Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 – OCTF 2024: Nhiều công nghệ tối tân từ Trung Quốc chào sân Việt Nam
26126 Views
25-07-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Lễ khai mạc Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 – OCTF 2024 (The 2nd OCTP Vietnam Intelligent Technology Exhibition) vừa diễn ra sáng nay 25/7/2024 tại Trung tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. HCM và sẽ kéo dài đến hết ngày 27/7/2024. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm công nghệ tiên tiến hàng đầu, từ gia công đơn thuần đến xây dựng thương hiệu riêng xuất khẩu, từ các ngành truyền thống đến lĩnh vực mới, ngành chế tạo Trung Quốc với đại diện là các doanh nghiệp Quảng Đông đang không ngừng hướng tới phân khúc tầm trung và cao cấp trong chuỗi công nghiệp, thể hiện sức đổi mới sáng tạo để chinh phục thị trường Việt Nam.

Sáng ngày 25/7/2024, Lễ khai mạc Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 – OCTF 2024 đã được tổ chức tại Trung tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. HCM. Vietnam Intelligent Technology Exhibition lần này với chủ đề “Công nghệ Thông minh” và mục tiêu “Hội tụ giao thương triển vọng thực tế”, do Viện Nghiên cứu Think Tank doanh nghiệp Trung Quốc Hoa kiều Thâm Quyến chủ trì, Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Quảng Triển Quảng Đông và Công ty TNHH Quản lý Đầu tư Hội chợ Hoa kiều Thâm Quyến, Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam đồng tổ chức. 

Triển lãm Công nghệ Thông minh OCTF kéo dài đến hết ngày 27/7/2024, với sự góp mặt của đông đảo nhãn hàng nổi tiếng như China Mobile (Việt Nam), Alibaba Cloud, TCL, Bear, Dreame, Sinbad, Sanjiang, Chaoyanghui, Bureau Veritas... Thông qua triển lãm, hội nghị và chuỗi hoạt động dự định sẽ tạo dựng nên một nền tảng phát triển toàn diện, trưng bày triển lãm sản phẩm, giao thương hợp tác thương mại cho các doanh nghiệp. Được biết, sự kiện này nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của gần 30 hiệp hội thương mại. 

Tại triển lãm, rất nhiều sản phẩm công nghệ thông minh được trưng bày, từ ứng dụng trí tuệ nhân tạo tiên tiến, thiết bị sản xuất thông minh hiệu quả đến hệ thống bán lẻ thông minh tiện lợi. Trong đó, sản phẩm điện toán đám mây, Big Data, trí tuệ nhân tạo và giải pháp công nghệ tại gian hàng của Alibaba Cloud đã thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp công nghệ thông minh tại Trung Quốc và Việt Nam.

Bà Zheng Yongshi – Chủ tịch điều hành Viện nghiên cứu vấn đề và giải pháp Hội doanh nhân Hoa Kiều Thành phố Thâm Quyến phát biểu

Bà Zheng Yongshi – Chủ tịch điều hành Viện nghiên cứu vấn đề và giải pháp Hội doanh nhân Hoa Kiều Thành phố Thâm Quyến phát biểu: “Có thể thấy từ những mặt hàng tiêu dùng kỹ thuật số 3C nhỏ gọn, đẹp mắt đến công nghệ tiên tiến hàng đầu, từ gia công đơn thuần đến xây dựng thương hiệu riêng xuất khẩu, từ các ngành truyền thống đến lĩnh vực mới, ngành chế tạo Trung Quốc với đại diện là các doanh nghiệp Quảng Đông đang không ngừng hướng tới phân khúc tầm trung và cao cấp trong chuỗi công nghiệp, thể hiện sức đổi mới sáng tạo mạnh mẽ của nền ngoại thương Trung Quốc. Tại triển lãm OCTF lần thứ 2 – nơi cung và cầu bùng nổ, một lần nữa khiến chúng ta cảm nhận được niềm tin và kỳ vọng toàn thế giới gửi gắm vào sự phát triển của lực lượng sản xuất mới đến từ Trung Quốc”.

Đặc biệt, nhằm mang lại cho các đơn vị tham gia triển lãm nhiều cơ hội thị trường quốc tế hơn và thúc đẩy sự gắn kết sâu sắc của chuỗi công nghiệp, OCTF đã lần lượt ký kết biên bản hợp tác chiến lược với Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), Hiệp hội Thương Mại Điện Tử Việt Nam (VECOM), Hội Sáng chế Việt Nam (VIA), Vietnam Innovation Hub (VIH), Công ty TNHH Trung tâm Thương Mại Quốc Tế Điện tử Trung Việt Trung. Trung tâm Thương mại Quốc tế Điện tử Trung Việt Trung cùng OCTF sẽ cùng nhau xây dựng nên trung tâm mua sắm và bán hàng tại Việt Nam, thúc đẩy hoạt động thâm nhập và khai thác có hiệu quả thị trường Việt Nam.

Đại biểu ký kết phía Hiệp hội Phần Mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam VINASA – Ông Lâm Quang Nam chia sẻ: “Việc ký kết biên bản hợp tác chiến lược với OCTF sẽ giúp cho ngành công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam ngày càng rực rỡ. Bằng cách nắm bắt cơ hội và phát huy lợi thế công nghiệp của cả hai nước, cùng nhau đẩy mạnh phát triển và nâng cấp công nghệ của ngành công nghệ thông tin Việt Nam, nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế”.

Để xây dựng cầu nối giao lưu giữa hai nước, diễn đàn xúc tiến thương mại Trung Quốc – Việt Nam sẽ được tổ chức cùng ngày với khai mạc triển lãm. Đại diện các doanh nghiệp gồm Tổng giám đốc HAIER SMART HOME Zhang Shoujiang, Ông Lâm Quang Nam – Chủ tịch HĐQT SSG, Lin Shaowen – phụ trách Giải pháp và Sản phẩm khu vực Bắc Thái Bình Dương của Alibaba Cloud, Ông Ngô Minh Trí – Giám đốc Đơn vị Giải pháp & Dịch vụ Doanh nghiệp tại FPT Software đã có lời chia sẻ về lĩnh vực mà mình đã hoạt động trong nhiều năm. Các doanh nghiệp từ Trung Quốc và Việt Nam đã cùng thảo luận về định vị mới, hướng đi mới và cơ hội mới cho hợp tác trao đổi kinh tế thương mại Trung Quốc – Việt Nam.

Trong nửa đầu năm 2024, thương mại song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc phát triển mạnh mẽ, nếu xu thế này được duy trì trong nửa cuối năm, kim ngạch thương mại song phương sẽ đạt 200 tỷ USD. “Chúng tôi vô cùng coi trọng tiềm lực của thị trường Việt Nam. Tham gia triển lãm lần này, ngoài gặp gỡ khách hàng mới và có được đơn hàng mới, chúng tôi còn mong muốn tìm hiểu sâu về các nhu cầu mới nhất ở thị trường mới nổi như ASEAN thông qua triển lãm, đẩy nhanh tiến trình vươn ra thế giới của doanh nghiệp”, Đại diện tham gia của Công ty TNHH Công nghệ thông minh Jinlaite Quảng Đông chia sẻ với phóng viên.

Trong khuôn khổ triển lãm chương trình, buổi chiều là Diễn đàn Xúc tiến Thương mại Trung Quốc – Việt Nam xây dựng cầu nối giao lưu Trung Quốc – Việt Nam: Định vị mới, Chặng đua mới, Cơ hội mới thu hút sự tham gia của các chuyên gia và giới chuyên môn. Các khách mời giao lưu thảo luận và chia sẻ các chủ đề nổi bật như: doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm về tích hợp phát triển thông minh AI, sự cần thiết của việc tích hợp phát triển AI, cách định vị lại bố cục phát triển doanh nghiệp và ai đang định hình lại tương lai của tiếp thị thương hiệu...

Song song đó, hội thảo còn tiếp tục trao đổi về các chủ đề: Các doanh nghiệp tận dụng mới công nghệ để chuyển giao và nâng cao khả năng cạnh tranh trong bối cảnh chính sách và công nghệ, Cơ hội và thách thức của hợp tác liên ngành xuyên biên giới Việt Nam – Trung Quốc, Khám phá sự đổi mới và phát triển của ngành công nghiệp công nghệ thông minh, Thúc đẩy sự phát triển hơn nữa của mối quan hệ chuỗi cung ứng chuỗi giá trị giữa hai bên.

