Hồng Kông chào tháng Năm với loạt lễ hội văn hoá cùng màn trình diễn pháo hoa và drone
16739 Views
04-05-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

 (Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Tháng Năm này, khi thời tiết đang dần nóng lên, Hồng Kông chính thức chào hè với chuỗi sự kiện văn hoá sôi động hơn bao giờ hết. Từ show trình diễn pháo hoa và drone đến loạt lễ hội sắp diễn ra trải dài khắp xứ Cảng Thơm, tất cả đang đợi du khách quốc tế đến khám phá và hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm mới lạ chưa từng có. 

Dưới đây là ba lễ hội văn hoá không thể bỏ lỡ bao gồm trình diễn pháo hoa, drone và loạt lễ hội độc - lạ từ Tổng cục Du lịch Hồng Kông, dành cho mọi thành viên trong gia đình mà chắc chắn du khách phải thêm vào chuyến hành trình du lịch khám phá Hồng Kông sắp tới của mình.

Lễ hội bánh bao Trường Châu

Được tổ chức từ ngày 15 - 16/5, Lễ hội bánh bao tại Trường Châu là sự kiện đánh dấu sự chuyển giao từ xuân sang hạ. Lễ hội độc đáo này gắn liền với những nét truyền thống tại địa phương, thu hút hàng ngàn du khách và người dân bản địa đến chiêm ngưỡng những bức tượng làm từ giấy bồi (papier-mâché) và những màn múa lân rồng cùng nhiều điều thú vị khác.

Một điểm nhấn ấn tượng của lễ hội vào ban ngày là Lễ diễu hành Phiêu sắc (Piu Sik). Tại đây, các em nhỏ sẽ hóa trang thành các vị thần và trình diễn kỹ năng diễu hành trên cà kheo trong trang phục độc đáo. Đoàn diễu hành đầy màu sắc này đánh dấu sự mở màn cho Cuộc thi hái bánh bao (Bun Scrambling Competition) diễn ra vào nửa đêm. Cuộc thi hứa hẹn tạo ra bầu không khí sôi nổi, tranh giành gay cấn giữa những người dũng cảm trèo lên các tháp bánh bao. Cuộc thi này mang ý nghĩa mong cầu sự may mắn, xua đuổi tà ma và những điều xui xẻo.

Lễ Phật đản: Ngày của sự tỉnh thức

Diễn ra từ ngày 15/5 (mùng 8 tháng Tư âm lịch) với loạt lễ hội tắm Phật tại Thiền viện Bảo Liên và lễ hội mừng ngày Đức Phật đản sinh 2024 - “Từng bước chân tỉnh thức: Gìn giữ môi trường và nét đẹp tâm linh” tại công viên Victoria.

Ngày Phật đản sinh là dịp để mỗi người chiêm nghiệm, vun xới sức mạnh tâm linh và tôn vinh những giá trị văn hóa tốt đẹp. Năm nay, đại lễ Phật đản tại Hồng Kông sẽ tiếp tục mang đến các hoạt động văn hóa tâm linh đa dạng, để đại chúng cùng tận hưởng và đón nhận, bất kể họ là ai và thuộc tôn giáo nào.

Trong những ngày này, không khí linh thiêng bao trùm lên khắp các ngôi chùa Phật giáo trong thành phố. Điển hình như ở Thiền viện Bảo Liên tọa lạc trên đảo Lạn Đầu, nơi có bức tượng Thiên Đàn Đại Phật được xem là tôn tượng Bổn Sư Thích Ca bằng đồng lớn nhất thế giới, hiện đang tổ chức nhiều hoạt động hoành tráng mừng đại lễ. Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện mừng ngày Đức Phật đản sinh còn có nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, cùng hàng loạt các gian hàng trò chơi dân gian và trải nghiệm ẩm thực châu Á được tổ chức.

Lễ Đàm Công vào ngày 15/5 tại thành phố biển Shau Kei Wan

Lễ hội Đàm Công là một nét đẹp văn hóa được yêu thích, gắn liền với tín ngưỡng thờ cúng thần Đàm Công - vị hải thần phù hộ người dân vùng biển và ngư dân Hồng Kông.

