Trăm Năm Ánh Việt: Chị em NSND Ngọc Giàu và Bạch Tuyết hội ngộ trên ghế nóng, Bạch Tuyết tái hiện câu cải lương hot trend “Trời ơi bão táp mưa sa”
5406 Views
04-04-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tại buổi buổi họp báo, NSND Ngọc Giàu không chỉ chia sẻ về cảm nhận khi là một trong những nghệ sĩ góp mặt ở vị trí ghế nóng, mà qua đây “Má Giàu” còn gửi lời cảm ơn đến tổ nghiệp, những vị khán giả đã yêu thương, đồng hành cùng các nghệ sĩ.

Mới đây, buổi họp báo ra mắt chương trình Trăm Năm Ánh Việt đã diễn ra tại phim trường Truyền Thông Khang, chương trình được tài trợ bởi thương hiệu Nước mắm Nam Ngư. Đồng hành trong sự kiện là sự tham gia của giám khảo: NSND Ngọc Giàu, NSND - Tiến Sĩ Bạch Tuyết, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc và NSƯT - đạo diễn Vũ Thành Vinh, cùng người kết nối là nghệ sĩ Bình Tinh và dàn thí sinh đã xuất sắc vượt qua vòng sơ tuyển.

Lần đầu xuất hiện với format mới lạ và độc đáo, Trăm Năm Ánh Việt ra đời với sự đầu tư chỉn chu và chuyên nghiệp, với mong muốn duy trì, lưu truyền bộ môn nghệ thuật Cải Lương đến ngàn năm. Đồng thời để kỷ niệm 100 năm cải lương, từ khi công bố, chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm, nhiệt tình tham gia của đông đảo thí sinh trên toàn quốc.

Là đạo diễn “mát tay” sản xuất những chương trình thuần Việt, NSƯT Vũ Thành Vinh vô cùng tâm huyết khi bắt tay tạo ra Trăm Năm Ánh Việt “Với khát vọng có một chương trình về cải lương, được ấp ủ từ năm 2018, năm nay chương trình quyết tâm được ra đời. Dựa trên những giá trị truyền thống của bậc cha ông đã gầy dựng, chúng tôi cố gắng mang lại những gì mới mẻ nhất trong phạm vi của mình.”. Bên cạnh đó, “Ông trùm bolero” gửi gắm đến các thí sinh là thế hệ kế thừa phát triển và gìn giữ bộ môn nghệ thuật Cải Lương “Rất mong các em nỗ lực, cố gắng, chính các em mới là người mang Cải Lương đi xa đến thế hệ mai sau.”.

“Tôi vô cùng vinh dự khi được tham gia, cùng gặp gỡ quý vị, được nghe các thí sinh hát”. Đến với buổi họp báo, NSND Ngọc Giàu không chỉ chia sẻ về cảm nhận khi là một trong những nghệ sĩ góp mặt ở vị trí ghế nóng, mà qua đây “Má Giàu” còn gửi lời cảm ơn đến tổ nghiệp, những vị khán giả đã yêu thương, đồng hành cùng các nghệ sĩ. Bằng những kinh nghiệm sân khấu, tuổi nghề của mình, “cây đại thụ” của sân khấu Cải Lương cũng gửi lời nhắn nhủ đến các thí sinh tham gia chương trình có thể đi theo bộ môn nghệ thuật này đến cùng: “Các bạn lấy một câu ca vọng cổ thôi, các bạn cũng phải hiểu chính xác muốn nói gì. Thì những người ở đây họ mới hiểu bạn mà không cần phải nói gì hết nữa”.

Với niềm yêu thương mãnh liệt dành cho Cải lương trăm năm, NSND - Tiến Sĩ Bạch Tuyết bày tỏ mong đợi đối với dàn thí sinh cũng như thế hệ trẻ theo bộ môn này “Cải lương Việt Nam của thời @, thời 4.0 là thế hệ kim cương”. Không chỉ vậy, nữ nghệ sĩ gạo cội còn nhắc đến tài năng sân khấu của “Má Giàu” rằng “Người ta đẻ ra đã là danh ca rồi” khiến cả sân khấu cười rộ lên vì sự duyên dáng của cô.

Đồng hành cùng Trăm Năm Ánh Việt trong tập đầu tiên phát sóng, NSƯT Thoại Mỹ gửi lời dặn dò đến các thí sinh“Bộ môn này các bạn đến chết vẫn còn phải học và phải học hỏi thật nhiều. Cảm thấy các bạn may mắn khi được tham gia vào sân chơi bổ ích với sự chỉn chu trong từng chi tiết, kịch bản, đầu tư chuyên nghiệp và hoành tráng. Các bạn phải cháy hết mình với niềm đam mê để đáp lại sự cống hiến của cô chú anh chị đã tạo dựng nên bộ môn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam ta.”.

