Buộc bản thân làm 4 điều này vào năm 2024, số tiền tiết kiệm của bạn sẽ tăng gấp đôi
75585 Views
27-12-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Vào năm 2024, bạn có háo hức mở ra một cuộc sống mới bằng chính tài sản của mình không? Nếu vậy thì chúng ta hãy cùng nhau khám phá bí ẩn của việc phản công vào cánh cửa tiền bạc nhé!

Trong thời đại của cải luân chuyển này, việc thành thạo bốn kỹ năng độc đáo không chỉ có thể giảm áp lực tiêu dùng mà còn giúp bạn hiện thực hóa ước mơ nhân đôi số tiền tiết kiệm của mình. Hãy theo dõi tôi và buộc bản thân phải thực hiện bốn điều này vào năm 2024, để số tiền tiết kiệm của chúng ta có thể luân chuyển không ngừng!

Tránh xa sự cám dỗ của việc bán hàng

Khi bạn dạo qua những con phố nhộn nhịp của thành phố, ánh đèn neon và những sản phẩm cao cấp có bao giờ ảnh hưởng đến ham muốn mua sắm của bạn không? Đừng phủ nhận điều đó, tất cả chúng ta đều đã bị hấp dẫn bởi nhiều thông điệp quảng cáo và khuyến mãi khác nhau, và bị dẫn dắt bởi ham muốn tiêu dùng. Nhưng chúng tôi có một thủ thuật độc đáo, đó là tránh xa thế giới bán hàng!

Buộc bản thân làm 4 điều này vào năm 2024, số tiền tiết kiệm của bạn sẽ tăng gấp đôi- Ảnh 1.

Tốc độ phổ biến thông tin trong xã hội hiện đại quá nhanh, tất cả các loại quảng cáo, khuyến mại, ra mắt sản phẩm mới và các thông tin khác liên tục tác động đến tầm nhìn của chúng ta. Chỉ có một mục đích đằng sau thông tin này, đó là khiến chúng ta tiêu tiền.

Hãy nhớ rằng, đừng để bị lừa bởi những quảng cáo hấp dẫn đó, cũng đừng bị thu hút bởi những chương trình khuyến mãi có vẻ hấp dẫn đó. Trước khi mua bất cứ thứ gì, hãy suy nghĩ xem nó có thực sự cần thiết hay không.

Bằng cách này, bạn đã thành công chống chọi lại sự tấn công từ vòng xoáy tiền bạc và dấn thân vào con đường tiêu dùng hợp lý.

Hạ thấp mức tiêu dùng và coi trọng chất lượng cuộc sống một cách hợp lý

Mọi người đều mong muốn có một cuộc sống chất lượng, nhưng việc giải quyết nhu cầu của mình một cách hợp lý mới là sự khôn ngoan thực sự trong cuộc sống. Giảm mức tiêu dùng không có nghĩa là bạn sẽ sống một cuộc sống thấp mà nó có nghĩa là nói lời tạm biệt với việc chạy theo xu hướng một cách mù quáng, giúp bạn không còn mù quáng theo đuổi những thứ mới nhất, đắt tiền nhất.

Nếu cần một chiếc điện thoại di động, bạn không nhất thiết phải mua iPhone mới nhất mà có thể chọn sản phẩm đời cũ hơn. Không có nhiều sự khác biệt về chức năng và hiệu suất của các sản phẩm này nhưng giá cả lại tương đối phải chăng.

Buộc bản thân làm 4 điều này vào năm 2024, số tiền tiết kiệm của bạn sẽ tăng gấp đôi- Ảnh 2.

Tương tự, về ăn uống và du lịch, bạn có thể đạt được mục tiêu giảm mức tiêu dùng bằng cách chọn những phương pháp tiết kiệm và hợp túi tiền hơn, chẳng hạn như nấu ăn tại nhà và chọn phương tiện giao thông công cộng.

Đây có vẻ là một thay đổi nhỏ nhưng thực chất nó là một khoản đóng góp vào khoản tiết kiệm của bạn. Thông qua việc tiêu dùng hợp lý như vậy, bạn không chỉ có thể duy trì chất lượng cuộc sống của mình mà còn đặt nền tảng vững chắc cho sự tự do tài chính trong tương lai.

Lập ngân sách tốt để tiền không vượt quá tầm kiểm soát

Bạn đã từng có trải nghiệm như vậy chưa, bạn vui mừng khi được trả lương hàng tháng nhưng chẳng bao lâu bạn phát hiện ra số tiền đó đã bị sử dụng hết mà không hề hay biết? Đúng vậy, bây giờ đến lượt chúng ta thực hiện thủ thuật thứ ba – lập ngân sách! Lập ngân sách là nền tảng của quản lý tài chính và nó giống như việc thiết lập một tuyến phòng thủ vững chắc trong thế giới tiền bạc của bạn.

