Sự phát triển vượt bậc của thẩm mỹ nội khoa tại Việt Nam nhìn từ Hội nghị khoa học Quốc tế - Triển lãm Thẩm mỹ Nội khoa - VICAM 2024
35611 Views
02-08-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị - Cosmolife.vn) Trong giai đoạn hiện nay, cùng với tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu đã tác động tiêu cực đến thị trường điều trị thẩm mỹ nói chung, nhưng cũng chính vì thế nó tác động tạo cơ hội cho các y bác sĩ và công ty y tế nâng cao chất lượng các sản phẩm và dịch vụ. Đón đầu xu thế, những người làm trong ngành thẩm mỹ nội khoa đã cập nhật kiến thức, công nghệ, đào tạo… tại Hội nghị khoa học Quốc tế - Triển lãm Thẩm mỹ Nội khoa - VICAM 2024 lần thứ 2 diễn ra từ ngày 01 - 03/8/2024.

Sáng ngày 02/8/2024, Chi hội Thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam (AMSV) và Hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Việt Nam (VSAPS) tổ chức Lễ khai mạc Hội nghị khoa học Quốc tế - Triển lãm Thẩm mỹ Nội khoa - VICAM 2024 lần thứ 2. Hội nghị có sự đồng thuận chủ trương của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và sự phối hợp với các bộ môn chuyên ngành liên quan của các trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và Học viện Quân Y. Hội nghị khoa học Quốc tế - Triển lãm Thẩm mỹ Nội khoa - VICAM 2024 nằm trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Y Dược - Vietnam Medipharm Expo 2024 lần thứ 22 diễn ra từ ngày 01 - 03/8/2024.

Phát biểu khai mạc tại mạc Hội nghị khoa học Quốc tế - Triển lãm Thẩm mỹ Nội khoa - VICAM 2024 lần thứ 2, Tiến sĩ Bác sĩ Lê Tôn Dũng, Chủ tịch Chi hội Thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam (VSAPS) đồng thời là Ban Thường vụ Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam (VSAP), Chủ tịch Hội nghị khoa học Quốc tế - Triển lãm Thẩm mỹ Nội khoa lần 2 - VICAM 2024 cho biết: “Thẩm mỹ nội khoa đã phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong những năm gần đây, với sự áp dụng của các công nghệ và phương pháp hiện đại giúp cải thiện ngoại hình và sức khỏe của khách hàng. Sự phát triển này được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng kinh tế và nâng cao đời sống của người dân, sự quan tâm của các chuyên gia và nhà khoa học, cùng với sự tăng trưởng của ngành du lịch y tế. Sự phát triển vượt bậc của thẩm mỹ nội khoa tại Việt Nam là một dấu hiệu tích cực cho sự phát triển của ngành y tế trong nước”.

“Tiếp bước, thành công sự kiện VICAM 2023 ,năm nay với vai trò đại diện cho những chuyên gia đầu ngành tôi tin rằng sự kiện lần này không chỉ là ngày hội dành riêng cho những người làm trong ngành làm đẹp mà còn là cơ hội để các đối tác,chuyên gia giao lưu, chia sẻ kiến thức chuyên sâu về ngành thẩm mỹ đến với cộng đồng. Nhu cầu làm đẹp ngày nay đã trở thành nhu cầu tất yếu với tất cả mọi người, kinh doanh ngành làm đẹp cũng đang đóng góp rất lớn đến với đời sống và sự thịnh vượng của nhiều quốc gia, chính vì thế chúng ta càng phải có những chương trình ý nghĩa như thế này để cùng nhau chia sẻ về định hướng phát triển cũng như lan toả những kiến thức thẩm mỹ tiên tiến trên diện rộng”, Tiến sĩ Bác sĩ Lê Tôn Dũng nói.

