Booking.com tiết lộ xu hướng chọn nơi lưu trú trong kỳ nghỉ của du khách Việt qua Báo cáo Triển vọng Nhà nghỉ dưỡng
29887 Views
06-03-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Báo cáo Triển vọng Nhà nghỉ dưỡng đầu tiên do Booking.com phát hành đã chỉ ra cách các chủ nhà nghỉ đã làm để thu hút và nâng cao trải nghiệm khách hàng, những nhu cầu của du khách Việt khi đặt phòng, chuẩn bị cho mùa du lịch hè cao điểm sắp đến.

Booking.com, doanh nghiệp đi đầu toàn cầu trong việc mang đến cho du khách những lựa chọn tốt nhất về nơi lưu trú trong kỳ nghỉ, mới đây vừa phát hành Báo cáo Triển vọng Nhà nghỉ dưỡng đầu tiên, cho thấy nhu cầu của du khách Việt khi đặt phòng, chuẩn bị cho mùa du lịch hè cao điểm sắp đến. Báo cáo cũng chỉ ra cách các chủ nhà nghỉ đã làm để thu hút và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Báo cáo Triển vọng Nhà nghỉ dưỡng của Booking.com đã khảo sát 11.000 chủ nhà và khách du lịch, từ đó tiết lộ các xu hướng đang thịnh hành trong phân khúc nhà cho thuê ngắn hạn từ bảy quốc gia thuộc Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam, Ấn Độ, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. 

Báo cáo cũng chỉ ra cách các chủ nhà nghỉ đã làm để thu hút và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng của Booking.com đã khảo sát 11.000 chủ nhà và khách du lịch, từ đó tiết lộ các xu hướng đang thịnh hành trong phân khúc nhà cho thuê ngắn hạn từ bảy quốc gia thuộc Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam, Ấn Độ, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Triển vọng nhà nghỉ dưỡng cho mùa hè

Qua Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng, Booking.com chỉ ra các xu hướng chính và lý do khi đặt nhà nghỉ dưỡng trong mùa hè này. Các yếu tố quan trọng nhất đối với khách du lịch Việt Nam khi đặt phòng phải kể đến: Có các biện pháp an ninh để bảo vệ du khách (chiếm 49%); không có chi phí ẩn hoặc phí dịch vụ bổ sung (chiếm 46%); đặt phòng dễ dàng và linh hoạt (chiếm 46%); đảm bảo có phòng sau khi đặt đọc (chiếm 39%) và có thể xem các đánh giá chi tiết từ trước đó về địa điểm (chiếm 38%).

Một vài yếu tố khác cũng được quan tâm trong quá trình đặt chỗ bao gồm: Khả năng đặt phòng ngay lập tức (25%) và khả năng hủy phòng vào phút cuối nhưng vẫn được hoàn tiền hoặc tín dụng đầy đủ (24%).

Các yếu tố nào khiến mô hình nhà nghỉ dưỡng tại Việt Nam độc đáo?

Hơn một phần tư (26%) người Việt cho biết một ngôi nhà sát bờ biển hoặc có đường dẫn ra biển là yếu tố quan trọng nhất để một ngôi nhà nghỉ dưỡng trở nên độc đáo ở Việt Nam. Năm yếu tố hàng đầu do người Việt xếp hạng lần lượt là: Gần biển; nằm trên đồi hoặc núi; có hồ bơi và khu BBQ; nông trại hữu cơ; gần thành phố lớn

Những loại hình nhà nghỉ dưỡng được yêu thích nhất ở Việt Nam

Khi nhắc đến các loại hình nhà nghỉ dưỡng thu hút du khách Việt Nam, nhà nghỉ cận biển (beach house) là mô hình phổ biến nhất (51%), tiếp theo đó là mô hình cabin ấm cúng (34%) và nông trại nghỉ dưỡng (farm stays) (28%).

Ngoài ra, trong năm 2023, du khách có xu hướng kiếm tìm những trải nghiệm du lịch độc đáo và mới lạ, chẳng hạn như những ngôi nhà nhỏ (tiny homes) (25%), những căn nhà theo phong cách nông thôn cổ điển (21%), lều trại (20%), nhà gỗ, nhà nghỉ trên tuyết (19%) và nhà nổi (11%).

Giá trị chung cho những điều nhỏ nhặt

Đón bắt được nhu cầu thay đổi liên tục của khách du lịch nghỉ dưỡng, chủ của các cơ sở lưu trú đã có một số điều chỉnh phù hợp, từ đó giúp hai bên gần nhau hơn trong việc xác định các yếu tố then chốt khi đưa ra quyết định đặt phòng. Cụ thể, 3 yếu tố mà du khách và chủ nhà cho rằng góp phần quan trọng nhất trong việc tăng lượng đặt phòng và ra quyết định đặt phòng bao gồm:

Khách du lịch

Chủ nhà nghỉ dưỡng

1. Chỗ ở sạch sẽ và gọn gàng (54%)

1. An ninh khu vực (57%)

2. Giá phòng hợp lý/phải chăng (52%)

2. Chỗ ở sạch sẽ và gọn gàng (57%)

3. An ninh khu vực (52%)

3. Giá phòng hợp lý/phải chăng (57%)

4. Vị trí (49%)

4. Vị trí (46%)

5. Nội thất và trang trí đẹp (40%)

5. Nội thất và trang trí đẹp (45%)

Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, Varun Grover chia sẻ: “Trong những năm gần đây, du khách Việt ngày càng có xu hướng tìm kiếm loại hình lưu trú thay thế cho khách sạn truyền thống. “Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng” của Booking.com giúp người đọc hiểu và đưa ra cách phản ứng với nhu cầu mới từ quan điểm của cả chủ sở hữu nhà nghỉ và người tìm kiếm nhà nghỉ. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho khách hàng đa dạng lựa chọn và gợi ý tốt nhất về nơi ở, tất cả trên cùng một ứng dụng. Với hơn 28 triệu danh sách được tổng hợp từ các báo cáo của Booking.com, hơn 7 triệu chỗ ở đang nằm trong danh mục nơi lưu trú thay thế. Ở Ấn Độ, chúng tôi mang đến những lựa chọn lưu trú như nhà nghỉ, căn hộ, trang trại nghỉ dưỡng, nhà gỗ và những nơi ở độc đáo khác như trong báo cáo có liệt kê. Ưu tiên hàng đầu của Booking.com là hỗ trợ các chủ cơ sở nghỉ dưỡng tại Việt Nam thu hút nhiều khách du lịch hơn bằng cách đơn giản hóa quy trình và giúp chủ nhà tự tin hơn khi đăng thông tin về nơi lưu trú của mình, đồng thời cho du khách cơ hội khám phá và đặt trước nơi lưu trú phù hợp một cách dễ dàng".

Báo cáo Triển vọng Nhà nghỉ dưỡng của Booking.com - Phương pháp thực hiện:
  • Nghiên cứu do Booking.com yêu cầu và được tiến hành độc lập bởi YouGov thông qua việc chọn mẫu ngẫu nhiên từ các khách du lịch và chủ nơi lưu trú ở bảy quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương bao gồm Úc, New Zealand, Ấn Độ, Hàn Quốc, Việt Nam, Nhật Bản và Trung Quốc.
  • Khách du lịch được xác định là người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên, là công dân thuộc một trong 7 quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương được khảo sát. Mẫu khảo sát bao gồm tổng cộng 7.201 người bao gồm 1.000 người đại diện cho mỗi quốc gia, từ 18 tuổi trở lên ở mỗi thị trường.
  • Chủ nhà nghỉ dưỡng được xác định là những người từ 18 tuổi trở lên, là công dân một trong 7 quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương, sở hữu một căn nhà nghỉ dưỡng hoặc một ngôi nhà thứ hai cho thuê theo hình thức ngắn hạn. Mẫu có tổng cộng 3.911 người bao gồm 500 người khảo sát ở mỗi thị trường, ngoại trừ New Zealand n=364 và Ấn Độ n=1.009. Nghiên cứu được tiến hành trực tuyến từ 31 tháng 7 đến 17 tháng 8 năm 2023.
Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Booking.com
RELATED NEWS

Dự đoán Xu hướng Du lịch thường niên 2026 Booking.com: Kỷ nguyên khẳng định bản thân

13812 Views
09-12-2025
Trong lần ra mắt thứ 10, báo cáo Dự đoán Xu hướng Du lịch thường niên của Booking.com cho thấy trong năm 2026 du khách sẽ hưởng ứng những hành trình mang đậm tính cá nhân, phản ánh rõ nét mục tiêu, đam mê và thói quen độc đáo của mình.

Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích hàng đầu của khách quốc tế dịp cuối năm

13713 Views
08-12-2025
Hòa cùng không khí lễ hội cuối năm đang đến gần, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda ghi nhận Việt Nam ngày càng được các gia đình trong khu vực và toàn cầu lựa chọn cho kỳ nghỉ sắp tới. Dựa trên dữ liệu tìm kiếm từ tháng 9 đến tháng 11 cho thời gian lưu trú từ tháng 12/2025 đến tháng 1/2026, Agoda cho biết nhu cầu du lịch gia đình đến Việt Nam đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đón mùa lễ hội nơi resort có rừng xanh giao hòa biển cả

13575 Views
05-12-2025
Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.

Các điểm đến mùa lễ hội dẫn đầu xu hướng du lịch cuối năm của người Việt

13905 Views
04-12-2025
Khi mùa lễ hội đến gần, du khách Việt cũng “rục rịch” chuẩn bị cho một trong những thời điểm nhộn nhịp nhất trong năm với nhiều sự kiện kỷ niệm và chào đón năm mới xuyên suốt tháng 12 và tháng 1.

Ẩm thực truyền thống Singapore di sản giữa cuộc sống hiện đại

14473 Views
01-12-2025
Là một trong những quốc gia hiện đại và phát triển bậc nhất Châu Á, Singapore vẫn giữ cho mình những hương vị truyền thống tại các quán ăn gia truyền, tiệm cà phê bình dân (kopitiam) hay những hiệu bánh thủ công tồn tại hàng chục năm. Những địa điểm lâu đời ấy không chỉ phục vụ món ăn quen thuộc với người dân Đảo quốc mà còn kể câu chuyện và tinh thần của nhiều thế hệ người Singapore trong từng hương vị còn nguyên vẹn đến hôm nay.