Universal Studios Singapore đang rục rịch trở lại với sự kiện khai trương hoành tráng cho Minion Land ngay trong năm 2024
29754 Views
19-03-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Thêm nhiều cải tiến và hoạt động thú vị sắp ra mắt tại một số điểm du lịch nổi tiếng tại Singapore. Universal Studios đang rục rịch trở lại với sự kiện khai trương hoành tráng cho Minion Land vào năm 2024. Resort World Sentosa cũng đang mở rộng quy mô, nâng cấp nhiều cơ sở vật chất quan trọng và hệ thống khách sạn. Bên cạnh đó ở tầm vĩ mô, Singapore đang đầu tư 300 triệu đô la vào Quỹ Phát triển Du lịch nhằm thúc đẩy nền kinh tế địa phương và duy trì vị thế là trung tâm thương mại toàn cầu. 

Toàn ngành du lịch Singapore đang ghi nhận thêm những cập nhật hấp dẫn mới tại các điểm tham quan hàng đầu. Trong khi Resort World Sentosa đang tái thiết lập không gian giải trí của mình, bao gồm Minion Land của Universal Studios và tân trang lại Trung tâm Hội nghị Resort World cùng các khách sạn, River Wonder cũng công bố về sự kiện đánh dấu một thập kỷ hoạt động của mình, mang đến cho du khách một loạt những trải nghiệm đặc biệt bao gồm khám phá thiên thiên hoang dã, những hoạt động tương tác thú vị và các buổi cắm trại qua đêm độc quyền.

Universal Studios đang trong quá trình xây dựng Minion Land, dự kiến khai trương vào năm 2024. Các hạng mục được mong đợi nhất phải kể đến đường tàu lượn Minion độc quyền dành cho Singapore Universal Studios đầu tiên trên thế giới mang tên “Despicable Me Minion Mayhem”, gặp gỡ và vui chơi cùng với các Minion đáng yêu Bob và Kevin, nhà hàng và các khu mua sắm theo chủ đề cũng như vô số cuộc phiêu lưu thú vị và điên rồ khác. Đáng chú ý, công viên sẽ sử dụng năng lượng tái tạo và tích hợp hệ thống năng lượng thông minh. Điểm mới này cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng Resort World Sentosa trị giá 4.5 tỉ đô la.

Một số khu vực khác của Resorts World Sentosa cũng đang trong quá trình cải tạo, đơn cử như tân trang lại Trung tâm Hội nghị Resort World và 3 khách sạn thuộc tập đoàn gồm “Hard Rock Hotel Singapore”, “Hotel Michael” và “Festive Hotel”. Công tác cải tạo này đang được thực hiện theo từng giai đoạn và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024.

River Wonders kỷ niệm 10 năm thành lập với các hoạt động đặc biệt trải dài từ ngày 28 tháng 2 đến ngày 14 tháng 4, 2024. Du khách có thể hòa mình vào các hoạt động thú vị như khám phá thế giới động vật hoang dã với trò chơi “Bingo Khám Phá River Wonders”. Người chơi sẽ được nhận một chiếc ghim cài làm kỉ niệm sau khi hoàn tất mỗi hàng. Những hướng dẫn viên thân thiện cũng sẽ đồng hành cùng du khách trong các buổi đàm thoại về “Cá da trơn khổng lồ ở sông Mê Kông” (Mekong Giant Catfish) và “Cuộc trò chuyện của những người giữ đường mòn Amazonia hoang dã” (Wild Amazonia Trail Keeper Talks). Nhiệm vụ Ranger Buddies Quest được thiết kế dành riêng cho trẻ em sẽ mang đến cho các bé cơ hội để chinh phục thử thách với trang bị là ống nhòm thông minh và ứng dụng game đồng hành. Còn những người yêu thích cắm trại sẽ có dịp thử chuyến trải nghiệm qua đêm độc đáo bao gồm các tour tham quan Rừng Ngập mặn Amazon, cho cá arapaima ăn, thưởng thức tiệc buffet tại Night Safari và lắng nghe những câu chuyện kể dưới bầu trời đêm.