Tiến sĩ Bác sĩ Lê Tôn Dũng, Chủ tịch Chi hội Thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam (VSAPS) đồng thời là Ban Thường vụ Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam (VSAP), Chủ tịch Hội nghị khoa học Quốc tế - Triển lãm Thẩm mỹ Nội khoa lần 2 - VICAM 2024

Theo đó, sự kiện trên sẽ được tổ chức trong ba ngày 01 - 03/8/2024 với các hoạt động chính: hội nghị khoa học quốc tế với 108 báo cáo khoa học từ các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành thẩm mỹ và da liễu với sự tham dự của trên 1.000 tiến sĩ, bác sĩ trong nước và quốc tế và hơn 100 doanh nghiệp tham gia triển lãm. Các báo cáo nhằm hỗ trợ cập nhật thông tin mới, nâng cao kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực thẩm mỹ nội khoa và da liễu thẩm mỹ cho các bác sĩ, chuyên viên, bác sĩ sau đại học cũng như sinh viên y khoa, kỹ thuật viên tại các cơ sở thẩm mỹ, điều dưỡng, nhân viên y tế… trên cả nước có quan tâm trong chuyên ngành phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ nội khoa - da liễu và các chuyên ngành có liên quan lĩnh vực thẩm mỹ như: tai - mũi - họng; răng - hàm - mặt…

“Tiếp nối sự thành công của VICAM lần thứ nhất 2023, với hơn 7.000 người tham dự, nhiều hợp đồng phân phối được ký kết, hơn 50 bài báo đưa tin chia sẻ thông tin kiến thức về thẩm mỹ nội khoa của các chuyên gia đầu ngành đến người tiêu dùng. Năm nay, VICAM 2024 với sự cố gắng và đồng lòng của ban tổ chức, có 112 bài báo cáo khoa học, 35 chủ tọa, 92 báo cáo viên, tôi tin rằng các đại biểu sẽ thu nhận về nhiều kiến thức có giá trị, nhiều công nghệ mới, nhiều dòng sản phẩm ưu việc… Chúng tôi mong muốn sẽ duy trì tổ chức định kỳ hàng năm với những bước đột phá, cập nhật liên tục những xu hướng công nghệ và kỹ thuật thẩm mỹ mới nhất cùng nhau tạo nên những bước tiến vượt bậc, góp phần đưa ngành về thẩm mỹ nội khoa vươn xa hơn ra quốc tế, tiệm cận với thế giới”, Tiến sĩ Bác sĩ Lê Tôn Dũng tiếp lời.

Đặc biệt, trong giai đoạn này Đảng và Nhà nước có đã chủ trương, chính sách thúc đẩy chương trình “Du lịch Y tế”. Ngành phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam nói chung và thẩm mỹ nội khoa nói riêng, với bàn tay khéo léo, trí thông minh sắc sảo và thân thiện sẽ thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam để thực hiện dịch vụ y tế, Tiến sĩ Bác sĩ Lê Tôn Dũng nhấn mạnh.

Với các chủ đề xuyên suốt trong ba ngày diễn ra hội nghị như: thẩm mỹ nội khoa; điều trị da và trẻ hóa da; chăm sóc da và dinh dưỡng; thẩm mỹ ngoại khoa ít xâm lấn. Bên cạnh các bác sĩ, chuyên gia cũng có sự góp mặt của trên 1.000 chủ thẩm mỹ viện, clinic, spa để được phổ cập kiến thức thực tiễn, trực quan ngay tại chỗ nhằm nâng cao trình độ, ứng dụng các công nghệ mới tiên tiến trên thế giới và kiến thức an toàn cho bệnh nhân.

Trong giai đoạn này, cùng với tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu đã tác động tiêu cực đến thị trường điều trị thẩm mỹ nói chung, nhưng cũng chính vì thế nó tác động tạo cơ hội cho các công ty nâng cao chất lượng các sản phẩm và dịch vụ. “Đón đầu xu thế, những người làm trong ngành thẩm mỹ nội khoa chúng ta, những chuyên gia trong lĩnh vực phải bắt kịp, triển khai, phát triển nguồn nhân lực, chú trọng công tác đào tạo bên cạnh các kênh truyền thông chính thống để thông tin tuyên truyền cộng đồng giúp thị trường thẩm mỹ của chúng ta ngày càng lành mạnh, đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Với ưu điểm của thẩm mỹ nội khoa là các bác sĩ sử dụng dễ dàng và mang lại hiệu quả điều trị nhanh hơn với kết quả nhanh chóng và ít thời gian nghỉ dưỡng. Giảm mỡ không phẫu thuật được ước tính sẽ ghi nhận tăng trưởng nhanh nhất trong giai đoạn dự báo. Trẻ hoá da bằng laser cũng ngày càng trở nên phổ biến vì nó tiết kiệm chi phí, thời gian và đem lại hiệu quả cao. Phân khúc quy trình trẻ hóa da dự kiến sẽ ghi nhận tăng trưởng nhanh thứ hai”, Tiến sĩ Bác sĩ Lê Tôn Dũng nhận định.

