Quốc Thiên đầu tư thực hiện MV tại địa điểm hùng vĩ bậc nhất Ấn Độ, cảm thán: “Đạo diễn đã khóc vì bối cảnh quá đẹp”
44968 Views
01-11-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Quốc Thiên ra mắt MV “Hơn 1000 Năm Sau” với cảnh quay đẹp nghẹt thở, âm nhạc lay động cảm xúc. Trong MV, anh “xuyên không” suốt 1.000 năm chỉ để đến bên cô gái mình yêu trong MV mới, kết cục ra sao? 

Tối 01/11/2023, Quốc Thiên đã chính thức cho ra mắt MV “Hơn 1000 Năm Sau”, một sản phẩm được anh và ekip đầu tư tâm huyết, đánh dấu sự trở lại ấn tượng của nam ca sĩ. Chiều cùng ngày, Quốc Thiên và ekip cũng đã tổ chức buổi họp báo ra mắt sản phẩm với sự tham dự của đông đảo nghệ sĩ khách mời cùng các đại diện cơ quan báo chí, truyền thông.

Nhiều nghệ sĩ không giấu được sự xúc động khi xem MV của Quốc Thiên. Hoà Minzy chia sẻ dù chưa kịp hiểu hết nội dung của MV khi xem lần đầu nhưng cô không khỏi rung động  vì nghe tiếng hát của Quốc Thiên. Bản thân giọng hát của anh là thứ đáng giá nhất khiến chạm tới trái tim của người nghe. Xuân Lan tiếp lời: “Đây là thời điểm chín muồi nhất của Quốc Thiên. Tiếng hát Thiên tại thời điểm này đã chạm tới cảm xúc và trái tim của người nghe. Một Quốc Thiên đầy trưởng thành, nồng nàn… hát nhạc tình không chỉ bằng kỹ thuật mà bằng cả những trải nghiệm.”

“Hơn 1000 Năm Sau” đánh dấu lần đầu tiên Quốc Thiên và nhạc sĩ Hoài Sa hợp tác trong một sản phẩm riêng. Nhạc sĩ Hoài Sa được xem là một bậc thầy, là “phù thủy âm nhạc” trong các bản hòa âm phối khí, anh cũng rất ít khi nhận lời thực hiện các dự án MV riêng thế này. Tuy nhiên, với sự quyết tâm cũng như được thuyết phục trước năng lực của Quốc Thiên, NS Hoài Sa đã nhận lời đồng hành cùng dự án.

“Hơn 1000 Năm Sau” kể về một tình yêu không được đáp lại. Chàng trai trong bài hát luôn ở bên cạnh người con gái anh yêu, muốn che chở cho cô suốt cuộc đời. Nhưng cô gái ấy lại không biết tình cảm của chàng trai. Trong bài có hai câu hát thế này: “Nhẹ nhàng anh mơ mỗi ngày được nhìn em thức dậy” , “Em hãy nhìn xung quanh, này cô gái lòng anh” .

Nói rõ hơn về thông điệp của ca khúc, Quốc Thiên cho biết: “Tôi nghĩ thật ra đây không phải một cốt truyện quá mới mẻ trên thị trường âm nhạc. Nhưng bản phối của anh Hoài Sa đã mang đến cảm hứng để cả ekip phát triển câu chuyện cho MV: Tôi nghĩ, nếu dễ dàng quá thì cuộc đời này làm gì có hạnh phúc, phải không? Chính những trở ngại càng khiến chúng ta khao khát tình yêu hơn. Bởi khao khát nên càng cố gắng để chiến thắng, thậm chí là đánh đổi bằng toàn bộ sức lực và hơi thở của mình. Với tôi đây là một câu chuyện rất hay. Nhiều suy tưởng và đậm chất điện ảnh. Với MV lần này, chúng tôi quyết định sẽ quay tại Ladakh - một bối cảnh hoang sơ và hùng vĩ; đồng thời vẫn gợi tả được cái cằn cỗi của hai trái tim đang thiếu đi nhựa sống của tình yêu.”

Địa điểm thực hiện MV “Hơn 1000 Năm Sau” cũng cực kỳ đặc biệt: Ladakh hay còn gọi Lạp Đạt Khắc, một vùng đất tuyệt đẹp tại Ấn Độ với độ cao hàng nghìn mét, giữ được vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ của thiên nhiên. Đây cũng là bối cảnh chưa bao giờ xuất hiện trong bất kì MV Việt Nam nào trước đây.

