Lễ công bố MICHELIN Guide 2024 dành cho các nhà hàng Việt sẽ diễn ra vào 27/6 tại TP.HCM
25375 Views
30-05-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Trở lại Việt Nam trong năm đánh giá lần thứ hai, danh sách nhà hàng do Michelin Guide tuyển chọn ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng năm 2024 sẽ được công bố vào ngày 27/6, tại TP.HCM. Giải thưởng lần nay bao gồm: Giải thưởng đặc biệt của MICHELIN (MICHELIN Guide Special Awards), các cơ sở ăn uống được tuyển chọn bởi MICHELIN (MICHELIN Selected), các cơ sở ăn uống nhận giải thưởng Bib Gourmand (dành riêng cho Đà Nẵng - thành phố mới được bổ sung vào danh sách điểm đến ẩm thực của MICHELIN Guide), vì danh sách các cơ sở ăn uống nhận giải thưởng Bib Gourmand ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. 

Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội | Thành phố Hồ Chí Minh | Đà Nẵng năm nay sẽ diễn ra vào Thứ Năm, ngày 27 tháng 6, tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố lớn nhất Việt Nam, trước đây thường được gọi là Sài Gòn. Với hình thức tổ chức mới gói gọn trong một đêm, bao gồm lễ công bố chính thức danh sách nhà hàng được MICHELIN Guide tuyển chọn, dạ tiệc cocktail cao cấp kết hợp phát sóng trực tiếp để mang lễ công bố đến với đông đảo khán giả hơn, sự kiện uy tín mang tính độc quyền này không chỉ công bố danh sách thường niên các nhà hàng tuyển chọn đạt chuẩn MICHELIN Guide ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng; tôn vinh những thành tựu của cộng đồng ẩm thực sôi động ở 3 thành phố; mà còn là cơ hội cho các cộng đồng gắn kết và truyền cảm hứng cho nhau để chinh phục những tầm cao mới.

Sự kiện chỉ dành cho các khách mời này sẽ đón tiếp hơn 300 chuyên gia trong lĩnh vực nhà hàng, đại diện từ các đối tác chính thức của MICHELIN Guide, cũng như đại diện các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế. Tại sự kiện, danh sách nhà hàng được MICHELIN Guide tuyển chọn ở Hà Nội | Thành phố Hồ Chí Minh | Đà Nẵng năm 2024 bao gồm: Giải thưởng đặc biệt của MICHELIN (MICHELIN Guide Special Awards), các cơ sở ăn uống được tuyển chọn bởi MICHELIN (MICHELIN Selected), các cơ sở ăn uống nhận giải thưởng Bib Gourmand (dành riêng cho Đà Nẵng - thành phố mới được bổ sung vào danh sách điểm đến ẩm thực của MICHELIN Guide, vì danh sách các cơ sở ăn uống nhận giải thưởng Bib Gourmand ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được hé lộ trước lễ công bố này), cùng với đó – những cơ sở ăn uống nhận giải thưởng được mong đợi nhất - Sao MICHELIN - cũng sẽ được công bố.

Tất cả các cơ sở ăn uống thuộc danh sách tuyển chọn đều được các thẩm định viên ẩn danh của MICHELIN Guide đánh giá và xếp hạng theo 5 tiêu chí nhất quán trên toàn cầu như sau: chất lượng nguyên liệu; tài nghệ nấu ăn; sự hài hòa hương vị; cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn; sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn. Những tiêu chí này - hiện đang được áp dụng tại hơn 40 điểm đến trên toàn thế giới - đảm bảo tính nhất quán và công bằng trong việc tuyển chọn, cũng như tiêu chuẩn xuất sắc nhất quán mang tầm quốc tế.

Sự hào hứng đối với sự kiện danh giá này sẽ được tiếp nối với dạ tiệc cocktail cao cấp được độc quyền chuẩn bị bởi các nhà hàng đạt Sao MICHELIN và các nhà hàng được tuyển chọn bởi MICHELIN – đến từ Việt Nam và quốc tế. Điều này cho phép khách mời thưởng thức những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, đáng nhớ, và thân mật.

Để đảm bảo Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội | Thành phố Hồ Chí Minh | Đà Nẵng tiếp cận nhiều đối tượng hơn, sự kiện sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh YouTube của MICHELIN Guide Châu Á – để những người đam mê ẩm thực và các chuyên gia trong ngành ở bất cứ nơi đâu, cùng chia sẻ đêm hội ẩm thực hấp dẫn.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: MICHELIN Guide
RELATED NEWS

Khai mạc ngày hội gia đình Blue khoẻ đẹp, lễ hội xuyên suốt trong 9 ngày với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và giải trí

19352 Views
28-06-2024
Tối 28/6 tại Quảng trường công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) chính thức diễn ra lễ hội văn hoá thể thao mùa hè mang tên Ngày hội Gia đình 2024, với chủ đề Ngày hội blue khỏe đẹp, thu hút khoảng 30.000 lượt khách tham dự.

Việt Nam có 7 nhà hàng đạt 1 sao Michelin năm 2024, lần đầu tiên có nhà hàng tại Đà Nẵng được Sao Xanh Michelin

21973 Views
27-06-2024
Tại lễ công bố Michelin Guide 2024 có 164 cơ sở ăn uống của Việt Nam đã được Michelin vinh danh, trong đó có 7 nhà hàng đạt một Sao Michelin (Michelin Star) và 1 nhà hàng được trao tặng Sao Xanh Michelin. Bên cạnh Gia, Hibana by Koki, Tầm Vị và Ănăn Saigon, có thêm Akuna, La Maison 1888, và 1 nhà hàng duy nhất từ danh sách Michelin Selected được thăng hạng lên một Sao Michelin là The Royal Pavilion.

Ngày hội gia đình Blue khoẻ đẹp mang đến lễ hội văn hoá thể thao mùa hè bên bờ sông Sài Gòn

22633 Views
25-06-2024
Từ ngày 28/6 đến ngày 7/7/2024, tại Quảng trường công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) diễn ra lễ hội văn hoá thể thao mùa hè mang tên Ngày hội Gia đình 2024, với chủ đề Ngày hội blue khoẻ đẹp, dự kiến sẽ thu hút khoảng 30.000 lượt khách tham dự.

Universal Studios Singapore Halloween Horror Nights 12 công bố ngôi nhà ma đầu tiên cảm hứng từ Sweet Homes của Netflix

21882 Views
24-06-2024
Universal Studios Singapore Halloween Horror Nights 12 năm nay sẽ mang đến nỗi kinh hoàng mới với điểm tham quan kinh dị đầu tiên trên thế giới được lấy cảm hứng từ nền tảng Netflix là bộ phim đình đám Sweet Home.

Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không có tiệm bánh mì nào!

25034 Views
20-06-2024
Danh sách mới nhất cho hạng mục Bib Gourmand của Michelin Guide vinh danh thêm 13 cơ sở ăn uống mới ở Hà Nội và TP HCM. Năm nay, Michelin sẽ trao giải thưởng cho cả các quán ăn ở thành phố Đà Nẵng. Nhiều thành viên trong các hội nhóm sành ăn còn thẳng tay loại nhiều cái tên được cho là chưa "xứng tầm" trong danh sách này.