Theo báo cáo thị trường của Grand View Research năm 2024, doanh số nghành thẩm mỹ toàn cầu dự đoán sẽ đạt 445,98 tỷ USD vào năm 2030, thị trường các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân bao gồm cả mỹ phẩm, dự kiến sẽ đạt 937,13 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 7,7% từ năm 2024 đến 2030, riêng ngành thẩm mỹ nội khoa tốc độ tăng trưởng kép hàng năm lên đến 15,4%. Chính sự quan tâm đến ngoại hình ở nhóm đối tượng khách hàng thanh thiếu niên ngày càng tăng đã dẫn đến nhu cầu gia tăng đối với các phương pháp điều trị thẩm mỹ nội khoa trong những năm gần đây, Tiến sĩ Bác sĩ Lê Tôn Dũng cho hay.

Tiến sĩ Bác sĩ Lê Tôn Dũng tiếp lời, một nhóm quan trọng khác là những người độ tuổi từ 50 trở lên. Đặc biệt, phụ nữ trong độ tuổi này đang lựa chọn chất làm đầy, tái tạo da và các công nghệ không xâm lấn khác giúp cải thiện ngoại hình và trẻ hóa. Theo Hiệp hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Hoa Kỳ (ASPS), năm 2022 có hơn 8,7 triệu ca phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu đã được thực hiện tăng hơn 5 triệu ca vào năm 2019. Từ những số liệu trên và nhìn về bức tranh tổng thể ngành thẩm mỹ Việt Nam, chúng ta cũng thấy được tiềm năng to lớn về nguồn ngân sách đóng góp cho quốc gia là không nhỏ.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, khu triển lãm thẩm mỹ nội khoa có diện tích trên 6.000m2 với trên 150 gian hàng của các doanh nghiệp ngành thẩm mỹ trong nước và quốc tế đủ các ngành nghề liên quan như: máy móc thiết bị thẩm mỹ công nghệ cao; các hãng dược mỹ phẩm thương hiệu toàn cầu; các hãng nguyên phụ liệu thẩm mỹ cũng như các công nghệ làm đẹp không xâm lấn được các bệnh viện thẩm mỹ, clinic giới thiệu… hội chợ là cầu nối xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong ngành thẩm mỹ. Khách tham quan sẽ được hiểu rõ về những nhu cầu mà họ có thể được đáp ứng trong việc làm đẹp cho mình hay người thân và nhận về nhiều phần quà, bốc thăm trúng thưởng, chương trình khuyến mãi giá trị cao từ các gian hàng.

