Lễ hội i Light Singapore 2024 thắp lên sáng kiến, giữ lửa bền vững và hoạt động tháng 5 rộn ràng
27365 Views
15-05-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Lễ hội Ánh sáng i Light Singapore lần thứ 10 sẽ thắp sáng Marina Bay và Tanjong Pagar với 17 tác phẩm nghệ thuật tương tác được truyền cảm hứng từ tinh thần bền vững. Bên cạnh đó là những tin tức, sự kiện và thống kê mới nhất của tháng Năm, mang đến cái nhìn tổng quan về du lịch Singapore.

Cùng chào đón sự trở lại rực rỡ của lễ hội i Light Singapore 2024 (iLSG 2024) trong năm thứ 10 tổ chức. Được tổ chức bởi Cơ quan Tái phát triển Đô thị (Urban Redevelopment Authority – URA), sự kiện năm nay không chỉ tổ chức tại Marina Bay, các khu lân cận, mà còn thắp sáng cả khu phố Tanjong Pagar.

Được truyền cảm hứng từ chủ đề Vòng tuần hoàn Tự nhiên (Cyclical Nature) và gam màu xanh lá cây, lễ hội iLSG 2024 sẽ tập trung vào tính bền vững. 17 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt ánh sáng sẽ được trưng bày, đưa người xem vào hành trình khám phá, tìm hiểu sự phục hồi, tái sử dụng và tiềm năng tái chế của các vật dụng quen thuộc hàng ngày. Những tác phẩm sáng tạo này là “đứa con tinh thần” của 25 nghệ sĩ đến từ Singapore và nhiều quốc gia khác.

Giữ vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy trách nhiệm bảo vệ môi trường, iLSG 2024 khuyến khích khách tham quan sử dụng cốc, bình giữ nhiệt, và hộp đựng thực phẩm có thể tái chế.Đồng thời, lễ hội cũng cung cấp các tiện ích thân thiện với môi trường như nhà vệ sinh có điều hòa chạy bằng năng lượng mặt trời.

Tiêu điểm của lễ hội: Tác phẩm "Spin Me a Yarn" tại Marina Bay Sands phản ánh góc nhìn sâu sắc về ảnh hưởng của ngành công nghiệp thời trang lên môi trường; Tác phẩm sắp đặt ánh sáng "Kickit Team Tennis" tại Tanjong Pagar với khả năng biến đổi chuyển động của người tương tác thành những tia sáng rực rỡ; Được làm từ vật liệu tái chế, "The Lantern" và "Lumi" tại South Beach và Millenia Walk sẽ mang đến trải nghiệm tương tác hấp dẫn cho người xem; Hợp tác với với "The Conscious Festival", sự kiện cũng tổ chức các hội thảo, phiên thảo luận và hội chợ bền vững; "GastroBeats" trở lại với nhiều lựa chọn ẩm thực thân thiện với môi trường, cùng màn trình diễn nhạc sống sôi động. Thời gian: 19:30 đến 23:00 thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần, bắt đầu từ 31/5/2024 đến 23/6/2024. Địa điểm: Diễn ra tại nhiều địa điểm thuộc khuôn khổ chương trình.

Diễn ra từ ngày 21/6 đến ngày 21/7/2024 trải dài trên 6 địa điểm tại đảo quốc Sư Tử, Ngày hội Sống khỏe toàn diện Singapore (Wellness Festival Singapore) sẽ mang đến hơn 120 hoạt động chăm sóc sức khoẻ, bao gồm các hoạt động rèn luyện thể chất, thiền định, nghệ thuật và trải nghiệm sống. Chương trình trọng điểm, “Sáng bừng sức sống cùng Prudential” (Glow Festival by Prudential) – được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Singapore và Exceed Sports & Entertainment – sẽ là điểm nhấn hấp dẫn cho lễ hội với chuỗi hoạt động chăm sóc sức khỏe chuyên sâu tại Marina Bay Sands, gồm hơn 70 lớp học kết hợp trải nghiệm công nghệ sáng tạo, và những buổi tập chạy độc quyền của lululemon.

 Ngoài ra, lễ hội còn có các chương trình hấp dẫn khác như "Live It Up!" được tổ chức tại các chi nhánh của CapitaLand, mang đến hơn 90 hoạt động về rèn luyện sức khỏe; hay “Gallery Wellness Special 2024” diễn ra tại Phòng trưng bày Quốc gia Singapore (National Gallery Singapore), với chủ đề phát triển bản thân qua các tác phẩm nghệ thuật. Bên cạnh đó, Marina Bay Sands sẽ tổ chức đa dạng các khóa đào tạo ngắn hạn mỗi ngày về chăm sóc sức khỏe thuộc khuôn khổ chương trình “Where Mind & Body Connect" (Nơi Tâm trí và Cơ thể Kết nối). Còn Orchard Road sẽ mang đến loạt sự kiện về thể dục thể thao và ẩm thực, thúc đẩy lối sống lành mạnh và bền vững.