Trước khi mỗi tháng bắt đầu, hãy dành chút thời gian lên kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm sao cho có đủ từng đồng xu. Bằng cách này, khi tiêu dùng, bạn sẽ có mục đích hơn và không chi tiêu bừa bãi.

Buộc bản thân làm 4 điều này vào năm 2024, số tiền tiết kiệm của bạn sẽ tăng gấp đôi- Ảnh 3.

Việc lập ngân sách không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm tiền mà còn giúp chúng ta hiểu rõ hơn về thói quen chi tiêu của mình. Thông qua việc lập ngân sách, chúng ta sẽ tìm ra nơi nào chúng ta chi tiêu nhiều nhất và nơi nào chúng ta có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn.

Bằng cách này, chúng ta có thể thực hiện các điều chỉnh có mục tiêu và tìm ra nhiều cách hơn để tiết kiệm tiền. Tạo ngân sách và kiểm soát tiền của bạn.

Biến ham muốn mua sắm thành động lực kiếm tiền

Chúng ta đều là những người trẻ năng động trong xã hội hiện đại, và niềm khao khát mua sắm dường như luôn tràn ngập trong lòng. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể ngăn chặn mong muốn mua sắm này trở thành kẻ thù của thẻ ngân hàng của chúng ta? Câu trả lời là hãy biến những thứ bạn muốn mua thành động lực kiếm tiền. Đây là mẹo thứ tư của chúng tôi!

Nói một cách thẳng thắn thì đó là "sự hài lòng bị trì hoãn". Nếu bạn thấy món đồ mình thích, hãy chờ xem nó có thực sự cần thiết hay không. Nếu thực sự cần, bạn có thể đặt mục tiêu vào thời điểm này, chẳng hạn như hoàn thành một dự án trong tháng này, nhận thêm tiền thưởng và sau đó sử dụng tiền thưởng này để mua hàng.

Bằng cách này, chúng tôi không chỉ mua những gì mình muốn mà còn trải nghiệm niềm vui kiếm tiền trong quá trình này. Kết hợp mong muốn mua sắm với mục tiêu phấn đấu không chỉ có thể thỏa mãn nhu cầu của bản thân mà còn ngày càng tiến xa hơn trên con đường phấn đấu.

Vào năm 2024, chúng ta hãy dũng cảm thực hiện bước đầu tiên trong việc quản lý tài chính và buộc mình phải thống trị cuộc chơi tiền bạc. Với việc sử dụng thông minh bốn thủ thuật, số tiền tiết kiệm của bạn sẽ có những thay đổi đáng kinh ngạc. Đây không chỉ là một cuộc phiêu lưu tài chính mà còn là một sự cải thiện cuộc sống. Hãy cùng nhau tạo nên sự giàu có của riêng mình.

Republish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Số - Phụ Nữ Thủ Đô
RELATED NEWS

Lì xì cho trẻ tưởng đơn giản nhưng nếu không lưu ý 5 điều sau, bạn dễ bị nói thiếu tinh tế

63333 Views
11-02-2024
Tặng lì xì trong dịp Tết là một nghi thức văn hóa truyền thống, là một lời chúc phúc cho trẻ em nên không thể "đơn giản hóa" một cách tùy tiện.

Gen Z sắp thành Gen nợ nần thế hệ chật vật tiền nong hơn bao giờ hết

54079 Views
04-04-2023
“Thế hệ Netflix rất vui khi tham gia vào các chương trình mua ngay trả sau mà không cần suy nghĩ nhiều”.

Giới trẻ thành thị Gen Z và những ưu tiên mua sắm khác biệt trong năm mới 2023

29286 Views
29-12-2022
Là những người tạo ra các xu hướng có sức lan tỏa mạnh mẽ, không thể phủ nhận rằng, Gen Z giờ đây chính là động lực thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang nói riêng và ngành bán lẻ nói chung…

4 quan niệm sai lầm về tiền bạc khiến bạn mãi chưa giàu

14485 Views
13-12-2022
Những tư duy cố định này rất phổ biến, khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc quản lý tài chính cá nhân để làm giàu.

3 điều quan trọng bạn cần biết trước khi sử dụng dịch vụ mua trước trả sau

19126 Views
07-12-2022
Trước khi sử dụng hình thức mua trước trả sau, bạn cần biết phí trả chậm và lãi suất là bao nhiêu.