Hội nghị khoa học Quốc tế - Triển lãm Thẩm mỹ Nội khoa - VICAM là chương trình chuyên môn được kỳ vọng tổ chức định kỳ hằng năm của Chi hội Thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam (AMSV) và Hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Việt Nam (VSAPS) phối hợp thực hiện. Chi hội Thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam (AMSV) thuộc Hội Phẫu thuật Tạo Hình Thẩm Mỹ Việt Nam (VSAPS) là tổ chức nghề nghiệp của các công dân, tổ chức Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ theo quy định của pháp luật Việt Nam; tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam. Hội chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội Vụ, sự quản lý về phạm vi, lĩnh vực hoạt động chuyên môn chính của Bộ Y Tế và bộ, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật. Ban chấp hành Chi hội Thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam nhiệm kỳ hiện nay bao gồm 16 thành viên, tiêu biểu như: TS BS Lê Tôn Dũng - Chủ tịch; PGS TS BS Phạm Hữu Nghị - Phó Chủ tịch thường trực; PGS TS BS Lê Thái Vân Thanh - Phó Chủ tịch thường trực phía Nam; Ths BS CKII Đinh Triệu Lâm - Tổng Thư ký;…
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: VICAM
TAGS: Tiến sĩ Bác sĩ Lê Tôn Dũng Chủ tịch Chi hội Thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam (VSAPS) Ban Thường vụ Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam (VSAP)Tiến sĩ Bác sĩ Lê Tôn Dũng Chủ tịch Chi hội Thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam (VSAPS) Ban Thường vụ Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam (VSAP) Chủ tịch VICAMTiến sĩ Bác sĩ Lê Tôn Dũng Chủ tịch Chi hội Thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam (VSAPS) đồng thời là Ban Thường vụ Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam (VSAP) Chủ tịch VICAMTiến sĩ Bác sĩ Lê Tôn Dũng Chủ tịch Chi hội Thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam (VSAPS) đồng thời là Ban Thường vụ Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam (VSAP Chủ tịch Hội nghị khoa học Quốc tế - Triển lãm Thẩm mỹ NộTiến sĩ Bác sĩ Lê Tôn Dũng Chủ tịch Chi hội Thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam (VSAPS) đồng thời là Ban Thường vụ Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam (VSAP) Chủ tịch Hội nghị khoa học Quốc tế - Triển lãm Thẩm mỹ NTiến sĩ Bác sĩ Lê Tôn Dũng Chủ tịch Chi hội Thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam (VSAPS) đồng thời là Ban Thường vụ Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam (VSAP)Chủ tịch Hội nghị khoa học Quốc tế - Triển lãm Thẩm mỹ Nội khoa VICAMChủ tịch Chi hội Thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam (VSAPS) đồng thời là Ban Thường vụ Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam (VSAP)Hội nghị khoa học Quốc tế - Triển lãm Thẩm mỹ Nội khoa - VICAMHội nghị khoa học Quốc tế - Triển lãm Thẩm mỹ Nội khoa - VICAM 2024 lần thứ 2Lễ khai mạc Hội nghị khoa học Quốc tế - Triển lãm Thẩm mỹ Nội khoa - VICAM 2024 lần thứ 2Chi hội Thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam (AMSV) và Hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Việt Nam (VSAPS)Hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Việt Nam (VSAPS)Chi hội Thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam (AMSV)tham my noi khoa
RELATED NEWS

Menbur ra mắt cửa hàng mới thứ 3 tại Việt Nam, toạ lạc Vincom Center Landmark 81, tôn vinh phong cách sang trọng và đẳng cấp

13464 Views
18-10-2024
Đây là cửa hàng thứ ba của thương hiệu đến từ Tây Ban Nha tại Việt Nam với mục tiêu mang đến cho phái đẹp không gian mua sắm hoàn hảo để trải nghiệm các thiết kế giày túi mới nhất từ Menbur. Cửa hàng Menbur mới nhất tại Vincom Center Landmark 81 sẽ giới thiệu các bộ sưu tập mới nhất của thương hiệu từ giày dạ tiệc, túi xách thời trang cho đến phụ kiện cưới...

Ralph Lauren Romance và Ralph’s Club, khi bình minh rực rỡ đối đầu hoàng hôn quyến rũ

8589 Views
15-10-2024
Bình minh và hoàng hôn, hai trong những khoảng khắc đầy choáng ngợp của thiên nhiên với ý nghĩa tương phản đã được Ralph Lauren tái hiện lại trong Romance và Ralph’s Club. Sự tương phản ấy như thể khắc họa những giá trị vĩnh cửu đối với mỗi người luôn theo đuổi và trân quý.

TyhD Thùy Dương, Miina, Lan Thy và khoảnh khắc tái sinh của vũ trụ mùi hương Mugler Alien

15142 Views
15-10-2024
Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp huyền bí của vũ trụ, bộ sưu tập Alien của Mugler từ lâu đã là một biểu tượng trong thế giới nước hoa. Tiếp nối thành công đó, thương hiệu đình đám này vừa chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới nhất – Mugler Alien Hypersense trong một sự kiện hoành tráng diễn ra vào ngày 27/9 tại Crescent Mall, Quận 7, TP.HCM.

Hành trình giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật của MEMO PARIS Inlé như thế nào?

15199 Views
15-10-2024
Luôn tin sự tò mò cùng năng lượng thích khám phá thế giới là một trong những tôn chí lớn nhất, MEMO PARIS cùng chế tác độc bản của mình - Inlé, khiến giới mộ điệu phải đắm chìm vào sức mê hoặc khó cưỡng.

Chìm vào thế giới thủy cung diệu kỳ đến từ hương thơm Moschino Toy 2 Pearl

14687 Views
14-10-2024
Toy 2 Pearl - hương nước hoa phi giới tính, sở hữu sự giao hòa giữa hoa nhài thủy canh cùng quả chanh mọng nước, mang đến cảm giác tươi mát và huyền ảo.