Tết Ở Làng Địa Ngục, series kinh dị cổ trang đầu tiên của Việt Nam nhanh chóng đạt Top 1 trên Netflix lẫn K+
28396 Views
27-10-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chỉ sau 2 tập phát sóng đầu tiên vào thứ Hai và thứ Ba đầu tuần qua, Series Tết Ở Làng Địa Ngục chễm chệ Top 1 cả hai nền tảng trả phí K+ lẫn Netflix. Đây là lần đầu tiên công chúng phim Việt chứng kiến - Tết Ở Làng Địa Ngục vừa đánh dấu cột mốc mang tính lịch sử đối với 1 series phim kinh dị cổ trang thuần tuý Việt Nam. 

Như vậy, điện ảnh Việt hiện tại đang chứng kiến một dấu mốc mới của dòng phim kinh dị cổ trang được đầu tư đậm chất điện ảnh và góp mặt trên các sân chơi quốc tế. Trên nền tảng K+, Tết Ở Làng Địa Ngục đứng Top 1 là chuyện không phải bàn, nhưng với bảng xếp hạng các chương trình truyền hình xu hướng trên Netflix, Tết Ở Làng Địa Ngục đã vượt mặt Doona - bộ phim Hàn đang nổi như cồn của em gái quốc dân Suzy và nhiều series thịnh hành khác trong giới trẻ. Điều này cũng cho thấy khán giả Việt vẫn đang dành sự quan tâm nhất định đến các dự án phim Việt Nam được đầu tư tâm huyết, đẩy mạnh giá trị văn hoá. 

Với 2 tập đầu tiên, khán giả đã chiêm ngưỡng vẻ đẹp ma mị mê hồn của vùng đồi núi Đông Bắc: từng gốc hoa đào quen thuộc của Hà Giang hiện lên giữa ngôi làng cổ Sảo Há đầy hoang sơ, hoà quyện với chất phim và câu chuyện liêu trai quỷ dị ở ngôi làng Địa Ngục trong tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thảo Trang. Ngoài ra, các tình tiết đặc sắc khác gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem, tạo nên sức nóng ngày càng tăng của bộ phim còn có: chi tiết người chết báo mộng, làng cổ, ruộng ngô, đàn đom đóm câu hồn, câu chuyện về thuyết rượu sọ người, hình ảnh chuyến đò chở vong. Tất cả tạo nên cái cảm giác trông lạ mà quen, gần gũi mà ma mị ám ảnh, đã lôi cuốn khán giả phải nóng lòng chờ đợi ngày được xem tập tiếp theo.

Chia sẻ về cột mốc đầy phấn khởi này, đạo diễn Trần Hữu Tấn chia sẻ: “Việc phim được gọi tên trên Top 1 cả hai nền tảng phim trực tuyến lớn là K+ và Netflix khiến tôi thật sự bất ngờ và vui sướng. Để có được thành quả này cùng những phản hồi tích cực từ khán giả là thành quả của cả một tập thể ê kíp. Nhưng đồng thời đó cũng là một áp lực lớn để những tập sau trải nghiệm người xem phải tốt hơn. Làm phim cổ trang, nhất là cổ trang kinh dị không bao giờ là dễ. Tuy nhiên chỉ khi làm, chúng ta mới biết được khả năng mình ở đâu. Tôi luôn tin thể loại này luôn có một vị trí nhất định trong lòng công chúng. Mấy hôm nay khi phim chiếu, tôi có dịp nhìn lại và nhớ về thời điểm ghi hình. Tuy nhiên tôi luôn dặn bản thân và ê kíp mình, tuyệt đối không được kể khổ, thay vào đó hãy nỗ lực cho khán giả thấy được tất cả chúng ta yêu bộ phim này, yêu câu chuyện này như thế nào và làm nó một cách tốt nhất có thể. Bởi vì không gì hạnh phúc hơn là được nhìn thấy “đứa con” mình được mọi người yêu mến. Xin cảm ơn khán giả một lần nữa đã dành những góp ý, đánh giá công tâm về Tết Ở Làng Địa Ngục”.

Anh Hoàng Quân - Nhà sản xuất Tết Ở Làng Địa Ngục cũng xúc động: “Thật sự đây là một tin vui cho cả ê-kíp, các diễn viên và nhất là cho K+ Original. Với định hướng “mang trải nghiệm điện ảnh” đến với khán giả xem phim series, tôi tin K+ Original đã có một hướng đi táo bạo và khơi nguồn cho những nhà đầu tư khác muốn đầu tư lớn hơn, nhiều hơn cho dòng phim series. Nhìn lại những gì mà tụi mình đã trải qua trong dự án này, thật sự không có gì đáng giá hơn là hôm nay được khán giả đón nhận. Quân và Tấn biết tụi mình vẫn còn những thiếu sót và tụi mình thực sự luôn muốn học hỏi nhiều hơn, cố gắng nhiều hơn để xứng đáng với từng cơ hội được làm phim, được sống với đam mê của mình. Xin cảm ơn khán giả, các bạn Sói Lửa (fan cứng tiểu thuyết), các đối tác và những con người đã luôn ủng hộ ProductionQ trên hành trình thật đẹp này.” 

Trước đó, ngay những ngày đầu, khi dự án công bố những hình ảnh đầu tiên, Tết Ở Làng Địa Ngục đã nhận được nhiều thiện cảm của công chúng và lọt Top 2 từ khóa thịnh hành Google chỉ 24 giờ đầu. Khán giả đánh giả cao series này nhờ sự đầu tư bối cảnh, cổ phục cân bằng giữa văn hoá và thị hiếu khán giả, câu chuyện tô đậm từ các bản sắc, tập tục Việt Nam từ thời xưa. 

Với 12 tập phim, Tết Ở Làng Địa Ngục là series kinh dị cổ trang mang chất lượng điện ảnh đầu tiên của Việt Nam và cực kì đáng xem. Chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Thảo Trang, Tết Ở Làng Địa Ngục tái hiện sống động ngôi làng quỷ dị ẩn mình trong núi rừng hoang vu, bỗng một ngày xuất hiện loạt cái chết kỳ dị, man rợ ở làng Địa Ngục. Ngôi Làng Địa Ngục này chính là nơi nương náu hiện giờ của con cháu băng cướp khét tiếng một thời. Mỗi ngày trôi qua, hàng loạt điềm báo, án mạng bi thảm không ngừng xảy đến với những người dân làng vô tội vì nghiệp dữ do tội ác cha ông họ để lại. Tuy nhiên, ông Thập (Quang Tuấn), Lão Ăn Mày (NSƯT Phú Đôn), Tam Quỷ (Võ Tấn Phát) và những dân làng dần phát hiện một con hình nhân thế mạng hay bất lình thình xuất hiện và có ai đó đang lên kế hoạch tận diệt từng sinh mạng dân làng bằng loại quỷ thuật điên rồ. Tết Ở Làng Địa Ngục phơi bày tội ác man rợ từ oán khí sâu đậm và quan niệm nhân quả - nghiệp báo của người Việt qua các phù thuật dân gian ghê rợn như rượu sọ người, hình nhân thế mạng, câu hồn nhập xác… 

Với 2 tập phim được công chiếu, có thể nhìn thấy các điểm mạnh ấn tượng, gây chú ý từ Tết Ở Làng Địa Ngục: phim được đầu tư mạnh vào bối cảnh, phục trang, hóa trang và dàn diễn viên thực lực cả hai miền Nam, Bắc… Bối cảnh ngôi làng cổ trong sương được tìm thấy sau nhiều chuyến săn bối cảnh và dàn dựng giữa những ngọn núi cheo leo, sương phủ trắng rừng ở Hà Giang, khung cảnh mùa xuân ở miền núi phía Bắc tạo cảm giác kỳ bí chân thật cho cả diễn viên và khán giả. Phục trang và tạo hình chỉn chu, đậm chất Việt Nam vì được thiết kế, chăm chút từng chất liệu, hoa văn thêu thùa để hài hòa giữa tính truyền thống và đặc trưng từng nhân vật. Khâu hóa trang đặc biệt cũng đầu tư nhiều thời gian nghiên cứu, tạo hình kỹ lưỡng để khắc hoạ được sự kinh hoàng trong từng cái chết, những màn hóa quỷ rợn người, hoá sói ấn tượng, các vết hạch, vết bỏng, những xác chết tả thực giúp tô đậm màu sắc liêu trai kỳ bí trong từng khung hình…

Tất cả nghệ sĩ hai miền đã cùng nhau nỗ lực, hoà vào nhân vật khi mang lớp hóa trang trong thời gian dài, diễn xuất nhập thần dưới điều kiện thời tiết Hà Giang đầy khắc nghiệt về thời tiết và điều kiện sống để “thổi hồn” vào series kinh dị cổ trang mang chất lượng điện ảnh đầu tiên của Việt Nam. Tất cả hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho người xem. Dự án quy tụ dàn diễn viên đa thế hệ, thực lực từ hai miền Bắc - Nam, với màn “lột xác” đỉnh cao của Quang Tuấn (Ông Thập), Nguyên Thảo (Thị Thập), Võ Tấn Phát (Tam Quỷ), Lan Phương (Thập Nương)... Đặc biệt, sự trở lại màn ảnh của những gương mặt gạo cội với nét diễn tinh tế cực hợp vai: NSƯT Phú Đôn (Lão ăn mày), NSƯT Văn Báu (Cụ Khảm), NSƯT Hạnh Thúy (Thị Lam), NSƯT Chiều Xuân (Bà Phong), NS Viết Liên (Thầy Đồ Lam) rất được chờ đợi. Với dự án này, khán giả sẽ chứng kiến diễn xuất bất ngờ của Nguyên Thảo và Võ Tấn Phát. Ngoài ra, dàn diễn viên trẻ Hải Nam (Cậu Đức), Đình Khang (Đại kẻ điên), Huỳnh Như Đan (Cô Mây) cũng được quan tâm. 

Đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân hứa hẹn series Tết Ở Làng Địa Ngục sẽ giữ nguyên tinh thần của bộ truyện gốc của nhà văn Thảo Trang, đây sẽ là series phim kinh dị chuyển thể dữ dội và ma quái nhất của Việt Nam. 

Series Tết Ở Làng Địa Ngục được đạo diễn Trần Hữu Tấn thực hiện cùng nhà sản xuất Hoàng Quân, bộ đôi từng quen thuộc với những tác phẩm điện ảnh đậm chất kinh dị Rừng Thế Mạng, Bắc Kim Thang, Chuyện Ma Gần Nhà… Đây là series đánh dấu lần đầu tiên bộ đôi thực hiện series kinh dị cổ trang, phim do Truyền Hình K+ đầu tư sản xuất dưới thương hiệu K+ORIGINAL. 

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

19385 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

20981 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

12869 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, huy động 100 tàu bè cho các cảnh quay

24599 Views
17-04-2024
Nam đạo diễn “chi mạnh tay” khiến cả ê-kíp “xanh mặt” để thực hiện loạt cảnh quay ca ngợi văn hóa Việt Nam. Hàng nghìn anh em quần chúng tham gia quay Lật Mặt 7 cùng Lý Hải.

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

27367 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.