Về cuộc thi, NSƯT Hữu Quốc bật mí rằng các thí sinh sẽ được đóng vai đủ thể loại, nhân vật cũng như các tình huống thử thách bất ngờ. Tiêu chí của dàn giám khảo chính là “Để đi đến đỉnh vinh quang, người đó cần phải có đầy đủ khả năng ca, diễn, thích ứng những sự cố trên sân khấu. Và đó chính là điều mà Truyền thông Khang và Quốc muốn thấy ở thế hệ trẻ”. Tiếp lời, NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ “Đến với chương trình, mỗi vòng đều có sự thay đổi. Là những vở trích đoạn kinh điển để tôn vinh cải lương.”.

Là người kết nối trong chương trình, nghệ sĩ Bình Tinh khẳng định rằng “Nghệ sĩ cải lương không chỉ hát cải lương”. Qua đó, cô đặt niềm tin vào tài năng của dàn thí sinh trẻ đến với Trăm Năm Ánh Việt.

Chương trình Trăm Năm Ánh Việt do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình được lên sóng lúc 21 giờ tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Tổng Hợp
RELATED NEWS

Công bố Street Woman Fighter Việt Nam - Nữ hoàng vũ đạo đường phố: Giám khảo Hari Won nói gì khi bị phản ứng trái chiều?

31406 Views
17-07-2024
Tại buổi lễ công bố, Hari Won thắng thắn nói về những tranh cãi xung quanh việc cô ngồi ghế giám khảo Nữ hoàng vũ đạo đường phố. Nữ nghệ sĩ thừa nhận vũ đạo của bản thân không thể ngang tầm với các giám khảo khác như Diệp Lâm Anh hay nghệ sĩ Wootae. Cô cho biết, ban tổ chức mong muốn cô sẽ tìm kiếm các tố chất ngôi sao, các khía cạnh khác ở các đội thi bên cạnh chuyên môn nhảy múa.

Đảo Thiên Đường: Nam nhân mới xuất hiện khiến Thảo Nhi Lê, Hari Won hốt hoảng

21152 Views
13-07-2024
Cú “quay xe” bất ngờ của hai chàng trai Michael Trương và Cheon Minuk trong việc lựa chọn đối tượng hẹn hò đã trở thành tâm điểm bàn tán ở tập 2 Đảo Thiên Đường, lên sóng tối 13/7. Tiếp tục diễn biến tại tập 2 Đảo Thiên Đường, ban bình luận gồm đạo diễn Lê Hoàng, Hari Won, Diệu Nhi, Thảo Nhi Lê và Văn Mai Hương đã có những tranh cãi nảy lửa.

Đón chờ đêm thời trang Hello Cosmo From Vietnam kết hợp với Lê Thanh Hòa, Long Kan tổ chức tại Tràng An, Ninh Bình

24223 Views
09-07-2024
Tổ chức Miss Cosmo sẽ kết hợp với NTK Lê Thanh Hoà và đạo diễn Long Kan gửi lời chào đầu tiên của nước chủ nhà Việt Nam đến bạn bè quốc tế thông qua Fashion Show “Hello Cosmo From Vietnam” dự kiến diễn ra vào giữa tháng 9/2024 tại khu Quần thể Di sản Thế giới Tràng An, Ninh Bình. NTK Lê Thanh Hoà sẽ mang đến bộ sưu tập LE THANH HOA FALL - WINTER 24, tạo ra dòng chảy văn hóa giao hòa quyện cùng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ dưới bàn tay đạo diễn tài hoa Long Kan.

Đảo Thiên Đường: Hà An Huy được khen tinh tế vì hành động đặc biệt

26117 Views
06-07-2024
Tập 1 chương trình truyền hình thực tế về hẹn hò đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức lên sóng tối 6/7, mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Dàn nghệ sĩ bình luận như đạo diễn Lê Hoàng, Hari Won,… đã dành những lời khen ngợi cho tập đầu tiên của Đảo Thiên Đường.

Đảo Thiên Đường - Paradise Island: Reality show hợp tác Việt - Hàn tôn trọng chân thật nhưng cũng kiểm duyệt chặt chẽ

31482 Views
03-07-2024
Tại buổi họp báo Đảo Thiên Đường - Paradise Island, bà Huỳnh Thành Tuyền - Giám đốc điều hành công ty Cát Tiên Sa cho biết dù chú trọng yếu tố chân thật, tự nhiên của người chơi nhưng để nhằm tránh những ồn ào, nhà sản xuất ràng buộc người chơi bằng các hợp đồng và sẽ có hướng xử lý phù hợp nếu sự cố xảy ra.