Triển lãm nghệ thuật Tiếp Bước Tiến quy tụ 40 nghệ sĩ truyền lửa cho thế hệ trẻ khi nhìn lại 40 năm phát triển nổi bật của Việt Nam
4380 Views
19-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Triển lãm quy tụ 40 tác phẩm nghệ thuật đa màu sắc của 40 nghệ sĩ trẻ đa ngành nghề cùng chung một niềm tự hào về hành trình chuyển mình đầy ngoạn ngục của Việt Nam sau 40 năm. Hơn cả nghệ thuật, triển lãm Tiếp Bước Tiến còn là nơi tôn vinh những thành tựu chưa được biết đến, tuyên dương những lĩnh vực mới thông qua đó thắp lên ngọn lửa tự hào trong trái tim mỗi người và truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp bước tiến không ngừng viết nên câu chuyện vẻ vang ấy.

Triển lãm Tiếp Bước Tiến là mảnh vườn màu mỡ, nơi ươm mầm cho những hạt giống niềm tự hào được gieo trồng bởi 40 nghệ sĩ trẻ với 40 tác phẩm vô cùng độc đáo thể hiện những góc nhìn cá nhân bằng nghệ thuật không giới hạn. 40 tác phẩm riêng lẻ chung một niềm tự hào to, Tiếp Bước Tiến hướng đến khán giả công chúng để cùng tôn vinh những bước tiến #ProudlyMadeinVietnam.

Vì lẽ đó, Tiếp Bước Tiến ra đời như một cột mốc để chiêm nghiệm về hành trình tiếp bước tiến đầy tự hào của Việt Nam thông qua những góc nhìn rất riêng, những quan điểm rất hay từ các bạn trẻ mà đại diện là 40 nghệ sĩ thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Họ sẽ dùng chính những chất liệu có sẵn từ lĩnh vực của mình để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật khắc họa toàn cảnh về những bước tiến tự hào trong nhiều lĩnh vực của đất nước từ kinh tế, giáo dục, xã hội và con người. Đầu bếp, lập trình viên, người pha chế, vũ công, nghệ nhân cắm hoa,... .. những lĩnh vực nghe tưởng chừng không mấy liên quan đến nhau giờ đây lại cùng quy tụ để tạo nên một buổi triển lãm tình yêu nước và lòng tự hào dân tộc mãnh liệt.

Là đơn vị khởi xướng nên dự án Tiếp Bước Tiến, Bà Vưu Lệ Quyên - CEO của Biti’s chia sẻ: “Là một người lớn lên cùng sự phát triển của đất nước, có cơ hội tiếp xúc với nhiều văn hoá khác nhau trên thế giới cùng niềm yêu thích nghệ thuật, trái tim tôi trân quý những bản sắc dân tộc và mong muốn giới trẻ được tiếp nhận những giá trị tốt đẹp đó với những góc nhìn, cách thể hiện mới mẻ, độc đáo của nghệ thuật. Chính vì vậy tôi vô cùng tự hào khi có thể khởi xướng nên dự án "Tiếp bước tiến", nhìn lại những bước tiến tự hào trong hành trình phát triển của đất nước qua 40 năm và truyền cảm hứng ấy đến thế hệ mai sau của đất nước. Không những vậy, dự án này cũng là bước đi nghiêm túc của Biti's theo đuổi tinh thần "Proudly Made in Vietnam" trong những năm qua; tiếp tục tôn vinh, tiếp nối, đồng sáng tạo những giá trị Việt."

Tại triển lãm, mỗi tác phẩm đều chứa đựng những câu chuyện thật dài và độc đáo của đất nước 40 năm tiếp bước ghi dấu vẻ vang trên đa lĩnh vực. Chúng ta có thể bắt gặp Lai Thượng Hưng với tác phẩm thơ “Trên từng bước chân đi…” kể về hành trình tiến bước của niềm tự hào qua lăng kính của một cậu bé đang lớn, hay câu chuyện của “Sum Suê Lên" từ Ươm Art Hub mang tinh thần khởi nghiệp máu lửa, hoặc tác phẩm “Olympics City" được sáng tạo bởi Tidu thể hiện những thành tích trong Olympics đã truyền cảm hứng để giới trẻ chơi thể thao mỗi ngày... cùng vô vàn tác phẩm nghệ thuật đầy đặc sắc được khai thác theo góc nhìn rất riêng tại triển lãm Tiếp Bước Tiến.

