Những điểm du lịch được du khách Việt lựa chọn dịp đại lễ 2024 từ Booking.com
25365 Views
17-04-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, nhiều người Việt Nam đang lên kế hoạch du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. Những địa điểm ven biển hay khí hậu mát mẻ dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trong dịp này. Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok và Singapore là những điểm đến quốc tế được quan tâm hàng đầu.

Nền tảng du lịch Booking.com vừa công bố những điểm đến trong nước và quốc tế được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong dịp lễ 30/4 – 1/5. Trong top 10 điểm đến nội địa được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất từ ngày 26/4 đến ngày 1/5/2024, Đà Lạt đứng đầu danh sách, xếp sau lần lượt là Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu và TP.HCM.

Dịp lễ 30/4 – mùng 1/5 sắp tới, người dân trong nước đang lên kế hoạch du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. Booking.com, một trong những công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực du lịch kỹ thuật số, đã tiết lộ những điểm đến trong nước và quốc tế được khách du lịch Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp này.

Đà Nẵng
Đà Nẵng

Những địa điểm ven biển hay khí hậu mát mẻ dẫn đầu xu hướng tìm kiếm

Báo cáo Dự đoán Du lịch của Booking.com năm 2024 cho thấy 75% du khách Việt đang tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng.

Đà Lạt
Đà Lạt

Nhu cầu này được thể hiện rõ qua sự gia tăng đột biến trong lượt tìm kiếm đối với Đà Lạt, thành phố nổi tiếng với không khí mát mẻ của thiên nhiên núi đồi cùng cảnh quan yên bình.

Đà Lạt cũng là địa điểm đứng đầu danh sách những điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất kỳ nghỉ lễ này.

Nha Trang
Nha Trang

Ngoài ra, có tới 82% du khách trong nước bày tỏ sự ưu ái đối với những địa điểm cận thủy bởi sự thư giãn mà chúng mang lại.

TP Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh

Xu hướng này phần nào lý giải sự thống trị của các địa điểm ven biển trong danh sách những điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất.

Vũng Tàu
Vũng Tàu

Đứng đầu danh sách là Đà Nẵng - thành phố nổi tiếng với những bãi biển quyến rũ và đời sống về đêm nhộn nhịp, theo sau là Nha Trang, Vũng Tàu, Hội An, Phan Thiết và Mũi Né.

Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam,Varun Grover chia sẻ: "Những kỳ nghỉ lễ dài không chỉ là khoảng thời gian lý tưởng để mọi người tạm gác lại công việc bộn bề hàng ngày mà còn là cơ hội để nghỉ ngơi thật sảng khoái. Theo Báo cáo Dự đoán Du lịch 2024 của chúng tôi, có đến 81% du khách Việt Nam cảm thấy cuộc sống phong phú hơn thông qua các chuyến đi".

Bangkok
Bangkok

"Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về những kỳ nghỉ ngắn hạn và mong muốn khám phá những điểm du lịch gần xa, Booking.com cam kết giúp việc trải nghiệm khắp thế giới trở nên dễ dàng hơn thông qua những dịch vụ tiện ích như thuê xe, đặt taxi và các tour tham quan, cùng nhiều lựa chọn lưu trú độc đáo, góp phần làm phong phú thêm trải nghiệm du lịch cho khách hàng".

Kuala Lumpur
Kuala Lumpur
Top 10 điểm đến nội địa được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất từ ngày 26 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5 năm 2024
1. Đà Lạt
2. Đà Nẵng
3. Nha Trang
4. Vũng Tàu
5. Thành phố Hồ Chí Minh
6. Hội An
7. Huế
8. Hà Nội
9. Phan Thiết
10. Mũi Né
Seoul
Seoul

Khám phá những chuyến đi quốc tế

Không chỉ các điểm đến nội địa mà cả những thành phố lân cận nằm trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng thu hút sự chú ý đáng kể từ du khách Việt Nam.

Singapore
Singapore

Bangkok dẫn đầu danh sách các điểm đến quốc tế được khách du lịch Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất, tiếp theo là Singapore, Seoul, Kuala Lumpur và Tokyo. Thái Lan vẫn tiếp tục là sự lựa chọn phổ biến với du khách Việt Nam khi có đến 3 trong số 10 điểm đến trong danh sách được tìm kiếm nhiều nhất là các thành phố thuộc xứ sở Chùa Vàng.

Tokyo
Tokyo
Top 10 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt Nam từ ngày 26 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5 năm 2024
1. Bangkok
2. Singapore
3. Seoul
4. Kuala Lumpur
5. Tokyo
6. Taipei
7. Ubud
8. Hong Kong
9. Phuket
10. Chiang Mai
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Booking.com
RELATED NEWS

Six Senses Côn Đảo được vinh danh tại giải thưởng Organic Spa 2025 khi nâng tầm chăm sóc sức khỏe toàn diện

13291 Views
13-03-2025
Chính thức ra mắt vào tháng 11 năm 2024, Spa & Wellness Village tại Six Senses Côn Đảo đã được vinh danh tại giải thưởng Organic Spa 2025 Wellness Travel, một minh chứng cho những nỗ lực không ngừng trong việc tiên phong mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện. Với những phương pháp trị liệu chuyên sâu và thiết kế đẳng cấp, Six Senses Côn Đảo tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu, tái định nghĩa chuẩn mực của sự phục hồi và cân bằng thân – tâm – trí.

6 điểm ngắm hoa anh đào ẩn mình tại Châu Á - Thái Bình Dương từ gợi ý cùa Booking.com

13276 Views
12-03-2025
Booking.com gợi ý 6 điểm đến ngắm hoa anh đào với cảnh sắc tuyệt đẹp mà ít người biết đến, đồng thời mang đến cơ hội đắm mình trong văn hóa địa phương cho du khách.

Du khách Việt Nam thuộc nhóm quan tâm Du lịch bền vững nhất châu Á từ dữ liệu Agoda

13394 Views
11-03-2025
Khảo sát Du lịch Bền vững 2025 của nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã công bố danh sách các quốc gia quan tâm hàng đầu về du lịch bền vững. Trong đó, Việt Nam thuộc top 5 khu vực với 77% tham gia khảo sát khẳng định yếu tố bền vững đóng vai trò quan trọng trong quyết định du lịch năm 2025, cao hơn mức bình quân của toàn châu Á (68%).

Thiên đường nhiệt đới cho các golfer tại Nha Trang Marriott Resort & Spa

13362 Views
10-03-2025
Trải dài trong không gian xanh mát trên hòn đảo Hòn Tre, Nha Trang Marriott Resort & Spa kết hợp cùng Vinpearl Golf Nha Trang để ra mắt gói nghỉ dưỡng “Golf & Stay” với những ưu đãi đầy hấp dẫn cho các golf thủ. Tận hưởng kỳ nghỉ golf đẳng cấp với không gian thư giãn trong mơ.

Khi xa xỉ thầm lặng trở thành biểu tượng của giới thượng lưu tại Six Senses Côn Đảo

13374 Views
06-03-2025
“Xa xỉ thầm lặng” đang định nghĩa lại chuẩn mực của sự sang trọng, đặt trọng tâm vào chất lượng, tính bền vững và sự tối giản thay vì những hào nhoáng phô trương. Xu hướng này đánh dấu một sự chuyển mình trong thế giới xa xỉ—nơi sự tinh tế có ý thức thay thế cho sự khoe mẽ, trở thành cách thể hiện phong cách sống và cá tính riêng biệt của giới thượng lưu. Câu hỏi đặt ra: Khi giới siêu giàu không còn cần đến các thương hiệu xa xỉ để khẳng định vị thế, điều gì mới thực sự tạo nên dấu ấn cá nhân? Đối với nhóm 0,1% tinh hoa, đẳng cấp không chỉ đo lường bằng của cải vật chất mà nằm ở những trải nghiệm độc quyền, những thú vui mà chỉ số ít trên thế giới có thể chạm tới. Đây không còn là việc sở hữu, mà là hành trình khẳng định bản sắc qua những giá trị và câu chuyện mang tính di sản.