Triển lãm Công nghệ Thông minh 2024, với tư cách là “Triển lãm đứng đầu hội Kiều bào” đã xây dựng nên uy tín và danh tiếng tốt tại Việt Nam. Triển lãm được kỳ vọng sẽ có càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam hơn nữa thông qua đó nắm bắt cơ hội, tích hợp các nguồn lực chất lượng cao Trung Quốc - Việt Nam, nắm bắt cơ hội chuyển đổi và nâng cấp ngành công nghiệp, thúc đẩy mô hình tiêu dùng mới đi vào thực tiễn, và thực sự hỗ trợ địa phương thực hiện nâng cấp công nghiệp và tiêu dùng. Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc sắp vượt qua mốc 10.000 tỷ USD. Phần lớn các doanh nghiệp Trung Quốc coi thị trường Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng thị trường ASEAN. Điều này cũng cho thấy rằng, Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 tại Việt Nam không chỉ là một sự kiện hoành tráng để giới thiệu các sản phẩm và giải pháp công nghệ thông minh của Trung Quốc mà còn là một nền tảng quan trọng để thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại Trung Quốc - Việt Nam, thúc đẩy doanh nghiệp Trung Quốc xuất khẩu chất lượng cao và hỗ trợ nâng cấp ngành công nghiệp và tiêu dùng của Việt Nam.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: ITOE
RELATED NEWS

Lễ trao học bổng quốc gia L’Oréal – UNESCO: 16 năm kiến tạo bệ phóng cho nữ giới trong cuộc đua khoa học toàn cầu

13456 Views
01-12-2025
16 năm bền bỉ trong hành trình trao quyền cho giới khoa học nữ, đã có 41 nhà khoa học nữ Việt Nam được vinh danh cùng hàng loạt công trình nghiên cứu vươn tầm quốc tế - đó là những dấu ấn khẳng định vị thế của Chương trình L’Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học (For Women in Science).

Lâm Ngọc Trân: Nữ nghệ nhân đưa bánh Việt lên đỉnh vinh quang thế giới

13829 Views
22-11-2025
Từ miền biên giới An Giang, Việt Nam đến sân khấu Ý tráng lệ, hành trình gần ba thập kỷ của nghệ nhân Lâm Ngọc Trân như một khúc hoan ca về ý chí, sáng tạo và khát vọng đưa văn hoá Việt chạm tới chuẩn mực nghệ thuật quốc tế. Chiếc bánh ba tầng mang chủ đề “Việt Nam – Đất nước gấm hoa” đã giúp chị giành cú đúp danh giá tại Cake Artist World Championship 2025, khiến hàng trăm khán giả quốc tế đứng dậy vỗ tay tán dương. Một thắng lợi không chỉ cho cá nhân nghệ nhân 44 tuổi mà còn là dấu mốc lịch sử của ngành ẩm thực Việt trên bản đồ thế giới.

Bosch bắt tay Huy Trần, khi thương hiệu và người có sức ảnh hưởng hòa cùng một nhịp

13906 Views
20-11-2025
Những ngày gần đây, Bosch đã có màn kiến tạo cực duyên bằng những câu chơi chữ hóm hỉnh, thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng. Thế nói biết, khi một thương hiệu “chuẩn Đức” như Bosch bắt tay cùng ông chồng quốc dân như Huy Trần, việc nhà cũng bỗng hóa chuyện vui.

Amway Việt Nam khánh thành Kho Trung tâm triệu đô hơn 5.000 m² tại TP. HCM

13760 Views
18-11-2025
Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.

Cách kỹ sư phần mềm tại Đông Nam Á và Ấn Độ ứng dụng AI trong công việc

13935 Views
04-11-2025
Nghiên cứu cho thấy việc ứng dụng AI gần như phổ biến, với 95% lập trình viên tại Đông Nam Á và Ấn Độ sử dụng AI hàng tuần. 87% lập trình viên đang nâng cấp kỹ năng để thích nghi với kỷ nguyên AI, cho thấy tín hiệu lạc quan mạnh mẽ dù việc tiếp cận đào tạo chính quy còn chưa đồng đều, đặc biệt tại Việt Nam. Các lập trình viên đang khai thác AI theo hướng thực tiễn, tập trung ưu tiên tốc độ và chất lượng công việc thay vì tự động hóa toàn bộ.