Hội nghị chuyên sâu thiết kế không gian F&B & Hospitality với cảm hứng di sản
13961 Views
25-04-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Sự kiện diễn ra ngày 23/4/2025 tại TP. HCM thu hút sự tham gia của hơn 400 khách mời là các kiến trúc sư, nhà thiết kế, doanh nhân, chủ đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước. Mục tiêu của sự kiện là cùng nhau đối thoại, trưng bày và tôn vinh những giá trị thiết kế tiên phong trong ngành F&B và Hospitality tại Việt Nam. Đồng hành cùng sự kiện còn có sự hiện diện của đại diện các tổ chức ngoại giao và thương mại quốc tế như Tổng Lãnh sự quán Ý, Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM), Lãnh sự danh dự Brazil, và Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KOCHAM), góp phần tăng cường tính kết nối, giao lưu văn hóa và thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững trong lĩnh vực thiết kế và dịch vụ.

Sự kiện Design Voices #4 | F&B.Hospitality đã chính thức diễn ra ngày 23/4/2025 tại TP. HCM, thu hút sự tham gia của hơn 400 khách mời là các kiến trúc sư, nhà thiết kế, doanh nhân, chủ đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước đến cùng nhau đối thoại, trưng bày và tôn vinh những giá trị thiết kế tiên phong trong ngành F&B và Hospitality tại Việt Nam.

Đồng hành cùng sự kiện còn có sự hiện diện của đại diện các tổ chức ngoại giao và thương mại quốc tế như Tổng Lãnh sự quán Ý, Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM), Lãnh sự danh dự Brazil, và Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KOCHAM), góp phần tăng cường tính kết nối, giao lưu văn hóa và thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững trong lĩnh vực thiết kế và dịch vụ.

Với chủ đề “Cảm hứng từ Di sản”, sự kiện năm nay không chỉ là một diễn đàn chuyên môn, mà còn là hành trình tìm về những giá trị bản sắc để từ đó khai phóng những hướng đi sáng tạo và bền vững cho tương lai ngành dịch vụ – lưu trú – ẩm thực.

Sự kiện Design Voices #4 | F&B . Hospitality là một hoạt động thuộc chuỗi chương trình VMARK Design Voices do VDAS Design Association | VMARK Vietnam Design Week tổ chức, với mục tiêu kết nối cộng đồng thiết kế, kiến tạo giá trị bền vững, và thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế trong hệ sinh thái kinh doanh hiện đại.

Phiên Hội nghị Design Summit mở đầu buổi chiều là nơi quy tụ các kiến trúc sư, nhà thiết kế và chuyên gia quốc tế đến từ các thương hiệu uy tín như Arch. Nguyễn Đức Phương | BSA Design & Build Firm, Arch. Katia Bonanno | GEMA Architecture & Interior Design, Arch. David Leschinski Ivanov | Kume Design Asia, Arch. Pedro Pedalino | LJ-Group, Arch. Jonathan Ng Cheong Tin | NU Architecture & Design, Mr. Watanabe Kenta | YUI Garden Art, Mr.Trịnh Lai | Rockwell Collection, Mr. Peter Cuong Franklin | Ănăn Saigon, Ms. Bianca Nguyen | B. TheLabel cùng chia sẻ góc nhìn thiết kế trong không gian F&B và Hospitality – nơi bản sắc văn hóa gặp gỡ công nghệ, nơi trải nghiệm người dùng là trung tâm, và nơi di sản là nền móng để phát triển sáng tạo đương đại.

Các phiên thảo luận xoay quanh sự tương tác giữa thiết kế và trải nghiệm, yếu tố bản địa trong sáng tạo đương đại, và sự chuyển mình của không gian trong bối cảnh thị trường mới.

Các speaker cùng tham gia phiên panel thảo luận với chủ đề “Cảm hứng từ di sản” – nơi chia sẻ những góc nhìn sáng tạo trong thiết kế F&B và Hospitality.

Bên cạnh phần diễn đàn, khu vực Showcase & Networking đã trở thành điểm nhấn đặc biệt trong chương trình. Với sự tham gia trưng bày của các thương hiệu đồng hành từ An Cường, Speed POS, Phúc Mỹ Gia, SenDecor và Aquastone, Lý Gia Viên, Pivot, Belgo, Rượu Ngọc Bình, không gian trưng bày mang đến trải nghiệm thị giác sinh động, từ vật liệu thiết kế, công nghệ quản lý, cho đến giải pháp thực phẩm & đồ uống – tất cả cùng thể hiện một bức tranh sống động về sự phát triển toàn diện của ngành.

Không gian trải nghiệm vật liệu và giải pháp thiết kế thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham dự tại sự kiện.

Hoạt động giao lưu – kết nối diễn ra sôi nổi tại Design Voices #4, nơi cộng đồng thiết kế và F&B – Hospitality có cơ hội gặp gỡ và chia sẻ định hướng hợp tác.

Đây cũng là nơi các chuyên gia, doanh nghiệp, và cộng đồng sáng tạo giao lưu, chia sẻ xu hướng, kết nối hợp tác và cùng nhau định hình tương lai cho thiết kế ngành dịch vụ tại Việt Nam.

Đêm sự kiện bùng cháy bằng chương trình Award Gala Night – nơi vinh danh & tỏa sáng những thương hiệu, dự án và không gian có thiết kế nổi bật trong ngành F&B và Hospitality thông qua Giải thưởng Thiết Kế Xuất Sắc các Thương Hiệu F&B . Hospitality. Hơn 300 khách mời gồm các chủ đầu tư, kiến trúc sư, nhà thiết kế và đại diện thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực F&B và Hospitality đã có mặt tại đêm tiệc vinh danh, nơi những công trình tiêu biểu nhất của năm được xướng tên và tỏa sáng.

