Universal Studios Singapore đang rục rịch trở lại với sự kiện khai trương hoành tráng cho Minion Land ngay trong năm 2024
28412 Views
19-03-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Thêm nhiều cải tiến và hoạt động thú vị sắp ra mắt tại một số điểm du lịch nổi tiếng tại Singapore. Universal Studios đang rục rịch trở lại với sự kiện khai trương hoành tráng cho Minion Land vào năm 2024. Resort World Sentosa cũng đang mở rộng quy mô, nâng cấp nhiều cơ sở vật chất quan trọng và hệ thống khách sạn. Bên cạnh đó ở tầm vĩ mô, Singapore đang đầu tư 300 triệu đô la vào Quỹ Phát triển Du lịch nhằm thúc đẩy nền kinh tế địa phương và duy trì vị thế là trung tâm thương mại toàn cầu. 

Toàn ngành du lịch Singapore đang ghi nhận thêm những cập nhật hấp dẫn mới tại các điểm tham quan hàng đầu. Trong khi Resort World Sentosa đang tái thiết lập không gian giải trí của mình, bao gồm Minion Land của Universal Studios và tân trang lại Trung tâm Hội nghị Resort World cùng các khách sạn, River Wonder cũng công bố về sự kiện đánh dấu một thập kỷ hoạt động của mình, mang đến cho du khách một loạt những trải nghiệm đặc biệt bao gồm khám phá thiên thiên hoang dã, những hoạt động tương tác thú vị và các buổi cắm trại qua đêm độc quyền.

Universal Studios đang trong quá trình xây dựng Minion Land, dự kiến khai trương vào năm 2024. Các hạng mục được mong đợi nhất phải kể đến đường tàu lượn Minion độc quyền dành cho Singapore Universal Studios đầu tiên trên thế giới mang tên “Despicable Me Minion Mayhem”, gặp gỡ và vui chơi cùng với các Minion đáng yêu Bob và Kevin, nhà hàng và các khu mua sắm theo chủ đề cũng như vô số cuộc phiêu lưu thú vị và điên rồ khác. Đáng chú ý, công viên sẽ sử dụng năng lượng tái tạo và tích hợp hệ thống năng lượng thông minh. Điểm mới này cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng Resort World Sentosa trị giá 4.5 tỉ đô la.

Một số khu vực khác của Resorts World Sentosa cũng đang trong quá trình cải tạo, đơn cử như tân trang lại Trung tâm Hội nghị Resort World và 3 khách sạn thuộc tập đoàn gồm “Hard Rock Hotel Singapore”, “Hotel Michael” và “Festive Hotel”. Công tác cải tạo này đang được thực hiện theo từng giai đoạn và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024.

River Wonders kỷ niệm 10 năm thành lập với các hoạt động đặc biệt trải dài từ ngày 28 tháng 2 đến ngày 14 tháng 4, 2024. Du khách có thể hòa mình vào các hoạt động thú vị như khám phá thế giới động vật hoang dã với trò chơi “Bingo Khám Phá River Wonders”. Người chơi sẽ được nhận một chiếc ghim cài làm kỉ niệm sau khi hoàn tất mỗi hàng. Những hướng dẫn viên thân thiện cũng sẽ đồng hành cùng du khách trong các buổi đàm thoại về “Cá da trơn khổng lồ ở sông Mê Kông” (Mekong Giant Catfish) và “Cuộc trò chuyện của những người giữ đường mòn Amazonia hoang dã” (Wild Amazonia Trail Keeper Talks). Nhiệm vụ Ranger Buddies Quest được thiết kế dành riêng cho trẻ em sẽ mang đến cho các bé cơ hội để chinh phục thử thách với trang bị là ống nhòm thông minh và ứng dụng game đồng hành. Còn những người yêu thích cắm trại sẽ có dịp thử chuyến trải nghiệm qua đêm độc đáo bao gồm các tour tham quan Rừng Ngập mặn Amazon, cho cá arapaima ăn, thưởng thức tiệc buffet tại Night Safari và lắng nghe những câu chuyện kể dưới bầu trời đêm.

Singapore đang đầu tư 300 triệu đô la vào Quỹ Phát triển Du lịch nhằm thúc đẩy nền kinh tế địa phương và củng cố vị thế là trung tâm thương mai toàn cầu. Thông báo Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Alvin Tan nêu rõ kế hoạch phát triển, quảng bá các sản phẩm và trải nghiệm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch hiện có và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tạo ra các tài sản trí tuệ. Quỹ đã đóng góp vào các điểm du lịch như Trifecta vào tháng 10 năm 2023 cùng với việc đưa tàu du hành mới nhất của Disney Cruise Line mang tên Disney Adventure, cập cảng độc quyền quanh năm tại Singapore, bắt đầu từ năm 2025. Ngoài ra quỹ còn hướng tới phát triển lực lượng lao động, các đổi mới, tính bền vững và hợp tác với ngành du lịch, sáng kiến nhằm tạo ra một chuỗi trải nghiệm chất lượng cao và độc đáo nhằm duy trì sức hấp dẫn của Singapore với du khách quốc tế.

