Hà Phương ra mắt MV Bến Đò Chiều Mưa do bố ruột sáng tác
11039 Views
31-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Vào đúng dịp sinh nhật của mình, nữ ca sĩ tỉ phú Hà Phương đã cho ra mắt dự án âm nhạc Bến đò chiều mưa kết hợp với người tình sân khấu Trần Sang.

Sau một thời gian dài hé lộ dự án âm nhạc Bến đò chiều mưa, mới đây vào đúng ngày sinh Nhật của ‘nữ ca sĩ tỉ phú’ cặp đôi vàng của nhạc Việt Hà Phương - Trần Sang chính thức tung ra phim ca nhạc Bến đò chiều mưa. Bến đò chiều mưa là dự án âm nhạc được Hà Phương đầu tư, tâm huyết rất nhiều trong một quãng thời gian dài. Đây là sản phẩm mang nhiều ý nghĩa, đánh dấu sự trở lại của bộ đôi sau nhiều năm vắng bóng. Đồng thời, qua đây, Hà Phương cũng muốn gửi lời ngưỡng mộ, sự tri ân của mình dành cho người cậu ruột của mình. Với sản phẩm âm nhạc được ra mắt đúng ngày sinh nhật mình, Hà Phương muốn kính tặng bố như một lời tri ấn đến đấng sinh thành đã giúp cô có được như ngày hôm nay.

Bến đò chiều mưa được chính thân phụ của nữ ca sĩ Hà Phương - ông Trần Quang Hiển sáng tác dựa trên câu chuyện tình đẹp thời sinh viên nhưng cũng đầy biến cố đẫm nước mắt có thật của người em vợ mình đồng thời là cậu của nữ ca sĩ cách đây 40 năm tại Trường Cao đẳng Nông Lâm. Đây cũng là ca khúc gợi lên sự mềm mại chân chất, giản dị gắn liền với quãng thời sinh viên, lập nghiệp cho đến quãng đường trưởng thành của cặp đôi.

Trong Bến đò chiều mưa Trần Sang vào vai anh chàng sinh viên nghèo, điển trai, đam mê ca hát trúng tiếng sét ái tình của một cô gái (Hà Phương vào vai cô gái) làm việc trong căn tin trường. Cũng từ đó mở ra một câu chuyện tình đẹp thời sinh viên ngây thơ, trong sáng. Tuy nhiên, cũng chính bản tính thật thà, chân chính, chàng trai đã khiến đồng nghiệp hãm hại khiến gương mặt của chàng trai bị biến dạng hoàn toàn. Cũng từ đó, chàng trai bị phía gia đình người yêu ngăn cản, từ chối hôn nhân.Vì tình yêu quá lớn và những kỷ niệm khi bên nhau, cô gái đành bỏ nhà theo chàng trai nhưng bất thành. Không lâu sau, cô gái bị ép cưới cho một người khác. Ngày cô gái về nhà chồng, chàng trai vẫn đau đáu niềm nhớ mong.

Với những ca từ day dứt, nhưng cũng rất thấm thía khiến nhiều người xem phải xót xa cho đôi uyên ương này. “Thiệp hồng đưa tin mừng. Chiều nay, em lên xe hoa. Bến đò chiều mưa dầm. Làm sao anh đến tiễn đưa. Mưa rơi giăng giăng, đò đâu không đến. Ai đưa dùm tôi qua đó để tiễn người sang sông.” Tình yêu quá lớn và những kỉ niệm đẹp ở giai đoạn yêu nhau của cặp đôi cứ thế mà dày vò và đâm vào tim chàng trai những vết thương đau đớn để rồi dần dần thu mình, thiếu tự tin với bản thân. Dù câu chuyện đã xảy ra hơn 40 năm, nhưng được nhạc sĩ Trần Quang Hiển viết theo cách mới hiện nay, thể hiện rõ hơi hướng trong âm nhạc tràn đầy cảm xúc. Đồng thời, với giọng hát cảm xúc, ngọt ngào cùng giai điệu nhẹ nhàng, Hà Phương và Trần Sang đã kể về một câu chuyện tình buồn không trọn vẹn, gây xúc động mạnh. Ngoài ra, với sự góp mặt của dàn diễn viên khách mời như nghệ sĩ Ngân Quỳnh, Thu Tuyết, Nguyễn Dương, Long Hồ, Lâm Lệ,....đã mang lại một câu chuyện với nhiều cao trào, cung bật cảm xúc.

Hà Phương - Trần Sang được biết đến là cặp song ca ăn ý những năm 1990. Nữ ca sĩ cho biết ca khúc Hoa cau vườn trầu (Nguyễn Tiến) đưa tên tuổi họ đến gần với khán giả. Sau đó, cả hai có nhiều bản hit trong chương trình Mưa bụi như: Mùa xuân xôn xao (Hàn Châu), Trên nhịp cầu tre (Khánh Băng)... Tuy ở đỉnh cao của nghệ thuật, Trần Sang không may gặp biến cố khiến anh phải tạm xa ánh đèn sân khấu, còn Hà Phương lập gia đình theo chồng sang Mỹ. Mỗi người một nơi, một cuộc sống nhưng cặp đôi song ca đình đám của những năm 1990 vẫn luôn dành tình yêu cho âm nhạc. Dù có một quãng thời gian dài không xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc, nhưng bộ đôi Trần Sang - Hà Phương vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người yêu nhạc. Đặc biệt, trong hơn một năm trở lại đây, cặp đôi song ca đình đám này khiến khán giả yêu nhạc đứng ngồi không yên khi biết cả hai có cơ duyên gặp gỡ lại. Hà Phương và Trần Sang liên tục cùng nhau đồng hành ở các sự kiện giải trí, các chương trình thiện nguyện hay chương trình truyền hình. Trước tình yêu thương của khán giả dành cho dù cả hai không còn đứng trên sân khấu, Hà Phương - Trần Sang đã quyết định tái hợp, một lần nữa đưa khán giả quay lại hồi ức đẹp. Chính vì thế, mới đây Hà Phương - Trần Sang đã “bắt tay nhau" cho ra mắt dự án phim ca nhạc Bến đò chiều mưa.

Liên hệ với cha đẻ của ca khúc Bến đò chiều mưa nhạc sĩ Trần Quang Hiển cho biết đúng là bài hát này xuất phát từ câu chuyện có thật của em trai nhạc sĩ tài ba này xảy ra cách đây vài thập kỷ. Dù cuối cùng, người em của mình và cô gái không thành đôi nhưng câu chuyện tình yêu lãng mạn, khắc cốt ghi tâm của cả hai đã khiến bản thân nhạc sĩ Trần Quang Hiển cảm động và để lại nhiều kỷ niệm khó quên cho chính bản thân của người trong cuộc cũng như người được biết đến. MV của ca khúc cũng được dàn dựng dựa theo nguyên mẫu ngoài đời. 

Ca sĩ Hà Phương tâm sự, bản thân cô cũng có rất nhiều cảm xúc đặc biệt dành cho câu chuyện của cậu ruột mình nên đã quyết định thực hiện MV để truyền tải được sống động nhất những gì mà mình muốn kể lại. Là người từng nghe câu chuyện của người cậu ruột, khi thể hiện ca khúc này, Hà Phương đã không kìm được cảm xúc mà bật khóc. Nữ ca sĩ tâm sự: “Hà Phương đã khóc khi hát những câu đầu trong lúc thu âm ca khúc, vì lời thơ quá chân thật. Bản thân Hà Phương cũng biết rất rõ nỗi đau, sự mất mát và những gì cậu đã từng trải qua sau khi người con gái mình yêu thương đi lấy chồng cũng như sự tự tin về bản thân. Cũng thông qua sản phẩm âm nhạc này, Hà Phương hy vọng có thể truyền tải được câu chuyện đầy cảm động này đến với khán giả.”

