Mùa hè nhiệt đới bùng nổ trải nghiệm tại Singapore với loạt sự kiện tháng 6/2025
14100 Views
29-05-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Trong tháng này, Singapore mang đến loạt sự kiện văn hóa và giải trí mới đầy hấp dẫn: Sự kiện pop-up Shonen Jump đầu tiên ở Đông Nam Á, cửa hàng Pop Up! Jump Characters tại Jewel Changi Airport hứa hẹn sẽ khiến người hâm mộ manga và anime phấn khích với các mặt hàng merchandise độc quyền. Singapore International Festival of Arts (SIFA) 2025 chính thức trở lại với quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 15 tiết mục đặc sắc được trình diễn bởi nghệ sĩ địa phương. Lễ hội Ánh sáng i Light Singapore 2025 sẽ “thắp sáng” Marina Bay, South Beach, Raffles Place và Singapore River bằng những tác phẩm sắp đặt tương tác đa giác quan, mang tính thân thiện với môi trường. Từ ngày 23/5 đến 31/8/2025, sự kiện “Peranakan Reimagined” (tạm dịch: Tái hiện nền văn hóa Peranakan) sẽ mang đến một không gian sáng tạo giàu bản sắc tại Sentosa với các tác phẩm trưng bày rực rỡ, những workshop hấp dẫn, hệ thống cáp treo được khoác lên mình diện mạo mới, lấy cảm hứng từ văn hóa Peranakan.

Singapore mùa hè 2025: Rực rỡ lễ hội, bùng nổ trải nghiệm mới

Khởi đầu cho loạt sự kiện đặc sắc, Singapore trở thành điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á tổ chức cửa hàng Pop Up! Jump Characters tại Jewel Changi Airport, quy tụ hàng loạt merchandise độc quyền từ Dragonball, One Piece, Naruto, Demon Slayer, My Hero Academia và nhiều tựa truyện Shonen Jump khác.

Singapore mùa hè 2025: Rực rỡ lễ hội, bùng nổ trải nghiệm mới ảnh 1

Tiếp nối thành công của các mùa trước, Liên hoan Nghệ thuật Quốc tế Singapore (SIFA) 2025 mở màn với 15 tiết mục quy mô nhất từ trước đến nay, đưa khán giả qua các không gian sân khấu kịch, hài kịch, múa rối và âm nhạc trình diễn. Khi màn đêm buông xuống, i Light Singapore 2025 sẽ thắp sáng khu vực Marina Bay, South Beach, Raffles Place và dọc bờ sông Singapore bằng những tác phẩm ánh sáng tương tác, thân thiện với môi trường, khơi gợi thông điệp bền vững.

Singapore mùa hè 2025: Rực rỡ lễ hội, bùng nổ trải nghiệm mới ảnh 2

Trên đảo Sentosa, “Peranakan Reimagined” tái hiện văn hóa Peranakan qua các tác phẩm sắp đặt rực rỡ, workshop thủ công và cáp treo được khoác mới, tạo nên hành trình sáng tạo giàu bản sắc.

Cuối cùng, tại Marina Bay Sands, triển lãm Pop Air – Art Is Inflatable của Balloon Museum sẽ mở ra không gian bơm hơi khổng lồ trải rộng 6.000 m² với những tác phẩm tương tác đến từ các nghệ sĩ quốc tế.

Cùng với việc làm mới bức tranh sự kiện, Tổng cục Du lịch Singapore STB cũng đẩy mạnh quan hệ hợp tác tại thị trường Việt Nam. Tại Hà Nội, STB, Vietnam Airlines và Sentosa Development Corporation vừa ký kết bản ghi nhớ ba bên, đặt mục tiêu giới thiệu Singapore như điểm đến hàng đầu cho khách du lịch nghỉ dưỡng và công vụ từ Việt Nam. Hưởng lợi từ hơn 393.000 lượt khách Việt Nam năm 2024, ba bên sẽ phối hợp thực hiện các chiến dịch truyền thông, tổ chức các đoàn trải nghiệm cùng KOLs và nâng cấp chương trình ưu đãi Boarding Pass Privileges dành cho hành khách Vietnam Airlines. Đồng thời, thông qua quan hệ đối tác chiến lược một năm với iVIVU.com, STB sẽ triển khai loạt hoạt động tích hợp truyền thông đa kênh, gói sản phẩm du lịch trọn gói và cập nhật liên tục các ưu đãi hấp dẫn, hứa hẹn thu hút thêm du khách Việt đến khám phá Singapore.

