Mùa hè bùng nổ với loạt trải nghiệm và sự kiện tháng 6/2025 tại Singapore
13610 Views
17-06-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Từ tháng 7 đến tháng 11/2025, Singapore lên lịch tổ chức nhiều sự kiện quy mô lớn, trải dài từ âm nhạc, giải trí, triển lãm văn hóa đến các hoạt động giáo dục tương tác, nhằm phục vụ cả người dân và du khách quốc tế.

chuyến lưu diễn toàn cầu “Deadline”:
Chuyến lưu diễn toàn cầu “Deadline” của nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink tại Singapore.

Theo bản tin du lịch tháng 6 của Tổng cục Du lịch Singapore, hai sự kiện âm nhạc quy mô lớn sẽ diễn ra tại quốc đảo sư tử trong nửa cuối năm 2025 là concert của nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink và chuỗi sự kiện âm nhạc trong khuôn khổ Giải đua xe Công thức 1 Singapore Grand Prix.

Cụ thể, Blackpink sẽ biểu diễn tại Sân vận động Quốc gia Singapore vào ngày 29 và 30/11/2025 trong khuôn khổ chuyến lưu diễn toàn cầu mang tên “Deadline”.

Trước đó, từ ngày mùng 3 đến 5/10/2025, các nghệ sĩ như G-Dragon, Elton John, Foo Fighters, CL, Alan Walker sẽ biểu diễn tại đường đua Marina Bay Street Circuit, trong khuôn khổ Giải đua xe Công thức 1 Singapore Grand Prix kết hợp cùng các hoạt động của giải đua.

Ảnh:
Một số nghệ sĩ tham dự chuỗi sự kiện âm nhạc trong khuôn khổ Giải đua xe Công thức 1 Singapore Grand Prix.

Bên cạnh các sự kiện âm nhạc, thể thao quy mô lớn, Singapore còn tập trung tổ chức nhiều hoạt động hướng đến đối tượng trẻ em, gia đình và cộng đồng sáng tạo.

Trong hai ngày 21 và 22/6/2025, sự kiện “K!DZ POP CON ASIA 2025” lần đầu tiên diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sands. Sự kiện tích hợp các hoạt động giải trí, giáo dục và tương tác dành cho trẻ như khu bật nhảy Baby Shark, lớp học làm bánh cùng các thương hiệu ẩm thực và không gian kể chuyện phiêu lưu.

Tiếp đó, từ 24/6 đến 1/7/2025, Marina Square sẽ tổ chức sự kiện “Wings of Art 2025” - Đôi Cánh Nghệ Thuật 2025 với điểm nhấn là sàn trinh diễn búp bê Barbie dài 60 mét cùng 1.060 búp bê có gắn cánh. Trong đó, 60 búp bê do nghệ sĩ thiết kế mang thông điệp cộng đồng, phần còn lại do người dân sáng tạo và đóng góp. Ngoài trưng bày, khách tham quan có thể tham gia thiết kế búp bê, chơi trò chơi hội chợ và chụp hình tại khu vực chủ đề.

Từ ngày 26/6/2025, triển lãm tương tác “The Little Prince: The Journey of Stars” sẽ ra mắt tại khu Groundseesaw, tòa nhà Parkview Square. Triển lãm dựa trên tác phẩm “Hoàng tử bé”, tái hiện hành trình qua sáu hành tinh bằng hiệu ứng 3D, âm thanh và hình ảnh động. Chương trình diễn ra trong thời gian giới hạn và dành cho mọi lứa tuổi.

triển lãm tương tác “The Little Prince: The Journey of Stars” .
Triển lãm tương tác “The Little Prince: The Journey of Stars”. 

Song song đó, hội chợ đồ chơi nghệ thuật POP TOY SHOW sẽ trở lại từ ngày 22-24/8/2025 tại Trung tâm Sands Expo. Sự kiện quy tụ hơn 150 gian hàng, chủ đề năm nay là nhân vật Hirono - sáng tạo của Giám đốc nghệ thuật Lang (POP MART). Ngoài trưng bày, khách tham quan có thể gặp gỡ nghệ sĩ, tham gia ký họa và tìm hiểu các sản phẩm phiên bản giới hạn.

Ngoài các sự kiện giải trí, Singapore cũng có hai điểm nhấn mới trong lĩnh vực trải nghiệm điểm đến và công nghệ văn hóa.

Ngày 23/7/2025, Thủy cung Singapore Oceanarium - tên gọi mới của thủy cung S.E.A. Aquarium sẽ mở cửa trở lại sau khi mở rộng diện tích gấp ba lần. Thủy cung mới có 22 khu vực trưng bày, trong đó có bể cá lớn chứa sứa mặt trăng và khu Singapore’s Coast mô phỏng rừng ngập mặn. Bên cạnh là trung tâm nghiên cứu hợp tác với Đại học Quốc gia Singapore (NUS) và Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) phục vụ nghiên cứu bảo tồn sinh vật biển.