Dù hơn một năm nay, ca sĩ Hà Phương thỉnh thoảng xuất hiện tại các sự kiện giải trí, nhưng phải nói rằng “Bến đò chiều mưa" là sản phẩm âm nhạc chính thức của cô sau nhiều năm vắng bóng. Cô lý giải về điều này: “Thực sự đôi với Hà Phương mỗi khi làm bất kỳ điều gì đều phải có kế hoạch rõ ràng. Khi đặt mình vào tâm thế một người thích hát thì có thể hát mỗi ngày, làm đủ thứ nhưng khi đã xác định mình là nghệ sĩ và phải đưa ra những sản phẩm nghiêm túc thì Hà Phương phải tỉ mỉ đầu tư kỹ càng, chỉn chu.”

Được biết, đây cũng là dự án âm nhạc mà nữ ca sĩ tỷ phú ấm ủ đã lâu bởi ca từ của bài hát cũng như câu chuyện tình cảm động của nhân vật chính trong Bến đò chiều mưa dựa trên một câu chuyện có thật về người cậu của Hà Phương. Sự trở trở này của Hà Phương và Trần Sang báo hiệu năm 2024 sẽ tiếp tục là một năm bùng nổ của cô trong các hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam sau một thời gian rất dài vắng mặt.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Đóa Hồng Mong Manh tung OST, bỏ ngỏ cái kết cuộc tình tay ba ai cũng chịu nhiều tổn thương

24287 Views
08-04-2024
OST Trái tim tội lỗi là bản tình ca gói trọn cuộc đời lắm vinh quang, đỉnh cao lộng lẫy nhưng cũng đầy nước mắt và bi thương của nữ ca sĩ Thạch Thảo (Maya đảm nhận).

Hoài Phú ra mắt album nhạc xưa đĩa vật lý, băng cassette, chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp

19641 Views
04-04-2024
Giọng ca Hoài Phú là một sự phát hiện của nữ danh ca Lê Uyên. Trải qua hai năm thai nghén, Hoài Phú với sự đồng hành của nhạc sĩ Nguyễn Hà và trung tâm Audio Space đã quyết tâm phát hành album nhạc xưa. Được nhận xét giống chất giọng các nam ca sĩ đình đám đi trước, nam ca sĩ nói rằng may mắn vì được so sánh với anh Tuấn Ngọc, Quang Dũng.

Ưng Hoàng Phúc kết hợp nhạc sĩ Vương Anh Tú ra mắt MV mới Mặc định anh sai

28435 Views
28-03-2024
Ưng Hoàng Phúc kết hợp cùng 'cỗ máy tạo hit' Vương Anh Tú ra mắt MV ca khúc 'Mặc định anh sai', khẳng định danh xưng 'ông hoàng V-pop'.

Đàm Vĩnh Hưng: “Mức độ đầu từ cho liveshow Ngày em thắp sao trời là gấp đôi so với liveshow Sài Gòn bolero & Hưng”

41642 Views
17-03-2024
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa tung ra những hình ảnh đầu tiên của sân khấu “Ngày em thắp sao trời” - liveshow bolero bạc tỷ sẽ được diễn ra vào tháng 5/2024 tại TP.HCM & Hà Nội. Bên cạnh đó, nhiều điểm hấp dẫn của liveshow cũng được nam ca sĩ giới thiệu với khán giả.

Tân binh A1J sáng tác rap lời Việt thắng giải quán quân tại Đài Loan, được nhận xét là truyền nhân của Suboi

25608 Views
05-03-2024
Netizen Đài Loan đang xôn xao với sự xuất hiện của một nữ rapper xinh đẹp, cá tính bắn rap mượt từ tiếng Đài, tiếng Anh đến tiếng Việt.