Đồng hành cùng Tiếp Bước Tiến, Ông Cường Nguyễn, Chief Marketing Advisor Biti's chia sẻ: “Không chỉ dừng lại ở những con số khô khan hay những gạch đầu dòng thông thường, dự án nghệ thuật “Tiếp Bước Tiến” được ra đời với sự chung tay của nhiều đối tác, đơn vị đồng hành và đặc biệt của 40 nghệ sĩ trẻ ở 40 cộng đồng khác nhau, để tạo nên một sáng tạo vừa có tính tập thể về tinh thần, vừa mang đậm dấu ấn cá nhân và góc nhìn độc lập qua 40 tác phẩm độc đáo, để cùng nhau chúng ta tự hào với hành trình đã qua và truyền cảm hứng để tiếp bước tiến đến giới trẻ."

Triển lãm sẽ được mở cửa trong hai ngày 17 và 18/12/2022, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đa dạng khắc họa những bước tiến của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực: kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, con người và thể thao. Tất cả mọi người đều có thể đến tham quan miễn phí và ngắm nhìn sự thay đổi đầy tự hào của Việt Nam trong suốt 40 năm qua.

Bên cạnh đó, website của triển lãm Tiếp Bước Tiến cũng đã được ra mắt công chúng để người xem có thể khám phá một cách chi tiết và đầy đủ nhất về 40 tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trong triển lãm. Các câu chuyện ẩn sau tác phẩm, nguồn cảm hứng khơi gợi niềm tự hào dân tộc hay những dụng ý và thông điệp sâu sắc mà mỗi một tác giả trẻ muốn gửi gắm đều được tổng hợp đầy đủ tại website. Đặc biệt, website sẽ lưu giữ như một chất liệu tự hào, tất cả mọi người dù ở đâu, bất kể lúc nào đều có thể ghé thăm để cảm nhận về những bước tiến và tiếp thêm động lực cho sự phát triển trong tương lai.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Ngày Thiết Kế Ý 2025: Khi thiết kế tác động thay đổi chất lượng cuộc sống

13597 Views
29-03-2025
Điểm nhấn của Ngày Thiết Kế Ý 2025 (Italian Design Day 2025) là phiên tọa đàm quy tụ các kiến trúc sư danh tiếng đến từ Ý và Việt Nam, chia sẻ nhiều góc nhìn mới mẻ và sáng tạo với các góc độ khác nhau: Buổi tọa đàm nhấn mạnh vai trò của thiết kế trong việc góp phần xóa bỏ bất bình đẳng, nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi tầng lớp xã hội.

TP. HCM khai mạc triển lãm Bác Tôn – Ngày trở về và trao giải cuộc thi Bác Tôn trong tôi

13446 Views
28-03-2025
Nhân 45 năm ngày mất Chủ tịch Tôn Đức Thắng, bảo tàng Tôn Đức Thắng tiếp nhận nhiều tư liệu quý từ các tổ chức cá nhân trao tặng và trưng bày chuyên đề "Bác Tôn - Ngày trở về". Sự kiện thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tôn vinh công lao của vị lãnh tụ đã dành trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và kiến thiết đất nước.

Ra mắt dự án EU Good Food – Good Life tại Việt Nam quảng bá sản phẩm thực phẩm châu Âu chất lượng cao

13622 Views
22-03-2025
Dự án EU Good Food – Good Life là một chiến dịch kéo dài ba năm (2024 – 2027) nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm châu Âu chất lượng cao đến thị trường Việt Nam. Chiến dịch tập trung quảng bá thịt bò, thịt lợn Ba Lan, cùng với kiwi và đào hộp Hy Lạp, nhấn mạnh vào chất lượng truyền thống, hương vị đặc trưng và tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt của châu Âu.

Chính thức khai trương ASUS Exclusive Store đầu tiên tại Việt Nam

13485 Views
21-03-2025
ASUS vừa chính thức khai trương ASUS Exclusive Store đầu tiên tại Việt Nam. Đây là nơi người dùng có thể khám phá đầy đủ hệ sinh thái sản phẩm của ASUS đồng thời được tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia, mang đến trải nghiệm mua sắm cao cấp.

Nhận diện thương hiệu mới và khẩu hiệu mới Lockin’ Your Moment của LocknLock, bước ngoặt chiến lược định hình phong cách sống hiện đại

13577 Views
21-03-2025
Nhận diện thương hiệu mới của LocknLock được thiết kế với phong cách tối giản và hiện đại, khẩu hiệu mới "Lockin’ Your Moment" nhấn mạnh sứ mệnh của thương hiệu trong việc đồng hành cùng khách hàng trong từng khoảnh khắc của cuộc sống.