Loạt sự kiện âm nhạc và trải nghiệm du lịch, ẩm thực cho tháng 10 tưng bừng tại Singapore
23720 Views
23-09-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Singapore tiếp tục là điểm đến hấp dẫn thu hút hội yêu nhạc với các màn trình diễn hấp dẫn của dàn sao quốc tế “hùng hậu”. Sự trở lại đầy mới mẻ của ca sĩ, nhạc sĩ Charlie Puth với tour diễn “Something New", Tour vòng quanh châu Á 2024 của Fuji Kaze, và đắm chìm trong men rượu, hương hoa ngọt ngào của Neyo với tour “Champagne and Roses". Lễ hội ẩm thực Singapore (SFF) 2024 sẽ trở lại với chuỗi sự kiện kéo dài suốt một tháng, bao gồm hơn 20 hoạt động đầy mê hoặc. Đắm chìm vào không gian nghệ thuật của Claude Monet thông qua triển lãm Monet Inside tổ chức tại GROUNDSEESAW Singapore.

Các buổi trình diễn âm nhạc sắp diễn ra vào tháng 10 tại Singapore

Singapore nằm trong tour diễn vòng quanh châu Á 2024 của Fuji Kaze: Ca sĩ, nhạc sĩ người Nhật nổi tiếng sẽ trình diễn tại Singapore Indoor Stadium (Sân vận động trong nhà Singapore) vào tháng 10 tới đây. Fuji Kaze hứa hẹn sẽ mang đến một “đại tiệc âm nhạc” kết hợp giữa pop, R&B và chất liệu âm thanh Nhật Bản truyền thống cho hàng ngàn khán giả có mặt tại Singapore Indoor Stadium.

Fuji Kaze đã sớm thu hút người yêu nhạc trên nền tảng Youtube trước khi chính thức ra mắt khán giả với album “Help Ever Hurt Never" gồm nhiều bản hit như “Shinunoga E-Wa" hay “Nan-Nan". Những cống hiến nổi bật cho nghệ thuật đã giúp anh gặt hái nhiều giải thưởng lớn như Nghệ sĩ mới xuất sắc tại Japan Gold Disc Awards (Giải thưởng Đĩa vàng Nhật Bản) và giải Album hay nhất tại Lễ trao Giải Thu âm Nhật Bản lần thứ 63 (63rd Japan Record Awards). Album gần đây nhất của anh “Love All Serve All", tiếp tục củng cố danh tiếng của anh tại thị trường Nhật Bản và quốc tế, qua đó góp phần khẳng định vị thế của Fuji Kaze như một nghệ sĩ dẫn đầu trong nền âm nhạc hiện đại.

“Champagne and Roses" Tour 2024 của Ne-Yo, một sự kiện âm nhạc không thể bỏ lỡ của fan R&B: Bạn nên chuẩn bị tinh thần cho một buổi tối thật sâu lắng, được dẫn dắt bằng những bản hit bất hủ đến từ chàng ca sĩ người Mỹ có giọng hát sâu lắng Ne-Yo. Sau đêm nhạc cháy vé năm ngoái, Ne-Yo đã quay trở lại Singapore để chiều lòng fan hâm mộ bằng tour “Champagne and Roses", với không chỉ một, mà hai ngày  trình diễn.

Là nghệ sĩ ba lần thắng giải GRAMMY danh giá, Ne-Yo là một trong những tên tuổi có ảnh hưởng nhất của dòng nhạc R&B vào những năm 2000 với loạt hit như “So Sick" hay “Sexy Love". Chiến thắng gần đây tại chương trình Ca sĩ giấu mặt phiên bản Mỹ đã đưa anh trở lại ánh hào quang, vì vậy, chuyến lưu diễn lần này nhất định sẽ là cơ hội lý tưởng để các khán giả được chiêm ngưỡng trực tiếp tài năng âm nhạc của Ne-Yo.

Charlie Puth quay trở lại Singapore với “Something New" Concert 2024: Hãy sẵn sàng để được “rót mật vào tai" bởi giọng ca ngọt ngào của ca sĩ, nhạc sĩ Charlie Puth vào tháng 12 này.

Bắt đầu sự nghiệp âm nhạc vào năm 2009, Charlie Puth đã gặt hái rất nhiều thành tựu danh giá, bao gồm 9 bài hát được chứng nhận bạch kim và bốn giải đề cử Grammy. Năm 2022, anh đã có dịp hợp tác với Tổng cục Du lịch Singapore và Warner Music Singapore cho chiến dịch SingapoReimagine, nhằm khám phá những âm thanh và màu sắc sống động tại Đảo quốc.

Tháng 10 đến Singapore chơi gì?

Trải nghiệm lễ hội ẩm thực Singapore 2024 - đại tiệc đa giác quan kéo dài trong một tháng

Từ ngày 1 đến 31/10/2024, Lễ hội ẩm thực Singapore (SFF) chính thức quay trở lại với hơn 20 sự kiện lớn nhỏ, biến Singapore thành kinh đô ẩm thực hấp dẫn. Cho dù bạn là tín đồ của những món ăn truyền thống, ẩm thực đương đại hay sáng kiến đột phá, SFF 2024 hứa hẹn đem lại một trải nghiệm vị giác độc nhất, vừa tôn vinh văn hoá Singapore, vừa thích nghi với xu thế hiện đại. Từ những màn trình diễn ấn tượng tại các địa điểm tổ chức biểu tượng, hay trải nghiệm dùng bữa thân mật hơn tại nhà hàng nổi tiếng tại Singapore, lễ hội sẽ đáp ứng nhu cầu của thực khách mọi lứa tuổi.

Chủ đề của lễ hội năm nay, “Tôn vinh Cũ và Mới" tập trung tôn vinh hành trình phát triển của ẩm thực Singapore trong từng thời kỳ với sự kết hợp hài hòa giữa di sản, xu hướng tân thời và sự đổi mới sáng tạo. SFF không chỉ đơn thuần là một chuỗi sự kiện, mà còn có vai trò phác họa nên bức tranh toàn cảnh về sự đa dạng và sôi động của văn hoá ẩm thực Singapore, qua đó mang đến góc nhìn mới về tiềm năng của việc tổ chức lễ hội ẩm thực.

Là điểm nhấn của SFF 2024, Signature Events kết hợp giữa ẩm thực và các chương trình giải trí có quy mô hoành tráng. Sự kiện Future Food (10/10/2024) tại MARQUEE Singapore sẽ đưa khách tham quan bước vào hành trình khám phá nền ẩm thực tương lai thông qua kỹ thuật nấu nướng tiên tiến, nghệ thuật pha chế và nhiều màn trình diễn sôi động. Trong khi đó, sự kiện The Long Table (17-18/10/2024) tại sảnh CHIJMES sẽ mang đến các buổi tiệc sang trọng, với set thực đơn gồm 4 đến 6 món, kết hợp cùng nhiều màn trình diễn đẳng cấp đến từ đầu bếp hàng đầu, Damian D'Silva và Cheryl Koh. Trong khi đó, sự kiện Food is Art (19/10/2024) tại Digital Light Canvas mang đến sự kết hợp độc đáo giữa ẩm thực và nghệ thuật thông qua các tác phẩm hoành tráng như bức tượng điêu khắc từ socola của đầu bếp Janice Wong.

Nếu đang tìm kiếm trải nghiệm thân mật hơn, du khách có thể tham gia các sự kiện Unique Events để khám phá di sản ẩm thực Singapore trong một không gian ấm cúng, được giám tuyển tinh tế. Điển hình như Harummanis - The Foods of Singapore Malays - A legacy Dinner (7/10/2024) mang đến thực đơn bốn món theo phong cách ẩm thực Malay. Bên cạnh đó, Marcy's - Cabaret Soirée (15/10/2024) kết hợp hương vị từ Đông Nam Á, Mỹ Latinh và miền biển nước Ý trong không khí dùng bữa tối sống động, được truyền cảm hứng từ loại hình nghệ thuật tạp kỹ. Đây chỉ là một vài trong số loạt sự kiện vô cùng hấp dẫn thuộc khuôn khổ lễ hội.

Chuỗi sự kiện pop-up diễn ra khắp thành phố hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn cho công chúng, giúp SFF 2024 trở nên dễ tiếp cận hơn với đông đảo khách tham quan thông qua những hoạt động thú vị, phù hợp cho cả gia đình tại các địa danh nổi tiếng.

Hòa mình vào không gian nghệ thuật mơ mộng của Monet tại Parkview Square

Tháng 10 này, du khách sẽ có cơ hội khám phá thế giới thơ mộng của danh họa Claude Monet qua triển lãm Monet Inside tại GROUNDSEESAW Singapore ở Parkview Square. Tiếp nối sự thành công ấn tượng của triển lãm trên toàn thế giới với hơn 5 triệu lượt khách viếng thăm, Monet Inside tại Singapore là một chuyến du ngoạn nghệ thuật hấp dẫn, được dẫn dắt bởi 200 tác phẩm để đời của vị danh họa như Water Lilies (Hoa sen nước), Woman with a Parasol (Người phụ nữ với chiếc ô), hay Garden at Sainte-Adresse (Khu vườn ở Sainte-Adresse). Tại triển lãm, những bức họa của nghệ sĩ sẽ được trình chiếu trên màn hình dài 6 mét, đi cùng với những bản nhạc cổ điển độc quyền, được sáng tác riêng cho chương trình. Monet Inside không chỉ trưng bày các kiệt tác nghệ thuật của vị nghệ sĩ tài ba mà còn dẫn dắt khách tham quan khám phá câu chuyện cuộc đời ông, được kể qua lời của người bạn thân Paul Durand-Ruel.

Tính đến ngày 31/8/2024, tổng lượng khách quốc tế đến Singapore (IVA) đạt 11,32 triệu, với khoảng 291,410 lượt khách đến từ Việt Nam, theo STAN.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Singapore Tourism Board

RELATED NEWS

Trải nghiệm văn hoá Singapore qua các workshop thú vị ít người chưa biết

13340 Views
30-10-2025
Với những ai có lịch trình ngắn ngày nhưng vẫn muốn cảm nhận trọn vẹn văn hóa bản địa của Singapore thì các workshop thủ công và truyền thống là lựa chọn lý tưởng. Đa dạng lựa chọn, phù hợp với nhiều độ tuổi và sở thích, những trải nghiệm workshop mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm và cảm nhận chiều sâu văn hóa đặc trưng của Đảo quốc Sư tử chỉ trong thời gian ngắn.

Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam

13385 Views
29-10-2025
Những năm gần đây, du lịch âm nhạc nổi lên như một xu hướng mới khi ngày càng nhiều du khách Việt ưu tiên các chuyến đi gắn liền với sự kiện văn hóa, đặc biệt là lễ hội âm nhạc và concert. Sự kết hợp thú vị giữa đam mê du lịch và tình yêu âm nhạc đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách Việt Nam, nhất là từ những bạn trẻ tìm kiếm trải nghiệm thỏa mãn cảm xúc của bản thân.

Vì sao lượng khách Đông Âu tìm kiếm điểm đến Việt Nam có xu hướng tăng mạnh?

13765 Views
21-10-2025
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda ghi nhận lượng tìm kiếm lưu trú tại Việt Nam từ các thị trường Đông Âu tăng 59%. Mức tăng này phản ánh hiệu ứng tích cực từ chính sách thị thực được nới lỏng, giúp du khách châu Âu dễ dàng tiếp cận và khám phá Việt Nam hơn.