Sự kiện cũng chào đón thêm nhiều đối tác mới tham gia như TRIFECTA Singapore. Đơn vị này sẽ mang đến lễ hội môn thể thao ván trượt kèm theo các bài tập rèn luyện sức khoẻ. Không dừng lại ở đó, chương trình năm nay sẽ tiếp tục đa dạng hoá các trải nghiệm, từ bài tập khiêu vũ lấy cảm hứng từ Bollywood cho đến liệu pháp oxi cao áp. WFS năm nay, được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Singapore và nhận sự hỗ trợ từ nhiều cơ quan khác, cam kết hướng về mục tiêu biến Singapore trở thành “thiên đường chăm sóc sức khỏe đô thị” hàng đầu.Thời gian: Từ ngày 21/6/2024 đến ngày 21/7/2024. Địa điểm: Diễn ra tại nhiều nơi thuộc khuôn khổ chương trình.

Để đánh dấu cột mốc 15 năm hoạt động, khu phức hợp mua sắm ION Orchard mới đây đã ra mắt bộ sưu tập Làm đẹp Xuân-Hè 2024 (Beauty/Spring-Summer 2024) với chủ đề “Nơi Những Biểu Tượng Khởi Sinh” (Where Icons Begin). Với loạt thương hiệu quốc tế và nội địa được giám tuyển tinh tế, ION Orchard luôn là điểm đến hàng đầu dành cho những du khách thích khám phá các xu hướng thời trang mới nhất. Tại đây, người mua sắm sẽ có cơ hội khám phá một phiên bản mới của chính mình, từ sang trọng, hiện đại, và trở thành một biểu tượng tương lai có phong cách cá nhân đầy dấu ấn.

Tiêu điểm của sự kiện: Triển lãm nghệ thuật “Lạc vào chốn thần tiên” (Lost In Enchantment): Đây là triển lãm “chào sân” tại Singapore và Châu Á của nghệ sĩ người Úc Amada Parer. “Lạc vào chốn thần tiên” sẽ biến đổi không gian ngoài trời tại ION Orchard thành một khung cảnh kỳ ảo, tô điểm bởi các loài hoa và thực vật khổng lồ được thắp sáng rực rỡ. Diễn ra tại ION Orchard, triển lãm trưng bày các tác phẩm cỡ lớn, khắc họa những loài thực vật có nguy cơ tuyệt chủng, mang đến cảm giác khám phá, chinh phục khu vườn khổng lồ hệt như chuyến phiêu lưu trong tác phẩm Alice ở Xứ sở thần tiên; Những trải nghiệm độc quyền chỉ có nhân dịp kỷ niệm 15 năm: Du khách có thể thưởng thức món cà phê có vị nhục đậu khấu tại Nespresso nhân dịp này. Đây là trải nghiệm hướng đến việc tôn vinh di sản của ION Orchard, vốn từng là đồn điền trồng nhục đậu khấu. Bên cạnh đó, du khách có thể hoàn thiện trải nghiệm chuyến du lịch của mình khi thưởng thức trà chiều, được giám tuyển tinh tế để tái hiện lại mùi hương đặc trưng của ION Orchard; Những món phụ kiện phải-có trong dịp Xuân-Hè 2024: Hòa vào tiết trời Xuân-Hè với  bộ sưu tập trang sức, quần áo, mỹ phẩm… được tuyển chọn kỹ lưỡng cùng loạt ưu đãi độc quyền. Thời gian: Bộ sưu tập Xuân-Hè sẽ kết thúc sau ngày 31/5/2024, còn Triển lãm kéo dài đến ngày 9/6/2024. Địa điểm: Ion Orchard.

Nhân dịp kỷ niệm 5 năm hoạt động, Jewel Changi ghi nhận những cột mốc tăng trưởng nổi bật về về lượng khách tham quan và doanh số. Thành tích này cho thấy sự phục hồi vượt trội, đồng thời giúp củng cố vị thế của Jewel Changi như một điểm đến du lịch hàng đầu. Kết thúc năm tài chính vừa qua, khu phức hợp trị giá 1.7 tỷ đô la này đã chứng kiến mức tăng trưởng 26% về lượng khách tham quan và 20% doanh số bán lẻ. Thêm vào đó, công viên Canopy (Canopy Park) – điểm tham quan hàng đầu nằm ở tầng trên, cũng có lượng khách và doanh số bán vé tăng lên đáng kể. Sự tăng trưởng của Jewel đi đôi với xu hướng phục hồi của sân bay Changi, với 58,9 triệu hành khách trong năm 2023, chạm ngưỡng 86% so với trước đại dịch Covid-19.

