Lễ hội Sống khỏe năm 2024 lần đầu tổ chức tại tại Quận 10, TP. HCM là điểm đến của y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí
23197 Views
12-04-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Lễ hội Sống khỏe năm 2024 lần đầu tổ chức tại TP. HCM kỳ vọng đón 10.000 lượt khách, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5. Lễ hội Sống khỏe năm 2024 được thiết kế theo mô hình “Lễ hội văn hóa”, tích hợp đa yếu tố “5 trong 1”, sở hữu nhiều hoạt động trong khuôn khổ các lĩnh vực: Y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí. Thông qua chuỗi hoạt động thú vị, có giá trị được thiết kế “đo ni đóng giày” cho sự kiện, Ban Tổ chức Lễ hội mong muốn cung cấp kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm để mỗi người tham gia có thể tích lũy kinh nghiệm để bản thân có thể sống vui, khỏe, đẹp hơn mỗi ngày.

UBND quận 10, TP HCM tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí, giới thiệu về Lễ hội Sống khỏe lần 1 năm 2024 vào sáng ngày 12/4/2024. Lễ hội hướng đến mục tiêu lan tỏa những giá trị tốt đẹp và kích cầu du lịch trên địa bàn Quận 10 và Thành phố, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Tổ chức Lễ hội, sự kiện văn hóa và thể thao tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh, giai đoạn từ năm 2020 - 2030”. 

Với chủ đề “Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời”, Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 26/4/2024 đến ngày  28/4/2024, từ 8g00 sáng đến 22g00 tối mỗi ngày tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10.

UBND quận 10 tổ chức gặp gỡ báo chí giới thiệu Lễ hội Sống khỏe lần 1 năm 2024

UBND quận 10 tổ chức gặp gỡ báo chí giới thiệu Lễ hội Sống khỏe lần 1 năm 2024

Lễ hội Sống khỏe năm 2024 được thiết kế theo mô hình “Lễ hội văn hóa”, tích hợp đa yếu tố “5 trong 1”, sở hữu nhiều hoạt động trong khuôn khổ các lĩnh vực: y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí.

Ông Đào Quang Dũng, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin quận 10 cho biết, thông qua chuỗi hoạt động thú vị, có giá trị được thiết kế “đo ni đóng giày” cho sự kiện, Ban Tổ chức Lễ hội mong muốn cung cấp kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm để mỗi người tham gia có thể tích lũy kinh nghiệm để bản thân có thể sống vui, khỏe, đẹp hơn mỗi ngày, qua đó góp phần cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ông Đào Quang Dũng, Trưởng Phòng Văn hóa- Thông tin quận 10 chia sẻ về lễ hội

Ông Đào Quang Dũng, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin quận 10 chia sẻ về lễ hội

Bên cạnh việc mang đến cho người dân Quận 10 nói riêng, người dân TPHCM và các du khách nói chung một điểm đến văn hóa đặc sắc, mang nhiều dấu ấn địa phương, cũng như tích cực đưa văn hóa lễ hội đến gần hơn với đời sống nhân dân; Lễ hội còn là nơi trưng bày, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ y tế thông minh, thân thiện với môi trường, có lợi cho sức khỏe, sắc đẹp và cuộc sống của người tiêu dùng. Qua đó, Ban Tổ chức kỳ vọng góp phần gia cố vững chắc cho mô hình Phố Sức khỏe Quận 10, quảng bá các điểm đến du lịch, sản phẩm du lịch y tế đặc trưng của Quận 10, hướng đến việc thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn quận.

Ban Tổ chức Lễ hội kỳ vọng sau 3 ngày đêm diễn ra, Lễ hội sẽ thu hút được 10.000 lượt người tham gia, với nhiều thành phần như: các chuyên gia y tế; người dân có nhu cầu thăm khám, tư vấn, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến lĩnh vực nha khoa, thẩm mỹ,… được ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao; người dân cần tìm hiểu và trải nghiệm các sản phẩm du lịch y tế; du khách đến tham quan, thưởng lãm không gian văn hóa lễ hội, trải nghiệm ẩm thực, vui chơi - giải trí ấn tượng;…

Hoạt động đa dạng và phong phú của Lễ hội Sống khỏe có giá trị văn hoá, nhân văn sâu sắc, góp phần đảm bảo an sinh xã hội; là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội trên địa bàn quận; là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước.

Tại Khuôn viên Lễ hội tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng, Ban Tổ chức Lễ hội thực hiện 5 khu phố với mỗi khu phố được thiết kế chỉn chu và mang màu sắc, chức năng riêng, bao gồm: Phố Lễ hội, Phố Sống khỏe, Phố Sống đẹp, Phố Sống vui và Phố Dinh dưỡng.

Phố Lễ hội là khu vực sân khấu trung tâm, là nơi diễn ra các hoạt động nghi thức, trình diễn theo các khung giờ cố định trong ngày như: chương trình lễ khai mạc, lễ bế mạc Lễ hội; tuyên dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành y tế và công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn Quận 10; Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sống Vui Khỏe - Đẹp Rạng Ngời”; biểu diễn âm nhạc, thời trang sôi động quy tụ các ngôi sao giải trí nổi tiếng; các talkshow, tiểu phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe; những buổi hội thảo chuyên đề về dinh dưỡng, tọa đàm chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho cộng đồng từ các chuyên gia đầu ngành; các cuộc thi phong trào dành cho người dân địa phương;…

Minh họa khu Phố Lễ Hội

Phố Sống khỏe là không gian chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần giúp nâng cao chất lượng sức khỏe và tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ thông qua các hoạt động sáng tạo.