Bà Danh Trần – Founder của VMARK và Phó Chủ tịch Hiệp hội thiết kế VDAS đã phát biểu khai mạc đêm tiệc gala với thông điệp mạnh mẽ.

“Chúng ta không chỉ vinh danh những không gian đẹp, mà là cả những tư duy thiết kế, sự đổi mới và trái tim của những người tạo dựng trải nghiệm đáng nhớ trong ngành F&B và Hospitality, là sự giao thoa giữa cảm xúc, chiều sâu bản sắc văn hóa và chiến lược thương hiệu. Những gì khách hàng cảm nhận, nhớ đến và kể lại về một trải nghiệm không gian chạm đến trái tim từ những di sản địa phương, truyền thống hòa quyện với hơi thở hiện đại theo khái niệm “Không gian là sản phẩm, trải nghiệm là giá trị tâm hồn” đem đến sự phát triển bền vững cho tương lai ngành F&B và Hospitality Việt Nam”, bà Danh Trần – Founder của VMARK và Phó Chủ tịch Hiệp hội thiết kế VDAS nói.

Ngài Enrico Padula – Tổng lãnh sự Ý tại TP.HCM luôn đồng hành cùng các sự kiện VDAS | VMARK.

Top 33 dự án xuất sắc nhất đã được Hội đồng giám khảo quốc tế VMARK chọn lọc từ hàng trăm đề cử khắp cả nước. Các dự án đạt giải đã thể hiện sự kết hợp tinh tế giữa yếu tố thẩm mỹ, chức năng và cảm xúc, mang lại trải nghiệm trọn vẹn cho thực khách và du khách. Trong số đó, có thể kể đến những thương hiệu như Pizza 4P’s, Beer Plaza Bana Hill, Bistecca Italian Restaurant, Noriboi Omakase, Hoa Xương Rồng Cafe, Tales by Chapter, Chill Skybar, Everygolf, Eddie’s New York Deli & Diner, Ann Quán cùng nhiều địa điểm đang định hình xu hướng không gian Hospitality – F&B tại Việt Nam.

Đêm Gala được dàn dựng công phu với không gian trang trọng, phần trình diễn nghệ thuật đặc sắc và phần trao giải đầy cảm xúc. Đại diện từ các thương hiệu chiến thắng lần lượt bước lên sân khấu để nhận danh hiệu, chia sẻ cảm xúc và gửi lời tri ân đến đội ngũ đã kiến tạo nên công trình.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: VDAS
RELATED NEWS

Saigon Co.op khởi động tháng Tự hào siêu thị Việt đồng hành cùng sản phẩm Việt

13216 Views
28-08-2025
Ngày 28/8, Saigon Co.op phát động chương trình “Tự hào siêu thị Việt”, sự kiện quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm, diễn ra tại hơn 800 điểm bán trên toàn quốc.

Chiến binh Pickleball Việt Nam với bản lĩnh cùng thương hiệu vợt Facolos EliteX tỏa sáng tại PPA Hong Kong

13945 Views
26-08-2025
Hong Kong cuối tháng 8 đã chứng kiến một trong những khoảnh khắc giàu cảm xúc nhất của làng pickleball khu vực. Lần đầu tiên, PPA Tour – giải đấu chuyên nghiệp uy tín bậc nhất thế giới – được tổ chức tại châu Á, biến nơi đây thành “điểm hẹn” của những tay vợt xuất sắc toàn cầu. Trong bức tranh ấy, pickleball Việt Nam đã kịp ghi dấu bằng một hành trình giàu tính biểu tượng: cặp đôi Nguyễn Anh Thắng – Huỳnh Chí Khương tiến vào tứ kết đôi nam và tạo nên một trận cầu kinh điển khiến cả khán đài phải đứng bật dậy.

InnoEx 2025 & QVIC 2025: Hai điểm nhấn chiến lược trong hành trình đổi mới bền vững và công nghệ Việt Nam

13917 Views
25-08-2025
Sự hội tụ của Green Innovation Summit 2025 (GI Summit) và Qualcomm Vietnam Innovation Challenge (QVIC) 2025 trong nửa cuối năm nay đã tạo nên một bức tranh toàn diện về động lực đổi mới tại Việt Nam: một bên là làn sóng thương hiệu xanh và phát triển bền vững, một bên là công nghệ tiên phong và đổi mới sáng tạo. Hai sự kiện không chỉ khẳng định vị thế của Việt Nam trong chuỗi đổi mới toàn cầu, mà còn cho thấy doanh nghiệp nội địa và các tập đoàn quốc tế đang cùng nhau định hình một hệ sinh thái kinh tế – công nghệ thế hệ mới.

Khai thác tiềm năng thị trường nội địa cho dệt may, da giày Việt Nam

13885 Views
22-08-2025
Trong bối cảnh thị trường xuất khẩu đang phải đối mặt với nhiều thách thức và rào cản từ các thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, EU, Hàn Quốc, Trung Quốc…, việc khai thác thị trường nội địa được xem là giải pháp quan trọng để đảm bảo đầu ra ổn định và phát triển bền vững.

Ngày Cộng đồng L’Oréal 2025: Kết nối đoàn kết, lan tỏa tích cực

13504 Views
22-08-2025
L’Oréal Việt Nam vừa tổ chức Ngày Cộng đồng L’Oréal Citizen Day thường niên với sự tham gia của hơn 500 nhân viên. Đây là hoạt động tình nguyện toàn cầu, nơi mà hàng nghìn nhân viên của tập đoàn này từ tất cả các quốc gia dành thời gian, kỹ năng và tâm huyết để hỗ trợ các cộng đồng địa phương.