Câu chuyện trong MV kể về một cặp đôi, chàng trai và cô gái thức dậy sau 1000 năm, mỗi người một nơi, nhưng trong lòng vẫn đau đớn và day dứt với tình yêu đó. Họ thức dậy với sự khao khát được tìm thấy nhau. Xuyên suốt MV là những cảnh hành động: điệu múa của cô gái, bước chạy của chàng trai. Đã có những lúc tưởng chừng như họ đã sắp tìm được nhau, hai bàn tay đã chực chờ nắm lấy, nhưng rồi họ lại bị ngăn cản. Và rồi điều gì đến cũng phải đến…

Quá trình quay ở Ladakh thực sự không thiếu gian nan bởi điều kiện thời tiết nơi đây quá khắc nghiệt. Quốc Thiên và ekip quay ở độ cao lên đến 5.000 - 6.000m so với mực nước biển, không khí loãng, thời tiết rét buốt, đến tối là nhiệt độ xuống dưới âm độ. Điện nước cũng chưa phát triển, cả đoàn phải đợi đến khung giờ 6 giờ tối - 11 giờ khuya mới có điện nước sử dụng. Vì vậy  ekip phải tranh thủ quay vào ban ngày, tận dụng hoàn toàn ánh sáng tự nhiên. Toàn bộ ekip đã chủ động qua sớm trước hai ngày để làm quen với môi trường và nhiệt độ, nhưng vẫn rất khó để kịp thời thích nghi với điều kiện khắc nghiệt nơi đây. Ngay ngày quay đầu tiên, bạn DOP của “Hơn 1000 Năm Sau” thậm chí đã phải nhập viện do shock độ cao, đạo diễn và một số thành viên trong ekip thì phải thở oxy, nên mọi người cũng rất lo lắng.

Sang đến ngày quay thứ hai, cả đoàn di chuyển đến độ cao 5800m, và gần như tất cả mọi người, từ trợ lý, trang điểm, đến diễn viên nữ đều shock độ cao, khó thở, đau bụng, buồn nôn. Tội nhất là Nhung (diễn viên nữ) phải vừa quay vừa thở oxy, vì trang phục của bạn tương đối phong phanh. Có những cảnh quay gió lạnh buốt đến mức Nhung… bật khóc. Nhưng rồi Nhung vẫn ráng quay, bởi nếu chậm một chút thôi là nắng tắt, và cảnh quay sẽ không còn trọn vẹn.

Ngày quay cuối là ngày khắc nghiệt nhất. Ekip quay trong một cái hồ rộng với núi non bao quanh. Nắng chói chang, nhưng thời tiết vẫn rất lạnh. Có những cảnh quay Quốc Thiên phải nằm 2 tiếng giữa hồ, nắng rọi thẳng vào mặt, mà giữa hồ thì gió lùa rất dữ. Trộm vía là sức khỏe của mình không sao cả. Quay xong cảnh đặc biệt khó khăn ấy, Quốc Thiên đùa: “Có lẽ Quốc Thiên tập gym 10 năm trời là để chuẩn bị cho MV này.”

Chia sẻ thêm về những ngày quay gian khổ tại Ấn Độ, Quốc Thiên trải lòng: “Ngoài những gian nan đó, thì vẻ đẹp của Ladakh thật sự khiến tôi kinh ngạc đến không tin vào mắt mình. Anh đạo diễn Lê Hoàng Đăng thậm chí đã khóc vì những cảnh quay đẹp ngoài sức tưởng tượng. Và cũng thật may mắn là những ngày quay Ladakh không có tuyết rơi. Ban đầu ekip đã tính toán phải có một cảnh tuyết rơi; nhưng nếu có tuyết thì cái nét đẹp hùng vĩ của những ngọn núi nâu đỏ, mỏm đá sắc nhọn của Ladakh lại không được lột tả một cách “thoát tục" như thế này. Toàn ekip cũng làm việc với nhau rất vui vẻ. Suốt 10 ngày, chúng tôi chỉ ăn mì tôm, cơm trắng với chà bông mà vẫn có rất nhiều năng lượng để làm việc. Có lẽ tình cảm đã nâng tinh thần của mọi người lên.”

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Nhóm K-Pop có thành viên người Việt tổ chức concert đầu tiên tại TP.HCM

18594 Views
26-04-2024
Mới đây, nhóm nhạc nam thần tượng Hàn Quốc có thành viên người Việt Hanbin – Tempest xác nhận lựa chọn TP HCM là nơi tổ chức live concert đầu tiên trong sự nghiệp. Đây là lần thứ hai, các thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc Tempest ghé thăm Việt Nam.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

19226 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

25890 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Cùng Châu Bùi và Anh Tú tham gia dạ tiệc sắc hương kỷ niệm 2 năm MEMO Paris có mặt tại Việt Nam

29650 Views
19-04-2024
Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Tưng bừng khai mạc triển lãm Beautycare Expo 2024 tại Hà Nội với hơn 250 gian hàng từ hơn 15 quốc gia

30155 Views
19-04-2024
Sự kiện kéo dài ba ngày, từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 4, được tổ chức thường niên, là một hoạt động lớn không thể bỏ qua cho những ai đam mê ngành làm đẹp. Trở lại ấn tượng năm nay, Beautycare Expo chứng kiến sự tham gia của hàng loạt nhà trưng bày đến từ các quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực làm đẹp như Đức, Hà Lan, Ma-rốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan....