Tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. HCM qua hastag #Thanhphotrongtoi, #MyHoChiMinh
14285 Views
03-10-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Các doanh nghiệp mạng khẳng định tinh thần đồng hành, trách nhiệm và sáng tạo, góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình trong dịp Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.

Ngày 3-10, Sở VH-TT TPHCM tổ chức Hội nghị triển khai tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.

Tại hội nghị, bà Phạm Đắc Mỵ Trân, Quyền Trưởng Phòng Thông tin điện tử, Sở VH-TT TPHCM đã phổ biến kế hoạch tuyên truyền đại hội đến đại diện các doanh nghiệp mạng trên địa bàn TPHCM:

- Sở VH-TT đề nghị các doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp tích cực đăng tải các tin, bài viết, video clip từ các cơ quan báo chí Việt Nam về các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM trên các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của đơn vị đang vận hành.

- Sở VH-TT đề nghị các doanh nghiệp mạng đa kênh (MCN) triển khai tuyên truyền bằng các hình thức phong phú, sinh động, thiết thực, sáng tạo, phù hợp từng đối tượng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tuyên truyền trên các nền tảng của đơn vị quản lý gắn với hashtag #Thanhphotrongtoi, #MyHoChiMinh.

Thời gian thực hiện: từ nay đến ngày 20-10.

Tần suất đăng tải các bài viết: hàng ngày.

Việc truyền thông không chỉ dừng ở thông tin về đại hội mà cần dẫn nguồn, lồng ghép những thành tựu, kết quả về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, văn hóa, giáo dục… để người dân tiếp nhận thông tin một cách sống động, đa chiều.

z7077943557533_d9a4fb73e68e937396c197307d4c10c8.jpg

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hồi phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM Nguyễn Ngọc Hồi nhấn mạnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 không chỉ là sự kiện chính trị quan trọng, mà còn là dấu mốc lịch sử có ý nghĩa đặc biệt của TPHCM sau hợp nhất.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hồi khuyến khích doanh nghiệp mạng triển khai các hình thức tuyên truyền sinh động, thiết thực, như tổ chức hoạt động tương tác, khuyến khích người dân chia sẻ cảm nhận, hình ảnh gắn hashtag chiến dịch để tạo thành dòng chảy truyền thông rộng khắp. Sở VH-TT TPHCM sẽ đóng vai trò kết nối, tập hợp tin bài từ các cơ quan báo chí để gửi cho các doanh nghiệp, giúp các đơn vị chủ động lựa chọn nội dung phù hợp với định hướng kênh của mình khi triển khai tuyên truyền.

Thời gian tới, sở sẽ tổ chức các chương trình tập huấn kỹ năng, tuyên truyền phổ biến quy định pháp luật, đồng thời mở nhóm cộng đồng để các đơn vị vừa nhận thông tin từ cơ quan quản lý, vừa chủ động cung cấp, phản hồi thông tin ngược lại.

Sở VH-TT TPHCM sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các đơn vị, doanh nghiệp, cộng đồng sáng tạo nội dung có thể triển khai hoạt động tuyên truyền đại hội hiệu quả, đúng định hướng.

Tại hội nghị, các đơn vị thống nhất cam kết tích cực đăng tải tin, bài, video clip từ nguồn báo chí chính thống; đồng thời triển khai thêm các kênh để truyền tải thông tin liên tục đến người dùng.

z7077947547544_2050a0f594394b73455ac81f874a4e09.jpg

Các đơn vị truyền thông trao đổi ý kiến tại hội nghị

Các đơn vị truyền thông lớn như BHD, Theanh28, VCCorp… đều cho biết sẽ chọn lọc, kiểm duyệt kỹ nội dung để bảo đảm định hướng, truyền tải đến công chúng kịp thời và chính xác.

Tuy nhiên, một số đơn vị truyền thông cũng nêu thực tế khi tuyên truyền các sự kiện có yếu tố chính trị thường gặp không ít hoạt động chống phá. Các đơn vị mong muốn được tham gia tập huấn, đồng thời có thêm kỹ năng, phương án để phòng tránh trường hợp này.

Tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Phó Trưởng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TPHCM nhấn mạnh, trong bối cảnh phát triển công nghệ số và chuyển đổi số mạnh mẽ, công tác tuyên truyền trên không gian mạng càng đòi hỏi trách nhiệm và sự định hướng đúng đắn. Mỗi cá nhân, nhất là những người làm truyền thông, quản trị trang tin, mạng xã hội... đều phải xem việc đăng tải thông tin là một công việc có trách nhiệm xã hội.

z7077945217937_6666d3138f3db494686abb35ae592a70.jpg

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại hội nghị

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng khẳng định, Công an TPHCM sẽ luôn đồng hành để các đơn vị bảo đảm nội dung tuyên truyền, định hướng thông tin được lan tỏa đúng quy định của pháp luật trong kỳ đại hội.

Đại diện Công an TPHCM cũng đề nghị, ngoài việc lan tỏa thông tin tích cực, các đơn vị cần chủ động phản bác, đấu tranh với các phát ngôn, hành vi xấu độc trên mạng xã hội.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Sài Gòn Giải Phóng
RELATED NEWS

Amway Việt Nam khánh thành Kho Trung tâm triệu đô hơn 5.000 m² tại TP. HCM

13314 Views
18-11-2025
Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.

SIUF Vietnam 2025 – Thời trang nội y trở thành ngôn ngữ của sức mạnh nữ tính

13673 Views
13-11-2025
Tại SECC (TP.HCM), sáng ngày 13/11/2025 triển lãm SIUF Vietnam 2025 lần đầu tiên ra mắt, quy tụ hàng trăm thương hiệu nội y, đồ ngủ và đồ thể thao đến từ châu Á. Không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, đây là sân khấu của sự sáng tạo, nơi những câu chuyện về vẻ đẹp, sức khỏe và tự do của người phụ nữ thành thị được kể bằng ngôn ngữ của chất liệu và công nghệ.

Viet Nam Forum 2025: Khi sức mạnh mềm trở thành tài sản chiến lược mới của quốc gia

13715 Views
13-11-2025
Trong bối cảnh thế giới xoay chuyển nhanh và những trật tự quen thuộc trở nên mong manh, Diễn đàn Thời khắc Việt 2025 mở ra một không gian đối thoại hiếm có: nơi sức mạnh mềm – từ văn hóa, sáng tạo, tri thức đến con người Việt – được nhìn nhận như năng lực cạnh tranh cốt lõi của quốc gia trong kỷ nguyên mới. Tại đây, các học giả, nhà ngoại giao, doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp, nghệ sĩ và cộng đồng sáng tạo cùng phác họa câu hỏi lớn: Điều gì làm Việt Nam trở nên đáng tin, đáng mến và đáng nhớ trong mắt thế giới? Và hơn hết, làm thế nào để biến lợi thế mềm thành sức mạnh thật sự?

Hoa hậu Doanh nhân Châu Á 2025: NTK Thân Hoàng Bích Thủy ra mắt BST Quý cô Đất Võ – Trời Văn tại đêm chung kết

13891 Views
05-11-2025
Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Châu Á 2025 diễn ra tại Gia Lai, Nhà thiết kế Thân Hoàng Bích Thủy đã mang đến bộ sưu tập công sở mang tên “Quý cô Đất võ – Trời văn”, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu thời trang và hàng trăm khán giả. Với tinh thần tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, bản lĩnh và thanh lịch của người phụ nữ thời đại mới, bộ sưu tập không chỉ là màn trình diễn mãn nhãn mà còn là một thông điệp văn hóa đầy tự hào về người phụ nữ Việt.

Cách kỹ sư phần mềm tại Đông Nam Á và Ấn Độ ứng dụng AI trong công việc

13872 Views
04-11-2025
Nghiên cứu cho thấy việc ứng dụng AI gần như phổ biến, với 95% lập trình viên tại Đông Nam Á và Ấn Độ sử dụng AI hàng tuần. 87% lập trình viên đang nâng cấp kỹ năng để thích nghi với kỷ nguyên AI, cho thấy tín hiệu lạc quan mạnh mẽ dù việc tiếp cận đào tạo chính quy còn chưa đồng đều, đặc biệt tại Việt Nam. Các lập trình viên đang khai thác AI theo hướng thực tiễn, tập trung ưu tiên tốc độ và chất lượng công việc thay vì tự động hóa toàn bộ.