Đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á, Lazada bứt phá với Siêu sale chính hãng 9.9
13743 Views
16-09-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Lazada ghi nhận doanh số của 100 nhà bán hàng hàng đầu Đông Nam Á tăng hơn 49 lần so với 9.9 năm ngoái. Theo đó, LazMall ghi nhận mức tăng trưởng gần 30% về giá trị đơn hàng trung bình (AOV) nhờ người tiêu dùng ưu tiên sản phẩm thương hiệu cao cấp, chính hãng.

Lazada, một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, ghi nhận kết quả tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn khu vực với chiến dịch “Siêu sale chính hãng 9.9”, chính thức khởi động mùa mua sắm cuối năm bùng nổ. Thành tích này một lần nữa khẳng định chiến lược phát triển dựa trên thương hiệu của Lazada, cũng như nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng đối với các sản phẩm chất lượng và trải nghiệm mua sắm chính hãng.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

Trong mùa 9.9 năm nay, LazMall, kênh mua sắm chính hãng của Lazada với hơn 32.000 thương hiệu quốc tế và nội địa, tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng toàn khu vực. Ông Ronald Fu, Trưởng bộ phận Chiến dịch, Lazada Group, cho biết: “Người tiêu dùng Đông Nam Á ngày càng đặt niềm tin vào sản phẩm chính hãng, trải nghiệm cao cấp và sự gắn kết từ thương hiệu. LazMall chính là "trái tim" của các chiến dịch lớn, đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng”.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

Xu hướng tiêu dùng trực tuyến tiếp tục tăng trưởng

Trong bối cảnh tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng và người tiêu dùng ngày càng am hiểu về công nghệ, Lazada ghi nhận mức tăng trưởng gần 30% trên giá trị đơn hàng trung bình so với 9.9 năm trước. Top 100 nhà bán hàng trong khu vực đạt mức tăng trưởng ngoạn mục hơn 49 lần, củng cố vị thế của Lazada là điểm đến hàng đầu cho các thương hiệu uy tín và sản phẩm chính hãng.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

Ông Li Jianggan, Nhà sáng lập kiêm CEO Momentum Works, nhận định: “Đối với nhóm khách hàng có khả năng chi tiêu cao, họ không chỉ cần giao dịch thuận tiện, mà còn đòi hỏi sản phẩm chính hãng, đảm bảo và sự gắn kết thực sự. Khi doanh số từ thương hiệu mới chỉ chiếm dưới 30% thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á, cơ hội khai thác của các nhãn hàng còn rất lớn. Những nền tảng biết cách tạo điều kiện để thương hiệu xây dựng kết nối và mang đến trải nghiệm hấp dẫn sẽ chinh phục được nhóm khách hàng này và thúc đẩy tăng trưởng bền vững”.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

AI tiếp tục thúc đẩy tương tác và chuyển đổi trong trải nghiệm mua sắm

Tại Việt Nam, Lazada đã triển khai chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào trí tuệ nhân tạo và các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng cũng như hiệu quả hoạt động kinh doanh. Trong năm vừa qua, Lazada Việt Nam cũng đã cho ra mắt nhiều tính năng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) cho cả người bán hàng và người tiêu dùng, ví dụ như: đề xuất sản phẩm thông minh, tạo thông tin sản phẩm tự động và tối ưu hoá sản phẩm bằng AI, ghi nhận sự hưởng ứng và áp dụng tích cực từ phía người bán và người mua.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

Ở các thị trường khác, kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, AI Lazzie, trợ lý mua sắm cá nhân ứng dụng trí tuệ nhân tạo của Lazada, đã trở thành công cụ chủ lực giúp Lazada nâng cao hiệu quả và mức độ tương tác trong các mùa siêu sale.Trong sự kiện 9.9 lần này, AI Lazzie tiếp tục trực tiếp đóng góp vào hành vi mua hàng, giúp giúp lượng đơn đặt hàng tăng 36% so với D6 2025 thông qua các tương tác.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

Kết quả ấn tượng này cho thấy AI không chỉ giúp gia tăng hiệu quả chuyển đổi, mà còn biến những quy trình giao dịch thuần túy trở thành trải nghiệm tương tác hai chiều phong phú, giúp người tiêu dùng gắn kết lâu dài hơn với nền tảng.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

Bà Iris Wei, Chủ tịch Tập đoàn Lazada, chia sẻ: “Lazada đang định hình tương lai thương mại số tại Đông Nam Á thông qua các khoản đầu tư chiến lược vào công nghệ tiên tiến và hệ sinh thái thương hiệu chất lượng. Bằng việc tiên phong ứng dụng AI trên toàn khu vực, chúng tôi đang thay đổi cách người tiêu dùng khám phá sản phẩm và cách thương hiệu bán hàng hiệu quả hơn”.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

