Trăm Năm Ánh Việt: Ngọc Giàu hứa hẹn cho Tiêu Minh Phụng điểm cao, Khánh Dư thu hút Thoại Mỹ
5447 Views
14-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trải qua sáu tập phát sóng với những màn tranh tài đầy căng thẳng, Trăm Năm Ánh Việt kết thúc vòng đầu tiên “chốt sổ” đội hình 12 thí sinh xuất sắc cùng tấm vé bước vào vòng tiếp theo. Vòng hai với chủ đề Sánh Bước, các thí sinh sẽ được ghép nhóm ba người không chỉ cùng nhau trình diễn, mà còn cạnh tranh để được tiến xa hơn trong cuộc thi.

Qua hai phần thi, kết hợp nhóm và thử thách đến từ ban giám khảo, nhóm đấu của tập bảy gọi tên Khánh Dư, Thy Nhung và Tiêu Minh Phụng. Ban giám khảo của chương trình là: NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc và NSƯT Vũ Thành Vinh. Đặc biệt, từ tập 7 trở về sau, là sự xuất hiện của hai “cây đại thụ” của làng Cải Lương vào vị trí ghế nóng - NSND Ngọc Giàu và NSND - TS Bạch Tuyết. Cùng sự kết nối của Nghệ sĩ cải lương Bình Tinh.

Sân khấu mở đầu vòng hai là tiết mục cải lương xã hội - trích đoạn Dòng Sông Đời được sáng tác bởi soạn giả Tô Thiên Kiều, với ba tuyến nhân vật chính: Thy Nhung - cô tiểu thư cành vàng lá ngọc, thế nhưng lại chỉ là con rối trong tay phụ mẫu mình, không được sống như những gì cô mong muốn. Khánh Dư - chàng trai sống với niềm đam mê sân khấu, và cũng tại nơi đó chàng gặp được người con gái mình thương, tuy nhiên đây cũng là lúc mọi tai ương ập đến. Cuối cùng là Tiêu Minh Phụng - sống với châm ngôn trọn tình trọn nghĩa với người mình mang ơn, cũng chính vì vậy anh đã bất chấp làm mọi thứ ngay cả khi trái với lương tâm của mình. Sắp xếp bố cục thời gian hiện tại và quá khứ đan xen, mạch truyện vẫn được diễn giải rõ ràng, giúp khán giả dễ dàng hiểu được nội dung câu chuyện. Không chỉ là đoạn tình buồn của đôi nam nữ, yêu nhau nhưng bị ngăn cấm, dẫn đến xa cách muôn trùng mây, mà xen lẫn là những giọt nước mắt hối hận khi nhận ra chính mình đã tiếp tay gây nên mọi sai lầm. Mặc dù là lần đầu kết hợp, nhưng bộ ba lại ăn khớp đến bất ngờ, từ giọng ca đến khả năng diễn xuất, bên cạnh là sân khấu được dàn dựng công phu, tất cả đã đem đến màn trình diễn không thể rời mắt.

Không chỉ nhận được sự yêu thích của NSƯT Vũ Thành Vinh với cái màu sắc rất riêng, “cái đời” của mình, Tiêu Minh Phụng còn được Má Giàu “chịu” ngay từ khi cất câu vọng cổ đầu tiên. “Cái giọng quá tốt, mà vô câu vọng cổ đứt hơi uổng hết sức, dưới này tui thở không kịp luôn” - vừa gây tiếc nuối cho NSND Ngọc Giàu với cách xử lý câu hát, Khánh Dư còn nhận được lời góp ý từ NSND Bạch Tuyết khi cần phải hoàn thiện kỹ năng để trở thành người nghệ sĩ chuyên nghiệp. Về phần của Thy Nhung, “Cải Lương Chi Bảo” nhận xét rằng tuy cô là giọng ca vàng “khó kiếm”, nhưng kỹ năng diễn xuất lại bị bỏ quên, dẫn đến nhiều thiếu sót. NSƯT Thoại Mỹ đánh giá cao “giọng ca trời cho” của bóng hồng duy nhất cũng như dành lời khen cho nét tự nhiên trong vai diễn của Tiêu Minh Phụng. Đặc biệt, ngược lại với các vị giám khảo, “Cô đào lẳng” lại thích ánh mắt “thần thái” của Khánh Dư. Chốt hạ, “Ông Năm” Hữu Quốc đánh giá cao tổng thể màn trình diễn và công nhận rằng những lời khen trên là xứng đáng cho nỗ lực tập luyện của các thí sinh.

Phát súng mở màn cho phần thi Ứng Biến gọi tên Tiêu Minh Phụng, với phần thử thách tuồng cổ của NSƯT Thoại Mỹ. Tận dụng ưu điểm “diễn như không diễn”, chàng nghệ sĩ đã phô diễn khả năng biến tấu linh hoạt, kết hợp cùng nét dí dỏm, hài hước, chân chất của người lão nông yêu nước.

Theo sau là thanh kiếm được chính tay NSND Bạch Tuyết gửi trao đến Thy Nhung. Không hề lép vế hai chàng trai, giọng ca “Chuông Bạc Vọng Cổ” vẫn nhập vai nữ anh hùng mượt mà qua từng câu hát, từng biểu hiện cảm xúc trên gương mặt.

Kết thúc trận tranh tài đầu tiên với màn thể hiện của Khánh Dư - hóa thân vào vai chàng Lục Vân Tiên. Diễn xuất ấn tượng, anh chàng vẫn không quên tập trung vào xử lý trọn vẹn bài hát, kết hợp cùng những đường múa kiếm điêu luyện, giọng ca 9X chiếm trọn trái tim người hâm mộ.

Tập bảy kết thúc với màn tranh tài gay cấn của ba thí sinh. Thy Nhung nhận được hai sự bình chọn từ NSND Bạch Tuyết và NSƯT Hữu Quốc. Khánh Dư nhận được phiếu bầu từ Đạo diễn Vũ Thành Vinh và NSƯT Thoại Mỹ. Lá phiếu cuối cùng của NSND Ngọc Giàu dành cho Tiêu Minh Phụng. Sau màn trình diễn, cả ba nghệ sĩ đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Kết quả của top 12 sẽ được tiết lộ trong tập cuối cùng chủ đề Sánh Bước.

Trăm Năm Ánh Việt do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất. Chương trình được phát sóng vào lúc 21 giờ tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập Tám lên sóng vào tối 20/5/2022.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

11758 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29203 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31106 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34731 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

33282 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.