Đêm diễu hành Tết Nguyên đán Cathay International tại Hong Kong tái xuất sau 5 năm, quy tụ dàn sao và những màn trình diễn nổi bật
28055 Views
26-01-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

 (Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Lễ hội này mở màn cho một loạt các sự kiện và hoạt động diễn ra xuyên suốt mùa Tết Nguyên đán tại Hồng Kông. Được biết, Đêm diễu hành Tết Nguyên đán Cathay International được Tổng cục Du lịch Hồng Kông và Cathay tài trợ trong 22 năm qua. Với chủ đề “Thế giới tưng bừng đón đại tiệc”, lễ hội là sự kết hợp của màn diễu hành sôi động, đoàn xe lộng lẫy, cùng dàn nghệ sĩ địa phương, quốc tế nổi tiếng. Tất cả sẽ mang đến cho năm Giáp Thìn một khởi đầu đầy năng lượng. 

Mùng một Tết Nguyên Đán Xuân Giáp Thìn năm nay (tức ngày 10/02/2024), “Đêm diễu hành Tết Nguyên đán Cathay International” - một trong những lễ hội lớn nhất dịp Tết tại Hồng Kông - sẽ chính thức trở lại sau 5 năm vắng bóng và sẽ được tổ chức tại phố Tiêm Sa Chủy (Tsim Sha Tsui). Lễ hội này mở màn cho một loạt các sự kiện và hoạt động diễn ra xuyên suốt mùa Tết Nguyên đán tại Hồng Kông. Được biết, sự kiện này được Tổng cục Du lịch Hồng Kông và Cathay tài trợ trong 22 năm qua. Với chủ đề “Thế giới tưng bừng đón đại tiệc”, lễ hội là sự kết hợp của màn diễu hành sôi động, đoàn xe lộng lẫy, cùng dàn nghệ sĩ địa phương, quốc tế nổi tiếng. Tất cả sẽ mang đến cho năm Giáp Thìn một khởi đầu đầy năng lượng. Đây cũng chính là một trong những lễ hội mà du khách trên toàn thế giới không thể bỏ qua!

TS. Pang Yiu-kai, Chủ tịch Tổng cục Du lịch Hồng Kông, phát biểu: “Tết Nguyên đán hàng năm là thời điểm Hồng Kông trở nên nhộn nhịp với các lễ hội và sự kiện, thu hút khách du lịch tham gia và tận hưởng khoảnh khắc giao niên đặc biệt. 'Đêm diễu hành Tết Nguyên đán' là một trong những sự kiện nổi bật đầu năm, năm nay sẽ quy tụ những đoàn xe hoa lộng lẫy và các nhóm biểu diễn quốc tế xuất sắc nhất. Chúng tôi còn mời các nghệ sĩ tên tuổi để làm sôi động không khí lễ hội, biến Tết truyền thống thành sự kiện quốc tế. Đây cũng là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động kỷ niệm Tết Nguyên đán ở Hồng Kông”.

Ông Pang Yiu-kai cũng chia sẻ thêm: “Sau khi kết thúc đêm diễu hành, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức và giới thiệu đến du khách quốc tế loạt sự kiện Tết với đa dạng chủ đề, gồm màn trình diễn pháo hoa mừng Xuân vào ngày mùng 2 và Cuộc đua ngựa Tết Nguyên đán 2024 vào ngày mùng 3. Ngoài ra, chúng tôi cũng duy trì sự hợp tác mật thiết với các đối tác du lịch quốc tế, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc mùa Tết, nhằm mang lại trải nghiệm phong phú cho du khách. Chúng tôi khuyến khích du khách tham gia vào các lễ hội và trải nghiệm sự sôi động, đồng thời cảm nhận nét văn hóa độc đáo của Hồng Kông, một điểm đến pha trộn giữa Đông và Tây”.

