Họp báo công bố ITE HCMC 2023: Cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển hiệu quả và bền vững
13161 Views
16-08-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) sẽ trở lại trong 3 ngày từ 07 đến 09/9/2023 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững”, ITE HCMC 2023 được kỳ vọng sẽ đóng góp những giải pháp đột phá giúp du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển bền vững cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Buổi họp báo công bố Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 9/2023 vừa diễn ra vào ngày 15/8/2023 tại Quận 1, TP. HCM. Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023)  được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty C.I.S Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 (ITE HCMC 2023) sẽ chính thức trở lại với chủ đề: “Liên kết, Phát triển, Bền vững”, dự kiến thu hút hàng chục ngàn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm tham gia để giao lưu và khám phá những cơ hội phát triển đột phá trong giai đoạn mới - giai đoạn triển khai thực hiện Nghị quyết số 82 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững và Nghị quyết số 127 của Chính phủ về việc áp dụng cấp thị thực điện tử cho công dân các nước, vùng lãnh thổ; các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 (ITE HCMC 2023) được xem là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh đến với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời các doanh nghiệp lữ hành, du lịch có thể kết nối trở lại, tạo ra lượng cung - cầu tốt hơn. Với sự mở rộng về quy mô khi tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022, Hội chợ dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các Cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, Sở và Trung tâm Xúc tiến phụ trách du lịch, Hiệp hội Du lịch các địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa dự kiến chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hội chợ cũng ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới hơn 400 đơn vị và thương hiệu, gồm hơn 370 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị trong nước, 30 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị quốc tế với song bối cảnh trên, việc tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 (ITE HCMC 2023) là được kỳ vọng là bước đột phá thúc đẩy đẩy kích cầu thự tham dự của các cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia như Campuchia, Chile, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Malaysia, Myanmar, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan; cơ quan xúc tiến du lịch của các địa phương quốc tế: Thành phố St.Peteburg (Liên bang Nga) và Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) và hơn 46 tỉnh thành của Việt Nam: Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Cần Thơ, Thành phố Đà Nẵng, Thành phố Hải Phòng, An Giang, Bạc Liêu, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Cà Mau, Đắk Lăk, Đắk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Tĩnh, Kiên Giang, Kontum, Khánh Hòa, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Lâm Đồng, Long An, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Tây Ninh, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Yên Bái, chắc chắn mang lại một kỳ Hội chợ thành công về chuyên môn lẫn quy mô.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 (ITE HCMC 2023) là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông trong thời gian tới. Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 (ITE HCMC 2023) được sự quan tâm đăng ký của hơn 550 doanh nghiệp du lịch quốc tế, sau khi sàng lọc và lựa chọn cùng với sự tư vấn của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Emirates, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, Ban Tổ chức đã chọn lọc và mời trên 150 người mua quốc tế từ hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, cụ thể là Mỹ, Úc, New Zealand, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Philippines, Cambodia, Malaysia, Đức, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Hungary, Bulgaria, Bỉ, Áo Croatia, Romania, Armenia, Nga, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi và các quốc gia vùng Vịnh (Kuwait, UAE, Qatar,  Saudi Arabia); các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Qua đó, Hội chợ ITE HCMC lần thứ 17 hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Hội chợ cũng được sự quan tâm và sự hỗ trợ của hơn 50 đối tác truyền thông trong nước và 20 đơn vị báo chí quốc tế và KOL đến từ 8 quốc gia: Mỹ, Úc, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines, Malaysia. 

