Đấu Trường Siêu Việt: Chàng bác sĩ ngưỡng mộ Angelina Jolie chinh phục giải thưởng 35 triệu
5358 Views
29-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) CEO của Talks English Đinh Minh Quyền với giấc mơ biến Việt Nam thành “quốc gia khởi nghiệp” như Israel khiến Thành Trung thích thú; “Bác sĩ Bé Đầu Bự” Lê Quang Mỹ mang kiến thức y khoa chinh phục giải thưởng của Đấu Trường Siêu Việt. 

Tập 13 chương trình Đấu Trường Siêu Việt vừa lên sóng lúc 20h30 thứ Năm trên kênh VTV3. Với sự dẫn dắt quen thuộc của MC Thành Trung, hai nhà thách đấu đối đầu với 50 nhóm người của chương trình là CEO Đinh Minh Quyền và Bác sĩ Lê Quang Mỹ. 

Đinh Minh Quyền được biết đến là nhà sáng lập và điều hành Talks English - chuỗi hệ thống lớp học tiếng Anh tại quán cà phê. Vừa xuất hiện, CEO Minh Quyền đã khiến MC Thành Trung vô cùng bất ngờ và thích thú bởi những ước mơ của anh chàng. Nam CEO chia sẻ: “Giấc mơ của em rất lớn, thứ nhất là trong vòng 10 năm có thể tạo ra môi trường để giúp cho khoảng 10 triệu người Việt Nam phải nói được tiếng anh lưu loát giống như Singapore hay Phillipines. Giấc mơ thứ hai, em mong muốn đóng góp những gì em đang làm để góp phần biến Việt Nam trở thành một “quốc gia khởi nghiệp” giống như Israel”.

Đến với Đấu trường siêu việt, Minh Quyền tiết lộ điểm yếu của mình là không dành thời gian cho việc đọc sách báo mà chủ yếu tập trung cho việc kinh doanh. Tuy nhiên, nam CEO vẫn không ngần ngại đến với những cuộc chơi để được trải nghiệm, đồng thời tự thử thách bản thân là phải vượt qua chủ đề thứ 6 của chương trình. 

Bước vào chủ đề đầu tiên “CLB bóng đá Việt Nam”, Minh Quyền cần trả lời đúng 6/10 câu khi đối đầu với nhóm “Nghiên cứu y khoa”. Anh chàng tỏ ra khá tự tin với kinh nghiệm nhiều năm theo dõi bóng đá của mình, và nhờ vậy đã nhanh chóng vượt qua các câu hỏi của chương trình mà không mắc một lỗi nào. 

Ở chủ đề “Ca sĩ yêu thích”, CEO Minh Quyền bày tỏ bản thân vô cùng thần tượng những ca sĩ thuộc thế hệ 8X, 9X như Đan Trường, Mỹ Tâm, Lam Trường và Đàm Vĩnh Hưng. Khá thích thú với chủ đề này, anh chàng lập tức lựa chọn nhóm “quản trị doanh nghiệp” làm đối thủ. Tuy nhiên, khi biết được số điểm trung bình của những người đồng nghiệp mình quá cao, Minh Quyền lập tức đổi ngay sang đối đầu với nhóm “Khai thác vận tải” và dễ dàng vượt qua 5 câu hỏi của chủ đề sở trường này. 

Vượt 3 chủ đề đầu tiên khá dễ dàng, Minh Quyền quyết định không nhận 5 triệu đồng để tiếp tục cuộc chơi, chinh phục mục tiêu vượt qua 6 chủ đề của chương trình. MC Thành Trung thán phục nói: “Với tư duy một lãnh đạo và là một người lập chiến lược như bạn thì chắc chắn phải tiếp tục tiến lên”. Bước đến chủ đề thứ 6 “Nhà thiết kế nổi danh”, sau lời tư vấn của Thành Trung và nhận thấy nam MC có cùng suy nghĩ với mình nên người chơi đã lựa chọn đối đầu với nhóm “Cán bộ hưu trí”. Đánh giá nhóm đối thủ lớn tuổi không quan tâm nhiều tới thời trang, vì vậy CEO Minh Quyền đã khá chủ quan với cuộc chơi mà quên mất chủ đề này cũng không thuộc về sở trường của mình. Người chơi nhanh chóng rời khỏi chương trình khi chỉ mới trả lời được 6 câu hỏi và mất trắng số tiền thưởng tích lũy được là 25 triệu đồng. 

Người thách đấu thứ hai đến Đấu trường siêu việt là Bác sĩ Nhi khoa Lê Quang Mỹ, công tác tại bệnh viện Nhi Đồng 2. Có nhiều năm gắn bó và điều trị cho các bệnh nhi bị “Não úng thủy”, Quang Mỹ được mọi người yêu quý gọi là “Bác sĩ Bé Đầu Bự”. Đến với chương trình, nam bác sĩ khiến MC Thành Trung thán phục khi chia sẻ không ít kiến thức y khoa để mọi người hiểu hơn về căn bệnh quái ác này.

Bước vào chủ đề “Các nước Đông Dương”, Quang Mỹ liền đưa ra lập luận cho rằng nhóm “Hướng dẫn viên” sẽ rất giỏi về lĩnh vực này, vì vậy anh chàng chắc chắn sẽ không chọn nhóm này làm đối thủ mà quyết định đối đầu với nhóm “Hẹn hò online” đầu tiên. Với khả năng phân tích thấu đáo nên “Bác sĩ Bé Đầu Bự” đã có chiến thuật hợp lý, không chỉ nhanh chóng giành chiến thắng ở vòng đầu tiên mà còn liên tục vượt qua nhiều chủ đề một cách dễ dàng.  

Ở chủ đề “Nữ diễn viên nổi tiếng”, khi nói về các nữ diễn viên tài năng của Hollywood, bác sĩ Quang Mỹ bày tỏ sự ngưỡng mộ với nữ diễn viên Angelina Jolie: “Có lẽ người mà em biết đến nhiều hơn là Angelina Jolie bởi chị là một diễn viên rất nổi tiếng, và em rất thích vì chị ấy làm rất nhiều việc thiện nguyện, đặc biệt là nuôi nhiều trẻ mồ côi”. Mặc dù ngưỡng mộ Angelina Jolie nhưng nam bác sĩ vẫn gặp không ít khó khăn trước những câu hỏi về dàn sao quốc tế. Tuy nhiên, cùng sự bình tĩnh của mình mà bác sĩ Quang Mỹ đã kịp thời vượt qua chủ đề “khó nhằn” của chương trình.

Đặc biệt, chủ đề thứ 6 “Võ sĩ tài ba”, Bác sĩ Lê Quang Mỹ cho biết bản thân không mấy tự tin vì đã lâu không theo dõi võ thuật. Tuy khá khó khăn nhưng với sự điềm tĩnh và khả năng ghi nhớ tuyệt vời, Quang Mỹ đã trả lời đúng 7 /10 câu hỏi, vượt qua nhóm “Thiết kế nội thất” để mang về 35 triệu đồng về tay. Anh chàng tiết lộ sẽ dùng số tiền này chuẩn bị một món quà đặt biệt cho cô em gái sắp bước vào đại học của mình.  

Đón xem chương trình Đấu Trường Siêu Việt phát sóng vào lúc 20h30 thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV3. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General

 

RELATED NEWS

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

11669 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29189 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31075 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34700 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

33268 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.