Vùng vịnh hẹp Shau Kei Wan và Wong Nai Chung là nơi người dân địa phương và du khách tề tựu về để hòa vào bầu không khí lễ hội độc đáo của người dân làng chài. Trong thời gian diễn ra lễ hội, khu vực này trở nên sống động hơn với các đoàn kiệu lộng lẫy, múa lân truyền thống và biểu diễn hát tuồng. Ngoài ra, người dân thường đến những ngôi miếu Đàm Công để cầu bình an khi ra biển và mong gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Bên cạnh những hoạt động và nghi thức đậm bản sắc văn hóa của những lễ hội địa phương kể trên, còn có một sự kiện đặc sắc tại Hồng Kông là trình diễn drone và pháo hoa tại cảng Victoria.

Bắt đầu từ ngày 1/5 tại cảng Victoria, một màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc và sáng tạo được tổ chức để chào đón tháng của các lễ hội. Đặc biệt, vào ngày 11/5, chỉ vài ngày trước Lễ hội bánh bao Trường Châu, Lễ Phật đản và Lễ hội Đàm Công, một màn trình diễn drone chưa từng có sẽ được tổ chức tại không gian trước cảng Victoria. Đây là sự kiện tô điểm thêm màu sắc cho không khí lễ hội khắp thành phố cảng.

Còn chần chờ gì nữa, hãy đặt vé đến Hồng Kông ngay để được trải nghiệm hàng loạt lễ hội sôi động và đắm mình trong không gian lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa Trung Quốc vào tháng Năm này.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Hong Kong Tourism Board
RELATED NEWS

Du lịch châu Á - Thái Bình Dương lên ngôi trở lại khi hội tụ 5/10 điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới

16682 Views
20-05-2024
Theo báo cáo mới nhất từ Viện Kinh tế Mastercard (MEI), du lịch của khu vực châu Á Thái Bình Dương đang trở lại với nhiều con số ấn tượng nhờ người tiêu dùng chi tiêu mạnh tay hơn và lưu lượng du khách tăng vọt. Nhật Bản dẫn đầu, đón lượng khách kỷ lục với hơn 3 triệu du khách quốc tế trong tháng Ba. Du lịch nước ngoài của Trung Quốc đại lục tiếp tục phục hồi, đạt mức 80% so với năm 2019, số lượng người Ấn Độ đi du lịch đang lớn hơn bao giờ hết. Du khách đến Châu Á Thái Bình Dương có xu hướng lựa chọn kỳ nghỉ dài hơn và đề cao việc trải nghiệm hơn mua sắm.

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững trong năm 2024 từ gợi ý Booking

24449 Views
16-05-2024
Những điểm đến này đều có số lượng cơ sở lưu trú đạt chứng nhận bền vững cao nhất, phù hợp với từng nhóm du khách, giúp họ hòa mình vào nền văn hóa đa dạng và du lịch thân thiện với môi trường, theo Báo cáo Du lịch Bền vững 2024.

Lễ hội i Light Singapore 2024 thắp lên sáng kiến, giữ lửa bền vững và hoạt động tháng 5 rộn ràng

23935 Views
15-05-2024
Lễ hội Ánh sáng i Light Singapore lần thứ 10 sẽ thắp sáng Marina Bay và Tanjong Pagar với 17 tác phẩm nghệ thuật tương tác được truyền cảm hứng từ tinh thần bền vững. Bên cạnh đó là những tin tức, sự kiện và thống kê mới nhất của tháng Năm, mang đến cái nhìn tổng quan về du lịch Singapore.

IHG mở rộng danh mục thương hiệu khách sạn tại Việt Nam, Hotel Indigo và Vignette Collection chào sân Việt Nam ngay trong năm nay 2024

27196 Views
13-05-2024
Hotel Indigo và Vignette Collection sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam trong năm nay, đánh dấu sự phát triển không ngừng của IHG. Danh mục tám thương hiệu khách sạn IHG tại Việt Nam sẽ mang đến nhiều lựa chọn hơn cho du khách trong nước và quốc tế. Dự kiến đến năm 2028, IHG Hotels & Resorts, một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, sẽ mở thêm ít nhất 26 khách sạn, gia tăng hơn gấp đôi danh mục đầu tư tại Việt Nam.

Gợi ý 5 địa điểm du lịch dành riêng cho Ngày của Mẹ từ Booking.com

26148 Views
08-05-2024
Kỳ nghỉ dành riêng cho bố mẹ: Booking.com gợi ý năm địa điểm du lịch không vướng bận con cái nhân dịp Ngày của Mẹ.