Ông Ronald Lam, Tổng Giám đốc Cathay Group, chia sẻ: “Là hãng hàng không của Hồng Kông, 77 năm qua, Cathay đã cam kết đóng góp vào nỗ lực xây dựng và phát triển Hồng Kông thành trung tâm hàng không quốc tế, đồng thời quảng bá cho thành phố này như một điểm đến sôi động và đa dạng trên bản đồ toàn cầu. Chúng tôi rất tự hào được đồng hành và là nhà tài trợ chính cho “Đêm diễu hành Tết Nguyên đán Cathay International” lần thứ 22. Chúng tôi cũng hy vọng rằng những lễ hội và sự kiện này sẽ thu hút nhiều du khách quốc tế đến Hồng Kông, để họ cùng cư dân địa phương khám phá và trải nghiệm những hoạt động văn hóa độc đáo và đa dạng trong mùa Tết.”

Đêm diễu hành “Tết Nguyên đán Cathay International” sẽ khai mạc lúc 8 giờ tối mùng 1 Tết Nguyên đán tại Tiêm Sa Chủy (Tsim Sha Tsui)

Đoàn xe diễu hành hoành tráng, cầu mong cho một năm mới nhiều may mắn, thịnh vượng

Năm nay, Lễ diễu hành Tết Nguyên đán Cathay International sẽ quy tụ 9 xe diễu hành, 13 đội biểu diễn nội địa và 16 đội biểu diễn quốc tế. Điểm nhấn là phần lớn các xe diễu hành được trang trí với họa tiết hình rồng, để rồi tất cả tạo thành hình ảnh một con rồng dài, bay lượn khắp Hồng Kông - biểu trưng cho may mắn, tài lộc và hạnh phúc. Các xe cũng được trang hoàng bằng hoa tươi, câu đối, chong chóng cầu may và pháo, mang lại không khí Tết truyền thống. Mỗi xe diễu hành mang một chủ đề độc đáo và sáng tạo, đem đến thông điệp may mắn cho năm mới. Ví dụ, xe dẫn đoàn của Cathay pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại, tiếp theo là những xe đại diện cho các điểm tham quan du lịch nổi tiếng như Disneyland Hồng Kông và Công viên Đại dương Hồng Kông. Ngoài ra, còn có những mô hình đặc sắc như ngựa phi nước đại trên xe của Câu lạc bộ Jockey Hồng Kông và con rồng uốn lượn tạo nên từ những chiếc chong chóng cầu may của Tổng cục Du lịch Hồng Kông. Đặc biệt, xe với những nhân vật hoạt hình yêu thích như Mr. Men Little Miss chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của cả trẻ em và người lớn.

Quy tụ dàn nghệ sĩ trong và ngoài nước đông đảo nhất từ trước đến nay

Với sự tham gia của 16 nhóm biểu diễn quốc tế đến từ 12 quốc gia và khu vực khác nhau trên thế giới, đêm diễu hành năm nay sẽ là một sự kiện hoành tráng chưa từng có. Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức nhiều tiết mục nổi tiếng đã từng đạt nhiều giải thưởng danh giá trên thế giới. Có thể kể đến màn trình diễn ấn tượng của nhóm nhạc nữ Nhật Bản - Avantgardey, đội đã xuất hiện trong cuộc thi âm nhạc đêm giao thừa của đài truyền hình quốc gia Nhật Bản - NHK. Hay màn biểu diễn ánh sáng ấn tượng đến từ hai nhóm nghệ sĩ ánh sáng Light Dancers (Tây Ban Nha) và Universe of Lights (Đức) hứa hẹn sẽ khiến bầu không khí lễ hội trở nên sôi động hơn; đoàn nghệ thuật Quảng Tây và đoàn kịch Chamdo Tây Tạng cũng sẽ đem đến phần trình diễn mang đậm dấu ấn văn hóa phương Đông hấp dẫn, hay màn biểu diễn đặc sắc từ nhóm hoạt náo viên chuyên nghiệp từ Mỹ cùng với nhóm Bacolod City MassKara Festival từ Philippines - nhà vô địch nhiều lần của Cuộc thi khiêu vũ Lễ hội Mặt nạ Bacolod. Tất cả những yếu tố này sẽ tạo nên một không gian biểu diễn độc đáo và sự đa dạng của những sắc thái văn hóa, mang lại sức sống và hứng khởi cho từng con phố ở Tiêm Sa Chủy, thu hút sự chú ý của cả người dân địa phương lẫn du khách.