1.	Singapore Oceanarium
Thủy cung Singapore Oceanarium. 

Từ nay đến ngày 6/7, Bảo tàng Peranakan tại số 39 Armenian Street, Singapore triển khai trải nghiệm tương tác ứng dụng trí tuệ nhân tạo, hợp tác với OpenAI và studio Ask Mona (Pháp).

Tại đây, khách tham quan có thể trò chuyện với một số hiện vật tiêu biểu trong bảo tàng thông qua công nghệ AI. Trong số đó có lọ sứ kamcheng - vật dụng truyền thống được chạm khắc tinh xảo, từng dùng để lưu trữ đồ đạc, cùng với các bức ảnh tư liệu quý hiếm.

Trải nghiệm này được thực hiện thông qua ứng dụng web Ask Mona, du khách có thể truy cập trên các thiết bị di động. Công nghệ sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn do OpenAI phát triển, với dữ liệu được huấn luyện từ chính nội dung của bảo tàng.

2.	Bảo tàng Peranakan hợp tác với OpenAI cho ra mắt trải nghiệm văn hóa ứng dụng AI đầu tiên ở Châu Á
Bảo tàng Peranakan hợp tác với OpenAI cho ra mắt trải nghiệm văn hóa ứng dụng AI.

Khác với hình thức tham quan truyền thống, sáng kiến này cho phép người dùng đặt câu hỏi tự do, không theo lộ trình cố định, nhằm tạo ra tương tác cá nhân hóa và khơi gợi sự tò mò. Dự án cũng được giới thiệu rộng rãi trên nền tảng OpenAI Forum, hướng tới mở rộng khả năng tiếp cận văn hóa Peranakan một cách trực quan, linh hoạt và thân thiện hơn với công chúng.

Theo thông tin từ Tổng cục du lịch Singapore, tính đến ngày 31/5/2025, Singapore đã đón khoảng 7,09 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có khoảng 129.750 lượt khách đến từ Việt Nam. Con số này phản ánh sự quan tâm ngày càng tăng đối với các điểm đến, sự kiện và trải nghiệm đa dạng mà Singapore triển khai trong nửa đầu năm, đồng thời là tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cao điểm sắp tới.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Singapore Tourism Board
RELATED NEWS

Du lịch không rác thải nhựa: Ưu tiên hàng đầu của du khách Việt

13220 Views
09-07-2025
41% du khách Việt xem việc giảm thiểu rác thải nhựa là hành động quan trọng nhất gắn liền với du lịch bền vững.

Maison Marou ra mắt bộ sưu tập Đường mòn Sô-cô-la đánh dấu sự hiện diện tại 6 thành phố lớn

4531 Views
08-07-2025
Nhân dịp Ngày Quốc tế Sô-cô-la 7/7, chuỗi cửa hàng Maison Marou chính thức ra mắt bộ sưu tập đặc biệt mang tên “Sô-cô-la Trail” (Đường Mòn Sô-cô-la), đánh dấu sự có mặt của thương hiệu tại 6 thành phố trên cả nước: Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang và TP.HCM.

Những điểm đến du khách quốc tế ưa thích nhất khi tới Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025

13392 Views
08-07-2025
Trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón gần 11 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21% so cùng kỳ năm ngoái. Hàn Quốc và Trung Quốc là 2 thị trường gửi khách lớn nhất tới đất nước hình chữ S. Bên cạnh đó, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Hà Nội và Phú Quốc là lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế.

Đà Lạt, Lâm Đồng nằm trong Top những điểm đến mùa hè tiết kiệm nhất châu Á từ Agoda

13441 Views
02-07-2025
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda vừa công bố danh sách các điểm đến tiết kiệm nhất tại châu Á cho mùa hè 2025 trong giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 8. Đáng chú ý, Đà Lạt vinh dự góp mặt trongTop 5, mang đến cho du khách một kỳ nghỉ dưỡng lý tưởng giữa không gian núi rừng thơ mộng với chi phí phải chăng.

Nên chọn điểm đến nào để có hành trình mỹ vị nhân ngày Ngày Quốc tế chocolate?

13511 Views
02-07-2025
Ngày Quốc Tế Sô-cô-la đang đến gần, và đây sẽ là thời điểm lý tưởng để du khách du ngoạn đến những địa điểm tôn vinh sô-cô-la như một phương thức thể hiện bản sắc ẩm thực phong phú, chứ không chỉ là một món tráng miệng đơn thuần. Với 58% du khách Việt mong muốn khám phá văn hóa ẩm thực địa phương khi đi du lịch, những kỳ nghỉ chú trọng vào trải nghiệm ẩm thực đã và đang trở thành một phần quan trọng trong việc khám phá các điểm đến mới. Booking.com sẽ gợi ý 5 điểm đến để du khách thưởng thức các món sô-cô-la theo cách hoàn toàn mới qua lăng kính của nguyên liệu, truyền thống và khẩu vị đặc trưng tại địa phương, từ sô-cô-la truffle vị trà xanh đến những thanh cacao pha cà phê phin đậm đà.