 Bước sang năm thứ 5, Jewel đang tung ra loạt sự kiện và ưu đãi hấp dẫn cho năm 2024, như màn trình diễn ánh sáng, âm nhạc mới tại Rain Vortex và tour tham quan “hậu trường” của thác nước trong nhà ấn tượng này. Bên cạnh đó, những tiện nghi hấp dẫn vừa được bổ sung tại khu phức hợp như cửa hàng flagship của thương hiệu nội địa Charles and Keith sẽ góp phần gia tăng trải nghiệm cho khách tham quan. Bên cạnh đó, trung tâm mua sắm này sẽ tổ chức sự kiện “Jewel Blooms: What A Feelin5” vào tháng 5. Trong khuôn khổ sự kiện, công viên Canopy sẽ được khoác lên tấm áo mới, “lột xác” thành một xứ sở hoa diệu kỳ với các màn trình diễn tương tác và nghệ thuật sắp đặt, qua đó gợi lên cảm giác hạnh phúc, yêu thương và sự phấn khởi. 

 Sân bay Changi tiếp tục khẳng định uy tín quốc tế khi giành vị trí thứ 2 trong danh sách Những sân bay tốt nhất thế giới (World’s Best Airport) trong năm 2024. Năm nay, Changi vẫn là sân bay dẫn đầu tại khu vực Châu Á với dịch vụ nhập cảnh được công nhận là hàng đầu thế giới. Nổi trội với các tiện nghi xuất sắc, sân bay Changi cung cấp một loạt trải nghiệm mua sắm phong phú, ẩm thực đẳng cấp cũng như các điểm tham quan độc đáo, trong đó có thác nước trong nhà lớn nhất thế giới cùng những khu vườn theo chủ đề tọa lạc ở các nhà ga của sân bay. Dẫn đầu về tinh thần đổi mới, sáng tạo, sân bay Changi tiếp tục khẳng định uy tín của mình với kế hoạch xây dựng đường hầm kết nối nhà ga T2 và nhà ga T5 sắp được xây dựng. Kế hoạch này thuộc khuôn khổ dự án phát triển phía đông Changi, với mục tiêu cải thiện hiệu suất chuyển tiếp giữa các nhà ga, cũng như nâng cao trải nghiệm di chuyển của hành khách và quá trình vận chuyển hành lý. 

Cũng trong thời gian tới, sân bay sẽ bổ sung khách sạn có mức tiêu thụ năng lượng trung bình cả năm bằng 0 vào “bộ sưu tập” cơ sở vật chất đẳng cấp của mình. Tọa lạc tại nhà ga T2, khách sạn Hotel Indigo Changi Airport dự kiến mở cửa vào năm 2028. Hotel Indigo Changi Airport có thiết kế độc đáo, mô phỏng hình dáng “vườn treo” cùng 255 phòng ở. Ngoài ra, khách sạn cũng hướng đến việc cân bằng năng lượng trong vận hành với những sáng kiến như sử dụng năng lượng mặt trời và thu gom, tái sử dụng nước mưa. Là khách sạn có mức sử dụng năng lượng trung bình cả năm bằng 0 đầu tiên tại Singapore và thậm chí, trên toàn thế giới nếu xét về các đơn vị lưu trú trong sân bay, Hotel Indigo Changi Airport được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng đại diện cho phân khúc khách sạn thân thiện với môi trường, qua đó nâng tầm dịch vụ lưu trú tại sân bay, và góp phần vào mục tiêu giảm phát thải trong ngành hàng không của Singapore.

Các khách sạn siêu nhỏ (tiny hotels) ở Singapore, điển hình như những container hàng hóa được tái sử dụng làm nơi ở hay các cabin có thể lắp ráp và tháo rời dễ dàng, đang trên đà phát triển mạnh mẽ vì sự gia tăng về nhu cầu và xu hướng quan tâm đến du lịch sinh thái. Sự “độc nhất vô nhị” và khả năng tận dụng nguồn tài nguyên thân thiện với môi trường chính là những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn “không thể cưỡng lại” của mô hình khách sạn này. Quá trình xây dựng và vận hành các khách sạn siêu nhỏ này cũng đặc biệt tiết kiệm hơn những mô hình kinh doanh tốn kém khác.

