(Người Thành Thị – Cosmolife.vn) Theo Báo cáo Xu hướng Du lịch 2026 của nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, yếu tố then chốt để các thị trường thu hút thêm du khách Việt Nam chính là đơn giản hóa thủ tục thị thực. Có tới 58% người Việt Nam tham gia khảo sát cho biết việc gỡ bỏ rào cản thị thực sẽ khuyến khích họ lên kế hoạch đến nhiều quốc gia và điểm đến mới hơn.
Theo Báo cáo Xu hướng Du lịch 2026 của nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, yếu tố then chốt để các thị trường thu hút thêm du khách Việt Nam chính là đơn giản hóa thủ tục thị thực.
Cùng với sự phát triển của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam, nhu cầu khám phá những điểm đến mới cũng tăng lên đáng kể. Khảo sát của Agoda cho thấy 91% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ đi du lịch thường xuyên hơn nếu các thủ tục thị thực được nới lỏng và việc tiếp cận các quốc gia mới trở nên dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, 58% du khách Việt cho biết việc gỡ bỏ rào cản thị thực sẽ khuyến khích họ lên kế hoạch đến nhiều quốc gia và điểm đến mới hơn. Cụ thể, 6 trong 10 người cho biết chính sách thị thực hiện đang - hoặc có khả năng - ảnh hưởng đến đến kế hoạch du lịch của họ.
Theo Chỉ số xếp hạng hộ chiếu Henley 2025, hộ chiếu Việt Nam xếp hạng 89 với 50 quốc gia cho phép nhập cảnh không cần thị thực, cho thấy tiềm năng lớn đối với những thị trường muốn thu hút thêm du khách Việt. Điều này cũng dễ lý giải khi khách du lịch Việt Nam ưu tiên các chuyến đi trong nước, ghi nhận du lịch nội địa ngày càng có sức hút vượt trội . Cụ thể, 50% du khách lên kế hoạch du lịch trong nước thay vì quốc tế, tăng cao hơn so với 26% của năm trước.
Ngoài yếu tố thị thực, khách du lịch Việt Nam ưu tiên các lựa chọn tiết kiệm chi phí khi chọn nơi lưu trú. Hơn 90% người được hỏi cho biết họ sẵn sàng chi tối đa khoảng 2,6 triệu đồng/đêm, trong đó, 56% du khách có kế hoạch chi dưới 1.300.000 VND (50 USD) cho mỗi đêm nghỉ, trong khi chỉ 36% dự định chi từ 1.300.000 đến 2.600.000 VND (51 USD - 100 USD) mỗi đêm
Nhu cầu nghỉ dưỡng và thư giãn là động lực chính của du khách Việt khi đi du lịch, với 45% xem kỳ nghỉ như khoảng thời gian lý tưởng để tái tạo năng lượng. Các yếu tố khám phá văn hóa (43%) và trải nghiệm ẩm thực (35%) lần lượt đứng thứ hai và thứ ba, mang đến góc nhìn thấu đáo cho các điểm đến đang tìm cách tiếp cận và thu hút du khách Việt trong năm 2026.

Một số thông tin nổi bật khác từ Báo cáo Xu hướng Du lịch 2026 của Agoda: Khách du lịch Việt Nam dành trung bình từ 4 đến 7 ngày cho mỗi chuyến đi, cân bằng giữa đam mê khám phá và nhu cầu nghỉ ngơi. 61% du khách thích du lịch cùng gia đình và 18% cùng người yêu hoặc bạn đời, cho thấy nhu cầu tận hưởng thời gian bên người thân vẫn là ưu tiên hàng đầu. 32% cho biết họ dự định thực hiện từ 4 đến 6 chuyến đi trong năm 2026, thể hiện mong muốn mạnh mẽ được khám phá nhiều điểm đến hơn khi có cơ hội.
Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda tại Việt Nam, chia sẻ: “Báo cáo Xu hướng Du lịch 2026 mang đến góc nhìn rõ nét về những gì du khách Việt Nam tìm kiếm trong năm tới, từ khả năng tiếp cận thị thực tại các điểm đến mới dễ dàng hơn, đến các lựa chọn lưu trú tiết kiệm và những hành trình đáng nhớ bên gia đình, người thân. Kết quả này cho thấy chính sách thị thực có tác động mạnh mẽ đến kế hoạch du lịch của họ, đặc biệt khi rào cản được gỡ bỏ, họ sẵn sàng khám phá nhiều hơn. Agoda rất háo hức được đồng hành cùng du khách Việt trong năm 2026, mang đến hàng triệu lựa chọn từ chuyến bay, khách sạn đến các hoạt động, tất cả chỉ trên một nền tảng duy nhất.”
Với hơn 6 triệu cơ sở lưu trú, 130.000 đường bay và 300.000 hoạt động trải nghiệm được tích hợp trong một lần đặt duy nhất, Agoda sẵn sàng đồng hành cùng du khách Việt trên hành trình khám phá thế giới trong năm 2026. Dù đó là những điểm đến mới mẻ hay những nơi thân quen, giúp mỗi chuyến đi trở nên đơn giản, thuận tiện và trọn vẹn hơn bao giờ hết.
Khám phá chi tiết Báo cáo Xu hướng Du lịch 2026 tại 9 thị trường Châu Á do Agoda thực hiện tại đây.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda




