Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan chính thiên đường ẩm thực được du khách Việt yêu thích
23927 Views
01-10-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Theo khảo sát của Agoda mới đây, Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan là những điểm đến ẩm thực châu Á được du khách Việt yêu thích nhất. Các quốc gia này nổi bật với sự đa dạng và độc đáo của ẩm thực đường phố cũng như món ăn truyền thống, thu hút tín đồ ẩm thực từ khắp nơi.

Theo khảo sát của nền tảng du lịch Agoda, Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan hiện là những thiên đường ẩm thực Châu Á không thể bỏ qua đối với các tín đồ ẩm thực Việt Nam.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam, chia sẻ: “Ẩm thực không chỉ đơn thuần là ăn uống mà còn là một hành trình khám phá văn hóa. Một số du khách Việt Nam thậm chí còn đặt chỗ ở nhà hàng trước khi đặt vé máy bay. Dữ liệu khảo sát của chúng tôi cho thấy, ngày càng nhiều du khách Việt Nam ưu tiên lựa chọn những điểm đến để trải nghiệm ẩm thực và văn hóa địa phương, bên cạnh việc tham quan và ngắm cảnh".

Dưới đây là ba quốc gia trong khu vực được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” thu hút khách du lịch Việt Nam yêu thích khám phá hương vị độc đáo:

Nhật Bản

Đa dạng từ các món ăn nhẹ tại quán rượu izakaya đến những bữa ăn kaiseki cao cấp, Nhật Bản là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê ẩm thực. Càng không thể không nhắc đến Chợ Bên ngoài Tsukiji ở Tokyo nổi tiếng với các món sushi và sashimi tươi ngon, các khu vực sầm uất như Shinjuku và Ginza thu hút tín đồ ăn uống tìm đến thưởng thức món đặc sản địa phương như takoyaki (bánh bạch tuộc) và yakitori (xiên gà nướng), hay thành phố Otaru ở tỉnh Hokkaido với những món ngon chế biến từ cua, nhím biển (uni) và các món hải sản tươi sống khác. Ngoài ra, khu Tenjin ở thành phố Fukuoka là điểm đến không thể bỏ qua bởi nơi đây nổi tiếng với món tonkotsu ramen trứ danh được nấu từ nước dùng xương heo đậm đà.

Thái Lan

Đặt chân đến Thái Lan chính là bước vào thiên đường ẩm thực đường phố đặc sắc. Tại khu phố Tàu Yaowarat ở Bangkok, bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn ngon tuyệt với giá cực “mềm” như thịt heo quay giòn, Pad Thai, trứng chiên hàu giòn và xôi xoài. Nếu phía miền Bắc Thái Lan, món Khao Soy béo ngậy tại Chiang Mai là một trong những món ăn bạn nhất định phải thử thì Nam Thái Lan, món bún lên men Khanom Jeen ăn kèm với cà ri cay mang hương vị vô cùng độc đáo, ngày càng thu hút sự chú ý của giới sành ăn.

Đài Loan

Đài Loan là điểm đến gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng tín đồ ẩm thực với sự kết hợp hài hòa giữa các giá trị truyền thống lâu đời cùng phong cách ẩm thực hiện đại. Các khu chợ đêm nổi tiếng tại Đài Bắc như Shilin và Raohe là điểm đến không thể bỏ qua đối với bất kỳ tín đồ ẩm thực nào. Tại đây, bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ngon vốn là một phần không thể thiếu của văn hóa ẩm thực Đài Loan, từ món đậu hũ thối nổi tiếng cho đến trà sữa trân châu – thức uống đã trở thành hiện tượng toàn cầu. Món mì danzai và súp cá milkfish truyền thống của Đài Nam cũng là món ăn đặc sắc hiện diện trong bức tranh ẩm thực đa dạng và lâu đời của hòn đảo này.  Đài Loan còn nổi tiếng với văn hóa thưởng trà độc đáo, với trà ô long Alishan (A Lý Sơn) vốn được người yêu trà ưa chuộng.

Việt Nam không nằm ngoài danh sách điểm đến hấp dẫn thu hút các tín đồ ẩm thực quốc tế, đặc biệt là các du khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, và Thái Lan.

"Việt Nam tự hào về văn hóa ẩm thực phong phú của mình”, ông Lâm tiếp tục, "Thưởng thức ẩm thực không chỉ đơn thuần là việc ăn uống, mà ẩm thực chính là hành trình đưa bạn khám phá, trải nghiệm văn hóa thông qua việc thưởng thức hương vị đặc sắc của những món ăn thức uống.  Người Việt luôn muốn lan tỏa nét đẹp của ẩm thực truyền thống đến với du khách quốc tế, và Agoda mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn để du khách trải nghiệm và khám phá thiên đường ẩm thực này, từ đó có thêm cơ hội để thưởng thức những món ngon độc đáo của Việt Nam".

Dữ liệu khảo sát các điểm đến ẩm thực tại Châu Á của Agoda cho thấy Hàn Quốc đứng đầu danh sách Top 5 quốc gia mà khách du lịch yêu thích khi muốn trải nghiệm ẩm thực qua những chuyến đi, với 64% du khách đến đây chủ yếu để thưởng thức các món ăn đặc sắc như kim chi, BBQ Hàn Quốc và gà rán. Đài Loan (62%), Thái Lan (55%), Nhật Bản (52%) và Malaysia (49%) lần lượt có mặt trong trong danh sách Top 5 này. Khảo sát được thực hiện với hơn 4.000 người dùng Agoda đã đặt chỗ đến các điểm đến khác nhau trong khu vực.

Với hơn 4,5 triệu chỗ nghỉ, 130.000 đường bay và 300.000 hoạt động du lịch, Agoda giúp du khách dễ dàng khám phá và trải nghiệm hương vị ẩm thực ở khắp mọi nơi trên thế giới, từ các tour ẩm thực đường phố Bangkok đến các lớp học làm sushi tại Tokyo. Để tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng truy cập agoda.com hoặc tải ứng dụng Agoda.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Xu hướng du lịch Tết 2026 từ Agoda: Các điểm đến nội địa lên ngôi trong lựa chọn của người Việt

13297 Views
16-12-2025
Lượng khách có nhu cầu du lịch nội địa dịp Tết Nguyên đán 2026 tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ như vậy về xu hướng xê dịch cuối năm của người Việt.

Noël Lumière – Hành trình ánh sáng dẫn lối mùa lễ hội tại Premier Village Phú Quốc

13397 Views
15-12-2025
Tại Đảo Ngọc xinh đẹp, Premier Village Phú Quốc mang đến chuyến hành trình“Noël Lumière“ – nơi sự tinh tế hòa quyện với thiên nhiên, con người và sự rộn ràng cuối năm. Trong chuỗi sự kiện Lễ hội sắp tới vào tháng 12, dưới ánh sáng lấp lánh của những ánh đèn và niềm hân hoan chào đón một năm mới đến, ẩm thực đẳng cấp và những màn biểu diễn sôi động hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đặc sắc.

Singapore bứt phá mùa lễ hội 2025–2026: Điểm hẹn giải trí, nghệ thuật và trải nghiệm đô thị đẳng cấp châu Á

13335 Views
15-12-2025
Singapore bước vào mùa cao điểm cuối năm và đầu 2026 với chuỗi sự kiện giải trí – văn hóa – du lịch quy mô lớn: từ loạt concert quốc tế của Super Junior, Rain, Ne-Yo; đại tiệc Countdown 2026 với pháo hoa 360° tại Marina Bay; đến các trải nghiệm nhập vai mới tại Sentosa, mua sắm cao cấp tại Orchard và hơn 100 sự kiện của Singapore Art Week. Việc được Travel + Leisure vinh danh là điểm đến hàng đầu 2026 cùng chiến dịch quảng bá với ngôi sao Hollywood David Corenswet tiếp tục khẳng định sức hút của Singapore như một đô thị du lịch năng động, sáng tạo và dẫn đầu xu hướng trong khu vực.

Dự đoán Xu hướng Du lịch thường niên 2026 Booking.com: Kỷ nguyên khẳng định bản thân

13940 Views
09-12-2025
Trong lần ra mắt thứ 10, báo cáo Dự đoán Xu hướng Du lịch thường niên của Booking.com cho thấy trong năm 2026 du khách sẽ hưởng ứng những hành trình mang đậm tính cá nhân, phản ánh rõ nét mục tiêu, đam mê và thói quen độc đáo của mình.

Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích hàng đầu của khách quốc tế dịp cuối năm

13837 Views
08-12-2025
Hòa cùng không khí lễ hội cuối năm đang đến gần, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda ghi nhận Việt Nam ngày càng được các gia đình trong khu vực và toàn cầu lựa chọn cho kỳ nghỉ sắp tới. Dựa trên dữ liệu tìm kiếm từ tháng 9 đến tháng 11 cho thời gian lưu trú từ tháng 12/2025 đến tháng 1/2026, Agoda cho biết nhu cầu du lịch gia đình đến Việt Nam đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.