Mang tinh hoa ẩm thực Singapore đến với Việt Nam qua chiến dịch chiến dịch Taste Obsession: Singapore
9737 Views
19-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Taste Obsession: Singapore mang đến cho người Việt cơ hội mở rộng góc nhìn về nền ẩm thực Singapore thông qua trải nghiệm trực tiếp nếm thử các món ăn đặc trưng của đảo quốc. Hoạt động chính của chiến dịch là chuỗi sự kiện hợp tác giữa các nhà hàng tiêu biểu và những đầu bếp tài năng đến từ hai nước. Bên cạnh đó, sự kết hợp độc đáo giữa tinh hoa ẩm thực hai quốc gia hứa hẹn đưa thực khách trải nghiệm một chuyến hành trình vị giác có một không hai.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam vào năm 2023, Tổng cục Du lịch Singapore (The Singapore Tourism Board - STB) chính thức tổ chức chiến dịch Taste Obsession: Singapore. Thông qua chiến dịch, STB mong muốn giới thiệu ẩm thực Singapore đến với người Việt, mang cơ hội trải nghiệm các món ăn đặc trưng của đảo quốc tới các thực khách, đồng thời khuyến khích  người dân Việt Nam trực tiếp tới Singapore để trải nghiệm

Singapore là thiên đường ăn uống dành cho những người sành ăn. Nét phong thú trong ẩm thực đảo quốc là kết tinh của văn hóa và di sản, giao thoa cùng những sáng tạo và đổi mới không ngừng theo thời gian. Chính nền ẩm thực đa dạng cùng tâm huyết của các đầu bếp địa phương đã mở ra vô vàn trải nghiệm cho những người yêu đam mê món ngon trên toàn thế giới.

Với tinh thần đó, Taste Obsession: Singapore mang đến cho người Việt cơ hội mở rộng góc nhìn về nền ẩm thực Singapore thông qua trải nghiệm trực tiếp nếm thử các món ăn đặc trưng của đảo quốc. Hoạt động chính của chiến dịch là chuỗi sự kiện hợp tác giữa các nhà hàng tiêu biểu và những đầu bếp tài năng đến từ hai nước. Bên cạnh đó, sự kết hợp độc đáo giữa tinh hoa ẩm thực hai quốc gia hứa hẹn đưa thực khách trải nghiệm một chuyến hành trình vị giác có một không hai.

“Chiến dịch Taste Obsession: Singapore là cầu nối mang tinh hoa ẩm thực Singapore đến với thực khách Việt Nam. Chương trình được thực hiện nhằm mang đến cho người Việt cơ hội trải nghiệm những món ăn mang hương vị độc đáo, đậm chất ẩm thực địa phương; cũng như đóng góp thêm phần nào kiến thức về nền ẩm thực Singapore đa dạng, giúp cho hành trình khám phá đảo quốc Singapore thêm màu sắc. Ngoài ra, chiến dịch còn quy tụ các đầu bếp tên tuổi, thổi làn gió mới vào món ăn thông qua sự hòa quyện ẩm thực của hai nền văn hóa Việt Nam - Singapore.. Bà Serene Ng - Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam chia sẻ.

Tâm điểm chú ý của chiến dịch là chuỗi hợp tác lần lượt của sáu cơ sở ẩm thực đến từ Singapore và Việt Nam  trong tháng 7 và tháng 8. Mỗi sự kiện là sự kết hợp của một cơ sở ẩm thực Singapore và một cơ sở ăn uống Việt Nam với thực đơn pha trộn giữa các món ăn đặc trưng của cả hai nước dành riêng cho lần hợp tác này.

Keng Eng Kee Seafood (Singapore) kết hợp cùng Mùa Craft Sake (Việt Nam): Diễn ra vào hai ngày 19 và 20 tháng 7

Nổi tiếng với phong cách ẩm thực zi char - đại diện cho các món ăn truyền thống chịu ảnh hưởng từ phong cách ẩm thực Trung Hoa nấu tại nhà, nhà hàng gia truyền ba đời Keng Eng Kee Seafood (KEK) với món Cua sốt ớt nổi tiếng đã trở thành lựa chọn hàng đầu với người dân địa phương và khách du lịch tại Singapore trong suốt 51 năm qua. Kết hợp với KEK là MÙA Craft Sake, nổi tiếng tại Tp. Hồ Chí Minh với phong cách ẩm thực bốn mùa cùng kỹ thuật chế biến món ăn nhằm tôn vinh các nguyên liệu gieo trồng tại Việt Nam. Trong lần giao thoa ẩm thực này, các đầu bếp sẽ cùng hợp tác để tạo ra một thực đơn độc quyền KEK x MÙA, kết hợp những món đặc trưng của hai nước như Súp Tiêu Collagen Singapore kết hợp Phở Việt Nam truyền thống.

Bếp trưởng Wayne từ nhà hàng KEK sẽ thể hiện phong cách ẩm thực Singapore kết hợp bàn tay điêu luyện của bếp trưởng Trụ Lang từ nhà hàng Mùa Craft Sake

Paul Liew, Giám đốc nhà hàng Keng Eng Kee Seafood, chia sẻ: "Lần hợp tác với Mùa và bếp trưởng Trụ mang đến cho chúng tôi cơ hội khám phá một khía cạnh khác của “Zi Char” khi kết hợp với các nguyên liệu và hương vị Việt. Thông qua cơ hội đặc biệt này, chúng tôi hi vọng có thể giới thiệu tinh túy của ẩm thực “Zi Char” đến với thực khách Việt Nam, giúp họ hiểu và trân trọng văn hóa ẩm thực Singapore hơn khi ghé thăm đất nước chúng tôi. Chúng tôi cũng rất mong đợi được trao đổi, nâng cao tay nghề với các đầu bếp tại MÙA. Hy vọng đây sẽ là một sự kết hợp chưa từng có, mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực Singapore x Việt Nam đáng nhớ."

The Dragon Chamber (Singapore) kết hợp cùng The Triệu Institute (Việt Nam) – Diễn ra trong ba ngày 8, 9 và ngày 10 tháng 8

Ẩn mình sau một quán cà phê tại Singapore, The Dragon Chamber là một nhà hàng “núp hẻm” gợi nhớ hình ảnh những tổ chức bí mật trong khu phố Trung Hoa xưa. Tại đây, các món ăn vẫn giữ hương vị Trung Hoa cổ, có phần “mạo hiểm” nhưng ngon miệng; phải kể đến món Hủ tiếu Hor fun nấu cùng thịt bò Wagyu và sốt nấm truffle. Hòa hợp với phong cách ẩm thực độc đáo này là sự phá cách tinh tế mang âm hưởng Việt Nam đương đại từ nhà hàng The Triệu Institute. Thực khách sẽ liên tục bất ngờ với các món ăn được làm từ nguyên liệu hảo hạng, kết hợp với các loại thảo mộc, thực vật đặc trưng của Việt Nam như thăn bò Úc nướng than củi. Sự hợp tác giữa The Triệu Institute và The Dragon Chamber hứa hẹn mang đến trải nghiệm ẩm thực ấn tượng và đáng nhớ.

Chin Mee Chin (Singapore) kết hợp cùng Ivoire (Việt Nam) – Diễn ra từ ngày 9 đến ngày 31 tháng 8

Nằm trong khu phố lịch sử Katong, Singapore là tiệm bánh Chin Mee Chin hơn 100 năm tuổi nổi tiếng với những món ăn sáng truyền thống mang văn hóa Hải Nam. Còn giữa Quận 1, TP. Hồ Chí Minh sầm uất, tiệm bánh Ivoire nhỏ với cách chế biến và trình bày tinh tế, luôn sẵn sàng làm say lòng những tín đồ hảo ngọt. Sự kết hợp này sẽ mang đến một kết quả độc đáo khi nét truyền thống và hiện đại giao thoa.

Ngoài ra, thực khách Việt Nam còn có cơ hội trải nghiệm những hương vị độc đáo ngay tại Đảo quốc Sư tử thông qua Lễ hội Ẩm thực Singapore (SFF) được tổ chức thường niên. Đây là sự kiện ẩm thực lớn nhất năm của Singapore kéo dài từ ngày 19 tháng 7 đến ngày 30 tháng 7 với những hoạt động đặc sắc: giao lưu với các đầu bếp nổi tiếng, học các bí quyết nấu ăn từ chuyên gia, và tham gia các workshop trổ tài chế biến những món đậm chất Singapore.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: STB
RELATED NEWS

Tìm hiểu mô hình chuỗi nhượng quyền thương hiệu của LocknLock tại triển lãm VIETRF 2024 để khởi nghiệp kinh doanh

13348 Views
21-10-2024
Nhằm phục vụ khách hàng và chia sẻ cơ hội kinh doanh với đối tác trên toàn quốc, LocknLock giới thiệu mô hình chuỗi nhượng quyền tại Việt Nam ở VIETRF - Triển lãm Quốc tế Công nghệ Cửa hàng và Nhượng quyền Thương hiệu sắp tới. Với thành công và tín nhiệm đã được khẳng định, LocknLock tự tin cùng các đối tác xây dựng những mô hình thành công trong tương lai.

Tận hưởng tiện ích, sống đời cổ tích với chiến dịch khích lệ cô gái thành thị theo đuổi ước mơ từ Taiwan Excellence

13656 Views
17-10-2024
Taiwan Excellence, vừa chính thức khởi động chiến dịch 'Tận hưởng tiện ích, sống đời cổ tích' nhân dịp chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Việc chọn tháng 10 để triển khai chiến dịch tôn vinh phụ nữ dành riêng cho thị trường Việt Nam thể hiện sự trân trọng của Taiwan Excellence đối với tầm quan trọng của ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10, đồng thời là minh chứng cho cam kết của thương hiệu trong vai trò toàn cầu với những hành động thiết thực tại địa phương.

Cùng AEON Huế đóng góp tích cực, kiến tạo tương lai địa phương

14184 Views
09-10-2024
AEON Huế chính thức đi vào hoạt động ngày 16/9/2024 vừa qua, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến mua sắm lý tưởng của người dân Huế, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố của vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền trung.

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp xanh toàn diện cho doanh nghiệp

17526 Views
30-09-2024
Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành.

Aeon Huế đạt hơn 100.000 lượt giao dịch trong tuần đầu mở cửa

29318 Views
25-09-2024
Sau hơn 1 tuần mở cửa, Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị (TTBHTH & ST) AEON Huế đạt hơn 100.000 lượt giao dịch.