Hội nghị chuyên sâu thiết kế không gian F&B & Hospitality với cảm hứng di sản
14078 Views
25-04-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Sự kiện diễn ra ngày 23/4/2025 tại TP. HCM thu hút sự tham gia của hơn 400 khách mời là các kiến trúc sư, nhà thiết kế, doanh nhân, chủ đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước. Mục tiêu của sự kiện là cùng nhau đối thoại, trưng bày và tôn vinh những giá trị thiết kế tiên phong trong ngành F&B và Hospitality tại Việt Nam. Đồng hành cùng sự kiện còn có sự hiện diện của đại diện các tổ chức ngoại giao và thương mại quốc tế như Tổng Lãnh sự quán Ý, Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM), Lãnh sự danh dự Brazil, và Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KOCHAM), góp phần tăng cường tính kết nối, giao lưu văn hóa và thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững trong lĩnh vực thiết kế và dịch vụ.

Sự kiện Design Voices #4 | F&B.Hospitality đã chính thức diễn ra ngày 23/4/2025 tại TP. HCM, thu hút sự tham gia của hơn 400 khách mời là các kiến trúc sư, nhà thiết kế, doanh nhân, chủ đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước đến cùng nhau đối thoại, trưng bày và tôn vinh những giá trị thiết kế tiên phong trong ngành F&B và Hospitality tại Việt Nam.

Đồng hành cùng sự kiện còn có sự hiện diện của đại diện các tổ chức ngoại giao và thương mại quốc tế như Tổng Lãnh sự quán Ý, Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM), Lãnh sự danh dự Brazil, và Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KOCHAM), góp phần tăng cường tính kết nối, giao lưu văn hóa và thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững trong lĩnh vực thiết kế và dịch vụ.

Với chủ đề “Cảm hứng từ Di sản”, sự kiện năm nay không chỉ là một diễn đàn chuyên môn, mà còn là hành trình tìm về những giá trị bản sắc để từ đó khai phóng những hướng đi sáng tạo và bền vững cho tương lai ngành dịch vụ – lưu trú – ẩm thực.

Sự kiện Design Voices #4 | F&B . Hospitality là một hoạt động thuộc chuỗi chương trình VMARK Design Voices do VDAS Design Association | VMARK Vietnam Design Week tổ chức, với mục tiêu kết nối cộng đồng thiết kế, kiến tạo giá trị bền vững, và thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế trong hệ sinh thái kinh doanh hiện đại.

Phiên Hội nghị Design Summit mở đầu buổi chiều là nơi quy tụ các kiến trúc sư, nhà thiết kế và chuyên gia quốc tế đến từ các thương hiệu uy tín như Arch. Nguyễn Đức Phương | BSA Design & Build Firm, Arch. Katia Bonanno | GEMA Architecture & Interior Design, Arch. David Leschinski Ivanov | Kume Design Asia, Arch. Pedro Pedalino | LJ-Group, Arch. Jonathan Ng Cheong Tin | NU Architecture & Design, Mr. Watanabe Kenta | YUI Garden Art, Mr.Trịnh Lai | Rockwell Collection, Mr. Peter Cuong Franklin | Ănăn Saigon, Ms. Bianca Nguyen | B. TheLabel cùng chia sẻ góc nhìn thiết kế trong không gian F&B và Hospitality – nơi bản sắc văn hóa gặp gỡ công nghệ, nơi trải nghiệm người dùng là trung tâm, và nơi di sản là nền móng để phát triển sáng tạo đương đại.

Các phiên thảo luận xoay quanh sự tương tác giữa thiết kế và trải nghiệm, yếu tố bản địa trong sáng tạo đương đại, và sự chuyển mình của không gian trong bối cảnh thị trường mới.

Các speaker cùng tham gia phiên panel thảo luận với chủ đề “Cảm hứng từ di sản” – nơi chia sẻ những góc nhìn sáng tạo trong thiết kế F&B và Hospitality.

Bên cạnh phần diễn đàn, khu vực Showcase & Networking đã trở thành điểm nhấn đặc biệt trong chương trình. Với sự tham gia trưng bày của các thương hiệu đồng hành từ An Cường, Speed POS, Phúc Mỹ Gia, SenDecor và Aquastone, Lý Gia Viên, Pivot, Belgo, Rượu Ngọc Bình, không gian trưng bày mang đến trải nghiệm thị giác sinh động, từ vật liệu thiết kế, công nghệ quản lý, cho đến giải pháp thực phẩm & đồ uống – tất cả cùng thể hiện một bức tranh sống động về sự phát triển toàn diện của ngành.

Không gian trải nghiệm vật liệu và giải pháp thiết kế thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham dự tại sự kiện.

Hoạt động giao lưu – kết nối diễn ra sôi nổi tại Design Voices #4, nơi cộng đồng thiết kế và F&B – Hospitality có cơ hội gặp gỡ và chia sẻ định hướng hợp tác.

Đây cũng là nơi các chuyên gia, doanh nghiệp, và cộng đồng sáng tạo giao lưu, chia sẻ xu hướng, kết nối hợp tác và cùng nhau định hình tương lai cho thiết kế ngành dịch vụ tại Việt Nam.

Đêm sự kiện bùng cháy bằng chương trình Award Gala Night – nơi vinh danh & tỏa sáng những thương hiệu, dự án và không gian có thiết kế nổi bật trong ngành F&B và Hospitality thông qua Giải thưởng Thiết Kế Xuất Sắc các Thương Hiệu F&B . Hospitality. Hơn 300 khách mời gồm các chủ đầu tư, kiến trúc sư, nhà thiết kế và đại diện thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực F&B và Hospitality đã có mặt tại đêm tiệc vinh danh, nơi những công trình tiêu biểu nhất của năm được xướng tên và tỏa sáng.

