Du khách Hàn Quốc yêu thích bãi biển cát mịn và làn nước trong xanh của Việt Nam
29913 Views
02-04-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Liên tiếp dẫn đầu lượng khách quốc tế đến Việt Nam nhiều tháng qua, du khách Hàn Quốc ưa chuộng nhất Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An và Phú Quốc là những điểm đến có biển đẹp và các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Ngày 2/4/2024, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda (mạng lưới toàn cầu với 4 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng và nhiều sản phẩm khác) công bố du khách Hàn Quốc đang "phải lòng" những bãi biển cát mịn và làn nước trong xanh của Việt Nam.

Tuần này, Tổng cục Thống kê Việt Nam vừa công bố dữ liệu chính thức về khách du lịch đến Việt Nam trong quý 1 năm 2024. Dữ liệu cho thấy có 4,6 triệu lượt khách quốc tế, vượt qua mức trước đại dịch cùng kỳ, mà dẫn đầu trong quý 1 năm nay là khách đến từ Hàn Quốc.

Sử dụng dữ liệu đặt phòng trên hệ thống, nền tảng du lịch Agoda tiết lộ một thông tin thú vị: du khách Hàn Quốc đang "phải lòng" những bãi biển cát mịn và làn nước trong xanh của Việt Nam. Bốn điểm đến được yêu thích nhất của họ cho thấy một điều rõ ràng: du khách Hàn Quốc đang quan tâm du lịch đến các thành phố biển và đảo nghỉ dưỡng tuyệt vời của Việt Nam.

Bốn điểm đến hàng đầu đó là Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An và Phú Quốc. Đây đều là những địa điểm nổi tiếng với những bãi biển đẹp, các khu nghỉ dưỡng sang trọng và nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn. Trong khi đó, Thành phố Hồ Chí Minh được xếp thứ năm trong danh sách các điểm đến Việt Nam được yêu thích nhất của khách Hàn Quốc.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Việt Nam tại Agoda, chia sẻ: "Sức hút của những bãi biển Việt Nam đối với du khách quốc tế là điều không thể phủ nhận. Họ thích du lịch đến những thị trấn và thành phố ven biển sôi động, những bãi cát trắng trải dài tuyệt đẹp. Từ Hội An cổ kính đến đảo Phú Quốc nhiệt đới, hay Thành phố Hồ Chí Minh đầy năng lượng, Việt Nam mang đến một bức tranh trải nghiệm đa dạng mà du khách Hàn Quốc đặc biệt yêu thích. Điều này được minh họa rõ ràng qua dữ liệu du lịch của Agoda trong quý vừa qua”.

Agoda không chỉ cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng với hơn 4,2 triệu lựa chọn đa dạng, mà còn mở rộng sang lĩnh vực vé máy bay và các hoạt động du lịch. Điều này mang đến cho du khách sự tiện lợi khi có thể đặt tất cả các dịch vụ cần thiết cho chuyến đi của mình chỉ tại một nơi duy nhất. Đặc biệt, Agoda còn cung cấp các gói combo kết hợp giữa khách sạn, vé máy bay và hoạt động du lịch, giúp du khách tiết kiệm chi phí đáng kể. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn mà không cần phải lo lắng về việc đặt từng dịch vụ riêng lẻ, từ kỳ nghỉ dưỡng thư giãn tại thành phố biển Đà Nẵng cho đến chuyến khám phá thú vị tại Thành phố Hồ Chí Minh sôi động.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda Viet Nam

RELATED NEWS

Châu Âu, Mời Bạn Nha - Europe, Be My Guest: Giới thiệu Phô Mai Asiago PDO Ý và Thịt Nguội Pháp

13283 Views
20-11-2025
Chiến dịch “Châu Âu, Mời Bạn Nha” (Europe, Be My Guest), được đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu (EU) và phối hợp thực hiện bởi Hiệp hội Bảo trợ Phô mai Asiago (Consorzio Tutela Formaggio Asiago) của Ý cùng Liên đoàn các Công ty Chế biến Thịt và Sản phẩm Thịt Nguội Pháp (FICT), đã chính thức khởi động năm đầu tiên tại Việt Nam.

Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home 2025: Ảnh hưởng ẩm thực đến loại hình lưu trú nghỉ dưỡng

13351 Views
19-11-2025
Booking.com, một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, chính thức ra mắt Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home”, với những góc nhìn cho thấy ẩm thực đang trở thành yếu tố then chốt, quyết định trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) trong năm 2025.

Những thói quen thú vị của người Việt Nam khi trải nghiệm các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng

13352 Views
19-11-2025
Đối với du khách Việt Nam, ẩm thực từ lâu đã không chỉ là một thói quen hàng ngày mà còn là cách thể hiện tình yêu thương, văn hóa và sự gắn kết. Truyền thống ấy tiếp tục định hình cách người Việt lựa chọn điểm đến, nơi lưu trú và lý do cho mỗi chuyến đi. Theo Báo cáo xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home” 2025 của Booking.com, ẩm thực hiện đang đóng vai trò trung tâm trong việc định hình trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng, với 84% du khách Việt lựa chọn điểm đến dựa trên ẩm thực địa phương.

Hàn Quốc và Nhật Bản hút khách Việt vào mùa lá đỏ trên Agoda

13706 Views
12-11-2025
Vào thời điểm mùa thu lá đỏ rực rỡ ở Hàn Quốc và Nhật Bản, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã thực hiện phân tích dữ liệu tìm kiếm trên nền tảng của mình để tìm hiểu xu hướng du lịch mùa thu của du khách Việt. Dữ liệu cho thấy lượt tìm kiếm của du khách Việt Nam đến Hàn Quốc tăng 55%, trong khi Nhật Bản cũng ghi nhận mức tăng 24% trong mùa thu năm nay.

Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình để tận hưởng Me-time

13836 Views
10-11-2025
Được tổ chức vào ngày 11 tháng 11 hằng năm, Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Vào ngày này, mọi người có thể tận hưởng khoảng thời gian cho riêng mình, gặp gỡ bạn bè hay đơn giản là tự thưởng một điều gì đó cho bản thân. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.