Khái niệm khách sạn bền vững, có quy mô nhỏ đã và đang được đón nhận nồng nhiệt, với những công ty như Tiny Pod ghi nhận tỷ lệ lấp phòng khoảng 80%, thậm chí tùy thời điểm mà có thể đạt tỷ lệ đặt phòng tối đa. Big Tiny – một đơn vị khác trong ngành – thậm chí còn cung cấp dịch vụ căn hộ cho thuê di động siêu nhỏ, với ưu điểm về khả năng dịch chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau để mang đến trải nghiệm mới, kết hợp hài hòa giữa trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên và sự tiện nghi thoải mái, như giữa một vườn cây trĩu quả hay một ruộng nho.

Các mô hình kinh doanh này cam kết mạnh mẽ về tính bền vững nhờ việc tận dụng các nguyên vật liệu tái chế và triển khai cách thức vận hành thân thiện với môi trường như sử dụng năng lượng mặt trời. Không chỉ phổ biến với người dân địa phương mong muốn tìm kiếm trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt, mô hình này cũng đã bắt đầu thu hút du khách quốc tế. Sáng kiến đổi mới này của ngành du lịch và khách sạn phù hợp với tầm nhìn của Tổng cục Du lịch Singapore, qua đó nâng cao sức hấp dẫn của Đảo quốc Sư Tử như một điểm đến du lịch sôi động.

Theo Singapore Tourism Analytics Network (Stan), tính đến 24 tháng 4 năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đến Singapore (IVA) đạt 5.71 triệu lượt, với khoảng 123,870 lượt khách đến từ Việt Nam.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Singapore Tourism Board
RELATED NEWS

Ưu đãi mùa hè mang đến bạn kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

20588 Views
24-07-2024
Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc, Kiên Giang. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

Pullman Saigon Centre Hotel giới thiệu thực đơn kết hợp Mad Cow Saigon x Meatsmith Singapore chỉ trong 3 ngày 24, 25 và 26/7

21550 Views
23-07-2024
Sự kiện ẩm thực không thể bỏ lỡ: Mad Cow Saigon x Meatsmith Singapore! Mad Cow Saigon, nhà hàng wine and grill cao cấp tọa lạc trên tầng 30 của khách sạn 5 sao Pullman Saigon Centre, sẽ bắt tay hợp tác với nhà hàng Meatsmith Singapore để mang đến cho các thực khách một trải nghiệm ẩm thực khó quên chỉ trong ba ngày 24, 15 và 26 tháng 7 này.

Xu hướng Nghỉ dưỡng chữa lành - Reboot Retreats: 5 điểm đến tái tạo năng lượng và nâng cao sức khỏe

27728 Views
17-07-2024
Nghỉ dưỡng chữa lành (Reboot Retreats) là xu hướng du lịch nhằm tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe. Không chỉ giới hạn ở việc nghỉ ngơi, loại hình du lịch này còn mở ra cánh cửa để du khách khám phá và học hỏi thêm những phong tục và văn hóa mới để mang đến những thay đổi tích cực trong cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là 5 điểm đến lý tưởng cho nghỉ dưỡng chữa lành tại Việt Nam theo gợi ý của Booking.com (không được sắp xếp theo thứ tự cụ thể nào).

Singapore tháng 7 với lễ hội bong bóng hoành tráng tại công viên nước Adventure Cove Waterpark

24494 Views
11-07-2024
Tháng Bảy này, Singapore mang đến loạt trải nghiệm hấp dẫn đến du khách: Du khách có thể tham gia Bubble Fiesta 2024, lễ hội bong bóng có quy mô hoành tráng nhất tại công viên nước Adventure Cove Waterpark. Kéo dài cho đến ngày 11 tháng 8, lễ hội sẽ mang đến các hoạt động dành cho mọi lứa tuổi ở tám khu vui chơi theo chủ đề bong bóng. Bên cạnh đó là những thông tin mới nhất về các trải nghiệm độc đáo, đa dạng và bất ngờ, mang tính biểu tượng, và cả những điểm đến ít người biết tại đảo quốc sư tử.

Nắng hè say đắm đậm chất Địa Trung Hải tại La Festa Phu Quoc, Curio Collection by Hilton, Thị trấn Hoàng Hôn

27404 Views
09-07-2024
Dọc theo bờ biển phía Nam của Đảo Phú Quốc, Thị trấn Hoàng hôn xuất hiện sống động đầy màu sắc dưới ánh nắng hè với ngập tràn hoạt động giải trí và trải nghiệm văn hoá. Dạo bước giữa những bức tường gạch với mái ngói đỏ hay những con đường lát đá kỳ công đậm chất Địa Trung Hải, La Festa Phu Quoc, Curio Collection by Hilton là điểm dừng chân lý tưởng để các du khách có thể tận hưởng trọn vẹn nhất Thị trấn Hoàng Hôn.