Singapore mùa hè 2025: Rực rỡ lễ hội, bùng nổ trải nghiệm mới ảnh 3

Singapore mùa hè 2025: Rực rỡ lễ hội, bùng nổ trải nghiệm mới ảnh 4

Không dừng lại ở câu chuyện trải nghiệm, Singapore cũng đang bước vào giai đoạn nâng cấp mạnh mẽ về hạ tầng du lịch. Dự án tái phát triển 1,75 tỷ USD tại Marina Bay Sands đã hoàn tất nâng cấp phòng nghỉ với gần 1.850 phòng, trong đó có 775 suite cao cấp thuộc dòng Sands Collection và Paiza Collection. Kỷ niệm 15 năm thành lập, khu nghỉ dưỡng đưa vào vận hành những dịch vụ độc quyền và tour Adventure Packs, chuẩn bị đón khai trương nhà hàng Quảng Đông Jin Ting Wan vào tháng 7. Song song, lễ khởi công nhà ga số 5 tại sân bay Changi sẽ tăng thêm 50 triệu lượt khách mỗi năm, hứa hẹn nâng tổng công suất lên 55% và tạo đòn bẩy cho du lịch Singapore trong thập niên tới.

Singapore mùa hè 2025: Rực rỡ lễ hội, bùng nổ trải nghiệm mới ảnh 5

Bức tranh hợp tác và đầu tư du lịch càng thêm phần sôi động khi ITB Asia 2025 sắp quay trở lại Marina Bay Sands từ ngày 15 - 17/10/2025. Sự kiện quy tụ cơ quan xúc tiến du lịch, thương hiệu khách sạn danh tiếng và đơn vị công nghệ du lịch hàng đầu, đồng thời tổ chức chương trình Buyer Elite Partner Programme để kết nối với khách hàng MICE, nghỉ dưỡng và công vụ. Trong khuôn khổ ba ngày, Travel Tech Asia sẽ giới thiệu các giải pháp đổi mới về đặt phòng trực tuyến, thanh toán và quản lý trải nghiệm khách hàng. Đây cũng là dịp hiếm hoi để trao đổi chuyên môn và tạo dựng mối quan hệ kinh doanh cùng hơn 20 cơ quan xúc tiến và hàng chục tổ chức du lịch trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Singapore Tourism Board
RELATED NEWS

Khám phá Hà Nội dịp lễ Quốc khánh với những trải nghiệm phù hợp cho mọi du khách

13303 Views
16-07-2025
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài đến 4 ngày đang tạo nên làn sóng du lịch nội địa sôi động hơn bao giờ hết. Theo dữ liệu mới nhất từ nền tảng du lịch Booking.com, Hà Nội là điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (từ ngày 29/8 đến ngày 3/9/2025), vươn từ vị trí thứ 7 lên vị trí số 1 so với cùng kỳ năm ngoái. Sức hút gia tăng của Hà Nội được ghi nhận ở tất cả các nhóm khách du lịch khi Thủ đô dẫn đầu về lượng tìm kiếm bởi tệp khách du lịch cùng gia đình (tăng từ hạng 14), du lịch cùng nhóm bạn (tăng từ hạng 9), du lịch cặp đôi (tăng từ hạng 7) và cả du khách đi một mình (tăng từ hạng 2).

Sheraton Grand Danang Beach Resort & SPA Diện mạo mới, khởi đầu mới cho hành trình nghỉ dưỡng đẳng cấp

14296 Views
11-07-2025
Vào tháng Bảy năm 2025, Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center, khu nghỉ dưỡng Sheraton Grand đầu tiên tại Đông Nam Á, chính thức đổi tên thành “Sheraton Grand Danang Beach Resort & SPA”.

Du lịch Việt Nam hướng đến các thị trường mới nổi từ dữ liệu Yango Ads

14311 Views
11-07-2025
Dữ liệu mới từ Yango Ads, khảo sát gợi ý lộ trình phát triển dựa trên dữ liệu để thúc đẩy sức hấp dẫn toàn cầu, một trong những công ty công nghệ quảng cáo hàng đầu thế giới thuộc Yango Group hoạt động tại hơn 30 quốc gia trên toàn cầu, nêu bật các xu hướng của du khách đến từ những thị trường mới nổi, đưa ra lời khuyên chiến lược và gợi ý nhiều công cụ kỹ thuật số giúp đẩy mạnh sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Du lịch không rác thải nhựa: Ưu tiên hàng đầu của du khách Việt

14286 Views
09-07-2025
41% du khách Việt xem việc giảm thiểu rác thải nhựa là hành động quan trọng nhất gắn liền với du lịch bền vững.

Maison Marou ra mắt bộ sưu tập Đường mòn Sô-cô-la đánh dấu sự hiện diện tại 6 thành phố lớn

5380 Views
08-07-2025
Nhân dịp Ngày Quốc tế Sô-cô-la 7/7, chuỗi cửa hàng Maison Marou chính thức ra mắt bộ sưu tập đặc biệt mang tên “Sô-cô-la Trail” (Đường Mòn Sô-cô-la), đánh dấu sự có mặt của thương hiệu tại 6 thành phố trên cả nước: Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang và TP.HCM.