Công bố danh sách Những Điểm Đến Thân Thiện Nhất Việt Nam năm 2024
27633 Views
21-02-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Những điểm đến thân thiện nhất Việt Nam: Hội An, Quảng Nam; Phong Nha, Quảng Bình và Ninh Binh là 3 điểm đến đứng đầu về độ hiếu khách tại Việt Nam trong năm 2024. Hà Nội là thành phố có nhiều cơ sở lưu trú được trao chứng nhận nhất Việt Nam, theo sau đó là Thành Phố Hồ Chí Minh và Đà Lạt, Lâm Đồng. Khách sạn là loại hình cơ sở lưu trú dẫn đầu về tính thân thiện với du khách tại Việt Nam, vị trị thứ hai và thứ 3 thuộc về mô hình căn hộ và homestay. 

Booking.com, công ty hàng đầu thế giới giúp kết nối du khách với đa dạng từ các cơ sở lưu trú tuyệt vời, các trải nghiệm đáng nhớ và nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển, vừa công bố bảng xếp hạng 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam thuộc khuôn khổ chương trình tri ân hàng năm mang tên Traveller Review Awards lần thứ 12.

Hội An
Hội An

Traveller Review Award 2024 là giải thưởng ghi nhận nỗ lực cung cấp các dịch vụ xuất sắc cùng cung cách phục vụ chu đáo của 1,48 triệu đối tác du lịch trải dài 221 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 11.360 cơ sở lưu trú tại Việt Nam, dựa trên 309 triệu đánh giá xác thực từ du khách. Mặt khác, Ý dẫn đầu 7 năm liên tiếp về số cơ sở lưu trú được nhận giải thưởng (với 181.012 cơ sở), theo sau là Tây Ban Nha (125.611 cơ sở), Pháp (124.361 cơ sở), Thụy Sĩ (86.910 cơ sở) và Anh (74.754 cơ sở).

Phú Quốc
Phú Quốc

Những điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024

Năm 2024, Booking.com đã hé lộ danh sách những điểm đến thân thiện nhất Việt Nam để giúp du khách có được trải nghiệm du lịch đáng nhớ. Danh sách này khá đa dạng, từ các bãi biển tuyệt đẹp đến chốn núi non thanh bình, xứng đáng là lựa chọn nên được thêm vào danh sách các địa phương đáng trải nghiệm trong năm 2024.

ảnh_Phong Nha
Phong Nha

Vậy nên dù có là một “tín đồ ẩm thực”, một người yêu biển hay thích tìm về với thiên nhiên, du khách đều có thể thoải mái khám phá và cảm nhận sự tiếp đón nồng hậu cùng với sự hiếu khách tuyệt vời mà những điểm đến này mang lại.

ảnh_Ninh Bình
Ninh Bình
ảnh_Cao Bằng
Cao Bằng

Những điểm đến thân thiện nhất trên thế giới năm 2024

Dựa trên tỉ lệ các cơ sở lưu trú nhận giải thưởng Traveller Review Award 2024, danh sách những điểm đến thân thiện nhất thế giới năm nay giới thiệu một loạt các điểm đến đa dạng từ khắp nơi trên toàn cầu.

ảnh_Ermoupoli Hy Lạp
Ermoupoli, Hy Lạp

Từ các thị trấn ven biển quyến rũ đến những khu nghỉ dưỡng trên vùng núi cao hay viên ngọc mộc mạc nép mình giữa sa mạc, các vùng đất này chắc chắn sẽ khơi dậy niềm đam mê du lịch để thôi thúc du khách “xách ba lô lên và đi”.

ảnh_Arraial d'Ajuda Brazil
Arraial d'Ajuda, Brazil
ảnh_ Viana do Castelo Bồ Đào Nha
Viana do Castelo, Bồ Đào Nha

Các loại hình lưu trú hiếu khách nhất tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, du khách có xu hướng tìm kiếm những loại hình lưu trú khác thay thế cho mô hình khách sạn truyền thống. Tại Việt Nam, xu hướng này được thể hiện qua việc 4 trong 5 loại hình lưu trú được trao giải nhiều nhất năm 2024 là loại hình lưu trú độc đáo.

Trong khi khách sạn vẫn là loại hình lưu trú được trao giải nhiều nhất năm 2024 (với 4671 đối tác được chứng nhận), theo sau lần lượt là là mô hình căn hộ cho thuê (2199 đối tác), homestay (1468 đối tác), aparthotels - căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp (510 đối tác) và cuối cùng là nhà nghỉ (429 đối tác). Mức độ đa dạng và phổ biến của các lựa chọn lưu trú bên cạnh khách sạn truyền thống trong nhiều năm trở lại đây tại Việt Nam đã cho thấy du khách đang ngày càng đánh giá cao sự đa dạng về loại hình lưu trú cũng như lòng hiếu khách độc đáo mà các nhà cung cấp mang lại.

ảnh_ Grindelwald Thụy Sĩ
Grindelwald, Thụy Sĩ

Trên thế giới, mô hình căn hộ cho thuên tiếp tục giữ vị trí đứng đầu về loại hình lưu trú nhận được nhiều giải thưởng nhất năm thứ 7 liên tiếp (hơn 710.000 giải thưởng), theo sau là biệt thự nghỉ dưỡng (hơn 213.824 giải thưởng). Đây là năm thứ hai liên tiếp loại hình lưu trú cao cấp này vượt qua khách sạn truyền thống (179.357 giải thưởng) để giành lấy vị trí thứ hai. Đứng thứ tư là nhà nghỉ (84,715 giải thưởng) và cuối cùng là mô hình nhà nghỉ B&B (“bed and breakfast” – loại hình lưu trú nhỏ giá rẻ, chỉ cung cấp chỗ nghỉ qua đêm có kèm bữa ăn sáng cho khách du lịch) với 71.514 giải thưởng.

Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam, chia sẻ: “Giải thưởng Traveller Review Awards là cách Booking.com tôn vinh các đối tác đã nỗ lực hết mình để tạo nên trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng, cũng như ghi nhận vai trò quan trọng của họ trong sứ mệnh giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn của chúng tôi.

Dù đó có là việc thêm những điểm nhấn mang dấu ấn cá nhân trong phòng nghỉ của khách, cung cấp các mẹo hữu ích để khám phá điểm đến mà thường chỉ người địa phương mới biết cho đến gợi ý nơi trải nghiệm món ăn, các đối tác lưu trú của chúng tôi đều đã rất nỗ lực để kỳ nghỉ của khách du lịch trở nên thú vị và đáng nhớ hơn”.

ảnh_ Daylesford Úc
Daylesford, Úc
Để giúp du khách dễ dàng đặt nơi nghỉ cho chuyến đi sắp tới, Booking.com mang tới chương trình "Ưu đãi đầu năm 2024" với mức ưu đãi tối thiểu 20% từ các cơ sở lưu trú tham gia chương trình. Du khách có thể tận dụng ưu đãi này cho những kỳ lưu trú đến ngày 31 tháng 3 năm 2024 khi đặt phòng từ hôm nay cho đến ngày 31 tháng 3 năm 2024.
Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Tuổi Trẻ Thủ Đô
RELATED NEWS

2025 Ideal Architecture Festival Global Tour – Vietnam: Sự dịch chuyển tư duy kiến trúc khu vực

13288 Views
25-06-2025
Trong hành trình toàn cầu của chuỗi "Ideal Architecture Festival (IAF) Global Tour 2025", điểm dừng tại TP.Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện ra mắt, mà là sự kiện chuyên môn quy mô khu vực mang tính chiến lược. Được đồng tổ chức bởi Guangzhou Design Week, GIA và Hiệp Hội Thiết Kế TP.HCM (VDAS), IAF 2025 – Vietnam là lời khẳng định mạnh mẽ về sự trưởng thành của ngành thiết kế – kiến trúc Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế.

Guangzhou Design Week mang “2025 Ideal Architecture Festival Global Tour” đến Việt Nam: Khi tầm nhìn thiết kế toàn cầu gặp gỡ bản sắc kiến trúc Việt

13652 Views
20-06-2025
Vào ngày 25/6/2025, giới kiến trúc và thiết kế Việt Nam sẽ chứng kiến một sự kiện quốc tế mang dấu ấn chiến lược: “2025 Ideal Architecture Festival Global Tour” do Guangzhou Design Week tổ chức chính thức ra mắt tại TP.Hồ Chí Minh. Không chỉ là nơi hội tụ các xu hướng thiết kế tiên phong, sự kiện còn mở ra cánh cửa hợp tác dài hạn giữa các tổ chức chuyên môn hàng đầu, đánh dấu bước tiến mới trong việc kết nối kiến trúc Việt Nam với dòng chảy toàn cầu.

Cửa hàng thứ 20 vừa chính thức khai trương của Maison Marou tọa lạc tại khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức

13447 Views
17-06-2025
Công ty sô cô la Marou vừa khai trương cửa hàng thứ 20 mang thương hiệu Maison Marou, tọa lạc tại địa chỉ Tầng 1, lô 00.02 Tháp A2 – Khu chung cư phức hợp Lô M1, M2 (Sarimi), số 74 Nguyễn Cơ Thạch, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu hành trình phát triển không ngừng của Công ty sô cô la Marou nói chung và chuỗi F&B mang thương hiệu Maison Marou nói riêng.

Orion Vina đậm vị bánh xanh hóa hành động cùng Pro Việt Nam

13655 Views
13-06-2025
Tại Hội nghị thường niên PRO Việt Nam với chủ đề “Khoa học công nghệ – Động lực phát triển kinh tế tuần hoàn”, Orion Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của PRO Việt Nam – Liên minh Tái chế bao bì hàng đầu tại Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình của Orion nhằm tích cực tham gia vào chuỗi hành động tái chế bao bì sau tiêu dùng, góp phần hiện thực hóa mô hình kinh tế tuần hoàn và sản xuất có trách nhiệm với môi trường tại Việt Nam.

Thương hiệu voco có tốc độ phát triển nhanh nhất IHG với cột mốc 100 khách sạn toàn cầu

13813 Views
11-06-2025
Ngày 11/6/2025, Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG) phát đi thông cáo chính thức đánh dấu cột mốc quan trọng khi thương hiệu voco đã mở cửa hoạt động 100 khách sạn voco chỉ sau bảy năm. Mức tăng trưởng ấn tượng chỉ sau bảy năm ra mắt, trong năm qua thương hiệu này đã thiết lập kỷ lục về số lượng khách sạn khai trương và ký kết mới, hiện diện tại hơn 25 quốc gia, và dự kiến mở rộng sang các thị trường mới như Thái Lan, Malaysia và Aruba trong hai năm tới.