Các sự kiện nổi bật trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 (ITE HCMC 2023): Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ ITE HCMC 2023; Chương trình làm việc giữa Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm; Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì; Diễn đàn Quan hệ công chúng và Truyền thông ASEAN “Marketing điểm đến & Truyền thông Bền vững”, Chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch; Lễ trao giải thưởng ITE HCMC Award 2023; Lễ trao giải Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) – khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; Giải thưởng Quan hệ công chúng & Truyền thông Xuất sắc Đông Nam Á 2023 (ASEAN PR Excellence Awards 2023); Đêm Việt Nam (Vietnam Night); Đêm Campuchia (Cambodia Night); Lễ Chào mừng và Chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế; Lễ Cảm ơn

“Những điều chỉnh mới về chính sách thị thực đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến với Việt Nam. Song, đây mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn, tạo được sức hút mạnh mẽ hơn với các thị trường quốc tế thì còn cần nhiều giải pháp đồng bộ hơn nữa. Trong đó, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại nhằm kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm cũng như mở rộng thị trường mới. Bên cạnh đó, đưa ra các giải pháp để xây dựng, làm mới sản phẩm du lịch theo hướng dài hơi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày; chuyên nghiệp hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến… Hy vọng, với sự đầu tư quy mô, bài bản du lịch Việt Nam sẽ nhanh chóng bứt phá, phát triển có trọng tâm, trọng điểm, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa Việt Nam vào nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới”. Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong tháng 7/2023, cả nước đã đón hơn 1,038 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng 6. Đây cũng là tháng đầu tiên kể từ đầu năm nay, ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Như vậy, tính chung 7 tháng của năm nay, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh vào giai đoạn thấp điểm được xem là tín hiệu tích cực cho du lịch Việt Nam sau khi triển khai một loạt chính sách tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch trong thời gian qua. Điển hình là Chính phủ đã ban hành nghị quyết 82 về giải pháp thúc đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch bền vững vào tháng 5. Bên cạnh đó, vào tháng 6, Quốc hội cũng thông qua dự Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, trong đó nâng thời hạn thị thực điện tử lên 90 ngày. Ngoài ra, cũng cần ghi nhận sự nỗ lực và nhanh nhạy của các cục xúc tiến du lịch trong cả nước, các doanh nghiệp du lịch … đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động thu hút khách đến như: tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá tại các thị trường trọng điểm, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn thu hút khách.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 (ITE HCMC 2023) được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty C.I.S Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.
Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Giới trẻ thành thị cùng LocknLock nhặt rác cho môi trường xanh sạch trong chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

22252 Views
23-04-2024
Với vai trò là nhà tài trợ Kim Cương của chiến dịch, LocknLock hân hạnh trao tặng đến các tình nguyện viên các phần quà chất lượng của thương hiệu như Bình giữ nhiệt, Hộp bảo quản và Ly nhựa chất lượng cao… nhằm cổ vũ và động viên tinh thần của các “đồng đội” tham gia chiến dịch. Đặc biệt, thông qua các phần quà này, LocknLock mong muốn truyền tải thói quen hạn chế sử dụng nhựa một lần, thay vào đó là tích cực sử dụng các vật dụng thân thiện với môi trường, để cùng nhau hướng đến một Việt Nam xanh, sạch và đẹp hơn.

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

25493 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

3 món ngon từ khoai tây Mỹ đón đại lễ do đầu bếp Trần Hồ Nhựt Linh hướng dẫn

23871 Views
19-04-2024
Tại buổi hội thảo Món Ngon Với Khoai Tây Mỹ Mừng Đại Lễ, Chef Trần Hồ Nhựt Linh đã hướng dẫn cho khách hàng những cách nấu các món ăn ngon và bổ dưỡng với khoai tây Mỹ. Khách tham dự còn được thưởng thức các món ăn này ngay tại hội thảo.

Những bức chân dung từ lụa vụn: Chung tay xây nhà mới cho người khuyết tật

13421 Views
16-04-2024
Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.

Accor ký kết 6 dự án mới tại Châu Á trong quý 1 năm 2024, nổi bật với dự án Mövenpick Vũng Tàu

20581 Views
15-04-2024
Mở rộng tại thị trường châu Á, Accor ghi dấu ấn với hàng loạt hợp đồng. Trong quý 1 năm 2024 vừa qua, Accor đã thành công ký kết một loạt các hợp đồng lớn trên khắp châu Á, đánh dấu những cột mốc quan trọng.