Du khách Ba Lan, Thụy Sĩ và Cộng hòa Séc ngày càng quan tâm đến Việt Nam
13244 Views
16-07-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Theo ghi nhận của nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, du lịch Việt Nam nhận sự quan tâm đáng kể từ du khách Ba Lan, Thụy Sĩ và Cộng hòa Séc, sau khi chính sách miễn thị thực cho công dân đến từ ba quốc gia này được công bố.

Theo dữ liệu Agoda, số lượng tìm kiếm lưu trú tại Việt Nam từ Ba Lan đã tăng vọt 306%, Cộng hòa Séc 155% và Thụy Sĩ 68% so với cùng kỳ năm 2024. Thống kê này dựa trên dữ liệu tìm kiếm nơi lưu trú trên nền tảng Agoda từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 23 tháng 6 năm 2025 cho kỳ nghỉ trong giai đoạn từ ngày 1 tháng 3 đến ngày 31 tháng 12 năm 2025. Đây cũng là thời gian Việt Nam áp dụng chính sách miễn thị thực tạm thời.

Unnamed (1)

Hà Nội, Việt Nam

Chính sách miễn thị thực có hiệu lực từ ngày 1 tháng 3 năm 2025 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025, cho phép khách quốc tế với mục đích du lịch có thể lưu trú tại Việt Nam không cần thị thực tối đa 45 ngày. Điều này mở rộng cơ hội cho các du khách châu Âu đến khám phá các điểm đến đa dạng của Việt Nam. Trong đó, số lượng du khách Ba Lan quan tâm tăng cao nhất.

Sáng kiến này là một phần trong nỗ lực của Việt Nam nhằm thu hút du khách quốc tế và thúc đẩy ngành du lịch, đơn giản hoá các thủ tục xin cấp thị thực phức tạp và các khoản lệ phí liên quan, từ đó tạo điều kiện cho nhiều du khách dễ dàng khám phá nét đẹp văn hóa đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ và sự sôi động đầy màu sắc của các tỉnh thành Việt Nam.

Nha Trang, Việt Nam

Trong thời gian áp dụng chính sách miễn thị thực, các điểm đến được du khách các thị trường này ưa chuộng nhất gồm Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, đảo Phú Quốc và Nha Trang. Mỗi địa danh đều mang đến những trải nghiệm độc đáo riêng biệt, mang đến những góc nhìn khác biệt về Việt Nam.

Nổi tiếng với những bờ biển cát vàng và cầu Rồng độc đáo, thành phố Đà Nẵng là cửa ngõ đầu tiên trước khi du khách di chuyển đến các điểm di sản văn hóa như núi Ngũ Hành Sơn và phố cổ Hội An. Thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp với sự giao hòa giữa các tòa nhà hiện đại và các biểu tượng lịch sử nổi tiếng như địa đạo Củ Chi, cùng nền ẩm thực đường phố đặc sắc. Thủ đô Hà Nội quyến rũ du khách với khu phố cổ có lịch sử hàng nghìn năm, hồ Hoàn Kiếm thơ mộng và những ngôi đền cổ kính hàng thế kỷ. Đảo ngọc Phú Quốc là thiên đường nghỉ dưỡng nhiệt đới lý tưởng với bãi biển nguyên sơ, rừng rậm xanh mát và các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế. Thành phố biển Nha Trang nổi tiếng với những bãi biển trong xanh độc đáo, nhịp sống về đêm náo nhiệt và các hoạt động thể thao dưới nước hấp dẫn như lặn biển và lặn ngắm san hô.