Chưa dừng ở đó, lễ diễu hành lần này còn có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật địa phương đa tài và từng giành nhiều giải thưởng quốc tế, từ các đoàn diễu hành, màn thể dục nhịp điệu, đến những vũ điệu Trung Quốc hay màn trình diễn đậm chất Bollywood. Hãy chờ đón những màn trình diễn đẳng cấp thế giới trong nhảy dây chuyên nghiệp và thể dục nghệ thuật từ đại diện của Hồng Kông. Đặc biệt, một nhóm biểu diễn địa phương sẽ tái hiện lại màn múa lân và múa rồng truyền thống, đem đến cho khán giả một không khí lễ hội truyền thống đặc sắc.

Mở màn với những tiết mục nghệ thuật địa phương độc đáo

Chương trình diễu hành sẽ bắt đầu tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Hồng Kông, đi dọc theo đường Canton, đường Haiphong và đường Nathan, và kết thúc tại tòa nhà Sheraton Hong Kong Hotel & Towers.

Trước khi lễ diễu hành diễn ra, từ 6 giờ tối, 13 đội biểu diễn địa phương sẽ làm nóng không khí lễ hội dọc theo tuyến đường mà đoàn diễu hành sẽ đi qua, với các tiết mục khiêu vũ, ảo thuật, âm nhạc, bóng đá nghệ thuật…

Không khí lễ hội tiếp tục lan tỏa trong những ngày đầu năm mới

Sau buổi lễ, toàn bộ các mô hình tham gia diễu hành sẽ được đặt tại Urban Council Centenary Garden ở Tiêm Sa Chủy cho du khách tham quan tự do từ ngày 11 đến hết ngày 25/2. Các nhóm biểu diễn quốc tế cũng sẽ biểu diễn vào các ngày 11 và 12/2 (tức mùng 2 và mùng 3 Tết)

Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Người Hà Nội
RELATED NEWS

Có một mùa hè đậm chất thơ dành cho bạn tại Emeralda Resort Tam Cốc

21086 Views
23-04-2024
Ghé thăm không gian biệt phủ xứ Kinh Kỳ giữa thiên nhiên hùng vĩ chỉ với 2 tiếng đi xe từ Hà Nội, một khu nghỉ mang đậm nét đẹp văn hóa Việt mang tên Emeralda Resort Tam Cốc.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn thú vị cho sự kiện và hội nghị giữa núi non

21111 Views
23-04-2024
Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Rộn ràng Tuần lễ ẩm thực Thái Lan - Thai Flavors tại Pullman Saigon Centre

25656 Views
17-04-2024
Sawadee! Khám phá hành trình chu du đến xứ sở Chùa Vàng qua những món ăn đường phố đầy màu sắc và hương vị trong tuần lễ ẩm thực “Thai Flavors” tại nhà hàng Food ConneXion. Đặc biệt chào đón đầu bếp khách mời Wuttichai Ponlarp từ Mövenpick Siam Hotel Na Jomtien Pattaya, kết hợp cùng bếp trưởng Laurent Combey trên chuyến hành trình ẩm thực. Dưới bàn tay tài hoa của hai vị “thuyền trưởng”, người sẽ dẫn dắt và tái hiện sự đa dạng của ẩm thực Thái Lan qua các món ăn đặc trưng cho phong cách đường phố Băng Cốc hay sự yên bình của những ngõ ngách ở Chiang Mai.

Những khách sạn mới nhất của IHG Hotels & Resorts tại Đông Nam Á, có 2 khách sạn tại Việt Nam khai trương năm nay 2024

25477 Views
17-04-2024
Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm loạt thương hiệu và dịch vụ khách sạn mới. Hiện đã có mặt tại hơn 6.000 địa điểm với 19 thương hiệu, công ty khách sạn hàng đầu thế giới IHG Hotels & Resorts trong năm 2024 sẽ tiếp tục giới thiệu các trải nghiệm lưu trú mới tại Đông Nam Á và hơn thế nữa.

Renaissance Riverside Hotel Saigon giới thiệu gói 25 tiếng lưu trú giúp bạn kéo dài tận hưởng

24453 Views
17-04-2024
Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon. Với giá trả thêm chỉ VNĐ 25.000++ trên mức giá phòng tốt nhất hiện có, bạn sẽ được tận hưởng thêm tất cả quyền lợi.