phô mai Asiago (Ý), và Liên đoàn FICT (Pháp), nhằm quảng bá các sản phẩm nông sản châu Âu chất lượng cao – bao gồm Phô mai Asiago PDO Ý và Thịt nguội Pháp – tại Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam. Những sản phẩm đặc thù này, một số trong đó được chứng nhận theo các chương trình chất lượng của EU (PDO/PGI), thể hiện sự xuất sắc và tính xác thực, mang đến cho người tiêu dùng sự đảm bảo vững chắc về nguồn gốc và tiêu chuẩn sản xuất đạt chuẩn với các quy định nghiêm ngặt của Châu Âu.
Hiệp hội Bảo trợ Phô mai Asiago và Phô mai Asiago PDO Ý: Hiệp hội Bảo trợ Phô mai Asiago bao gồm 32 nhà sản xuất và 5 đơn vị ủ chín Phô mai Asiago PDO, đảm bảo chất lượng, tính xác thực và khả năng truy xuất nguồn gốc trong toàn bộ chuỗi sản xuất – từ khâu thu hoạch sữa đến truyền thông tiếp thị – tuân thủ đầy đủ các quy định PDO. Phô mai Asiago PDO được chế biến từ loại sữa tươi nguyên chất tốt nhất từ khu vực xuất xứ gốc, được xử lý trong vòng vài giờ sau khi vắt, chỉ sử dụng men tự nhiên và muối. Asiago là độc nhất trong số các loại phô mai Ý vì nó bao gồm hai loại khác biệt dưới cùng một tên gọi: Asiago PDO Tươi (Fresh Asiago): Được làm từ sữa nguyên chất từ một hoặc nhiều lần vắt liên tiếp, được chế biến ở dạng tươi, đun nóng hoặc tiệt trùng. Nó được ủ tối thiểu 20 ngày, lên đến 40 ngày. Asiago PDO Ủ Chín (Aged Asiago): Được làm từ sữa tách kem một phần từ một hoặc nhiều lần vắt liên tiếp. Nó được ủ từ 3 tháng đến hơn 15 tháng (dòng “Stravecchio”). Sản lượng hàng năm của phô mai Asiago PDO đạt 22.500 tấn và được xuất khẩu sang 52 quốc gia. Đây là một trong những loại phô mai PDO hiện đang có tốc độ tăng trưởng tiêu thụ nhanh nhất, cả trong nhóm người tiêu dùng hàng ngày lẫn những người đam mê ẩm thực cao cấp.
FICT và Thịt nguội Pháp: Liên đoàn FICT đại diện cho ngành công nghiệp thịt nguội của Pháp. Được thành lập từ năm 1924, FICT thay mặt cho 310 doanh nghiệp (90% là các doanh nghiệp vừa và nhỏ) trải rộng khắp cả nước. Các doanh nghiệp này hiện đang sử dụng 32.500 lao động, góp phần hỗ trợ 135.000 việc làm và mang lại doanh thu hàng năm lên tới 9 tỷ euro, với 10% trong số đó đến từ xuất khẩu. Trong tổng số 1,2 triệu tấn sản phẩm được sản xuất mỗi năm, 84% được làm từ thịt heo. Ngành công nghiệp thịt nguội Pháp hiện đang chế biến hơn 75% tổng sản lượng thịt heo của cả nước. Các sản phẩm thịt nguội và thịt xông khói Pháp dều chứa đựng bản sắc của vùng đất sản xuất, là di sản ẩm thực và tinh hoa nghệ thuật sống được gìn giữ qua nhiều thế kỷ.  Đối với các công ty, chất lượng sản phẩm luôn là giá trị cốt lõi được đề cao. Với 450 món đặc sản, Thịt nguội Pháp là minh chứng cho một truyền thống ẩm thực đa dạng, gắn liền với niềm vui cuộc sống, sự sẻ chia và tình thân hữu.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Asiago Formaggio DOP  FICT
RELATED NEWS

Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home 2025: Ảnh hưởng ẩm thực đến loại hình lưu trú nghỉ dưỡng

13278 Views
19-11-2025
Booking.com, một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, chính thức ra mắt Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home”, với những góc nhìn cho thấy ẩm thực đang trở thành yếu tố then chốt, quyết định trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) trong năm 2025.

Những thói quen thú vị của người Việt Nam khi trải nghiệm các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng

13289 Views
19-11-2025
Đối với du khách Việt Nam, ẩm thực từ lâu đã không chỉ là một thói quen hàng ngày mà còn là cách thể hiện tình yêu thương, văn hóa và sự gắn kết. Truyền thống ấy tiếp tục định hình cách người Việt lựa chọn điểm đến, nơi lưu trú và lý do cho mỗi chuyến đi. Theo Báo cáo xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home” 2025 của Booking.com, ẩm thực hiện đang đóng vai trò trung tâm trong việc định hình trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng, với 84% du khách Việt lựa chọn điểm đến dựa trên ẩm thực địa phương.

Hàn Quốc và Nhật Bản hút khách Việt vào mùa lá đỏ trên Agoda

13699 Views
12-11-2025
Vào thời điểm mùa thu lá đỏ rực rỡ ở Hàn Quốc và Nhật Bản, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã thực hiện phân tích dữ liệu tìm kiếm trên nền tảng của mình để tìm hiểu xu hướng du lịch mùa thu của du khách Việt. Dữ liệu cho thấy lượt tìm kiếm của du khách Việt Nam đến Hàn Quốc tăng 55%, trong khi Nhật Bản cũng ghi nhận mức tăng 24% trong mùa thu năm nay.

Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình để tận hưởng Me-time

13835 Views
10-11-2025
Được tổ chức vào ngày 11 tháng 11 hằng năm, Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Vào ngày này, mọi người có thể tận hưởng khoảng thời gian cho riêng mình, gặp gỡ bạn bè hay đơn giản là tự thưởng một điều gì đó cho bản thân. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Trải nghiệm văn hoá Singapore qua các workshop thú vị ít người chưa biết

13705 Views
30-10-2025
Với những ai có lịch trình ngắn ngày nhưng vẫn muốn cảm nhận trọn vẹn văn hóa bản địa của Singapore thì các workshop thủ công và truyền thống là lựa chọn lý tưởng. Đa dạng lựa chọn, phù hợp với nhiều độ tuổi và sở thích, những trải nghiệm workshop mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm và cảm nhận chiều sâu văn hóa đặc trưng của Đảo quốc Sư tử chỉ trong thời gian ngắn.