Orion Vina đậm vị bánh xanh hóa hành động cùng Pro Việt Nam
13731 Views
13-06-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Tại Hội nghị thường niên PRO Việt Nam với chủ đề “Khoa học công nghệ – Động lực phát triển kinh tế tuần hoàn”, Orion Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của PRO Việt Nam – Liên minh Tái chế bao bì hàng đầu tại Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình của Orion nhằm tích cực tham gia vào chuỗi hành động tái chế bao bì sau tiêu dùng, góp phần hiện thực hóa mô hình kinh tế tuần hoàn và sản xuất có trách nhiệm với môi trường tại Việt Nam.

 Orion Vina - Đậm vị bánh xanh hóa hành động cùng Pro Việt Nam

Hơn 20 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, Orion không ngừng theo đuổi sứ mệnh là sản xuất những thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. Việc gia nhập PRO Việt Nam là một phần trong định hướng dài hạn của Orion nhằm xây dựng hệ sinh thái sản xuất thân thiện với môi trường, thông qua các sáng kiến đổi mới bao bì, tối ưu năng lượng, và tận dụng tài nguyên một cách bền vững.'

 Tại Hội nghị, đại diện Orion khẳng định: “Chúng tôi luôn tin rằng phát triển bền vững không phải là lựa chọn, mà là điều kiện tiên quyết để tồn tại và phát triển dài hạn. Từ nhận thức đó, Orion đã và đang từng bước ứng dụng khoa học công nghệ để chuyển hóa hoạt động sản xuất theo hướng xanh, bắt đầu từ chính thói quen của nhân viên, đến vận hành nhà máy, và cuối cùng là sản phẩm đưa đến tay người tiêu dùng

Orion thúc đẩy chiến lược bao bì bền vững với dự án ‘Bao Bì Hiền Lành”

 Một trong những thay đổi lớn khởi nguồn là từ dự án “Bao bì hiền lành” – một sáng kiến cải tiến bao bì mang tính chiến lược dài hạn. Từ năm 2021, Orion đã triển khai dự án “Bao bì hiền lành” với hai sản phẩm đầu tiên là Custas và Goute, sử dụng thiết kế tối giản 2 màu và chất liệu dễ tái chế. Đến năm 2024, bao bì hiền lành tiếp tục được mở rộng sang nhiều sản phẩm khác như An, C’est Bon, Miz, Marine Boy, Jungle Boy… và cả thùng carton, vật liệu nhựa, giấy.

Bao bì hiền lành đã và đang là dự án Orion tập trung phát triển ngày càng sâu rộng.

Song song đó Orion còn xây dựng bộ tiêu chuẩn bao gồm 5 yếu tố: sử dụng vật liệu tái chế hoặc có thể tái chế, giảm nhựa, giảm mực in, giảm kích thước, và ưu tiên vật liệu hữu cơ hoặc phân hủy sinh học. Công ty cũng khuyến khích dùng vật liệu đơn chất dễ tái chế, thay mực thường bằng mực đậu nành và giới hạn số màu in.

Những nỗ lực này giúp Orion dự kiến giảm mỗi năm hơn 57 tấn mực in, 57 tấn bao bì nhựa và 122 tấn giấy thải ra môi trường.

Năng lượng tái tạo và tái chế phụ phẩm, bước chuyển xanh trong sản xuất

Cùng với dự án “Bao bì hiền lành”, Orion Việt Nam còn tích cực triển khai loạt chuyển đổi xanh nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững toàn diện. 

Cụ thể, Orion Việt Nam đã đưa vào vận hành tại 2 nhà máy hệ thống sinh khối Biomass nhằm tận dụng phụ phẩm và chất thải hữu cơ trong sản xuất, chuyển hóa thành nguồn năng lượng tái tạo.

Phần phụ phẩm và chất thải hữu cơ được tận dụng để chuyển hóa thành năng lượng.

Phần phụ phẩm và chất thải hữu cơ được tận dụng để chuyển hóa thành năng lượng.

Sự kết hợp giữa hai giải pháp này góp phần cắt giảm tổng cộng khoảng 8.000 tấn CO₂ phát thải ra môi trường mỗi năm, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình giảm phát thải và bảo vệ hành tinh xanh.

Chưa dừng lại, công ty còn tiếp tục lắp đặt và vận hành hệ thống điện năng lượng mặt trời tại hai nhà máy Yên Phong và Mỹ Phước, giúp giảm thiểu 1.025 tấn khí CO₂ mỗi năm – tương đương với việc trồng hơn 17.000 cây xanh trong một năm.

Orion đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời tại cả 2 nhà máy Yên Phong và Mỹ Phước.

Orion đồng hành xây dựng kinh tế tuần hoàn, lan tỏa hành vi tiêu dùng xanh

 Việc Orion Vina chính thức trở thành thành viên của PRO Việt Nam – Liên minh Tái chế Bao bì đánh dấu bước tiến rõ nét trong lộ trình  dài hạn của doanh nghiệp đối với phát triển bền vững. Không chỉ mở rộng kết nối trong ngành hàng tiêu dùng, sự kiện này còn khẳng định vai trò chủ động của Orion trong việc thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) – từ thiết kế bao bì thân thiện đến thu gom, phân loại và tái chế sau tiêu dùng.

 Theo đó, tiếp tục đầu tư công nghệ để giảm thiểu tác động môi trường, từ khâu nguyên vật liệu đến quy trình vận hành;  Nâng cao tính tuần hoàn của bao bì sản phẩm, đặt mục tiêu tăng tỷ lệ bao bì có khả năng tái chế và dễ phân loại trên toàn bộ danh mục. Thúc đẩy nhận thức tiêu dùng xanh, thông qua các chiến dịch truyền thông, hợp tác cộng đồng và hoạt động giáo dục môi trường, đặc biệt ở thế hệ trẻ.

Đối với Orion, PRO Việt Nam không chỉ đơn giản là một liên minh tái chế bao bì, mà là nơi cộng hưởng những điều tử tế từ mỗi doanh nghiệp. Orion tin rằng, khi từng viên gạch nhỏ được đặt đúng chỗ, ta có thể cùng nhau xây dựng nên một cấu trúc phát triển mới – nơi lợi nhuận, đạo đức và trách nhiệm không loại trừ nhau, mà cùng tồn tại, cùng thúc đẩy.

Orion Vina trực thuộc tập đoàn Orion Hàn Quốc, có mặt tại Việt Nam từ 2005. Hiện Orion đang vận hành hai nhà máy tại Bình Dương và Bắc Ninh. Với công suất hoạt động liên tục, Orion Vina hiện là nhà cung cấp và phục vụ nhu cầu tiêu dùng bánh kẹo cho khắp Việt Nam, cũng như xuất khẩu cho toàn thế giới với gần 70 dòng sản phẩm. Ngoài Bánh Chocopie nổi tiếng Orion còn có, bánh quy (Gouté, Marika, deMarie,...), bánh bông lan (Custas, C’est Bon,...), Snack (O’star, Swing, Masita…) Đây là kết quả của hành trình thực hiện dự án khoai tây quê hương của Orion trong suốt thời gian qua.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Orion
RELATED NEWS

Diana Vietnam khiến cộng đồng phẫn nộ sau thông điệp trên Fanpage chính thức

13442 Views
20-08-2025
Fanpage chính thức của Diana Vietnam đã hứng chịu bão dư luận sau khi nhãn hàng này chính thức lên tiếng về lùm xùm liên quan tới khách mời Negav.

Emirates SkyCargo củng cố hành lang vận tải hàng không, gia tăng sức kết nối toàn cầu cho hàng hóa Việt Nam

13431 Views
19-08-2025
Emirates SkyCargo, bộ phận vận tải hàng hóa của hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, vừa công bố mở rộng năng lực vận tải tại Đông Á và Đông Nam Á – trong đó có Việt Nam, thị trường được đánh giá là một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Jenniferoom chính thức gia nhập Việt Nam: Chiến lược tối giản kiểu Hàn trong không gian tiêu dùng cao cấp

13778 Views
15-08-2025
Thương hiệu thiết bị gia dụng đến từ Hàn Quốc chính thức hiện diện tại Việt Nam với định vị rõ nét: truyền cảm hứng sống tối giản, thanh lịch và cá nhân hóa cho thế hệ người tiêu dùng thành thị hiện đại. Từ một triết lý sống tối giản mang đậm hơi thở Hàn Quốc, Jenniferoom – thương hiệu gia dụng phong cách sống đến từ xứ sở kim chi – đang định hình lại thẩm mỹ tiêu dùng mới tại Việt Nam.

Triển lãm ngành thủy sản Việt Nam VIETFISH 2025 diện mạo mới, tầm nhìn mới với chủ đề Đổi mới và bền vững

13765 Views
06-08-2025
Sáng 6/8/2025, tại văn phòng VASEP TP.HCM diễn ra buổi họp báo giới thiệu Triển lãm Thủy sản Quốc tế VIETFISH 2025. Đây không chỉ là dịp để cập nhật thông tin mới nhất về tình hình xuất khẩu thủy sản và các hoạt động bền vững của ngành, mà còn là sự kiện đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng của Vietfish – không chỉ là triển lãm xúc tiến thương mại hướng ra quốc tế, mà còn mở rộng và hướng đến người tiêu dùng trong nước.

Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trở thành đại sứ thương hiệu đầu tiên của EVEREADY tại Việt Nam

13827 Views
21-07-2025
Ngày 19/7/2025, thương hiệu pin hàng đầu thế giới EVEREADY chính thức ra mắt văn phòng đại diện tại Việt Nam, đánh dấu một cột mốc quan trọng sau 5 năm hiện diện thông qua hệ thống phân phối toàn quốc. Sự kiện không chỉ là màn “chào sân” ấn tượng mà còn gây chú ý với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên tại thị trường Việt Nam.