Bà Danh Trần – Founder của VMARK và Phó Chủ tịch Hiệp hội thiết kế VDAS đã phát biểu khai mạc đêm tiệc gala với thông điệp mạnh mẽ.

“Chúng ta không chỉ vinh danh những không gian đẹp, mà là cả những tư duy thiết kế, sự đổi mới và trái tim của những người tạo dựng trải nghiệm đáng nhớ trong ngành F&B và Hospitality, là sự giao thoa giữa cảm xúc, chiều sâu bản sắc văn hóa và chiến lược thương hiệu. Những gì khách hàng cảm nhận, nhớ đến và kể lại về một trải nghiệm không gian chạm đến trái tim từ những di sản địa phương, truyền thống hòa quyện với hơi thở hiện đại theo khái niệm “Không gian là sản phẩm, trải nghiệm là giá trị tâm hồn” đem đến sự phát triển bền vững cho tương lai ngành F&B và Hospitality Việt Nam”, bà Danh Trần – Founder của VMARK và Phó Chủ tịch Hiệp hội thiết kế VDAS nói.

Ngài Enrico Padula – Tổng lãnh sự Ý tại TP.HCM luôn đồng hành cùng các sự kiện VDAS | VMARK.

Top 33 dự án xuất sắc nhất đã được Hội đồng giám khảo quốc tế VMARK chọn lọc từ hàng trăm đề cử khắp cả nước. Các dự án đạt giải đã thể hiện sự kết hợp tinh tế giữa yếu tố thẩm mỹ, chức năng và cảm xúc, mang lại trải nghiệm trọn vẹn cho thực khách và du khách. Trong số đó, có thể kể đến những thương hiệu như Pizza 4P’s, Beer Plaza Bana Hill, Bistecca Italian Restaurant, Noriboi Omakase, Hoa Xương Rồng Cafe, Tales by Chapter, Chill Skybar, Everygolf, Eddie’s New York Deli & Diner, Ann Quán cùng nhiều địa điểm đang định hình xu hướng không gian Hospitality – F&B tại Việt Nam.

Đêm Gala được dàn dựng công phu với không gian trang trọng, phần trình diễn nghệ thuật đặc sắc và phần trao giải đầy cảm xúc. Đại diện từ các thương hiệu chiến thắng lần lượt bước lên sân khấu để nhận danh hiệu, chia sẻ cảm xúc và gửi lời tri ân đến đội ngũ đã kiến tạo nên công trình.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: VDAS
RELATED NEWS

CADIVI kỷ niệm 50 năm thành lập với chủ đề Vững mạch dẫn, Sáng non sông

13363 Views
07-10-2025
Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) vừa kỷ niệm 50 năm thành lập (1975–2025). Với chủ đề “Vững mạch dẫn, sáng non sông”, lễ kỷ niệm 50 năm là dịp để CADIVI nhìn lại hành trình nửa thế kỷ phát triển và tri ân nguyên ban lãnh đạo, ghi nhận sự cống hiến của những nhân viên gắn bó lâu dài và cảm ơn khách hàng đại lý đã đồng hành cùng CADIVI trong suốt chặng đường phát triển.

Tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. HCM qua hastag #Thanhphotrongtoi, #MyHoChiMinh

13861 Views
03-10-2025
Các doanh nghiệp mạng khẳng định tinh thần đồng hành, trách nhiệm và sáng tạo, góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình trong dịp Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.

LocknLock lan tỏa tinh thần sống xanh bền vững tại Hà Nội

13650 Views
01-10-2025
Trong không gian trẻ trung và rộn ràng của thủ đô những ngày cuối tháng Chín, LocknLock Việt Nam đã khẳng định dấu ấn xanh khi đồng hành cùng sự kiện “Love for Vietnam – Act for Climate”. Đây không chỉ là một chương trình thường niên, mà còn là một lời nhắc nhở đầy cảm hứng về cách mà mỗi cá nhân có thể kiến tạo một tương lai bền vững hơn cho chính mình và cộng đồng.

VMARK Vietnam Design Week 2025: Thiết kế – chìa khóa cho phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu quốc gia

13767 Views
23-09-2025
Chỉ còn ít ngày nữa, VMARK Vietnam Design Week 2025 – sự kiện thiết kế quốc tế thường niên lớn nhất tại Việt Nam – sẽ chính thức khai mạc tại khách sạn 5 sao, TP.HCM (07/10/2025). Với chủ đề “Good Design . Good Business – Phát triển bền vững thông qua thiết kế”, tuần lễ năm nay không chỉ là nơi hội tụ của các ý tưởng sáng tạo, mà còn là minh chứng cho tầm vóc chiến lược của thiết kế trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu quốc gia và khẳng định Việt Nam như một điểm đến toàn cầu của sáng tạo.

Giới trẻ thành thị cuốn vào sự kiện Wacky Mart Pop-up độc đáo từ POP MART

13786 Views
14-09-2025
Từ ngày 05/9 đến 04/10/2025, POP MART Việt Nam chính thức giới thiệu sự kiện The Monsters Wacky Mart Pop-up Shop tại tầng 1, Thiso Mall Sala (TP.HCM). Ngay từ những ngày đầu mở cửa, sự kiện đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng yêu mô hình nghệ thuật và giới trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo, với hơn 4.000 lượt khách xếp hàng tham dự trong những ngày đầu tiên.