Singapore đang đầu tư 300 triệu đô la vào Quỹ Phát triển Du lịch nhằm thúc đẩy nền kinh tế địa phương và củng cố vị thế là trung tâm thương mai toàn cầu. Thông báo Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Alvin Tan nêu rõ kế hoạch phát triển, quảng bá các sản phẩm và trải nghiệm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch hiện có và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tạo ra các tài sản trí tuệ. Quỹ đã đóng góp vào các điểm du lịch như Trifecta vào tháng 10 năm 2023 cùng với việc đưa tàu du hành mới nhất của Disney Cruise Line mang tên Disney Adventure, cập cảng độc quyền quanh năm tại Singapore, bắt đầu từ năm 2025. Ngoài ra quỹ còn hướng tới phát triển lực lượng lao động, các đổi mới, tính bền vững và hợp tác với ngành du lịch, sáng kiến nhằm tạo ra một chuỗi trải nghiệm chất lượng cao và độc đáo nhằm duy trì sức hấp dẫn của Singapore với du khách quốc tế.

Các dự án hoàn thành mới nhất bao gồm Sensoryscape, con đường nối liền Resorts World Sentosa và bãi biển Sentosa, với các khu vườn đa giác quan và những buổi trình chiếu nghệ thuật ánh sáng vào ban đêm. Resorts World Sentosa cũng sẽ ra mắt Singapore Oceanarium vào năm 2025, được xem như một phiên bản mở rộng của S.E.A. Aquarium với không gian lớn hơn gấp ba lần. Động lực thúc đẩy du lịch cũng đồng thời song hành với quá trình phục hồi của lượng du khách quốc tế. Trong năm 2023, Singapore đã ghi nhận 13,6 triệu lượt du khách, đạt 71% so với năm 2019. Với kỳ vọng từ 15-16 triệu lượt du khách đến Singapore trong năm 2024, ngành du lịch dự kiến sẽ đóng góp từ 26-27,5 tỷ đô la vào doanh thu.

Singapore vẫn tiếp tục là điểm đến hàng đầu dành cho người hâm mộ K-POP trong năm nay với hàng loạt buổi trình diễn từ dàn line-up chất lượng trong thời gian tới. Những cái tên được mong chờ phải kể đến có ITZY cùng chuyến lưu diễn thế giới lần thứ 2, Kyuhyun (Super Junior) với tour diễn khắp châu Á "Restart" và concert toàn cầu Aespa Synk: Parallel Line Tour của 4 cô gái Aespa.

Giai điệu du dương từ những buổi hòa nhạc theo chủ đề nhạc phim sắp diễn ra tại Singapore sẽ nhắc người nghe nhớ lại những cảm xúc nguyên vẹn từ bộ phim họ yêu thích. Từ nhà soạn nhạc cho tuyển tập OST từ các bộ phim của Shinkai Makoto – Radwimps với chuyến lưu diễn toàn cầu năm 2024 cho đến trải nghiệm kì bí trong "Đêm hòa nhạc Harry Potter và Hoàng Tử Lai", mang những điệu nhạc đầy mê hoặc trong phim ra đời thực. Đừng bỏ lỡ các sự kiện này!

Singapore tiếp tục tôn vinh di sản, văn hóa và nghệ thuật thông qua các hoạt động trải dài trong tháng 3 và tháng 4. Liên hoan Nghệ thuật Quốc tế Singapore – SIFA 2024 vừa công bố chủ đề mới nhấn mạnh những góc nhìn đa dạng về sự sống và đồng tồn tại. Chủ đề của sự kiện nghệ thuật cũng hướng đến việc khơi dậy suy ngẫm về mối quan hệ giữa con người với môi trường, đồng thời khuyến khích đón nhận sự khác biệt giữa các cá thể trong từng giai đoạn thử thách. Ngoài ra, một số khu phố cũng sẽ tổ chức tháng Ramadan của người Hồi giáo với nhiều lễ hội tưng bừng giới thiệu văn hóa ẩm thực đa dạng của Malaysia, các phiên chợ mua sắm rực rỡ sắc màu cùng với nhiều hoạt động tương tác thú vị khác.

