Orion Vina đậm vị bánh xanh hóa hành động cùng Pro Việt Nam
13677 Views
13-06-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Tại Hội nghị thường niên PRO Việt Nam với chủ đề “Khoa học công nghệ – Động lực phát triển kinh tế tuần hoàn”, Orion Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của PRO Việt Nam – Liên minh Tái chế bao bì hàng đầu tại Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình của Orion nhằm tích cực tham gia vào chuỗi hành động tái chế bao bì sau tiêu dùng, góp phần hiện thực hóa mô hình kinh tế tuần hoàn và sản xuất có trách nhiệm với môi trường tại Việt Nam.

 Orion Vina - Đậm vị bánh xanh hóa hành động cùng Pro Việt Nam

Hơn 20 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, Orion không ngừng theo đuổi sứ mệnh là sản xuất những thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. Việc gia nhập PRO Việt Nam là một phần trong định hướng dài hạn của Orion nhằm xây dựng hệ sinh thái sản xuất thân thiện với môi trường, thông qua các sáng kiến đổi mới bao bì, tối ưu năng lượng, và tận dụng tài nguyên một cách bền vững.'

 Tại Hội nghị, đại diện Orion khẳng định: “Chúng tôi luôn tin rằng phát triển bền vững không phải là lựa chọn, mà là điều kiện tiên quyết để tồn tại và phát triển dài hạn. Từ nhận thức đó, Orion đã và đang từng bước ứng dụng khoa học công nghệ để chuyển hóa hoạt động sản xuất theo hướng xanh, bắt đầu từ chính thói quen của nhân viên, đến vận hành nhà máy, và cuối cùng là sản phẩm đưa đến tay người tiêu dùng

Orion thúc đẩy chiến lược bao bì bền vững với dự án ‘Bao Bì Hiền Lành”

 Một trong những thay đổi lớn khởi nguồn là từ dự án “Bao bì hiền lành” – một sáng kiến cải tiến bao bì mang tính chiến lược dài hạn. Từ năm 2021, Orion đã triển khai dự án “Bao bì hiền lành” với hai sản phẩm đầu tiên là Custas và Goute, sử dụng thiết kế tối giản 2 màu và chất liệu dễ tái chế. Đến năm 2024, bao bì hiền lành tiếp tục được mở rộng sang nhiều sản phẩm khác như An, C’est Bon, Miz, Marine Boy, Jungle Boy… và cả thùng carton, vật liệu nhựa, giấy.

Bao bì hiền lành đã và đang là dự án Orion tập trung phát triển ngày càng sâu rộng.

Song song đó Orion còn xây dựng bộ tiêu chuẩn bao gồm 5 yếu tố: sử dụng vật liệu tái chế hoặc có thể tái chế, giảm nhựa, giảm mực in, giảm kích thước, và ưu tiên vật liệu hữu cơ hoặc phân hủy sinh học. Công ty cũng khuyến khích dùng vật liệu đơn chất dễ tái chế, thay mực thường bằng mực đậu nành và giới hạn số màu in.

Những nỗ lực này giúp Orion dự kiến giảm mỗi năm hơn 57 tấn mực in, 57 tấn bao bì nhựa và 122 tấn giấy thải ra môi trường.

Năng lượng tái tạo và tái chế phụ phẩm, bước chuyển xanh trong sản xuất

Cùng với dự án “Bao bì hiền lành”, Orion Việt Nam còn tích cực triển khai loạt chuyển đổi xanh nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững toàn diện. 

Cụ thể, Orion Việt Nam đã đưa vào vận hành tại 2 nhà máy hệ thống sinh khối Biomass nhằm tận dụng phụ phẩm và chất thải hữu cơ trong sản xuất, chuyển hóa thành nguồn năng lượng tái tạo.

Phần phụ phẩm và chất thải hữu cơ được tận dụng để chuyển hóa thành năng lượng.

Phần phụ phẩm và chất thải hữu cơ được tận dụng để chuyển hóa thành năng lượng.

Sự kết hợp giữa hai giải pháp này góp phần cắt giảm tổng cộng khoảng 8.000 tấn CO₂ phát thải ra môi trường mỗi năm, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình giảm phát thải và bảo vệ hành tinh xanh.

Chưa dừng lại, công ty còn tiếp tục lắp đặt và vận hành hệ thống điện năng lượng mặt trời tại hai nhà máy Yên Phong và Mỹ Phước, giúp giảm thiểu 1.025 tấn khí CO₂ mỗi năm – tương đương với việc trồng hơn 17.000 cây xanh trong một năm.

Orion đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời tại cả 2 nhà máy Yên Phong và Mỹ Phước.

Orion đồng hành xây dựng kinh tế tuần hoàn, lan tỏa hành vi tiêu dùng xanh

 Việc Orion Vina chính thức trở thành thành viên của PRO Việt Nam – Liên minh Tái chế Bao bì đánh dấu bước tiến rõ nét trong lộ trình  dài hạn của doanh nghiệp đối với phát triển bền vững. Không chỉ mở rộng kết nối trong ngành hàng tiêu dùng, sự kiện này còn khẳng định vai trò chủ động của Orion trong việc thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) – từ thiết kế bao bì thân thiện đến thu gom, phân loại và tái chế sau tiêu dùng.

 Theo đó, tiếp tục đầu tư công nghệ để giảm thiểu tác động môi trường, từ khâu nguyên vật liệu đến quy trình vận hành;  Nâng cao tính tuần hoàn của bao bì sản phẩm, đặt mục tiêu tăng tỷ lệ bao bì có khả năng tái chế và dễ phân loại trên toàn bộ danh mục. Thúc đẩy nhận thức tiêu dùng xanh, thông qua các chiến dịch truyền thông, hợp tác cộng đồng và hoạt động giáo dục môi trường, đặc biệt ở thế hệ trẻ.

Đối với Orion, PRO Việt Nam không chỉ đơn giản là một liên minh tái chế bao bì, mà là nơi cộng hưởng những điều tử tế từ mỗi doanh nghiệp. Orion tin rằng, khi từng viên gạch nhỏ được đặt đúng chỗ, ta có thể cùng nhau xây dựng nên một cấu trúc phát triển mới – nơi lợi nhuận, đạo đức và trách nhiệm không loại trừ nhau, mà cùng tồn tại, cùng thúc đẩy.

Orion Vina trực thuộc tập đoàn Orion Hàn Quốc, có mặt tại Việt Nam từ 2005. Hiện Orion đang vận hành hai nhà máy tại Bình Dương và Bắc Ninh. Với công suất hoạt động liên tục, Orion Vina hiện là nhà cung cấp và phục vụ nhu cầu tiêu dùng bánh kẹo cho khắp Việt Nam, cũng như xuất khẩu cho toàn thế giới với gần 70 dòng sản phẩm. Ngoài Bánh Chocopie nổi tiếng Orion còn có, bánh quy (Gouté, Marika, deMarie,...), bánh bông lan (Custas, C’est Bon,...), Snack (O’star, Swing, Masita…) Đây là kết quả của hành trình thực hiện dự án khoai tây quê hương của Orion trong suốt thời gian qua.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Orion
RELATED NEWS

DELTA ra mắt diện mạo mới, khởi đầu hành trình Daily Wellness

17163 Views
04-07-2025
Thương hiệu thời trang thể thao DELTA chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược sau 8 năm phát triển. Lấy cảm hứng từ triết lý “Daily Wellness”, diện mạo mới không chỉ phản ánh tinh thần sống khỏe mỗi ngày mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn của DELTA trong hành trình kiến tạo trải nghiệm thể thao toàn diện dành cho người Việt.

TlacSEA 2025: Kết nối tương lai logistics Đông Nam Á từ tâm điểm Singapore

13428 Views
02-07-2025
Tiếp nối đà phát triển, các doanh nghiệp và tổ chức logistics tại Việt Nam được khuyến khích tích cực tham gia tlacSEA 2025 tại Singapore, sự kiện logistics và vận tải hàng không có tầm ảnh hưởng lớn nhất khu vực, diễn ra từ ngày 29 đến 31/10 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sands Singapore. Sự kiện này không chỉ là triển lãm thương mại, mà còn là nền tảng chiến lược để các bên liên quan từ Việt Nam nâng cao năng lực, mở rộng quan hệ đối tác và đóng góp thiết thực vào tiến trình phát triển logistics của khu vực.

Thương hiệu Sting® đánh úp rạp phim Việt bằng âm thanh lạ khiến Gen Z nghe xong là dính!

13443 Views
01-07-2025
Một hiện tượng lạ đang diễn ra tại các rạp chiếu phim trên khắp cả nước. Các “mọt phim” đến rạp với kỳ vọng được đắm chìm trong trải nghiệm điện ảnh lại bất ngờ bị “đánh úp” bởi một thứ hoàn toàn không liên quan gì đến bộ phim. Thay vào đó, một âm thanh mạnh mẽ và dồn dập như động đang cơ tăng tốc - tiếng “Stinggg” bất ngờ vang lên và chiếm trọn sự chú ý, nhanh chóng khiến mạng xã hội “dậy sóng”.

Kiến trúc không biên giới, thiết kế không giới hạ với IAF x CIVRO toàn cầu tại Việt Nam cùng buổi ra mắt sản phẩm mới của CIVRO

13366 Views
01-07-2025
Sự kiện IAF Global Tour - Vietnam cùng buổi ra mắt sản phẩm mới của CIVRO đã diễn ra tại TP.HCM vào ngày 25/6.2025. Trong sự kiện, các nhà thiết kế Trung Quốc và Việt Nam đã cùng nhau trao đổi về ý tưởng thiết kế và xu hướng mới, đồng thời chứng kiến sự ra mắt của nhiều sản phẩm mới từ CIVRO và hệ thống lắp đặt tiêu chuẩn iCIVRO™.

The Art of European Pork: Các nhà cung cấp thịt heo Bỉ tăng cường quan hệ hợp tác thương mại tại Việt Nam

13443 Views
30-06-2025
Văn phòng Thịt Bỉ (Belgian Meat Office) cùng sáu nhà cung cấp thịt heo hàng đầu từ Bỉ đã kết thúc thành công chuyến công tác thương mại chiến lược tại Việt Nam, diễn ra từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 6 năm 2025. Đây là một phần trong chiến dịch “The Art of European Pork”, với mục tiêu mở rộng cơ hội xuất khẩu thịt heo Bỉ sang Việt Nam, xây dựng quan hệ đối tác tiềm năng với các nhà nhập khẩu Việt Nam, đồng thời giúp các nhà cung cấp hiểu rõ hơn về chuỗi cung ứng cũng như nhu cầu tiêu dùng tại thị trường này.