Hành trình 10 năm một chặng đường từ những hạt ngọc trời của Emeralda Resorts
42232 Views
30-10-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Xuyên suốt hơn 10 năm xây dựng thương hiệu Emeralda với hình ảnh những hạt cơm trắng xếp đặt cùng hạt cốm xanh vốn đều là tinh hoa của đất trời dành riêng cho Việt Nam, Emeralda đã và đang giữ vững được vị thế của mình trong ngành khách sạn nghỉ dưỡng, đem đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, chỉn chu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Chặng đường 10 năm xây dựng thương hiệu Emeralda sẽ không quá dài, nhưng cũng không quá ngắn để một thương hiệu do người Việt gầy dựng và điều hành có được sự tin yêu của quý khách hàng như ngày hôm nay. Đó không đơn giản chỉ là đem đến cho khách hàng một trải nghiệm nghỉ dưỡng trong một căn phòng đầy đủ tiện nghi, mà là cả tâm huyết xây dựng một điểm đến khoác lên mình vẻ đẹp đặc sắc nhất của văn hóa Bắc bộ; từ nét bình dị, đơn sơ mộc mặc của một ngôi làng xanh ở cạnh khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long với điểm nhấn ở từng khu thôn, xóm; đến chất duy mỹ, phong thái nho nhã, thanh tao của một quý tộc Bắc Kỳ xưa ngay bến thuyền Tam Cốc thuộc Di sản thiên nhiên thế giới Tràng An.

Ngôi làng xanh Emeralda Resort Ninh Bình, nơi những hạt ngọc đầu tiên được gieo mầm

Trong những năm đầu tiên khi lựa chọn điểm đến Ninh Bình để xây dựng khu nghỉ dưỡng, chủ đầu tư đã luôn cố gắng ưu tiên vào giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam trong từng ngõ ngách, và kiến trúc xây dựng cả khu nghỉ dưỡng. Khu vực lễ tân được thiết kế mô phỏng mái đình xưa với mái ngói đỏ dốc nghiêng cong vút ở diềm mái, màu sơn vàng rơm đã nhuốm màu thời gian, cột gỗ lim bề thế, những chạm trổ cầu kì trên đà gỗ hay sự sắp đặt cố tình của những chiếc chum sành đều thấm vị thời gian.

Đình làng xưa thường được coi là "điểm hẹn văn hoá", là nơi dân làng tụ họp, sẻ chia, dần dà nên nền văn hoá làng xã đậm đà hàng nghìn năm lịch sử. Từng lát cắt rất nhỏ, từ cây cổ thụ rợp bóng râm, hồ sen ngát hương đượm đà theo làn gió, hay một khoảng sân rộng mênh mang… đều kí thác trọn vẹn về xứ Bắc Bộ quê mình. Xóm Đoài, xóm Mít, xóm Cau, xóm Thượng… gắn liền với những bài văn, bài thơ đã từng học thuở thiếu thời. Mỗi xóm nhỏ lại được bao bọc bởi vườn cây trái xum xuê những bưởi những khế. Vườn nhà điểm xuyết thêm những bụi hoa dâm bụt, hoa giấy, hoa trà… quê kiểng mà rực rỡ, sinh sôi.

172 căn bungalow rộng ở Emeralda được thiết kế như những ngôi nhà ba gian ngày xưa, vẫn là mái đỏ, vẫn là đà gỗ được chạm khắc tinh xảo, vẫn là gạch đỏ lát nền mang đến cảm giác mát dịu ở lòng bàn chân, vẫn là hệ thống cột gỗ chắc nịch, vẫn là then cửa cài gỗ mộc mạc. Ở trong không gian thôn dã này, mới thấy nhớ và quý trọng biết bao những nếp nhà xưa, những mảnh hồn làng ngày xa xôi ấy.

Mùa vụ tiếp theo đã theo được gieo trồng ở Emeralda Resort Tam Cốc

Tiếp nối với tôn chỉ giữ vững truyền thống văn hóa Việt Nam, Emeralda Resort Tam Cốc chính là một nét kiêu sa giữa bến thuyền Tam Cốc khi được ví von như biệt phủ xa hoa xứ Kinh Kỳ; khoác lên mình kiến trúc truyền thống mang đậm nét duy mỹ và tinh tế của giới quý tộc Bắc Kỳ xưa khi thiết kế được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà 5 gian, 7 gian trần gỗ cao được chạm khắc hoa văn tinh xảo, cùng những cột trụ cao vững chắc thể hiện được tầng lớp địa vị của gia chủ.