Tính đến ngày 24 tháng 2, 2024, tổng lượng khách quốc tế đến Singapore (IVA) đạt 2.87 triệu lượt, với khoảng 57,700 lượt khách đến từ Việt Nam.

Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Singapore Tourism Board
RELATED NEWS

Giải Chạy Hồng – Pink Run 2025: Khi nghị lực có hình hài và biết mỉm cười để tô lại sắc hồng cuộc sống

13769 Views
26-10-2025
Giữa ánh hoàng hôn The Global City chiều 25/10, hàng ngàn đôi chân cùng rẽ vào một con đường duy nhất – con đường của yêu thương và nghị lực. “Chạy vì người tôi yêu” không chỉ là một giải chạy, mà là nơi người ta tìm thấy chính mình, tìm thấy niềm tin nơi những nụ cười, giọt mồ hôi và cả những mái đầu vừa cắt tóc cho đi.

LocknLock công bố định hướng tầm nhìn và chiến lược mới năm 2026

13925 Views
22-10-2025
Năm 2026, LocknLock dự kiến thâm nhập các thị trường mới, tăng cường kênh bán hàng trực tuyến tại các thị trường trọng điểm, khai thác các cơ hội kinh doanh B2B, hướng tới bước phát triển đột phá tiếp theo.

Việt Nam – EU 2025: Vượt qua ưu đãi thuế quan, mở lối xung lực thương mại mới

13738 Views
17-10-2025
Năm năm triển khai EVFTA đã đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – EU từ dưới 50 tỷ USD lên gần 78 tỷ USD, song thị phần hàng Việt vẫn khiêm tốn trong “rừng ưu đãi” của EU. Tại Diễn đàn hợp tác kinh tế – thương mại Việt Nam – EU 2025, các nhà hoạch định và doanh nghiệp hai bên cùng nhìn về một hợp tác kinh tế được đánh thức bởi xung lực mới, nơi không chỉ thuế quan được cắt giảm, mà còn là tiêu chuẩn xanh, chuỗi cung ứng bền vững, chuyển đổi số và năng lượng sạch. Bài viết sau đây sẽ mổ xẻ hiệu quả 5 năm EVFTA, đánh giá thách thức mới và gợi mở chiến lược để Việt Nam không để thời cơ vuột mất.

Das Elitehaus – Dấu ấn tinh hoa của Duravit Việt Nam và IDArchitects tại VMARK Design Award 2025, tỏa sáng với giải thưởng Thiết kế thương mại xuất sắc

13786 Views
14-10-2025
Trong hơn hai thế kỷ định hình tiêu chuẩn cho phòng tắm cao cấp, Duravit – thương hiệu đến từ Đức – luôn giữ vững triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sáng tạo. Tại Việt Nam, nơi giao thoa giữa di sản văn hóa và nhịp sống hiện đại, triết lý ấy được thể hiện rõ nét thông qua công trình Das Elitehaus – Phòng trưng bày Flagship đầu tư bởi Duravit Việt Nam được thiết kế bởi IDArchitects một dự án được giới chuyên môn đánh giá là biểu tượng mới của trải nghiệm thương hiệu kết hợp giữa thiết kế, nghệ thuật và công nghệ.

VMARK Vietnam Design Week 2025: Good Design, Good Business - Phát triển bền vững thông qua thiết kế

13742 Views
14-10-2025
Tuần lễ VMARK Vietnam Design Week 2025 do Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) tổ chức, với chuỗi sự kiện gồm hai phiên hội thảo thiết kế quốc tế, chương trình mini Talkshow “Cách thiết kế Portfolio cho Designers , tôn vinh 45 dự án thiết kế xuất sắc nhất, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thiết kế uy tín hàng đầu Việt Nam và mang đến những góc nhìn sâu sắc về thiết kế bền vững và giá trị sáng tạo trong kinh doanh.