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Chính sách miễn thị thực này đã đưa Ba Lan, Thụy Sĩ và Cộng hòa Séc vào nhóm các quốc gia châu Âu được hưởng quyền nhập cảnh không cần thị thực vào quốc gia Đông Nam Á đang phát triển mạnh mẽ này. Trước đó, nhóm này bao gồm Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ý, Na Uy, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Vương quốc Anh,

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda tại Việt Nam, chia sẻ: "Chính sách miễn thị thực của Việt Nam là một bước tiến tuyệt vời, giúp du khách châu Âu dễ dàng trải nghiệm sự giao thoa độc đáo giữa văn hóa, thiên nhiên và lòng hiếu khách nơi đây hơn bao giờ hết. Đây là tin vui cho cả du khách lẫn ngành du lịch. Tại Agoda, chúng tôi luôn hướng đến việc xóa bỏ những rào cản trong hành trình du lịch. Chúng tôi rất hào hứng khi được đồng hành cùng du khách đến từ Ba Lan, Thụy Sĩ và Cộng hoà Séc trong hành trình khám phá vẻ đẹp duyên dáng của Việt Nam bằng những gói ưu đãi cực kỳ hấp dẫn về lưu trú, vé máy bay và các hoạt động giải trí.”

Lượng tìm kiếm tăng cao đã cho thấy Việt Nam đang trở thành điểm đến lý tưởng đáp ứng đa dạng sở thích du lịch, từ khám phá văn hóa đến kỳ nghỉ thư giãn bên bờ biển. Với hơn 5 triệu điểm lưu trú, 130.000 đường bay và 300.000 hoạt động giải trí, Agoda giúp du khách dễ dàng lên lịch trình cho chuyến đi trong mơ tại Việt Nam. Khám phá ngay ứng dụng Agoda hoặc truy cập Agoda.com để săn các ưu đãi hấp dẫn.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Khám phá Hà Nội dịp lễ Quốc khánh với những trải nghiệm phù hợp cho mọi du khách

13359 Views
16-07-2025
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài đến 4 ngày đang tạo nên làn sóng du lịch nội địa sôi động hơn bao giờ hết. Theo dữ liệu mới nhất từ nền tảng du lịch Booking.com, Hà Nội là điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (từ ngày 29/8 đến ngày 3/9/2025), vươn từ vị trí thứ 7 lên vị trí số 1 so với cùng kỳ năm ngoái. Sức hút gia tăng của Hà Nội được ghi nhận ở tất cả các nhóm khách du lịch khi Thủ đô dẫn đầu về lượng tìm kiếm bởi tệp khách du lịch cùng gia đình (tăng từ hạng 14), du lịch cùng nhóm bạn (tăng từ hạng 9), du lịch cặp đôi (tăng từ hạng 7) và cả du khách đi một mình (tăng từ hạng 2).

Sheraton Grand Danang Beach Resort & SPA Diện mạo mới, khởi đầu mới cho hành trình nghỉ dưỡng đẳng cấp

14312 Views
11-07-2025
Vào tháng Bảy năm 2025, Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center, khu nghỉ dưỡng Sheraton Grand đầu tiên tại Đông Nam Á, chính thức đổi tên thành “Sheraton Grand Danang Beach Resort & SPA”.

Du lịch Việt Nam hướng đến các thị trường mới nổi từ dữ liệu Yango Ads

14332 Views
11-07-2025
Dữ liệu mới từ Yango Ads, khảo sát gợi ý lộ trình phát triển dựa trên dữ liệu để thúc đẩy sức hấp dẫn toàn cầu, một trong những công ty công nghệ quảng cáo hàng đầu thế giới thuộc Yango Group hoạt động tại hơn 30 quốc gia trên toàn cầu, nêu bật các xu hướng của du khách đến từ những thị trường mới nổi, đưa ra lời khuyên chiến lược và gợi ý nhiều công cụ kỹ thuật số giúp đẩy mạnh sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Du lịch không rác thải nhựa: Ưu tiên hàng đầu của du khách Việt

14293 Views
09-07-2025
41% du khách Việt xem việc giảm thiểu rác thải nhựa là hành động quan trọng nhất gắn liền với du lịch bền vững.

Maison Marou ra mắt bộ sưu tập Đường mòn Sô-cô-la đánh dấu sự hiện diện tại 6 thành phố lớn

5380 Views
08-07-2025
Nhân dịp Ngày Quốc tế Sô-cô-la 7/7, chuỗi cửa hàng Maison Marou chính thức ra mắt bộ sưu tập đặc biệt mang tên “Sô-cô-la Trail” (Đường Mòn Sô-cô-la), đánh dấu sự có mặt của thương hiệu tại 6 thành phố trên cả nước: Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang và TP.HCM.