“Khi doanh số do thương hiệu dẫn dắt mới chỉ chiếm chưa tới 30% tổng giá trị giao dịch (GMV) thương mại điện tử tại Đông Nam Á, cơ hội tăng trưởng còn vô cùng lớn. Thông qua việc đẩy mạnh tăng trưởng dựa trên thương hiệu và khai thác thị trường trị giá 131 tỷ USD mà GenAI dự kiến sẽ mở ra vào năm 2030, Lazada đang đặt nền móng cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế số trong khu vực”, bà Wei chia sẻ thêm.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

Các ngành hàng phổ biến thúc đẩy đà tăng trưởng trong dịp sale 9.9

Nhiều ngành hàng đã ghi nhận mức tăng trưởng bùng nổ trong chiến dịch năm nay*:

- Ngành hàng thời trang & chăm sóc cá nhân: Các thiết bị giặt là và chăm sóc trang phục (39%), giày thể thao nam và nữ (40%) và các dụng cụ chăm sóc sắc đẹp (21%) ghi nhận tăng trưởng tích cực cho dịp cuối năm.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

Mô hình nhân vật và đồ sưu tầm tăng trưởng 31%, được thúc đẩy bởi các cộng đồng người hâm mộ cho các mặt hàng như POP MART.

Hàng hóa liên quan tới thần tượng (Idol merchandise) đạt mức tăng trưởng kỷ lục 6.930%, trong đó Thái Lan (+9.860%) và Việt Nam (+43.198%) đóng góp đáng kể.

Cùng LazMall đẩy mạnh tăng trưởng cho các thương hiệu ở Đông Nam Á

Ngành hàng điện tử ghi nhận tăng trưởng cao: Máy nghe nhạc và loa di động tăng 58%, và máy ghi hình tăng trưởng hơn 138% lần, do nhu cầu mạnh mẽ từ xu hướng sáng tạo nội dung.

* Các số liệu được so sánh với số liệu của dịp sale 9.9 năm 2024
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Lazada
RELATED NEWS

Snack Xốt Chấm – “chất xúc tác” cho mọi cuộc vui

13657 Views
04-10-2025
Orion Food Vina chính thức giới thiệu Snack Xốt Chấm – Toonies & Tayo, dòng snack mới mang đến trải nghiệm khác biệt cho giới trẻ. Từ món bánh giòn tan vốn quen thuộc trong mọi cuộc vui, nay lần đầu tiên tại Việt Nam, mỗi gói snack được đi kèm hũ xốt riêng. Từ đó, từng miếng snack trở nên đậm vị hơn, hợp trend hơn và vui hơn, bắt nhịp trào lưu “ăn gì cũng phải chấm” đang bùng nổ trong giới trẻ.

Huawei Watch GT 6 Series: Sự lựa chọn của Anh Tú Atus để đón gió dẫn lối

13561 Views
02-10-2025
Giữa nhịp sống hiện đại đầy năng động, một chiếc đồng hồ thông minh không còn chỉ để xem giờ hay theo dõi nhịp tim, mà đã trở thành tuyên ngôn phong cách, đồng hành cùng mỗi cá nhân trong cả công việc lẫn giải trí. Sự kiện ra mắt Huawei Watch GT 6 Series tại TP.HCM ngày 2/10/2025 đã khẳng định bước tiến ấy, khi công nghệ hội tụ cùng thời trang, thể thao và phong cách sống. Không chỉ là một thiết bị đeo, chiếc đồng hồ mới của Huawei còn được định vị như một món phụ kiện lifestyle đẳng cấp, gắn kết giữa thế giới công nghệ và cảm hứng thời trang toàn cầu.

Ra mắt nubia NEO 3 GT 5G màu trắng tinh thạch thời thượng, đánh dấu sự trở lại với Saigon Phantom

13564 Views
02-10-2025
Tại thị trường Việt Nam, ZTE ra mắt nubia NEO 3 GT 5G phiên bản màu trắng. Đồng thời, thương hiệu công bố tái hợp tác cùng đội tuyển eSports Saigon Phantom, khẳng định cam kết đồng hành cùng cộng đồng game thủ trẻ trong mùa giải mới.

Choáng với nubia Air siêu mỏng chỉ 5,9mm chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

13627 Views
30-09-2025
Thiết kế siêu mỏng 5,9mm, màn hình phủ kính cường lực Gorilla Glass 7i, khung nhôm hợp kim, kháng nước và pin 5.000mAh giúp nubia Air vừa bền bỉ vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di động hằng ngày.

LocknLock Beauty Hair mang đến cho bạn mái tóc đẹp chuẩn salon ngay tại nhà

13638 Views
23-09-2025
LocknLock chính thức giới thiệu bộ sản phẩm chăm sóc và tạo kiểu tóc đa năng LocknLock Beauty Hair. Với thiết kế tinh tế cùng công nghệ hiện đại, dòng sản phẩm mới không chỉ mang đến trải nghiệm làm đẹp trọn vẹn mà còn trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trong nhịp sống năng động của người dùng.