Đón Halloween cùng đến những điểm đến kỳ bí tại châu Á

13763 Views
21-10-2025
Diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hằng năm, Halloween - lễ hội có lịch sử lâu đời suốt hàng thế kỷ, là sự kết hợp giữa truyền thuyết dân gian kỳ bí, cổ xưa và tinh thần vui nhộn hiện đại. Trong dịp lễ hội này, trẻ em hóa trang đi gõ cửa xin kẹo, bí ngô được thắp sáng lung linh, và các gia đình thì quây quần bên lửa trại để kể nhau nghe những câu chuyện kinh dị hoặc tận hưởng không khí lễ hội tại những bữa tiệc hóa trang. Diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hằng năm, Halloween - lễ hội có lịch sử lâu đời suốt hàng thế kỷ, là sự kết hợp giữa truyền thuyết dân gian kỳ bí, cổ xưa và tinh thần vui nhộn hiện đại. Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tớiKhám phá những điểm đến huyền ảo tại Châu Á dịp Tết Trung thu nàyKhám phá những điểm đến tại Châu Á gắn liền với du lịch có trách nhiệm nhân Ngày Du lịch Thế giới 2025Biến nông thôn Hà Nội thành điểm đến hấp dẫn Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Trong dịp lễ hội này, trẻ em hóa trang đi gõ cửa xin kẹo, bí ngô được thắp sáng lung linh, và các gia đình thì quây quần bên lửa trại để kể nhau nghe những câu chuyện kinh dị hoặc tận hưởng không khí lễ hội tại những bữa tiệc hóa trang. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Dù có nguồn gốc từ văn hóa Celtic cổ đại, đêm Halloween ngày nay đã được nhiều quốc gia trên thế giới tái hiện lại theo cách riêng, hòa quyện với nét đặc trưng của từng địa phương, không khí mùa thu và một chút yếu tố rùng rợn nhưng vui nhộn. Với 51% du khách Việt Nam cho biết họ muốn được trải nghiệm văn hóa khác biệt và 49% muốn có nhiều hoạt động đa dạng hơn với chuyến đi tiếp theo, Booking.com đã tổng hợp những điểm đến có không khí Halloween sôi động khắp châu Á để du khách có thể tận hưởng mùa lễ hội này theo cách độc đáo và đáng nhớ nhất. Đà Lạt, Việt Nam Tháng 10 là thời điểm dễ chịu nhất trong năm tại Đà Lạt, khi làn sương mờ ảo và không khí se lạnh ôm lấy thành phố, mang lại cảm giác yên bình đến lạ thường. Vào mùa Halloween, thành phố trên cao nguyên này trở nên đặc biệt phù hợp không chỉ nhờ khung cảnh huyền ảo mà còn bởi những câu chuyện ma truyền khẩu gắn liền với một số địa điểm. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Nổi bật trong số đó là căn biệt thự Pháp cổ trên đèo Prenn – nơi từng là dinh thự của một viên tướng người Pháp. Sau thời gian dài bị bỏ hoang, căn biệt thự này đã được trùng tu và mở cửa cho khách tham quan vào ban ngày. Dù chỉ đón khách vào buổi sáng và buổi chiều, nơi đây vẫn mang không khí u tịch bí ẩn với dãy hành lang tĩnh lặng và các bàn thờ phật dọc lối đi, thu hút du khách tò mò đến khám phá giai thoại bí ẩn. Một điểm đến thú vị khác với không gian “ma quái” ở Đà Lạt vào mùa này là ngôi nhà độc đáo “Crazy House”, hay còn được gọi là Nhà khách Hằng Nga, với những cầu thang xoắn ốc và hành lang uốn lượn giữa không gian tưởng chừng chỉ có trong trí tưởng tượng. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Hồng Kông Tại Hồng Kông, Halloween giống như một lễ hội đường phố quy mô lớn với ánh đèn neon rực rỡ, những bộ trang phục sáng tạo và sự giao hòa độc đáo giữa văn hóa Đông – Tây biến thành phố thành sân khấu sống động. Từ ngày 13/9 đến ngày 31/10, sự kiện “Disney Halloween Time” sẽ quay trở lại Disneyland Hồng Kông, mang đến cho khan giả những buổi diễu hành hoành tráng và cơ hội giao lưu trực tiếp với các nhân vật hoạt hình Disney. Trong khi đó, khu Lan Kwai Fong biến thành đại tiệc hóa trang sôi động với âm nhạc và các màn trình diễn vũ hội, còn các khu mua sắm như Mong Kok và Tsim Sha Tsui sẽ càng thêm nhộn nhịp với các nhà ma dựng riêng cho mùa lễ hội, các sự kiện theo chủ đề và biểu diễn nghệ thuật đường phố. Các du khách tìm kiếm một trải nghiệm nhẹ nhàng có thể tham gia chuyến Big BusTour vòng quanh thành phố tận hưởng không khí Halloween nhộn nhịp về đêm khắp các con phố Hồng Kông. Singapore Với du khách Việt muốn tận hưởng Halloween mà không muốn đi quá xa, Singapore là lựa chọn hoàn hảo khi chỉ các Việt Nam vài giờ bay. Dù không gắn liền với những truyền thuyết kinh dị cổ xưa nhưng vào mỗi tháng 10, quốc đảo này lại hóa thân thành một trong những trung tâm Halloween sôi động nhất châu Á. Tâm điểm là sự kiện Halloween Horror Nights tại Universal Studios Singapore, diễn ra đến đầu tháng 11, thu hút đông đảo du khách với những ngôi nhà ma theo chủ đề, không gian được dàn dựng hoành tráng và các khu “scare zones” (khu hù dọa) có kịch bản nhập vai hồi hộp đến nghẹt thở. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Nếu muốn “đổi gió” với một kiểu trải nghiệm hồi hộp, kịch tính khác, du khách có thể đến Night Safari – vườn thú bán hoang dã về đêm đầu tiên trên thế giới – để trải nghiệm cảm giác giữa thiên nhiên huyền bí. Trong khi đó, khu Clarke Quay dọc bờ sông hóa thành bữa tiệc hóa trang ngoài trời sôi động với các cuộc diễn hành hóa trang, bữa tiệc ẩm thực theo chủ đề và những màn trình diễn đường phố, trong khi đảo Sentosa lại náo nhiệt hơn với các lễ hội Halloween đầy sắc màu bên bờ biển. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Kuala Lumpur, Malaysia Nights of Fright tại Sunway Lagoon là một trong những lễ hội kinh dị hoành tráng nhất ở Kuala Lumpur khi tiếng gào thét, trình diễn ánh sáng và các màn biểu diễn trực tiếp sôi động “chiếm sóng” suốt sự kiện. Tại đây, những ai yêu thích cảm giác mạnh có thể thử thách giới hạn của bản thân trong không gian được dàn dựng hệt như phim điện ảnh cùng những màn hù dọa đầy bất ngờ. Với 63% du khách Việt chia sẻ lý do thôi thúc họ đi du lịch là để có nhiều thời gian hơn bên gia đình, LEGOLAND’s Brick-or-Treat Monster Party sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mùa Halloween năm nay. Toàn bộ công viên như biến thành thế giới quái vật vui nhộn cùng nhiều hoạt động workshop sáng tạo và các màn trình diễn hấp dẫn phục vụ cho cả trẻ em và người lớn. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Cách trung tâm Kuala Lumpur không xa, không khí se lạnh cùng màn sương mù ở Genting Highlands như đang ẩn giấu một điều gì đó rùng rợn hơn với sự kiện “Haunted Highlands”. Lấy cảm hứng từ truyền thuyết ma quỷ dân gian Malaysia, lễ hội này sẽ đưa du khách dạo bước qua những con hẻm đèn lồng và hành lang u ám, nơi những câu chuyện ma địa phương được tái hiện sống động. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Tokyo, Nhật Bản Ở Nhật Bản, Halloween ít mang màu sắc kinh dị thường thấy mà mang tính trình diễn và sáng tạo hơn. Xuyên suốt tháng 10, hang nghìn người dân và du khách sẽ đổ ra đường trong những bộ trang phục hóa trang đa dạng, từ nhân vật anime đến biểu tượng kinh dị cổ điển, biến cả đường phố Shibuya và Harajuku thành bữa tiệc hóa trang khổng lồ. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Tokyo Disneyland và DisneySea tổ chức các hoạt động Halloween được nhiều du khách yêu thích, bao gồm các cuộc diễu hành và những màn biểu diễn của các nhân vật Disney trong trang phục Halloween. Trong khi đó, Sanrio Puroland mang đến một phiên bản Halloween “ngọt ngào” hơn với các màn biểu diễn theo chủ đề Hello Kitty cùng bánh kẹo và niềm vui. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Những ai muốn thoát khỏi sự náo nhiệt của thành phố có thể dành một ngày để ghé thăm công viên Moomin Valley ở vùng ngoại ô Tokyo, tận hưởng không gian yên bình, dạo chơi bên hồ, khám phá ngôi nhà Moomin và đắm chìm trong khung cảnh cổ tích thơ mộng.

Emirates và chiến lược toàn cầu hóa nhân lực hàng không: Từ Dubai đến Việt Nam

13870 Views
16-10-2025
Giữa làn sóng phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không toàn cầu, Emirates không chỉ mở rộng đội bay mà còn mở rộng “đôi cánh nhân lực” – khởi động chiến dịch tuyển dụng phi công quy mô lớn tại Việt Nam. Đằng sau con số 17.300 vị trí là một chiến lược thương hiệu dài hạn, nơi nhân lực được xem như tài sản cốt lõi và là đòn bẩy giúp Emirates duy trì vị thế biểu tượng hàng không xa xỉ của thế giới. Từ Dubai đến TP.HCM, câu chuyện này không chỉ nói về việc “bay”, mà còn về cách một thương hiệu toàn cầu đầu tư cho tương lai ngành hàng không Việt Nam.