Các dự án hoàn thành mới nhất bao gồm Sensoryscape, con đường nối liền Resorts World Sentosa và bãi biển Sentosa, với các khu vườn đa giác quan và những buổi trình chiếu nghệ thuật ánh sáng vào ban đêm. Resorts World Sentosa cũng sẽ ra mắt Singapore Oceanarium vào năm 2025, được xem như một phiên bản mở rộng của S.E.A. Aquarium với không gian lớn hơn gấp ba lần. Động lực thúc đẩy du lịch cũng đồng thời song hành với quá trình phục hồi của lượng du khách quốc tế. Trong năm 2023, Singapore đã ghi nhận 13,6 triệu lượt du khách, đạt 71% so với năm 2019. Với kỳ vọng từ 15-16 triệu lượt du khách đến Singapore trong năm 2024, ngành du lịch dự kiến sẽ đóng góp từ 26-27,5 tỷ đô la vào doanh thu.

Singapore vẫn tiếp tục là điểm đến hàng đầu dành cho người hâm mộ K-POP trong năm nay với hàng loạt buổi trình diễn từ dàn line-up chất lượng trong thời gian tới. Những cái tên được mong chờ phải kể đến có ITZY cùng chuyến lưu diễn thế giới lần thứ 2, Kyuhyun (Super Junior) với tour diễn khắp châu Á "Restart" và concert toàn cầu Aespa Synk: Parallel Line Tour của 4 cô gái Aespa.

Giai điệu du dương từ những buổi hòa nhạc theo chủ đề nhạc phim sắp diễn ra tại Singapore sẽ nhắc người nghe nhớ lại những cảm xúc nguyên vẹn từ bộ phim họ yêu thích. Từ nhà soạn nhạc cho tuyển tập OST từ các bộ phim của Shinkai Makoto – Radwimps với chuyến lưu diễn toàn cầu năm 2024 cho đến trải nghiệm kì bí trong "Đêm hòa nhạc Harry Potter và Hoàng Tử Lai", mang những điệu nhạc đầy mê hoặc trong phim ra đời thực. Đừng bỏ lỡ các sự kiện này!

Singapore tiếp tục tôn vinh di sản, văn hóa và nghệ thuật thông qua các hoạt động trải dài trong tháng 3 và tháng 4. Liên hoan Nghệ thuật Quốc tế Singapore – SIFA 2024 vừa công bố chủ đề mới nhấn mạnh những góc nhìn đa dạng về sự sống và đồng tồn tại. Chủ đề của sự kiện nghệ thuật cũng hướng đến việc khơi dậy suy ngẫm về mối quan hệ giữa con người với môi trường, đồng thời khuyến khích đón nhận sự khác biệt giữa các cá thể trong từng giai đoạn thử thách. Ngoài ra, một số khu phố cũng sẽ tổ chức tháng Ramadan của người Hồi giáo với nhiều lễ hội tưng bừng giới thiệu văn hóa ẩm thực đa dạng của Malaysia, các phiên chợ mua sắm rực rỡ sắc màu cùng với nhiều hoạt động tương tác thú vị khác.

Tính đến ngày 24 tháng 2, 2024, tổng lượng khách quốc tế đến Singapore (IVA) đạt 2.87 triệu lượt, với khoảng 57,700 lượt khách đến từ Việt Nam.

Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Singapore Tourism Board
RELATED NEWS

Giới trẻ thành thị cùng LocknLock nhặt rác cho môi trường xanh sạch trong chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

21945 Views
23-04-2024
Với vai trò là nhà tài trợ Kim Cương của chiến dịch, LocknLock hân hạnh trao tặng đến các tình nguyện viên các phần quà chất lượng của thương hiệu như Bình giữ nhiệt, Hộp bảo quản và Ly nhựa chất lượng cao… nhằm cổ vũ và động viên tinh thần của các “đồng đội” tham gia chiến dịch. Đặc biệt, thông qua các phần quà này, LocknLock mong muốn truyền tải thói quen hạn chế sử dụng nhựa một lần, thay vào đó là tích cực sử dụng các vật dụng thân thiện với môi trường, để cùng nhau hướng đến một Việt Nam xanh, sạch và đẹp hơn.

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

25279 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

3 món ngon từ khoai tây Mỹ đón đại lễ do đầu bếp Trần Hồ Nhựt Linh hướng dẫn

23762 Views
19-04-2024
Tại buổi hội thảo Món Ngon Với Khoai Tây Mỹ Mừng Đại Lễ, Chef Trần Hồ Nhựt Linh đã hướng dẫn cho khách hàng những cách nấu các món ăn ngon và bổ dưỡng với khoai tây Mỹ. Khách tham dự còn được thưởng thức các món ăn này ngay tại hội thảo.

Những bức chân dung từ lụa vụn: Chung tay xây nhà mới cho người khuyết tật

13406 Views
16-04-2024
Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.

Accor ký kết 6 dự án mới tại Châu Á trong quý 1 năm 2024, nổi bật với dự án Mövenpick Vũng Tàu

20566 Views
15-04-2024
Mở rộng tại thị trường châu Á, Accor ghi dấu ấn với hàng loạt hợp đồng. Trong quý 1 năm 2024 vừa qua, Accor đã thành công ký kết một loạt các hợp đồng lớn trên khắp châu Á, đánh dấu những cột mốc quan trọng.