Khu nghỉ được chia thành 02 khu vực đảo và bán đảo với hệ thống 86 phòng bao gồm các hạng phòng Superior, Deluxe, Premium Deluxe, Imperial được thiết kế hài hòa, cân bằng với nội thất được làm hoàn toàn bằng gỗ, điểm xuyết thêm bộ tranh tứ bình, cùng bình hoa, tách trà bằng sứ tráng men hoa xanh cao cấp, đưa du khách lên chuyến tàu quay ngược thời gian, hòa mình vào lối sống mang đậm cốt cách sang trọng, quyền quý nhưng vẫn đầy sự thanh tao, nhã nhặn.

Không những thế, không gian khu nghỉ được bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ, ôm trọn toàn cảnh di sản thiên nhiên Tam Cốc- Bích Động; tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc dành cho du khách khi có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến nghỉ dưỡng yên bình giữa những giá trị đặc sắc của vùng đất Ninh Bình.

Kết, khi văn hóa truyền thống Việt Nam chính là kim chỉ nam của Emeralda

Lựa chọn hình ảnh truyền thống Việt Nam phù hợp vào từng khu nghỉ, Emeralda đã khéo léo đa dạng hóa nét đẹp Việt Nam từ bình dị đơn sơ đến phú quý sang giàu, trọn vẹn khắc họa được tất cả nét tinh tế của người Việt xưa thông qua không gian nghỉ ngơi và trải nghiệm hoạt động tại hai khu nghỉ; tạo được dấu ấn khó quên dành cho du khách trong và ngoài nước khi đến Ninh Bình du lịch. Và, đây cũng chính là kim chỉ nam của Emeralda trong suốt hành trình đem văn hóa truyền thống Việt Nam đến gần hơn với du khách ở những dự án nghỉ dưỡng mới trong tương lai.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Có một mùa hè đậm chất thơ dành cho bạn tại Emeralda Resort Tam Cốc

24179 Views
23-04-2024
Ghé thăm không gian biệt phủ xứ Kinh Kỳ giữa thiên nhiên hùng vĩ chỉ với 2 tiếng đi xe từ Hà Nội, một khu nghỉ mang đậm nét đẹp văn hóa Việt mang tên Emeralda Resort Tam Cốc.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn thú vị cho sự kiện và hội nghị giữa núi non

24195 Views
23-04-2024
Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Rộn ràng Tuần lễ ẩm thực Thái Lan - Thai Flavors tại Pullman Saigon Centre

25798 Views
17-04-2024
Sawadee! Khám phá hành trình chu du đến xứ sở Chùa Vàng qua những món ăn đường phố đầy màu sắc và hương vị trong tuần lễ ẩm thực “Thai Flavors” tại nhà hàng Food ConneXion. Đặc biệt chào đón đầu bếp khách mời Wuttichai Ponlarp từ Mövenpick Siam Hotel Na Jomtien Pattaya, kết hợp cùng bếp trưởng Laurent Combey trên chuyến hành trình ẩm thực. Dưới bàn tay tài hoa của hai vị “thuyền trưởng”, người sẽ dẫn dắt và tái hiện sự đa dạng của ẩm thực Thái Lan qua các món ăn đặc trưng cho phong cách đường phố Băng Cốc hay sự yên bình của những ngõ ngách ở Chiang Mai.

Những khách sạn mới nhất của IHG Hotels & Resorts tại Đông Nam Á, có 2 khách sạn tại Việt Nam khai trương năm nay 2024

25622 Views
17-04-2024
Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm loạt thương hiệu và dịch vụ khách sạn mới. Hiện đã có mặt tại hơn 6.000 địa điểm với 19 thương hiệu, công ty khách sạn hàng đầu thế giới IHG Hotels & Resorts trong năm 2024 sẽ tiếp tục giới thiệu các trải nghiệm lưu trú mới tại Đông Nam Á và hơn thế nữa.

Renaissance Riverside Hotel Saigon giới thiệu gói 25 tiếng lưu trú giúp bạn kéo dài tận hưởng

24598 Views
17-04-2024
Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon. Với giá trả thêm chỉ VNĐ 25.000++ trên mức giá phòng tốt nhất hiện có, bạn sẽ được tận hưởng thêm tất cả quyền lợi.