Phố Sống khỏe là không gian chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần giúp nâng cao chất lượng sức khỏe và tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ thông qua các hoạt động sáng tạo.

Phố Sống đẹp là không gian được thiết kế để mang đến những trải nghiệm thiết thực về chăm sóc sắc đẹp thông qua các gian hàng phục vụ cho nhan sắc như mỹ phẩm, thẩm mỹ, spa với các hoạt động tiêu biểu như: Trình diễn Yoga nghệ thuật, du khách trải nghiệm dịch vụ cắt tóc, soi da, trang điểm miễn phí.

Phố Sống đẹp là không gian được thiết kế để mang đến những trải nghiệm thiết thực về chăm sóc sắc đẹp thông qua các gian hàng phục vụ cho nhan sắc như mỹ phẩm, thẩm mỹ, spa với các hoạt động tiêu biểu như: Trình diễn Yoga nghệ thuật, du khách trải nghiệm dịch vụ cắt tóc, soi da, trang điểm miễn phí.

Phố Sống vui là không gian được thiết kế để mang lại niềm vui và sự sáng tạo cho người tham dự. Gồm các hoạt động giải trí, trò chơi, cơ hội để giao lưu, chụp ảnh và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Cung cấp thông tin giáo dục và trải nghiệm mới lạ, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe tinh thần…

Phố Sống vui là không gian được thiết kế để mang lại niềm vui và sự sáng tạo cho người tham dự. Gồm các hoạt động giải trí, trò chơi, cơ hội để giao lưu, chụp ảnh và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Cung cấp thông tin giáo dục và trải nghiệm mới lạ, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe tinh thần…

Phố Dinh dưỡng là không gian được thiết kế với các gian hàng ẩm thực, các hoạt động trải nghiệm mới lạ, đánh thức vị giác.

Phố Dinh dưỡng là không gian được thiết kế với các gian hàng ẩm thực, các hoạt động trải nghiệm mới lạ, đánh thức vị giác.

Ngay từ cổng vào, khách tham quan được chào đón nồng nhiệt bởi các mascot năng động, đáng yêu thực hiện vũ đạo sống khỏe đầy năng lượng. Tiến đến khu vực photobooth, ban tổ chức đã bố trí nhiều phối cảnh ấn tượng, thuận tiện cho du khách có nhu cầu tham gia chụp ảnh sống “ảo”. Khu vực dành cho những người yêu sách, triễn lãm sách, cùng âm nhạc chữa lành cũng là một trong những địa điểm check-in lý tưởng tại sự kiện. Đặc biệt, Khỏe tour - đoàn diễu hành khám phá quanh 5 khu phố của các linh vật lễ hội diễn ra 2 lần một ngày, được dẫn đầu bởi cặp đôi mascot “Sống đẹp” và mascot “Sống khỏe” đáng yêu, theo sau là các nhân vật rau củ quả ngộ nghĩnh và những cư dân tiêu biểu của các khu phố cùng nhau nhún nhảy, hoạt náo trên nền nhạc sôi động, năng lượng, là một trong những hoạt động nổi bật, quan cảnh đặc sắc mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Lễ hội Sống khỏe năm 2024 lần này.

Ngoài ra, tại các Phố Sống khỏe, Phố Sống đẹp, Phố Sống vui và Phố Dinh dưỡng, vào các khung giờ ấn định trong ngày, đều diễn ra các chương trình minigame, khuyến khích người dân tham gia miễn phí để có cơ hội nhận được nhiều phần quà có giá trị từ Ban tổ chức và các nhà đồng hành.

Song song với các hoạt động nổi bật của từng khu phố, du khách đến với khuôn viên công viên Lê Thị Riêng sẽ được hòa mình vào một không khí lễ hội hiện đại, văn minh và sinh động. Sỡ hữu chuỗi hoạt động đa dạng, phong phú, diễn ra liên tục không ngưng nghỉ từ sáng sớm đến đêm muộn, du khách với bất kỳ độ tuổi, giới tính nào, tham quan một mình hay đi theo nhóm, đều có thể tìm ra cho mình những điểm chạm kết nối tại sự kiện. 

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Mới
RELATED NEWS

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

22905 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Giới trẻ thành thị cùng LocknLock nhặt rác cho môi trường xanh sạch trong chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

25456 Views
23-04-2024
Với vai trò là nhà tài trợ Kim Cương của chiến dịch, LocknLock hân hạnh trao tặng đến các tình nguyện viên các phần quà chất lượng của thương hiệu như Bình giữ nhiệt, Hộp bảo quản và Ly nhựa chất lượng cao… nhằm cổ vũ và động viên tinh thần của các “đồng đội” tham gia chiến dịch. Đặc biệt, thông qua các phần quà này, LocknLock mong muốn truyền tải thói quen hạn chế sử dụng nhựa một lần, thay vào đó là tích cực sử dụng các vật dụng thân thiện với môi trường, để cùng nhau hướng đến một Việt Nam xanh, sạch và đẹp hơn.

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

27805 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

3 món ngon từ khoai tây Mỹ đón đại lễ do đầu bếp Trần Hồ Nhựt Linh hướng dẫn

25059 Views
19-04-2024
Tại buổi hội thảo Món Ngon Với Khoai Tây Mỹ Mừng Đại Lễ, Chef Trần Hồ Nhựt Linh đã hướng dẫn cho khách hàng những cách nấu các món ăn ngon và bổ dưỡng với khoai tây Mỹ. Khách tham dự còn được thưởng thức các món ăn này ngay tại hội thảo.

Cùng Châu Bùi và Anh Tú tham gia dạ tiệc sắc hương kỷ niệm 2 năm MEMO Paris có mặt tại Việt Nam

31554 Views
19-04-2024
Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.